Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำสายชาร์จไอโฟน ของดี มี MFi ในราคาประหยัด อัพเดต 2022

แนะนำสายชาร์จไอโฟน ของดี มี MFi ในราคาประหยัด หาซื้อได้ง่าย อัพเดต 2022

สายชาร์จไอโฟน

เมื่อมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ย่อมต้องใช้ไฟฟ้าอยู่แล้ว ดังนั้น สายชาร์จเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลย แม้ว่าในปัจจุบันจะมีอุปกรณ์ที่รองรับหรืออุปกรณ์สำหรับชาร์จไร้สายแล้วก็ตาม แต่ความเร็วในการชาร์จ รวมถึงกำลังในการจ่ายไฟนั้น ก็ยังสู้การเสียบสายชาร์จโดยตรงไม่ได้อยู่ดี วันนี้ทีมงานจึงอยากมาแนะนำสายชาร์จไอโฟน คุณภาพดี ราคาประหยัด มี MFI มาดูกันเลย


การรองรับ MFi คืออะไร

cq5dam.web .1280.1280
Cr: Apple

หลายๆ คนอาจจะรู้สึกสงสัยหรืองงๆ กันว่า MFi คืออะไร MFI (Made For iPhone iPod iPad) ก็คือ มาตรฐานที่การันตีคุณภาพว่าอุปกรณ์นั้นๆ รองรับกับผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยเฉพาะ iPhone, iPod และ iPad นั่นเอง (สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ ก็มีโลโก้ทำนองนี้เหมือนกัน) ต้องบอกก่อนว่า MFi นั้นไม่ได้มีแค่กับสายชาร์จเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น

Advertisement
  • HomeKit:  อุปกรณ์นั้นๆ ใช้คุมเครื่องใช้ในบ้าน อย่างหลอดไฟ, ประตูบ้านหรือเครื่องวัดอุณหภูมิ ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Apple และ Siri ได้ด้วย
  • AirPlay audio: อุปกรณ์ชิ้นนั้นรองรับการแชร์เพลงจากอุปกรณ์ Apple ได้
  • Find My: อุปกรณ์ชิ้นนั้นใช้หาของใช้ส่วนตัวที่ทำหายไปได้ด้วยแอพฯ Find My ได้ รวมทั้งรักษาความเป็นส่วนตัวของเจ้าของเครื่องด้วย
  • CarPlay: เครื่องเสียงในรถยนต์รุ่นนั้นสามารถใช้งานกับ iPhone ของเราได้อย่างต่อเนื่องลื่นไหล และกราฟฟิคบนหน้าจอคุมการทำงานง่ายและทำให้ผู้ขับโฟกัสกับท้องถนนได้ดี

โดยหลักๆ แล้ว Apple ได้กำหนดลิขสิทธิ์ของ MFi ไว้ 2 แบบด้วยกัน คือ ลิขสิทธิ์การพัฒนา ที่จะมีสิทธิ์ในการออกแบบตัวสินค้าได้อย่างเดียว และลิขสิทธิ์การผลิต ที่จะได้ทั้งออกแบบและได้รับใบรับรองสิทธิ์ในการซื้อขายชิ้นส่วน MFi เพื่อใช้ผลิตสินค้าสำเร็จรูปออกมาวางจำหน่ายได้ รวมไปถึงได้รายงานประมาณการยอดขายจากทาง Apple เพื่อวางแผนในการผลิตสินค้าด้วย

ดูอย่างไรว่าอุปกรณ์นั้นๆ ได้รับการรับรอง MFi จาก Apple จริงๆ

โดยทั่วไปแล้วเราจะเห็นว่าสัญลักษณ์ MFi จาก Apple นั้น เป็นเพียงโลโก้ธรรมดา ที่ใครก็สามารถพิมพ์ หรือตัดต่อ ลงบนกล่องหรือตัวสินค้าได้ แต่ทั้งนี้ ก็ยังพอมีวิธีการดูคร่าวๆ อยู่ ว่าสัญลักษณ์ MFI บนกล่องหรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ เป็นสินค้าที่ได้รับรอง MFi จริงๆ

  • สังเกต Art Work: ถึงแม้ว่าทั่วไปแล้ว ลักษณะของโลโก้จะเหมือนๆ กันไปหมด แต่ก็อาจมีจุดสังเกต อย่าง เช่น ตัวอักษรไม่เหมือนกับของ Apple หรือ โลโก้ไม่ตรง อันนี้ก็อาจจะคิดได้ว่าไม่ใช่ MFI ของ Apple จริงๆ
  • ดูว่าผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นๆ เข้าข่ายอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรอง MFi หรือไม่: อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ว่าอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรอง MFi นั้นมีอะไรบ้าง ถ้าเราเห็นว่าสินค้าชิ้นนั้นๆ ไม่น่าจะจัดอยู่ในประเภทไหนเลย ก็คาดว่าไม่ใช่สินค้าที่ได้รับ MFi จาก Apple ก็ได้
ch1
  • ตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ แบรนด์ หรือสิ้นค้าชิ้นนั้น ได้รับการรับรอง MFi หรือไม่
    • สามารถเข้าไปตรวจสอบผลิตภัณฑ์ แบรนด์ หรือ UPC/EAN ได้ที่: MFi Licensee App

แนะนำสายชาร์จคุณภาพดี ราคาประหยัด

1. ZMI AL873/AL873K

ch2

แบรนด์ ZMI นั้นเป็นแบรนด์ที่เชื่อว่าใครหลายคนต้องรู้จัก โดยเป็นแบรนด์ที่อยู่ภายใต้บริษัท Zimi Corporation ซึ่งเป็นบริษัทที่ Xiaomi ได้ร่วมลงทุนด้วย สินค้าของ ZMI จะเกี่ยวข้องกับระบบการชาร์จทั้งหมด เช่น สายชาร์จ, พาวเวอร์แบงค์, อแดปเตอร์ โดยจุดเด่น คือ ราคาที่ค่อนข้างถูกและคุณภาพที่ดี สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่พังง่าย การจ่ายไฟค่อนข้างเสถียร ในส่วนของสายชาร์จไอโฟนนั้น ZMI ก็มีทั้ง  Lightning to USB-A และ Lightning to USB-C เลย รูปแบบของสายก็จะมีทั้งสายถักและสายแบบธรรมดา ในส่วนของสายที่จะมาแนะนำกัน นั่นก็คือ ZMI AL873/AL873K นั่นเอง

  • สินค้าได้รับการรับรองมาตรฐาน MFi จาก Apple
  • ตัวสายมีความยาว 1 เมตร, 1.5 เมตร
  • รองรับกำลังไฟ 3A
  • สามารถทนการหักงอได้มากกว่า 10,000 ครั้ง
  • ตัวสายเป็นสายไนลอน ถักด้วย Polypropylene รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 50KG
  • หัวข้อต่อหุ้มพิเศษ และตัวสายหุ้มด้วยฉนวน 5 ชั้น
  • รับประกัน 2 ปี

ราคา: 3xx-5xx บาท

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่: ZMI, Shopee


2. UGREEN (US171)

ch3

UGREEN เป็นอีกแบรนด์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย สินค้าอยู่ในราคาประหยัด ที่มาพร้อมกับคุณภาพที่ดีในระดับหนึ่ง ตัวแบรนด์มีผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านคน จาก 100 ประเทศทั่วโลก สำหรับสายชาร์จที่เราจะมาแนะนำกันนั้น จะเป็น UGREEN US171 โดยตัวสายเป็นสายแบบ USB Type-C to Lighting สามารถชาร์จ iPhone X จาก 0% ถึง 50% ได้ในเวลาเพียง 30 นาที

  • สินค้าได้รับการรับรองมาตรฐาน MFi จาก Apple
  • รองรับการจ่ายไฟ 3A
  • PD Fast Charging
  • สายหุ้มด้วย TPE
  • ตัวสายยาว 1, 1.5 และ 2 เมตร
  • สามารถใช้สายนี้กับ Adapter จ่ายไฟชนิด USB-C รุ่น Apple 29W, 61W หรือ 87W
  • รองรับทั้งการชาร์จและถ่ายโอนข้อมูล

ราคา: 3xx – 4xx บาท

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่: UGREEN, Shopee


3. Baseus สายชาร์จ PD USB-C 20 วัตต์ 18 วัตต์

ch4.1

มาต่อกันด้วย สายชาร์จ PD USB-C 20 วัตต์ 18 วัตต์ จาก Baseus แบรนด์จากจีน ที่มีสโลแกนว่า ‘Base on User’ ตัวแบรนด์ผลิตสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโยลีมากมาย ในราคาเอื้อมถึงได้ง่าย มาพร้อมคุณภาพที่ใช้งานได้ดีพอสมควรเลย

  • สินค้าได้รับการรับรองมาตรฐาน MFi จาก Apple
  • รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 20W เข้ากันได้กับ PD 18W
  • ความยาวสาย 1 เมตร, 2 เมตร
  • ตัวสายเป็นโลหะสังกะสีกับลวดถักไนล่อน

ราคา: 1xx บาท

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


4. AUKEY BAL4

ch5

สายชาร์จจากแบรนด์ AUKEY แบรนด์จากประเทศเยอรมัน รุ่นที่จะนำมาแนะนำก็จะเป็นรุ่น BAL4 ซึ่งเป็นสายแบบ USB Type-A to Lightning ตัวสายเป็นสายถักไนลอนแข็งแรงและไม่ขาดหรือหักง่าย ใช้งานได้นาน นอกจากนี้ทางผู้ผลิตก็เคลมประสิทธิภาพไว้ด้วยว่าสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วกว่าสายมาตรฐานของ Apple ราว 10% เลยทีเดียว

  • สินค้าได้รับการรับรองมาตรฐาน MFi จาก Apple
  • ตัวสายมีความยาว 1.2 เมตร และ 2 เมตร
  • รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 2.4A
  • หัวชาร์จหุ้มด้วย วัสดุการผลิตเกรดพรีเมี่ยม ผลิตจากอลูมิเนียมทนทานต่อการใช้งาน

ราคา: 5xx บาท

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


5. Choetech C94 สายชาร์จไนลอน PD 30W Type-C

ch6

สายชาร์จไอโฟนจากแบรนด์ Choetech ซึ่งเป็นแบรนด์คุณภาพในราคาย่อมเยาอีกแบรนด์หนึ่ง โดยรุ่นที่นำมาแนะนำกันนั้นก็จะเป็นสายชาร์จ USB Type-C to Lightning รองรับการชาร์จเร็ว ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถทนต่อโค้งงอกว่า 40,000 ครั้ง ในการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

  • สินค้าได้รับการรับรองมาตรฐาน MFi จาก Apple
  • ตัวสายมีความยาว 1.2 เมตร
  • สามารถใช้สายนี้กับ Adapter จ่ายไฟชนิด USB-C รุ่น Apple 29W, 30W, 61W หรือ 87W
  • รองรับการชาร์จ 18W กับไอโฟน
  • รองรับการชาร์จสูงสุด 30W
  • รับประกัน 18 เดือน

ราคา: 3xx บาท

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


ตารางเปรียบเทียบสายชาร์จไอโฟน

สายชาร์จ iPhoneราคาวัสดุความยาวรองรับการชาร์จ
ZMI AL873/AL873Kประมาณ 3xx-5xx บาทตัวสายเป็นสายไนลอน ถักด้วย Polypropylene1 เมตร, 1.5 เมตร– รองรับกำลังไฟ 3A
– PD 3.0
UGREEN (US171)ประมาณ 3xx – 4xx บาทตัวสายหุ้มด้วย TPE1 เมตร, 1.5 เมตร และ 2 เมตร– รองรับการจ่ายไฟ 3A
– รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 36W
Baseus สายชาร์จ PD USB-C 20 วัตต์ 18 วัตต์ประมาณ 1xx บาทตัวสายเป็นโลหะสังกะสีกับลวดถักไนล่อน1 เมตร, 2 เมตร– รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 20W
– เข้ากันได้กับ PD 18W
AUKEY BAL4ประมาณ 5xx บาทตัวสายเป็นสายถักไนล่อน1.2 เมตร และ 2 เมตรรองรับการชาร์จเร็วสูงสุด 2.4A
Choetech C94 สายชาร์จไนลอน PD 30W Type-Cประมาณ 3xx บาทตัวสายเป็นสายถักไนล่อน1.2 เมตร– รองรับการชาร์จ 18W กับไอโฟน
– รองรับการชาร์จสูงสุด 30W

และทั้งหมดนี้ก็คือสายชาร์จ iPhone ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน โดยจะมีราคาหลักร้อย สามารถหาซื้อได้ง่าย แถมมีคุณภาพที่ดี เหมาะสำหรับการเป็นทางเลือกให้กับคนที่ไม่อยากเสียเงินหลักพันไปกับสายชาร์จ หรือกำลังมองหาสายชาร์จสำรอง ไว้พกพา ไม่ต้องกลัวหาย สายชาร์จเหล่านี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว ทั้งนี้ ถ้าใครอยากซื้อสายชาร์จไอโฟนแท้ก็สามารถเข้าไปซื้อได้กับทาง Apple โดยตรงได้เลย โดยสายชาร์จทั้ง USB Type-A to Lightning และ สายแบบ USB Type-C to Lightning มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 690 บาท ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้แรงจนเกินไป อย่างไรก็ตามถ้าชื่นชอบแบบไหนก็สามารถไปเลือกหาซื้อมาใช้งานกันได้เลยนะ


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เคสไอแพด, เคส iPad
ส่วนขยาย Chrome Extensions
คีย์ลัด AutoCAD, คำสั่งลัด AutoCAD
เปลี่ยนแบตไอโฟน, เปลี่ยนแบต iPhone
โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ฟรี
ปรับภาพให้ชัด ออนไลน์
เปรียบเทียบ iPhone 13
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก