Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

MSI PRO AP241Z ออลอินวันพีซี จอใหญ่ พลังแรง Ryzen 7 เทรดคริปโต เกมเบาๆ เอาอยู่

MSI PRO AP241Z พีซีระดับมือโปร ขุมพลัง Ryzen 7 จอใหญ่คมชัด ทำงานหรือความบันเทิงก็ลงตัว

MSI PRO AP241

MSI PRO AP241Z 5M เป็น All-in-one PC ในซีรีส์สำหรับการทำงานระดับองค์กร รวมถึงผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสำนักงาน เอกสาร หรือจะเป็นมัลติมีเดีย หรือความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ หรือจะเทรดหุ้นและคริปโต มาพร้อมขุมพลัง AMD Ryzen 7 5700G รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมแรม DDR4 16GB โดยมีกราฟิก Radeon Vega ที่ทำให้การเล่นเกมหรืองานกราฟิกคล่องตัวขึ้น และจอแสดงผลขนาดใหญ่ 24″ Full-HD ให้ความคมชัดสดใส และเทคโนโลยีที่ช่วยถนอมสายตา เพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูลธุรกิจ Trusted Platform Module และติดตั้ง Windows 11 Home มาให้พร้อมใช้งาน อีกทั้งรองรับการประชุมและเรียนออนไลน์ ด้วยกล้องเว็บแคมระดับ Full-HD คมชัดสดใส รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้โดยเฉพาะ เข้ามาเพิ่มเติมไลน์ผลิตภัณฑ์ของ MSI All-in-One PC ให้ครบทุกระดับ


MSI PRO AP241Z ออลอินวันพีซี


จุดเด่น

Advertisement
  • รูปลักษณ์ที่เรียบง่ายเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านหรือสำนักงาน
  • ซีพียู Ryzen 7 ตอบสนองในงานต่างๆ ได้
  • สามารถต่อจอแสดงผลภายนอกได้
  • มีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยข้อมูล
  • เล่นเกมได้บนความละเอียด Full-HD
  • จอภาพมีความคมชัด มุมมองกว้าง

ข้อสังเกต

  • น่าจะเพิ่มการปรับแต่ง OSD เข้ามาด้วย
  • ปรับเลื่อนได้เพียงมุมก้ม-เงยเท่านั้น

Specification

MSI PRO AP241Z 5M
CPUAMD Ryzen 7 5700G
OSWindows 11 Home, Pro
ChipsetAMD A520
Storage1x M.2 SSD 256GB
1x 2.5” HDD 1TB
Memory2x DDR4 2666/ 3200MHz SO-DIMMs, up to 64GB
GraphicsAMD Radeon™ Graphics
Panel24″ IPS Grade Panel LED Backlight (1920*1080 FHD)
with MSI Anti-Flicker technology
AudioRealtek ALC897
LANRealtek RTL8111H
Wireless LAN. Intel Wi-Fi 6E AX210
Bluetooth5.2 (with Intel Wi-Fi 6E AX210)
USB 3.2 Port4x USB 3.2 Gen 1 Type A
USB 2.0 port2x USB 2.0 Type A
Port1x HDMI, 1x COM Port
Mic-in/Headphone-out1x Mic-in, 1x Line-out
AC AdapterAC Adapter 120W
Adjustment (Tilt)-5° ~ 20°
Dimension (WxDxH)541.93 x 227.93 x 426.45mm
Weight4.63 kg

ข้อมูลเพิ่มเติม: MSI


Unbox

MSI PRO AP241

MSI PRO AP241Z 5M All-in-one PC เมื่อแกะกล่องออกมา จะมีอุปกรณ์หลักๆ จะประกอบไปด้วย หน้าจอขนาด 24″ เป็นแบบ Flat มาเป็นชิ้นแบบนี้ให้เรารอประกอบ

MSI PRO AP241

ด้านหลังจะเป็นตัวล็อค สำหรับขาตั้ง ที่มีมาให้ในกล่อง และรูยึดน็อตสำหรับ Wall Mount รวมถึงช่องลำโพงด้านหลัง ที่มีอยู่ทั้ง 2 ด้าน

MSI PRO AP241

การติดตั้งทำได้ง่าย เพราะชุดตัวล็อค ทำงานอัตโนมัติ แบบไม่ต้องใช้เครื่องมือแต่อย่างใด

MSI PRO AP241

ง่ายๆ คือ นำขาตั้งที่มีตัวล็อควงกลม มาวางใส่ลงในช่องดังกล่าวนี้ จากนั้นกดลงไปตรงๆ

MSI PRO AP241

เมื่อกดตัวล็อคลงไปแล้ว จะมีเสียงดังกริ๊ก ซึ่งหมายถึงตัวล็อคยึดกับฝาหลังเป็นที่เรียบร้อย โดยจะสังเกตได้จาก ตัวล็อคจะยื่นออกมาตามภาพ

MSI PRO AP241

ที่เหลือเป็นการใส่ฐาน ซึ่งจะเป็นฐานวงกลม มีรูอยู่ตรงริมของฐาน ใส่ขาตั้งลงไปในจุดนี้ จากนั้นหมุนให้เข้ากับฐาน ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

MSI PRO AP241

เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อย MSI PRO AP241Z 5M ก็พร้อมสำหรับการทำงาน ที่เหลือคือ ต่อสายไฟเข้ากับตัวเครื่อง เพื่อเริ่มต้นการใช้งาน

MSI PRO AP241

โดยที่ All-in-one PC รุ่นนี้ มาพร้อมกับตัวแปลงไฟขนาดย่อม 120W และต่อเข้ากับด้านหลังที่เป็นช่อง DC jack ก็เป็นอันเสร็จสิ้น ที่เหลือคือ เปิดเครื่อง ก็พร้อมใช้งานได้แล้ว

MSI PRO AP241

แต่ยังๆ ยังไม่หมดแค่นี้นะครับ ในกล่องของ AIO จาก MSI PRO รุ่นนี้ ยังมาพร้อม เมาส์และคีย์บอร์ดไร้สาย กล้อง MSI FHD webcam โดยแยกเป็นโมดูล ที่เชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต USB ทางด้านหลังเครื่อง ติดเข้ากับบนจอหรือถ้าไม่ใช้งาน ก็ถอดออกได้เช่นกัน ค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียว


Design

MSI PRO AP241

ในด้านของดีไซน์ MSI PRO AP241Z 5M ทำออกมาบนพื้นฐานของความเรียบง่าย แต่เน้นความคล่องตัว ซึ่งเหมาะกับการทำงานในบ้าน เช่นในกลุ่มของ WFH และการเรียนออนไลน์ รวมถึงใส่ฟีเจอร์มาให้กลุ่มสำนักงาน ที่ใช้งานอย่างจริงจังมาด้วย เพียงแต่อยู่ในรูปทรงที่ประหยัดพื้นที่ มิติที่บาง และโทนสีที่เข้ากันได้กับเฟอร์นิเจอร์ในสำนักงานได้อย่างลงตัว กับบอดี้สีดำ จะใช้บนโต๊ะสีขาวหรือสีดำก็ได้ ที่สำคัญคือ ขอบจอบางพิเศษ ทำให้ลดความอึดอัดไปได้เยอะ

MSI PRO AP241

ด้านหลังค่อนข้างเรียบง่าย สบายตา เพราะขาตั้งทรงกระบอกแบบนี้ ด้านข้างขาตั้งเป็นลำโพง ซ้าย-ขวา และมีโลโก้ MSI สีขาวอยู่มุมบนซ้าย

MSI PRO AP241

กับรูปทรงเช่นนี้ ที่ดูสบายตาจัดวางบนโต๊ะทำงานได้แบบไม่เปลืองพื้นที่ จุดสำคัญคือ ขอบด้านข้างของจอ บางเพียง 2.5cm (ไม่รวมจุดที่ยึดกับขาตั้งด้านหลัง)

MSI PRO AP241

จุดที่ยึดตัวเครื่องกับขาตั้ง สามารถปรับมุมก้ม-เงยได้เท่านั้น แต่ไม่สามารถปรับระดับความสูงได้

MSI PRO AP241

โลโก้ MSI สีขาวที่ดูโดดเด่นอยู่มุมบนซ้ายของหลังจอ สะดุดตาดีทีเดียว ทำให้ด้านหลังจอดูไม่เรียบจนเกินไป

MSI PRO AP241

ปุ่มเพาเวอร์ถูกย้ายมาอยู่ด้านหลังเครื่อง ซ่อนเอาไวไม่ให้ดูรกสายตา แทนที่จะอยู่ด้านหน้า แต่ก็ใช้งานได้สะดวกทีเดียว ด้านข้างจะเป็นปุ่มที่ใช้ปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง

MSI PRO AP241

ด้านข้างขวาของตัวเครื่อง มีพอร์ต USB 2.0 Type-A มาให้ใช้กับเมาส์ คีย์บอร์ดโดยตรง หรือจะใช้สำหรับอุปกรณ์ USB อื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

MSI PRO AP241

ด้านหน้ามีสัญลักษณ์ของปุ่มเพาเวอร์ และซ้าย-ขวามาให้เล็กๆ เพื่อให้ดูมินิมอล พร้อมแสงไฟด้านใต้ เพื่อบอกสถานะในการทำงาน

MSI PRO AP241

กรอบจอด้านหน้าเพียง 0.7cm โดยประมาณ ซึ่งเล็กมากๆ จนแทบจะเป็นแบบไร้ขอบกันเลยทีเดียว ทำให้ได้พื้นที่ในการทำงานเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งดูเต็มตา เหมาะทั้งการทำงานและการชมภาพยนตร์

MSI PRO AP241
MSI PRO AP241

ความสูงของขอบด้านล่างจอ จากพื้นโต๊ะอยู่ที่ประมาณ 10.5cm เรียกว่าถ้าเป็นโต๊ะทำงานมาตรฐานทั่วไป ก็มองได้พอดีสายตา

MSI PRO AP241

พอร์ตต่อพ่วงที่มีมาให้ จัดว่าครบครันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น COM Port ที่ใช้ร่วมกับอุปกรณ์สำนักงานหรือซอฟต์แวร์เฉพาะบางอย่างที่ยังคงมีใช้กันอยู่ และมีพอร์ต USB 3.2 Gen1 ในแบบ Type-A มาให้ 4 ช่องด้วยกัน และไมโครโฟน รวมถึง Line-Out สำหรับหูฟังและลำโพง และพอร์ต HDMI-Out ในการส่งสัญญาณภาพไปยังจอแสดงผลอื่นๆ ได้อีกด้วย

MSI PRO AP241

นอกจากนี้ MSI PRO AP241Z 5M ยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home หรือ Windows 11 Pro สำหรับการใช้งานในสำนักงาน


Function

MSI PRO AP241

และส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาให้กับผู้ใช้ นั่นคือ กล้องเว็บแคม MSI ที่ให้ความละเอียดระดับ Full-HD 1080p ให้ภาพที่คมชัดและความสว่างได้ดีทีเดียว

สำหรับตัวกล้อง ถ่ายภาพได้สูงสุดในระดับ 2.1 ล้านพิกเซล Full-HD 1080p บนสัดส่วน 16:9 และรองรับวีดีโอที่ 1080p ได้ที่ 30fps.

MSI PRO AP241

จากการทดสอบ All-in-one PC จากทาง MSI นี้ โดยพื้นฐานของห้องที่มีแสงไฟปกติ ก็ให้ความสว่างได้ดีมากพอ ในการสนทนาหรือประชุมออนไลน์ แต่หากเพิ่มแสงเข้าไป สำหรับคนที่จะจัดเป็นการเรียนการสอน ก็ทำให้ภาพที่ได้สว่างมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ก็ให้ภาพลื่นไหล ไม่สะดุดในการประชุมออนไลน์ แม้จะทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ อยู่ก็ตาม


Adjustable

MSI PRO AP241

การปรับเลื่อนของ MSI PRO รุ่นนี้ ทำได้เพียงการปรับมุมก้มและเงย (Tilt) เท่านั้น อยู่ในระดับ -5 – 20 องศา ซึ่งอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานในปัจจุบัน และง่ายต่อการนั่งหรือยืน รวมถึงการปรับให้เข้ากับระยะการทำงานของแต่ละบุคคลได้ง่าย

MSI PRO AP241

ด้านล่างนี้จะเป็นมุมมองจากการปรับเลื่อนในมุมต่างๆ และแม้ว่าโดยพื้นฐาน จะไม่มีแกนหมุนให้หันซ้าย-ขวาได้ แต่คุณสามารถขยับหมุนทั้งตัวเครื่องได้ง่ายมาก ส่วนหนึ่งทาง MSI ออกแบบฐานและขาตั้งให้ยกด้านท้ายเล็กน้อย และมีน้ำหนักที่เบา ทำให้ตอนขยับหันซ้าย-ขวาสะดวก เหมือนกับการขยับจอภาพเปล่าๆ อีกด้วย


Performance

MSI PRO AP241

หัวใจหลักที่เป็นขุมพลังบน MSI PRO AP241Z 5M รุ่นนี้ อยู่ที่ซีพียู AMD Ryzen 7 5700G ที่ถือว่าเป็นซีพียูที่มี APU ตัวท็อป ที่ช่วยให้การทำงานในด้านต่างๆ ลื่นไหลได้ดี รวมถึงการเล่นเกมอีกด้วย โดยเราจะทดสอบกับการเล่นเกมในปัจจุบันให้ได้ชมกันในส่วนของ Game Performance ต่อไป

มาพร้อมหน้าจอแสดงผล 24″ ซึ่งเป็นพาแนลในระดับ IPS ให้ภาพที่คมชัดระดับ 178/178 องศา ทั้งมุมมองด้านข้างซ้ายและขวา โดยมี Resolution 1080p หรือ Full-HD เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการท่องเน็ต เช็คเอกสารหรือการชมภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังเปิดดูกราฟการเทรดคริปโต ได้แบบเต็มหน้าจอ หรือจะแบ่งครึ่ง เพื่อดูความเคลื่อนไหวของกราฟ 2 เหรียญพร้อมๆ กันได้อีกด้วย หรือซูมเข้าไปดู Detail ก็ยังลื่นไหล

MSI PRO AP241

นอกจากจะเป็นพาแนล IPS ที่มีมุมมองที่กว้าง มองจากด้านข้างก็ยังชัดเจนแล้ว MSI ยังได้ใส่ฟีเจอร์ที่สำคัญมาให้กับเหล่าคนทำงาน เทรดหุ้น คริปโตฯ ให้ใช้งานได้สบายตา ไม่เมื่อยล้า แม้จะต้องจ้องจอนานๆ ด้วย MSI Eye Care ซึ่งจัดมาให้เป็นชุด ไม่ว่าจะเป็น Anti-Flicker ลดอาการภาพสั่นไหว พร้อมกับลดแสงสีฟ้า ที่ช่วยถนอมสายตา Less Blue Light และยังเป็นจอแบบ Anti-Glare ลดแสงสะท้อนจากแสงภายโดยรอบ ไม่ให้มารบกวนสายตาอีกด้วย เท่านี้จะเทรดหุ้น ดูเอกสาร หรือท่องเน็ต ก็ทำได้ยาวๆ

MSI PRO AP241

ในการทดสอบแรกนี้ เป็นการจำลองใช้งาน ด้วยการดูวีดีโอสตรีมมิ่งบน Youtube ผ่านทาง Google Chrome ทั้งหมด 10 วีดีโอด้วยกัน รวมถึงการเปิดดูภาพ และการทำงานเล็กๆ น้อยๆ ระบบก็ยังใช้แรมไปเพียง 7-8GB เท่านั้น ยังมีเรี่ยวแรงเหลือเฟือในการทำอย่างอื่นได้

MSI PRO AP241
MSI PRO AP241

ภาพที่ได้มีความสดใสคมชัด โดยเฉพาะคนที่ต้องใช้งานหลายรูปแบบในชีวิตประจำวัน เช่น งานเอกสาร ท่องอินเทอร์เน็ตหรือการชมภาพยนตร์ก็ตาม และที่สำคัญขนาดหน้าจอ ยังแบ่งการทำงานในแบบมัลติทาส์กได้ดีพอสมควร บนพื้นที่ 23.8″ ความละเอียด Full-HD เช่นนี้

MSI PRO AP241

มาดูที่การชมภาพยนตร์และการสตรีมมิ่งกันบ้าง สีสันที่ได้ค่อนข้างเห็นได้ชัดกับสีสันที่สดใสและความต่อเนื่องของภาพ ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ความคมชัดสูง ซึ่งรองรับการเล่นไฟล์วีดีโอความละเอียดสูงได้อย่างเหมาะสม ส่วนหนึ่งเป็้นเพราะทาง MSI ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายผู้เชียวชาญในด้านของจอภาพ และเกมมิ่งมอนิเตอร์ ซึ่งก็ทำให้มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาสู่จอภาพในกลุ่มนี้ได้ไม่ยาก

MSI PRO AP241

ความลื่นไหลและความสดใสของภาพบน All-in-one PC จาก MSI ไม่เพียงทำให้ผู้ใช้ภายในบ้าน ได้รับความบันเทิงอย่างเต็มอิ่ม แต่ในสำนักงาน ยังกลายเป็นเครื่องที่เอาไว้ใช้พรีเซนเทชั่นงาน เพื่อใช้ในการนำเสนองานได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวีดีโอก็ตาม

MSI PRO AP241

มาดูที่การทดสอบด้วยโปรแกรม PCMark10 กันบ้าง ตัวเลขที่เป็น Overall สูงถึงเกือบ 6 พันคะแนน โดยมีคะแนนในกลุ่มของ Essentials ที่สูงระดับ 10,172 คะแนน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในงานสำนักงานที่โดดเด่น

MSI PRO AP241
MSI PRO AP241

มาถึงการทดสอบด้านเกม 3 มิติด้วยโปรแกรม 3DMark Time Spy และ Fire Strike ก็ยังเป็นตัวเลขที่ทำออกมาได้ดี ส่วนหนึ่งเพราะพลังจากกราฟิก Radeon Graphic ที่มาพร้อมกับซีพียู AMD Ryzen 7 5700G นี้ ทำให้แสดงศักยภาพในด้านของเกมได้ดีพอสมควร เรียกว่าเป็นไลน์ของ APU ที่อยู่ในระดับต้นๆ บนท้องตลาดเวลานี้

MSI PRO AP241

ส่วนประสิทธิภาพบน Storage ที่ติดตั้งมาบน MSI เครื่องนี้ กับ SSD 256GB ที่มาในแบบ M.2 NVMe PCIe ที่อยู่ภายในเครื่อง ให้ความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงถึง 2,500MB/s และเขียนได้เกือบ 1,000MB/s อยู่ในระดับที่ดี เมื่อเทียบกับพีซีในแบบออลอินวันหลายรุ่นในท้องตลาด นอกจากนี้ยังมีฮาร์ดดิสก์มาให้จัดเก็บข้อมูลอีก 1TB

การทดสอบในด้านของกราฟิกแอนิเมชั่น ซึ่งการทำงานของซีพียูในระดับ 8 core/ 16 thread ของซีพียู AMD Ryzen 7 รุ่นนี้ ก็แสดงศักยภาพออกมาได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น CINEBench R15 หรือ R20 ก็ตาม ด้วยผลทดสอบที่อยู่ในระดับต้นๆ ซึ่งก็หมายถึงระบบสามารถตอบโจทย์ในงานด้านนี้ได้ดีในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะคนที่เริ่มต้นกับงานในด้านนี้ หรือกับการทำงานในสำนักงานก็ตาม

MSI PRO AP241

มาที่การทดสอบเรนเดอร์วีดีโอ กับตัวอย่างการสร้างงานเป็น Content Creator แบบมือใหม่ กับวีดีโอที่เป็นเกมกราฟิกความละเอียด Full-HD จากไฟล์วีดีโอประมาณ 5 ตัว ขนาดไฟล์รวม 2.1GB ใช้เวลาในการเรนเดอร์ออกมาเป็น 1080p ซึ่งผลที่ได้ใช้เวลาประมาณ 5.51 นาที ซึ่งเป็นตัวเลขที่อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจไม่น้อยเลย สำหรับพีซีออลอินวันเช่นนี้


Game Performance

MSI PRO AP241

มาดูที่การทดสอบเกมกันบ้าง DOTA2 เราลองเริ่มต้นกับการเล่นบน 1080p หรือ Full-HD และตั้ง Detail เอาไว้ที่ Best Looking ซึ่งผลที่ได้เฟรมเรตยังอยู่ที่ระดับ 50-60fps. โดยเฉลี่ย ซึ่งถือว่าลื่นไหลได้ดี รวมถึงเมื่อมีเอฟเฟกต์จากการร่ายเวทย์ใหญ่ของฮีโร่ ก็ยังไม่ทำให้เฟราเรตหล่นลงไปมากนัก ส่วนหนึ่งต้องถือว่าการทำงานของ Radeon Graphic และแรมระบบ DDR4 16GB ยังคงทำงานได้เป็นอย่างดี

MSI PRO AP241

จากนั้นเราลองปรับ Detail ให้ลงมาที่ Fastest เพื่อลองดูว่า ถ้าลดกราฟิกลงมา เฟรมเรตจะลื่นขึ้นมากน้อยเพียงใด ผลที่ได้คือ เฟรมเรตไปแตะระดับ 120fps. ได้ไม่ยาก แม้ภาพจะไม่ได้สวยมากนัก แต่ก็ลื่นไหล เล่นได้สบายตาเลยทีเดียว ถ้าใครเป็นคอเกมแนว MOBA ก็สามารถสนุกได้บน MSI PRO AP241Z 5M เครื่องนี้แบบลื่นๆ ทั้งการเล่น Best Looking และ Fastest

MSI PRO AP241

ถัดมาเพิ่มความโหดของเกมขึ้นอีกนิด ด้วยการทดสอบบนเกม Battle Royale ยอดฮิตอย่าง PUBG เริ่มต้นกับการปรับ High settings บน Resolution 1080p และผลที่ได้ก็ตามคาด นั่นคือ เฟรมเรตไปอยู่ที่ราวๆ 20++ fps. เกือบๆ 30fps. ในบางจังหวะ แม้จะใช้ Render scale 70 ก็ตาม แต่ภาพที่ได้ค่อนข้างสวยทีเดียว

MSI PRO AP241

ดังนั้นเราจึงลองปรับเป็น Low ที่เรียกว่าให้สอดคล้องกับพีซีที่เป็นแบบออลอินวันเช่นนี้ และตัวเลขเฟรมเรตนั้น ออกมาได้น่าสนใจ นั่นคือ ไปได้มากกว่า 60fps. ทำให้ลื่นไหล แต่ภาพอาจจะไม่ได้สวยงามมากนัก เพราะถูกลดความละเอียดลง แต่ก็เล่นได้สนุกมากขึ้น ไม่อึดอัดมากนัก

MSI PRO AP241

สุดท้าย เพื่อให้คอเกมแนวนี้ เล่นเกม PUBG ได้สนุกกับ MSI PRO AP241Z 5M เราลองปรับไปที่ความละเอียด Medium และเพิ่ม Render scale ไปที่ระดับ 120 ผลที่ได้คือ ภาพที่ดูสวยงามมากขึ้น มองเห็นระยะไกลได้สบาย และดูลื่นไหลได้มากกว่า High setting เฟรมเรตเริ่มต้นอยู่ที่ราว 28-29fps. แต่สามารถขยับได้มากกว่านั้น ในหลายๆ ช่วง และไปได้กว่า 30fps. ให้เห็นหลายครั้ง จัดว่าเป็นค่า Settings ที่เหมาะกับคอเกม หากจะเล่นบน MSI เครื่องนี้

MSI PRO AP241

สุดท้ายก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่เราพยายามทดสอบให้ได้ชมกันทุกครั้ง นั่นคือ เรื่องของอุณหภูมิภายในของระบบ ด้วยโปรแกรม OCCT โดยการทดสอบ Burn-In ซีพียูให้ทำงานไปที่ 100% เป็นเวลาต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงที่เราแคปมา 13 นาทีนี้ สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 77 องศาเซลเซียสเท่านั้น และนิ่งๆ อยู่ที่ราว 68-69 องศาเซลเซียส และเลยจากช่วงเวลานี้ก็ขยับขึ้น-ลงเบาๆ เล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทาง MSI ออกแบบการระบายความร้อนมาให้กับ MSI PRO AP241Z 5M เครื่องนี้ไว้เป็นอย่างดี

MSI PRO AP241

ส่วนที่สำคัญคือ MSI ออกแบบระบบ Silent Pro Cooling มากับ พีซีเครื่องนี้ ที่เป็นระบบระบายความร้อนแบบเดียวกับใน Server ที่ช่วยในการลดความร้อนภายในได้อย่างรวดเร็ว และทั่วถึงอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเครื่อง พร้อมกับการแยกระบบไหลเวียนอากาศที่คล่องตัว และยังมีเสียงรบกวนน้อย ผู้ใช้จึงแทบไม่รู้สึกถึงเสียงการทำงาน และใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น เพื่อให้ไม่รบกวนการทำงาน แม้จะใช้กันหลายๆ เครื่องในสำนักงานนั่นเอง

MSI PRO AP241

นอกจากนี้เพื่อให้ใช้งานในด้านของข้อมูลธุรกิจที่มีความสำคัญได้อย่างปลอดภัย MSI รุ่นนี้ยังมาพร้อม FW TPM หรือ Trusted Platform Module ซึ่งเป็นการเพิ่มระบบความปลอดภัยในระดับฮาร์ดแวร์ ให้คุณสามารถเก็บข้อมูล พาสเวิร์ด ด้วยการเข้ารหัสข้อมูลที่เป็นการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงมาในตัวอีกด้วย


Conclusion

MSI PRO AP241

นับว่าเป็นพีซีออลอินวันจาก MSI อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสำนักงาน หรือโฮมออฟฟิศ รวมไปถึงพีซีสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องตัว ด้วยการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ทันสมัย น้ำหนักเบา และมิติที่บาง ทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง และไม่เปลืองพื้นที่โต๊ะทำงาน ซึ่งสอดคล้องกับในวิถีชีวิตของสำนักงานหรือที่พักอาศัยของผู้ใช้ในปัจจุบัน ขุมพลังที่แรงระดับ AMD Ryzen 7 ก็ดูเหมือนจะทำให้งานหลายๆ อย่างง่ายขึ้น และทำงานหลายอย่างพร้อมๆ กันได้ จะสังเกตได้จากผลทดสอบต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านซอฟต์แวร์สำนักงาน ความบันเทิงและการเล่นเกมแอ็คชั่นที่เล่นกันอยู่ในเวลานี้ อีกทั้งมีพอร์ตต่อพ่วง ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่เป็น External ต่างๆ ไว้เกือบครบถ้วน ใช้งานง่าย การระบายความร้อนก็ทำได้ดี ที่สำคัญเสียงรบกวนที่น้อยมากๆ เรียกว่าแทบจะไม่มีเสียงในระหว่างการใช้งาน และไม่ใช่แค่การเป็นพีซีประสิทธิภาพสูงในแบบออลอินวันเท่านั้น แต่ยังมี Windows 11 และฟีเจอร์ที่เป็น TPM ที่เข้ามามีบทความในด้านข้อมูลในงานธุรกิจ และการรับประกันยาวนานถึง 3 ปี ยิ่งเพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดี เรียกว่าในภาพรวมก็มีทุกอย่างเกือบจะครบเครื่องที่ทำให้ผู้ใช้ ไม่ต้องไปหาสิ่งใดมาเพิ่มเติม


สรุปราคา All-in-One PC : MSI PRO AP241Z 5M

  • MSI PRO AP241Z 5M-022TH: ซีพียู AMD Ryzen 7-5700G ราคา 35,900 บาท (ปกติ 39,490.-)
  • MSI PRO AP241Z 5M-023TH: ซีพียู AMD Ryzen 5-5600G ราคา 29,900 บาท (ปกติ 32,890.-)
  • MSI PRO AP241Z 5M-024TH: ซีพียู AMD Ryzen 3-5300G ราคา 25,900 บาท (ปกติ 28,490.-)

ข้อมูลเพิ่มเติม: MSI PRO AP241Z 5M

ออลอินวัน MSI PRO AP241Z เริ่มต้นที่ 25,900 บาท รับประกัน 3 ปีเต็ม
ซื้อสินค้า MSI ได้ที่: https://msi.gm/nbsWTB
รับฟรี Alessi Alessandro M.และ สมาชิก Centr membership นาน 3 เดือน เมื่อเขียนรีวิวการใช้งานสินค้า MSI ดูเพิ่มเติมที่นี่: https://msi.gm/ShoutOutTH
ติดตามโปรโมชั่นได้ที่: https://msi.gm/Promotionth
MSI Facebook: https://www.facebook.com/MSIThailandOfficial
MSI Call Center: 02 409 2984 (8.30 – 17.30 น.)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก