Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ลอรีอัล เผยสุดยอดเทคโนโลยีปฎิวัติการทำสีผม Colorsonic และ Coloright

Colorsonic

ลอรีอัล กรุ๊ป เปิดตัวสองนวัตกรรมเทคโนโลยีความงาม #BeautyTech ล่าสุด ปฏิวัติการทำสีผมด้วย “Colorsonic” อุปกรณ์ที่ใช้นวัตกรรมล่าสุด ในการผสมสีผมตามสั่งและสามารถชโลมสีผมให้ทั่วถึงได้อย่างไม่เลอะเทอะสำหรับใช้ที่บ้าน ให้ผลลัพธ์สีผมสวยสม่ำเสมอได้ง่ายและรวดเร็ว และ “Coloright” นวัตกรรมระบบทำสีผมสำหรับช่างทำผมใช้ที่ร้าน ที่เชื่อมต่อกับ AI โดยมีเทคโนโลยี Virtual Try-on เพื่อทดลองเฉดสีเสมือนจริง และระบบอัลกอริธึมที่จะพัฒนาและผสมสีผมตามความต้องการเฉพาะบุคคล ที่สามารถรังสรรค์เฉดสีเฉพาะได้มากถึง 1,500 เฉดสี โดยทั้งสองเทคโนโลยีได้รับรางวัล CES Innovation Awards ปี 2022


ลอรีอัล กรุ๊ปมีประวัติศาสตร์ด้านการทำสีผมมายาวนานที่สุดในอุตสาหกรรม โดยเริ่มต้นจากการคิดค้นสูตรยาย้อมผมสังเคราะห์ที่ปลอดภัยเป็นรายแรกของโลกเมื่อกว่า 100 ปีที่แล้ว และในหนึ่งศตวรรษต่อมา ลอรีอัล กรุ๊ป ชูความเป็นผู้นำด้านการทำสีผมอีกครั้ง ด้วยการปฏิวัติอุตสาหกรรมด้วยสองนวัตกรรมล่าสุด ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยควบคู่ไปกับสูตรผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่แม่นยำที่สุด

Advertisement

“ประสบการณ์ที่ยาวนานกว่าศตวรรษของเรา และความเป็นผู้นำด้านการทำสีผม ทำให้นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล และวิศวกรด้านเทคนิคของเรา สามารถย้อนกลับไปศึกษาและสามารถปฏิวัติประสบการณ์การทำสีผมทั้งที่บ้านและที่ซาลอนเพื่อผู้คนนับล้านอย่างแท้จริง ความเป็นผู้นำด้าน Beauty Tech ของลอรีอัล ทำให้เราสามารถก้าวนำข้อจำกัดของเทคโนโลยีไปอีกขั้น เสริมกำลังด้วยวิทยาการด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อการพัฒนาประสบการณ์ความงามเฉพาะบุคคล แก้ไขปัญหาที่ผู้บริโภคเจอมาเป็นเวลานาน และตอบโจทย์ด้านความหลากหลายและความยั่งยืนมากขึ้น ซึ่ง “Colorsonic” คือหนึ่งตัวอย่างที่ดีของพลังแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม “เพื่อ” ผู้บริโภค ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรม “ร่วมกับ” ผู้บริโภค”

บาร์บารา ลาเวอร์โนส รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รับผิดชอบด้านการวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยี กล่าว

เมื่อการระบาดของ COVID-19 ทำให้ร้านเสริมสวยหลายแห่งต้องปิดชั่วคราว ธุรกิจส่วนผลิตภัณฑ์สำหรับการทำสีผมที่บ้านได้เติบโตขึ้นถึง 6% อย่างไรก็ดี ผู้บริโภคต้องเผชิญกับความท้าทายของกระบวนการทำสีผมที่บ้าน ที่แทบไม่เปลี่ยนแปลงมานานหลายทศวรรษ ซึ่งนั่นก็คือ ความเลอะเทอะในการผสมสีย้อมผม และความยากที่จะชโลมสีผมบนศีรษะในจุดที่ไม่ถนัด

Colorsonic

Colorsonic Hero Image 1

“Colorsonic” พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเหล่านี้ และผ่านการทดสอบและพัฒนาเป็นเวลา 5 ปี ใช้กลไกการผสมแบบกำหนดเองที่ผสมน้ำยา developer และสูตรสีผมในปริมาณที่แม่นยำเพื่อสร้างสีผม จากนั้นอุปกรณ์จะจ่ายผลิตภัณฑ์ในปริมาณที่เหมาะสมออกมา และชโลมลงเส้นผมผ่านขนแปรงที่มีหัวฉีดแบบสั่น ที่เคลื่อนไหวในรูปแบบซิกแซก เพื่อกระจายผลิตภัณฑ์ให้สม่ำเสมอตลอดเส้นผม โดยมีการทำงานห้าขั้นตอน ได้แก่

  1. เลือกสีผมที่ต้องการจาก 40 เฉดสี บนเว็บไซต์ “Colorsonic” ชุดผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมปราศจากแอมโมเนียจะได้รับการจัดส่งตรงถึงบ้าน
  2. ใส่ตลับหมึกสีลงในอุปกรณ์เพื่อผสมสีในเวลาที่ต้องการ สีและน้ำยา developer จะถูกเก็บแยกส่วนกัน จนกว่าจะเปิดเครื่อง ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการรักษาสี และคงความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์
  3. ใช้อุปกรณ์แปรงผมจากโคนจรดปลายเพื่อสีผมที่สม่ำเสมอ หัวฉีดแบบสั่น ที่ผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันการรั่วซึม การกระจายสีไม่ทั่วถึง และการหยดเลอะเทอะ สั่นด้วยความถี่ 300 ครั้งต่อนาที เพื่อการชะโลมสีผมให้ทั่วถึงอย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริม สำหรับผู้ที่มีผมยาว (ความยาวระดับไหล่ หรือยาวกว่า)
  4. รอ 30 นาที จากนั้นล้างออก จัดแต่งทรง พร้อมออกจากบ้าน
  5. นำตลับสีออกจากตัวอุปกรณ์ และเก็บสีที่เหลือไว้ใช้ในการเติมสีที่โคนได้ทุกเวลา ระบบตลับสีช่วยให้ Colorsonic สามารถเก็บสีที่เหลือสำหรับเติมสีที่โคนผม และปิดผมขาว

Colorsonic image 3 1

การเปิดตัว Colorsonic สะท้อนเป้าหมายของลอรีอัลในการมอบประสบการณ์ความงามเฉพาะบุคคลที่ดีที่สุด พร้อมกับคำนึงถึงด้านความยั่งยืน คุณลักษณะที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นนี้ ได้แก่

  • การใช้พลาสติกรีไซเคิลหลังการใช้งาน “Colorsonic” เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ซ้ำได้ โดยระบบตลับสีที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ และใช้พลาสติกต่อหนึ่งการใช้งาน น้อยกว่ากล่องผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่บ้าน
  • ถุงมือแบบใช้ซ้ำได้ ผลิตภัณฑ์ทำสีผมที่บ้านในปัจจุบัน มีถุงมือแบบใช้ครั้งเดียวในทุกกล่อง “Colorsonic” แทนที่ถุงมือแบบใช้ครั้งเดียวด้วยถุงมือที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 10 ครั้ง และมีประสิทธิภาพในการป้องกันสูง
  • ลดปริมาณบรรจุภัณฑ์ในการขนส่ง อุปกรณ์ “Colorsonic” และตลับหมึกสีจะจัดส่งในซองจดหมายกระดาษรีไซเคิล

ลอรีอัลวางแผนที่จะเปิดตัว Colorsonic แก่ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา ช่วงต้นปี 2566

ลอรีอัลเปิดตัวเทคโนโลยีที่ช่วยปรับประสบการณ์การทำสีผมที่ซาลอนให้ทันสมัย

นอกเหนือจากการเปลี่ยนประสบการณ์การทำสีผมที่บ้านด้วย “Colorsonic” แล้ว ลอรีอัลให้ความสำคัญกับวิวัฒนาการของประสบการณ์การทำสีผมที่ซาลอนเช่นกัน พร้อมกันนี้ลอรีอัลเปิดตัว “Coloright” ระบบสีผมที่เชื่อมต่อกับ AI สำหรับแฮร์สไตลิสต์ที่ร้านซาลอน รังสรรค์สีผมได้ตามความต้องการเฉพาะบุคคลได้ตามต้องการ “Coloright” นำนวัตกรรมมาอยู่ในมือของช่างผมมืออาชีพ เพื่อการสร้างประสบการณ์การทำสีผมเฉพาะบุคคลในซาลอน ที่ขับเคลื่อนโดยระบบอัลกอริธึมที่จดสิทธิบัตร เพื่อผลลัพธ์สีผมสวยตามต้องการได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น


“Coloright” มีเครื่องอ่าน ซึ่งจะวิเคราะห์เส้นผมของลูกค้า และวัดปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของสี ได้แก่ สีผมปัจจุบัน ปริมาณผมขาว ความยาว และความหนาแน่น เครื่องจ่ายที่ประกอบด้วยเม็ดบีดส์แห้งบรรจุสีย้อมผม พร้อมด้วยตลับครีมรองพื้น น้ำยา developer และ สารเจือจาง ส่วนประกอบเหล่านี้จะถูกจ่ายออกมาพร้อมกัน เพื่อสร้างสูตรสีผมเฉพาะบุคคล เครื่องที่มีความแม่นยำสูงจะจ่ายส่วนประกอบทั้งหมดของสูตร โดย “Coloright” สามารถผลิตสีผมตามต้องการเฉพาะบุคคลได้มากถึง 1,500 สี

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

สัมภาษณ์ MSI ถึงทิศทางและแผนการตลาดปี 2024 นี้ จะมีอะไรเด็ดให้เกมเมอร์ได้ชื่นใจบ้างนะ? เข้าปี 2024 มา เชื่อว่าแฟนคลับหลายๆ คนก็อยากทราบว่าทาง MSI เจ้าตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมีแผนทำอะไรกันบ้าง จึงเป็นที่มาของบทสัมภาษณ์ MSI นี้ ซึ่งทางทีมงานได้สัมภาษณ์กับคุณตั้ว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด MSI Thailand แล้วได้ข้อมูลน่าสนใจมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทราบกันในบทสัมภาษณ์นี้ด้วย 1. ภาพรวมตลาดปี 2023...

Gaming Notebook

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ยกพลบุกงาน CES 2023 แล้ว! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ในงาน CES 2023 ที่จัด ณ เมืองลาสเวกัส, ประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีเกมมิ่งรุ่นน่าสนใจมาเปิดตัวกันมากมายทีเดียว ซึ่งโดดเด่นน่าสนใจไม่แพ้โน๊ตบุ๊คสายทำงานบอดี้สวยเรียบหรูบางเบาที่มาในงานนี้เช่นกัน โดยไฮไลต์ของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ใน CES 2023 นี้ จะเป็นการอัพเกรดซีพียูรุ่นก่อนหน้าอย่าง Intel...

Other News

ถือเป็นประจำทุกๆ ปีก็ว่าได้ครับที่ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES ที่กำลังจัดอยู่นั้นทางบริษัทผู้ผลิตจะนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาเปิดตัวกันแบบเต็มสตรีม ซึ่งในปี 2016 นี้นั้นหากมองไป

PROMOTION

เวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหกจริงๆ ครับไม่ทันไรงาน CES ก็จะวนกลับมาอีกครั้งในเดือนมกราคม ปี 2015 ที่จะถึงนี้แล้ว แน่นอนว่าในงานรวมเทคโนโลยีอย่างนี้บรรดาบริษัทในแวดวงไอทีต่างก็จัดเต็ม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก