Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 ที่จับมือถือในรถยนต์ ดู GPS สะดวกขับรถปลอดภัยถึงปลายทางสบายๆ เริ่มแค่ 89 บาท

ที่จับมือถือเป็นอุปกรณ์ควรมีติดรถเพื่อความปลอดภัย ดูแผนที่สะดวกขึ้น

smartphoneholder cover

สำหรับคนที่เดินทางไปไหนมาไหนแล้วไม่คุ้นทางต้องเปิดแผนที่เป็นประจำ ในรถควรมีที่จับมือถือติดเอาไว้ด้วยเพื่อให้คนขับสามารถดูแผนที่ได้สะดวกไม่ต้องเอื้อมหยิบมือถือออกจากกระเป๋ากางเกงมาถือแล้วดูแผนที่ให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้เราสามารถหาที่จับสมาร์ทโฟนได้ตั้งแต่ราคาสิบไปจนถึงหลักพันบาทที่มีฟีเจอร์ต่างๆ ติดตั้งมาให้มากมายอีกด้วย

Advertisement

สำหรับที่จับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันจะมีทั้งรุ่นที่จับอย่างเดียวและยึดติดเอาไว้กับจุดต่างๆ ในรถยนต์ ไม่ว่าจะแขวนติดกับกระจกมองหลัง, ช่องแอร์หรือจะใช้ตัวดูดสุญญากาศติดเข้ากับกระจกก็มีให้เลือก และสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้ก็รองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายได้เลยมีที่จับสมาร์ทโฟนแบบรวมฟังก์ชั่นชาร์จไร้สายให้เลือกไปใช้งานได้ด้วย

ที่จับมือถือ

6 ที่จับมือถือน่าใช้ ติดรถมองแผนที่สะดวกปลอดภัยแน่นอน

ถ้าใครกำลังจะหาที่จับสมาร์ทโฟนมาติดรถเอาไว้สักอันเพื่อความปลอดภัยและความสะดวกเวลาเดินทาง ในตอนนี้จะมีตัวเลือกราคาไม่แพงและคุณภาพใช้ได้ให้เลือกกันโดยทั้ง 6 รุ่นที่เลือกมาแนะนำมีดังนี้

  1. ที่จับสมาร์ทโฟน Joyroom (89 บาท)
  2. ที่จับสมาร์ทโฟนในรถ Ankndo (119 บาท)
  3. ที่จับสมาร์ทโฟนในรถแบบแม่เหล็ก Ankndo (126 บาท)
  4. Hoco HK12Thor (147 บาท)
  5. ที่จับสมาร์ทโฟนในรถ CENZIMO (169 บาท)
  6. Xiaomi 20W Wireless Car Charger (1,099 บาท)
1. ที่จับสมาร์ทโฟน Joyroom (89 บาท)

080f711608739a336fd9a6dda005e303

 

ชิ้นแรกเป็นที่จับสมาร์ทโฟนในรถของ Joyroom โดยเป็นที่จับแบบพลาสติก ยึดกับคอนโซลหรือกระจกหน้ารถได้ด้วยตัวดูดสุญญากาศ และควรทำความสะอาดจุดยึดให้เรียบร้อยก่อนติดตัวจับมือถือเข้ากับคอนโซลหรือกระจกรถ จับสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่สุด 6.7 นิ้ว หรือราว iPhone 13 Pro Max ได้ หมุนที่จับได้ 360 องศา มีก้านล็อคสำหรับปรับองศาก้มเงยและก้านจับมือถือยืดหดได้มากสุด 25 เซนติเมตร ส่วนก้านจับมือถือจะล็อคสมาร์ทโฟนทันทีเมื่อด้านหลังมือถือแตะกับปุ่มตรงกลางตัวแท่น นับเป็นที่จับสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงฟแต่น่าใช้รุ่นแรกที่เลือกมาแนะนำกันในบทความนี้

สเปคของที่จับสมาร์ทโฟน Joyroom
  • ยึดกับคอนโซลหรือกระจกหน้ารถได้ด้วยตัวดูดสุญญากาศ หมุนที่จับได้ 360 องศา
  • จับสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่สุด 6.7 นิ้ว
  • มีก้านล็อคปรับองศาก้มเงยและก้านจับมือถือยืดหดได้มากสุด 4 เซนติเมตร
  • ราคา 89 บาท (sevenshoponline Shopee)
2. ที่จับสมาร์ทโฟนในรถ Ankndo (119 บาท)

63a18ebb448bd2b7531f50734265fa37

ที่จับสมาร์ทโฟนของ Ankndo รุ่นนี้เป็นแบบติดเข้ากับก้านกระจกมองหลังรถยนต์โดยตัวล็อคเป็นแบบปากคีบล็อคเข้ากับตัวก้านได้เลยและขนาดของตัวคีบสามารถหนีบก้านโลหะขนาด 14-30 ซม. ได้ ตัวก้านสามารถหมุนตัวก้านได้ 360 องศา, หมุนให้ก้านพับขึ้นลงได้ 180 องศาและหมุนตัวแฮนด์จับสมาร์ทโฟนได้ 360 องศา มีระยะยืดหด 190-210 มม. จับสมาร์ทโฟนได้กว้างสุด 90 มม. ทำให้จับสมาร์ทโฟนเครื่องใหญ่ได้ ดังนั้นคนนั่งหลังสามารถเอาที่จับสมาร์ทโฟนอันนี้จับเข้ากับก้านพนักพิงศีรษะคนนั่งด้านหน้าเพื่อดูหนังได้เช่นกัน ส่วนตัวผู้เขียนมองว่าเป็นของใช้ที่เหมาะทั้งคนขับและคนนั่งรถทั้งคู่

สเปคของที่จับสมาร์ทโฟนของ Ankndo
  • ติดกระจกมองหลังรถได้ด้วยปากคีบจับ หมุนที่จับได้ 360 องศา
  • แท่นสามารถจับมือถือได้กว้างสุด 90 มม.
  • มีก้านล็อคปรับองศาก้มเงยและก้านจับมือถือมีระยะยืดหด 190-210 มม.
  • ราคา 119 บาท (ankndo.th Shopee Mall)
3. ที่จับสมาร์ทโฟนในรถแบบแม่เหล็ก Ankndo (126 บาท)

f067cf6e17c65cbd4cd55e382e88e26b

ที่จับสมาร์ทโฟนของ Ankndo อีกรุ่นที่น่าสนใจเช่นกันเป็นแบบยึดฐานเข้ากับคอนโซลหน้ารถด้วยเทปกาว 3M และทาง Ankndo ออกแบบก้านระหว่างฐานสองฝั่งเป็นแบบพิเศษ ทำให้หมุนเปลี่ยนองศาได้เป็นอิสระไม่ว่าจะตั้งให้ตัวเสาสูงขึ้นหรือราบติดหน้าคอนโซลรถก็ได้เช่นกัน ส่วนแท่นสำหรับติดสมาร์ทโฟนเป็นแม่เหล็กโดยในแพ็คเกจจะมีแผ่นแม่เหล็กให้ติดสมาร์ทโฟนหรือเคสมือถือได้จึงยึดมือถือเข้าแท่นได้ง่ายมากและทางผู้ผลิตเคลมว่าแม่เหล็กของตัวแท่นยึดกับแผ่นด้านหลังมือถือจะไม่บล็อคสัญญาณสมาร์ทโฟนอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนเคยใช้แท่นจับมือถือแบบนี้มาก่อนซึ่งจัดว่าใช้งานได้สะดวกและแรงยึดดีไม่หลุดง่ายอย่างแน่นอน

สเปคของแท่นจับสมาร์ทโฟน Ankndo
  • ติดกับคอนโซลด้วยกาว 3M และล็อคกับสมาร์ทโฟนด้วยแม่เหล็ก
  • แท่นสามารถหมุนเปลี่ยนองศาได้อย่างอิสระทั้งตั้งสูงและราบกับหน้าคอนโซล
  • ทึ่ยึดมือถือไม่บล็อคสัญญาณมือถือ
  • ราคา 126 บาท (ankndo.th Shopee Mall)
4. Hoco HK12Thor (147 บาท)

04fc5c18b4118d169dcd1b2ede1205fc

Hoco HK12Thor ตัวนี้เป็นแท่นจับมือถือแบบตัวดูดสุญญากาศติดเข้ากับกระจกหรือคอนโซลหน้ารถยนต์ได้ สามารถจับมือถือได้ตั้งแต่ขนาด 4-6.9 นิ้ว ตัวแท่นมีปุ่มกดเพื่อล็อคหรือคลายมือถือและหมุนตัวแท่นได้ 360 องศา ยืดแท่นเข้าหาผู้ใช้ได้ 4 ซม. ตัวแท่นเป็นพลาสติก ABS และเกลียวน็อตล็อคเป็นโลหะอลูมิเนียม สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจแน่นอน ถ้าใครใช้สมาร์ทโฟนเครื่องใหญ่ก็ซื้อแท่นนี้ไปใช้งานจะดีที่สุด

สเปคของ Hoco HK12Thor
  • ยึดกับคอนโซลหรือกระจกหน้ารถได้ด้วยตัวดูดสุญญากาศ หมุนที่จับได้ 360 องศา
  • จับสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่สุด 4-6.9 นิ้ว
  • มีก้านล็อคปรับองศาก้มเงยและก้านจับมือถือยืดหดได้ยาวสุด 4 เซนติเมตร
  • ราคา 147 บาท (vpn88_official Shopee)
5. ที่จับสมาร์ทโฟนในรถ CENZIMO (169 บาท)

2a93e389a098ed063dda4d8f2002c4f9

แท่นจับสมาร์ทโฟนนอกจากแบบแฮนด์จับลอยอย่างเดียวก็มีแบบแท่นวางมือถือติดกับคอนโซลหน้ารถของ CENZIMO ด้วย โดยตัวแท่นใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ติดเทปกาว 3M เข้าคอนโซลหน้ารถก็เปิดฝาวางมือถือได้เลย มีเขี้ยวตั้งมือถือ 4 เขี้ยว เปลี่ยนองศาการมองเห็นได้สะดวก รองรับหน้าจอขนาด 3-7 นิ้ว และถ้าใครห่วงเรื่องที่ตัวแท่นยึดด้วยกาวซิลิโคนก็ไม่มีปัญหาเพราะสามารถแกะออกมาได้โดยไม่มีคราบกาวและนำกลับมาติดได้สะดวกด้วย

สเปคของ Hoco HK12Thor
  • ยึดกับคอนโซลหรือกระจกหน้ารถได้ด้วยเทปกาว 3M เป็นแท่นวางมือถือแบบเปิดฝา
  • จับสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่สุด 3-7 นิ้ว
  • มีเขี้ยวตั้งมือถือปรับองศาการมองเห็นได้ 4 เขี้ยว
  • ราคา 169 บาท (chengzimoth.th Shopee)
6. Xiaomi 20W Wireless Car Charger (1,099 บาท)

20465f1e404150496d000b98c53e7848

ส่วนแท่นจับมือถือในรถรุ่นสุดท้ายที่แนะนำเป็น Xiaomi 20W Wireless Car Charger โดยเป็นทั้งแท่นจับและชาร์จมือถือที่รองรับการชาร์จไร้สายสามารถชาร์จแบตเตอรี่ไประหว่างติดแท่นนี้ได้เลย โดยมีกำลังชาร์จ 20 วัตต์โดยใช้สาย USB-C และชาร์จมือถือใส่เคสได้โดยตัวเคสต้องหนาไม่เกิน 4 มม. มีระบบระบายความร้อน 2 ชั้น ตัวแท่นกางออกได้กว้างสุด 81.5 มม. ให้จับสมาร์ทโฟนได้หลายรุ่น ส่วนวิธีล็อคเข้ากับรถยนต์จะมีวิธีล็อคเข้ากับตัวรถโดยยึดเข้ากับช่องแอร์หรือใช้แผ่นกาว 3M ก็ได้ นับเป็นแท่นจับมือถือที่เหมาะกับสมาร์ทโฟนที่มีระบบชาร์จไร้สายมาก

สเปคของ Xiaomi 20W Wireless Car Charger
  • ยึดกับคอนโซลด้วยเทปกาว 3M หรือติดกับช่องแอร์ก็ได้ 
  • ยืดตัวจับมือถือได้กว้างสุด 81.5 มม. จับสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ได้
  • รองรับการชาร์จไร้สาย 20 วัตต์ด้วยสาย USB-C
  • ราคา 1,099 บาท (JY Official Store Shopee Mall)

สรุปสเปคที่จับมือถือ 6 รุ่นน่าเอามาติดน่ารถ ดูแผนที่สะดวกและปลอดภัย

สำหรับคนที่กำลังมองหาที่จับมือถือดีๆ เอาไว้ติดหน้ารถเพื่อดูแผนที่ระหว่างเดินทาง เมื่อได้อ่านจุดเด่นในบทความที่แนะนำแล้ว ทุกรุ่นสามารถสรุปสเปคได้ดังนี้

สเปคที่จับมือถือ รูปแบบการล็อคมือถือ ขนาดของมือถือ ราคา
แท่นจับสมาร์ทโฟน Joyroom ยึดกับคอนโซลหรือกระจกหน้ารถ ใหญ่สุด 6.7 นิ้ว 89 บาท
ขาจับสมาร์ทโฟน Ankndo ยึดแบบปากคีบจับกับกระจกหน้ารถ ยืดได้กว้างสุด 90 มม. ราว iPhone 13 Pro Max 119 บาท
แท่นจับสมาร์ทโฟน Ankndo ยึดกับคอนโซลด้วยเทปกาว 3M และยึดมือถือด้วยแม่เหล็ก ยึดได้หลายขนาดด้วยแม่เหล็ก 126 บาท
Hoco HK12Thor ยึดกับคอนโซลหรือกระจกหน้ารถ ใหญ่สุด 6.9 นิ้ว 147 บาท
แท่นจับสมาร์ทโฟน CENZIMO ยึดกับคอนโซลด้วยเทปกาว 3M เปิดฝาวางมือถือได้ ใหญ่สุด 7 นิ้ว 169 บาท
Xiaomi 20W Wireless Car Charger ยึดกับคอนโซลด้วยเทปกาว 3M หรือติดกับช่องแอร์ ยืดได้ 81.5 มม. ราว iPhone 13 Pro Max 1,099 บาท

ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนแนะนำให้ผู้ใช้ทุกคนที่ใช้รถยนต์เป็นพาหนะหาซื้อที่จับมือถือติดคอนโซลรถเอาไว้สักอันหนึ่งเพื่อให้มองเห็นแผนที่ระหว่างเดินทางได้สะดวกขึ้น เวลามีสายเข้าหรือแจ้งเตือนก็สามารถเหลียวตามองได้อย่างปลอดภัยไม่ต้องละสายตาออกจากถนน ช่วยให้ขับขี่ได้ปลอดภัยขึ้นด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

acer gaming monitor cover

asuszen cover

googlephoto cover

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือ Advertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก