Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดฟรีโปแกรมลบข้อมูลแบบปลอดภัยสุดๆ

ลบข้อมูลสำคัญของท่าน ด้วยความสบายใจด้วยโปรแกรมเหล่านี้

ที่ต่างประเทศเคยมีคดีการขโมยข้อมูลส่วนตัวจากฮาร์ดดิสก์มือสอง ด้วยในฮาร์ดดิสก์ที่ผู้ใช้คนเก่าได้ลบข้อมูลออกจากฮาร์ดดิสก์ทั้งหมดแล้ว แต่เป็นการลบแบบธรรมดา ซึ่งมีทั้งข้อมูลเลขบัตรเครดิต ข้อมูลด้านการเงินและข้อมูลอื่นๆ ซึ่งไม่เป็นการดีเลย ถ้าข้อมูลเหล่านี้ไปอยู่ในมือของผู้ไม่หวังดี

มาทำความเข้าใจกับผู้ใช้คอมพิวเตอร์สักเล็กน้อย ในเรื่องการลบไฟล์หรือข้อมูลในฮาร์ดดิสก์หรือสื่ออื่นๆที่ใช้เก็บข้อมูล เช่น Flash Drive หรือ,Memory Card ต่างๆ เป็นต้น เมื่อคุณลบไฟล์ไปแล้ว ไม่ได้หมายความว่าไฟล์นั้นได้เอาออกจากดิสก์จริงๆ ?เนื้อหาของไฟล์ยังคงอยู่ในดิสก์ ?Windows เพียงทำเครื่องหมายว่าไฟล์ถูกลบไม่มีแล้วและจะเห็นว่าพื้นที่ของดิสก์จะกลับคืนมา ถ้าจะให้ไฟล์นั้นหายไปจริงๆ ต้องมีการเขียนข้อมูลหรือไฟล์อื่นทับเพื่อที่ข้อมูลหรือไฟล์เก่าให้หมดเสียก่อน? ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่กล่าวได้ว่าแม้กระทั้งการทำรีฟอร์แม็ตก็ยังมีโปรแกรมที่สามารถกู้ข้อมูลนั้นขึ้นมาได้

Advertisement

สำหรับบทความนี้ ผมจะมาแนะนำโปรแกรมการลบข้อมูลในดิสก์แบบปลอดภัยคือ เป็นการลบที่มีการเขียนระหัสข้อมูลทับข้อมูลเดิมแล้วก็ลบอีกทำซ้ำๆ หลายๆ ครั้งจนข้อมูลเดิมไม่มีเหลืออยู่ซึ่งเป็นการป้องกัน การกู้ข้อมูลขึ้นมาใหม่ที่ย่อมรับว่าดีมากเพราะโปรแกรมที่จะแนะนำ ได้ใช้วิธีการเข้าระหัสที่เป็นมาตรฐานสากลทุกโปรแกรม (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Overwriting Standard ได้ที่ Wikipedia )

Erasor


Secure Erase 01

?

Eraser ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มงานที่ปลอดภัยที่เลือกลบไฟล์และโฟลเดอร์ที่ไม่ได้ใช้ พื้นที่ว่างในฮาร์ดดิสก์ ?และRecycle bin? Eraser สามารถเขียนทับพื้นที่ข้อมูลที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบข้อมูลแบบสุ่ม ได้ถึง14 รูปแบบ และ สามารถสร้างรูปแบบการลบได้เอง ทำงานกับไดรฟ์หลายชนิดทั้งที่เป็น IDE, SATA, SCSI และ RAID กับพาร์ติชันที่เป็น ?FAT16, FAT32 และ NTFS?
หากคุณผู้ใช้ Eraser แล้วมีปัญหาในการใช้ก็ยังมี Forum สำหรับกลุ่มคนที่ใช้ Eraser ไว้สอบถามปัญหาและการแก้ไข (ที่นี่) ใน Eraser ยังสามารถตั้งค่าให้เช็ดข้อมูลในแคชของอินเทอร์เน็ต, ไฟล์ชั่วคราว , คุกกี้? และจุดตำแหน่งอื่นๆ ในฮาร์ดดิสก์ได้ด้วยตนเอง

เว็บไซต์ : http://eraser.heidi.ie/

ดาวน์โหลด : http://eraser.heidi.ie/download.php

ขนาดไฟล์ 8.74 MB รองรับ Windows XP / Vista / Windows Server 2003 & 2008 / Windows 7


File Shredder


Secure Erase 02

?

File Shredder เป็นโปรแกรมที่ใช้ง่ายคำสั่งต่างๆ ไม่ซับซ้อน สะดวกและง่ายในการใช้งาน ทั้งยังเป็นโปรแกรมที่กินทรัพยากรหน่วยความจำน้อยกว่า Eraser ?มาก

File Shredder จะใช้มาตรฐานการลบของ DoD 5220 – 22.M (National Industrial Security) เป็นค่าดีฟอลต์ในการลบ และยังมีมาตรฐานการลบอื่นๆ อีก 4 มาตรฐาน ทั้งนี้โปรแกรมยังได้เพิ่มคำสั่งคลิกขวา เพื่อให้คุณสามารถคลิกขวาที่ไฟล์และส่งไปลบที่โปรแกรม

เว็บไซต์ : http://www.fileshredder.org/

ขนาดไฟล์ 1.15 MB รองรับ Windows NT / 2000 / XP / Server 2003 / Vista


CCleaner


Secure Erase 03

?

CCleaner ?โดยพื้นฐานเป็นโปรแกรมที่ได้ชื่อว่าการทำงานที่ยอดเยี่ยมในการทำความสะอาดระบบลบพวกไฟล์ขยะที่เกิดจาก Windows และโปรแกรมต่างๆในระบบสร้างขึ้นมา อย่างเช่น ?Temp. File จากการใช้อินเตอร์เน็ต หรือไฟล์ชั่วคราวของการเรียกใช้โปรแกรมต่างๆ ?คุณสามารถตั้งค่าการลบไฟล์ขยะต่างๆ ให้ลบแบบปลอดภัย ได้โดยคลิกไปที่ Option > Settings ที่ Secure File เลือกคลิกเครื่องจุดที่ Secure file deletion (Slower) จะมีมาตรฐานการลบให้เลือก 4 แบบ ทั้งยังสามารถตั้งให้ทำการ Wipe Free Space Only ในฮาร์ดดิสก์ได้อีกด้วย (การ wipe free space ก็คือการลบ พื้นที่ว่าง ซึ่งจริงๆ แล้วมีไฟล์อยู่อาจจะเป็นข้อมูลความลับ เพื่อให้ลบแบบถาวร ทำให้ไม่สามารถที่จะกู้คืนข้อมูลได้)

เว็บไซต์ : http://www.ccleaner.com/

ดาวน์โหลด : http://www.piriform.com/ccleaner/download

ขนาดไฟล์ 2.86 MB รองรับ Windows 98 จนถึง Windows 7


ที่มา : http://www.techsupportalert.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

Piriform เจ้าของโปรแกรมทำความสะอาดคอมพิวเตอร์ยอดนิยมอย่าง CCleaner ออกมายอมรับว่า ถูกแฮกเกอร์ได้เจาะเข้าระบบของโปรแกรมที่ว่านี้ พร้อมกับถูกฝังมัลแวร์บางอย่างลงไปในโปรแกรม CCleaner ในเวอร์ชั่น 5.33.6162 และ CCleaner Cloud 1.07.3191.

SOFTWARE

File Shredder เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการลบไฟล์ข้อมูล Delete file, โดยยากที่จะกู้คืน ใช้วิธีการลบข้อมูลแบบซ้ำๆ เพื่อให้แน่ใจได้ว่าสามารถป้องกันการกู้คืนได้อย่างสมบูรณ์

Gaming Notebook

ช่วงนี้คงต้องยอมรับกันว่าน้ำท่วมกันทั้วกรุงเทพ ผลกระทบทางด้านสินค้า IT โดยเฉพาะ HDD นั้นโดนจัง ๆ อย่างแรง ราคา HDD โดนถีบตัวเป็นเท่าตัว ทำให้เดือดร้อนกันแบบเต็ม ๆ ในเมื่อราคา HDD ราคาขึ้นเราก็คงต้องใช้ HDD ตัวเก่าๆ? กันต่อไป แต่เราจะมีวิธีจัดการระบบไฟล์อย่างไรให้เราใช้ HDD ได้อย่างคุ้มค่าในาภาวะที่จำกัดของ HDD ที่ราคาที่แพงซะเหลือเกิน...

SOFTWARE

ใกล้วันหยุดยาวสิ้นปีกันแล้ว การซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ไฮเทคเป็นของขวัญ กลายเป็นเรื่องธรรมดาแล้วสำหรับยุคนี้ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก