Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ซัมซุงเติมเต็มชีวิตสมบูรณ์แบบ ด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะผสานดีไซน์ล้ำยุคในงาน ICES 2011

ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ศักราชแห่งความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อซัมซุงสามารถประกาศคว้าชัย 37 รางวัลนวัตกรรมอันทรงเกียรติจากงานมหกรรมสินค้า

ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ศักราชแห่งความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อซัมซุงสามารถประกาศคว้าชัย 37 รางวัลนวัตกรรมอันทรงเกียรติจากงานมหกรรมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ ประจำปี 2554 หรือ ICES 2011ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะเป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคมาโดยตลอดแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาอีกระดับขั้นในการผสานระหว่างคำว่า ?นวัตกรรม? ให้มาบรรจบกับคำว่า ?ดีไซน์? อย่างลงตัว สมดั่งแนวคิดของซัมซุงภายในงานที่กล่าวไว้ว่า?Creating a Smarter Life? หรือ ?เติมเต็มประสบการณ์ใหม่สู่ชีวิตที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น? เพื่อชีวิตรูปแบบใหม่ที่ทันสมัยและสะดวกสบายมากกว่าเดิม

?Creating a Smarter Life? คือ แนวคิดที่พัฒนามาจากความมุ่งมั่นของ ?ซัมซุง? ผู้นำระดับโลก ด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม และสื่อดิจิตอล ที่ต้องการเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ของชีวิตประชากรนับล้านบนโลกใบนี้ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอ ?นวัตกรรมอัจฉริยะ? ที่ถูกรังสรรค์จนได้รับรางวัล อันทรงเกียรติการันตีมากมาย ผสานความก้าวล้ำของการ ?ดีไซน์ล้ำยุค? โดยภายใต้แนวความคิดนี้เองได้ถูกแนะนำให้เป็นที่รู้จักเป็นครั้งแรกใน ?มหกรรมการแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก? ที่ถูกจัดขึ้น ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐฯ

Advertisement

สาระสำคัญของแนวคิด ?Creating a Smarter Life? หรือการเติมเต็มประสบการณ์ใหม่แห่งโลกดิจิตอล ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นผ่านเทคโนโลยีอันล้ำหน้าเพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น นั้นมาจากองค์ประกอบย่อย 3 ประการ ได้แก่ การออกแบบที่ลงตัวและไม่หยุดนิ่งด้วยดีไซน์สวยงามแต่แฝงเร้นด้วยประโยชน์ใช้สอยมากมาย (Smart Design) ที่การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี (Best of Innovation Awards) 2 รางวัล ถัดมา คือ การเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัดด้วยความเร็วสูงเสมือนย่อโลกทั้งใบไว้เพียงปลายนิ้วสัมผัส (Smart Connections) กับความภูมิใจนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ?One-Foot Connection? และท้ายสุดเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับชมประสบการณ์ดิจิตอลที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ อัดแน่นด้วยเนื้อหา และจินตนาการไร้ขีดจำกัด (Smart Experiences) ในท้ายที่สุด?

และเพื่อเป็นการตอกย้ำที่มาของแนวคิด ?Creating a Smarter Life? ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น นวัตกรรมต่อไปนี้ คือบางส่วนของสุดยอดเทคโนโลยีที่ถูกจัดแสดงภายในบูธของซัมซุงในงาน ICES 2011 ที่อาจเป็นคำตอบ ในท้ายที่สุดได้ว่า?นวัตกรรมอัจฉริยะ? และ ?ดีไซน์ล้ำยุค? จะมาพบกันได้อย่างไร

?Samsung One-Foot Connection? อีกหนึ่งฟีเจอร์ทางเลือกที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในขณะนี้ พร้อมเปิดโอกาสให้คุณสามารถติดต่อสื่อสาร หรือแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์ระหว่างผลิตภัณฑ์ซัมซุงแบบไร้สายได้อย่างอัติโนมัติเมื่อนำมาอยู่ภายในระยะทาง 1 ฟุต โดยทำงานร่วมกับสมาร์ททีวีแบบสามมิติ เครื่องเล่นบลูเรย์ หรือระบบโฮม เธียเตอร์ทำให้ไม่พลาดทุกวินาทีสำคัญ

clip_image001[6]

?ซัมซุง บีดี-ดี 7500 (Samsung BD-D7500)? คือ ความภูมิใจล่าสุดของซัมซุงที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างสุดยอดดีไซน์และนวัตกรรมล่าสุดโดยการันตีด้วยรางวัล Best of Innovation จากงาน ICES 2011ที่ผ่านมา ?ซัมซุง บีดี-ดี 7500 คือ เครื่องเล่นบลูเลย์สามมิติที่มีขนาดบางที่สุดในโลกเพียง 0.09 นิ้ว เหมาะสำหรับการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ เต็มเปี่ยมด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอีกมากมาย เช่น การเชื่อมต่อไร้สายแบบ One Foot Connection ที่สำคัญยังถือเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นบลูเรย์ที่ทรงประสิทธิภาพในการอัพโหลดคอนเทนต์ได้รวดเร็วที่สุดในโลก ด้วยคุณสมบัติหาตัวจับยากทั้งหมดนี้อวดโฉมในรูปแบบการดีไซน์แบบมินิมอลลิสต์ที่โดดเด่น วัสดุสีเงินเรียบง่ายแต่แฝงด้วยเสน่ห์จับใจ

clip_image002[6]

ซัมซุงถือโอกาสอันดีในงาน ICES 2011แนะนำสมาร์ททีวี (Smart TV) ในแฟมิลี่ Virtually Edgeless LED TVs 3 รุ่นใหม่ (D8000-7000-6400) โดยรุ่นท็อปไฮเอนด์สุด คงหนีไม่พ้น D8000 ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 46-65 นิ้วให้เลือกตามความพอใจ จุดเด่นอยู่ที่ขอบโลหะบางเฉียบเพียง 0.2 มิลลิเมตรเท่านั้น(Ultra-Thin Bezel) ซึ่งลดขนาดจากทีวีปกติทั่วไปมากถึง 80 % พร้อมกับฟีเจอร์ “Smart Hub” เพื่อการรับชมคอนเทนท์ออนไลน์แบบเรียลไทม์ ทั้งยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันหลากหลายจาก “Samsung App Store” ไฮไลท์อีกประการ คือ สามารถใช้งาน Skype, Twitter, Face Book และแชร์ไฟล์ความเร็วสูงผ่าน DLNA ได้อย่างสะดวกสบาย

clip_image003[5]

นาทีนี้ หากไม่พูดถึงกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ของซัมซุงที่เรียกเสียงฮือฮามากอีกหนึ่งรุ่นในงาน ICES 2011 อย่าง ซัมซุง เอสที 700 (Samsung ST700) แล้วละก็คุณอาจตกเทรนด์ได้โดยไม่รู้ตัว ก็เพราะกล้องดิจิตอลรุ่นนี้มีคุณสมบัติที่อัจฉริยะขึ้นเกินคาด โดยนอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นด้วยหน้าจอแอลซีดีด้านหน้าและด้านหลังกว้างถึง 1.8 นิ้ว และ 3.0 นิ้ว ตามลำดับ ทำให้เพิ่มโอกาสในการเก็บภาพได้มากขึ้นแล้ว ยังเต็มเปี่ยมด้วยความละเอียดมากถึง 16.1 ล้านพิกเซล ทำให้คุณสามารถบันทึกทุกช่วงเวลาแห่งความทรงจำได้อย่างคมชัดระดับมืออาชีพ

clip_image005[5]

ครั้งแรกกับตู้เย็นอัจฉริยะ (Smart Fridge) รุ่น Samsung RF4289 ของซัมซุงที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อสังคมออนไลน์ในระหว่างการทำอาหารมื้อโปรดของคุณด้วยระบบไวไฟ คอนเนคชัน (Wi-Fi connection) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยฟังก์ชันใช้งานอัจฉริยะ ไว่ว่าจะเป็นการเข้าไปดู Google Calendars ตรวจสอบสภาพอากาศ ดาวน์โหลดเมนูอาหารสุดอร่อยได้ทันใจ หรือแม้กระทั่งจดโน้ตบันทึกในไฟล์ดิจิตอลได้ วัสดุภายนอกทำขึ้นมาจากสเตนเลสสตีลสีเงินคงทน พร้อมกับโชว์หน้าจอแอลซีดีทัชสกรีนขนาดใหญ่ถึง 8 นิ้ว เสมือนอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ

clip_image006[4]

คอมพิวเตอร์พกพาแบบสไลด์ รุ่นสไลดิ้ง พีซี 7 (Samsung Sliding PC 7 Series)? นิยามใหม่ของคอมพิวเตอร์ลูกผสมที่รวมเอาจุดเด่นของเน็ตบุ๊คและแท็บเล็ตพีซีไว้ด้วยกันพร้อมแป้นพิมพ์แบบสไลด์ ใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows? 7 และโปรเซสเซอร์ Intel? Atom? เหมาะสำหรับเป็นเพื่อนคู่ใจที่สะดวกในการพกพาติดตัวไปในทุกที่ ทุกเวลา

clip_image007[4]

ถัดมาด้วยโน๊ตบุ๊คที่ถูกจับตามองมากที่สุดในขณะนี้ด้วยดีไซน์สวยโดดเด่นดั่งงานศิลปะมาสเตอร์พีซ ?ซัมซุง โน๊ตบุ๊ค 9 ซีรีส์? (Notebook 9 Series)?โน๊ตบุ๊คเครื่องแรกของโลกที่ทำขึ้นจากวัสดุดูราลูมิน (Duralumin) วัสดุที่ใช้สร้างกระสวยอวกาศ มีความทนทาน แข็งแกร่งแต่คงไว้ซึ่งความเบากะทัดรัดเสมือนไร้น้ำหนัก อีกทั้งยังถูกยกย่องว่าสามารถแสดงภาพคมชัดเหนือจินตนาการด้วยเทคโนโลยี ?Super Bright Plus? (ความสว่าง 400 nit และ 16 ล้านเฉดสี) พร้อมกับความเร็วในการเปิดเครื่องระดับสูงสุดเพียงแค่อดใจรอไม่ถึง 12 วินาที ซึ่งถือเป็นความเร็วในการทำงานที่เหนือกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไปมากถึง 60 % ทีเดียว

clip_image008[4]

สำหรับผู้หลงใหลจอมอนิเตอร์แบบสามมิติ เรามีกระแสความเคลื่อนไหวล่าสุดของซัมซุงจอมอนิเตอร์แบบสามมิติ (Samsung 3D Monitors) มารายงานให้ทราบกัน เมื่อซัมซุงเปิดตัวจอมอนิเตอร์รูปทรงสวย บางกะทัดรัดนำเสนอฟีเจอร์มันส์เต็มอารมณ์อย่างความบันเทิงในรูปแบบเกมส์สามมิติ แต่ก็ไม่ลืมผสานไว้ด้วยประโยชน์ใช้สอย อาทิ แอพพลิเคชันเด้กส์ท็อปอย่าง Power Point เป็นต้น

clip_image009[4]

ซัมซุง เน็กซ์ซัส เอส (Samsung Nexus S) คือ อีกก้าวพัฒนาการของสมาร์ทโฟนอัจฉริยะของซัมซุงที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกูเกิล และซัมซุง โดยถือเป็นมือถือรุ่นแรกที่ใช้ระบบปฏิการล่าสุดของกูเกิล ที่เรียกว่า แอนดรอยด์ 2.3 หรือที่รู้จักกันในชื่อจิงเจอร์เบลด(Gingerbread) ไม่เพียงเท่านี้ ความพิเศษของซัมซุง เน็กซ์ซัส เอส ยังอยู่ที่ขุมพลังโปรเซสเซอรขนาด1 กิกะเฮิรตซ์ และหน่วยความจำระดับสูงขนาด 16 กิกะไบต์ จนถูกยอมรับในวงกว้างว่ามีความเร็วและแรงมากที่สุดอีกรุ่น ที่พิเศษสุดคงหนีไม่พ้นบริการของกูเกิลบนมือถือที่ผู้ใช้งานสามารถทดลองเล่นแอพพลิเคชันนับแสน แอพได้อย่างเพลิดเพลินใจ อาทิ Google Search, Gmail, Google Maps, Google Voice, YouTube เป็นต้น

ทั้งหมดนี้ คือ ส่วนหนึ่งของการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์อัดแน่นด้วยคุณภาพของซัมซุงในปี 2011 ที่มาประเดิมเรียกน้ำย่อยผู้อ่านเป็นบางส่วนเท่านั้น รับรองว่าซัมซุงจะไม่หยุดยั้งในการนำเสนอสุดยอดนวัตกรรม เพื่อชีวิตแบบ Smarter Life ตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก