Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

โต๊ะคอมพิวเตอร์ 9 สิ่งที่ต้องมี เพิ่มสีสันให้กับการจัดโต๊ะคอมปี 2022

โต๊ะคอมพิวเตอร์ แค่มีของ 9 ชิ้นนี้ ก็เพิ่มความสวยงามน่าใช้ให้กับการจัดโต๊ะคอมของคุณ ในปี 2022 นี้ได้แล้ว

โต๊ะคอมพิวเตอร์

โต๊ะคอมพิวเตอร์ มาถึงชั่วโมงนี้ช่วงปลายปี ก่อนจะเข้าสู่ปีใหม่กับการทำงานหรือการเล่นเกม หลายคนน่าจะเริ่มหันมาปรับแต่งหรือเปลี่ยนแปลงโต๊ะคอมที่ใช้อยู่ ให้ดูน่าใช้น่าทำงานมากกว่าเดิม แต่การจะจัดโต๊ะสวยๆ ให้ดูว้าว ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบางครั้งก็ต้องดูที่ธีมหรือการเลือกอุปกรณ์ให้เข้าชุดกับของเดิมที่มี เพื่อให้ลงตัวมากที่สุด รวมถึงการจัดแสงเงาให้ดูล้ำสมัย จะเป็นสิ่งที่เพิ่มความเร้าใจให้กับเหล่าเกมเมอร์หรือสตรีมเมอร์ ในการเล่นเกมหรือไลฟ์สตรีมให้ดูน่าสนใจมากกว่าเดิม ดังนั้นในวันนี้เรามาดูกันว่าเราจะเสริมอุปกรณ์อะไรเข้าไปในโต๊ะคอมหรือโต๊ะทำงานของคุณแล้วทำให้ดูโดดเด่นน่าใช้งาน เพื่อต้อนรับการเล่นเกมหรือการทำงานในปี 2022 ที่จะถึงนี้

โต๊ะคอมพิวเตอร์

  1. โต๊ะคอมพิวเตอร์
  2. โคมไฟหน้าจอ
  3. ลำโพง
  4. แผ่นรองเมาส์
  5. ที่แขวนหูฟัง
  6. ขาตั้งจอ
  7. เกมมิ่งเมาส์
  8. แสงไฟ RGB
  9. เก้าอี้เกมมิ่งหรือเก้าอี้เพื่อสุขภาพ
  10. Conclusion

1.โต๊ะคอมพิวเตอร์

ถ้าโต๊ะคอมพิวเตอร์คอมเดิมที่คุณใช้ สภาพผ่านการใช้งานมายาวนาน ก็น่าจะปล่อยให้เค้าได้พักบ้าง โดยเฉพาะถ้าเป็นโต๊ะไม้อัดหรือปาติเกิลบอร์ด ที่มักจะเจออาการปูดบวมหรือแตกร่อน เมื่อโดนน้ำหรือความชื้นต่อเนื่อง จะเอามารับน้ำหนักของเคสนานเข้าก็จะไม่ไหว ลองเปลี่ยนไปหาโต๊ะคอมใหม่ๆ มีให้เลือกทั้งแบบ ซื้อแผ่นไม้เป็นท็อปเปอร์ มาวางบนขาแยกต่างหาก หรือจะเลือกแบบสำเร็จรูปประกอบเสร็จ และตัวเลือกอย่างโต๊ะเกมเมอร์ ที่จัดเต็มทั้งในเรื่องของความสวยงาม แสงไฟ และฟังก์ชั่นมาให้ รวมไปถึงสายสุขภาพ ก็ยังมีโต๊ะปรับระดับได้ ทั้งแบบ Manual และแบบไฟฟ้า มาให้เลือกมากมายทีเดียว แม้ว่าจะราคาค่อนข้างสูงไปบ้าง และเมื่อมองถึงความทนทานในการใช้งานระยะยาวแล้ว เรียกว่าคุ้มค่าน่าใช้ทีเดียว

Advertisement
โต๊ะคอมพิวเตอร์

Bewell Ergonomic Desk โต๊ะคอมแบบปรับระดับได้ เลื่อนขึ้น-ลง บันทึกระดับความสูง ใช้งานได้ทั้งนั่งและยืน ความสูงตั้งแต่ 60-125cm โดยมาพร้อมกับจอแสดงผลให้เราได้ทราบระดับการใช้งานที่เหมาะสม สามารถบันทึกเป็นโพรไฟล์ได้ 4 ระดับ แค่เลือกโพรไฟล์ที่ชอบและกดปุ่มเดียวเท่านั้น มีมอเตอร์มาให้ 2 ตัว ทำงานได้ไวและเงียบ โครงสร้างหลักเป็นโลหะมีความทนทาน รับน้ำหนักได้ถึง 160Kg ท็อปไม้เคลือบเมลามีนเพิ่มความทนทาน และยังกันน้ำ รวมถึงความชื้น ความหนาอยู่ที่ประมาณ 2.5cm โดยมีตัวเลือกขนาดความกว้างยาวอยู่ 3 แบบ ถ้าเน้นทำงาน เล่นเกม มีจอใหญ่ แนะนำ 200x85cm เพราะวางได้เต็มที่ และยังจัดโต๊ะให้ดูโล่งได้มากขึ้น แต่ถ้าของน้อย ใช้พีซีตัวเล็ก เช่น Mini-ITX รุ่นเล็กสุด 140x75cm ก็เพียงพอแล้ว รุ่นนี้รับประกันมอเตอร์ 5 ปี ซึ่งเท่าที่เช็คไซส์ใหญ่สุด ราคา 19,900 บาท เมื่อเทียบกับฟีเจอร์ที่ได้ และการรับประกันยาวๆ ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลย สำหรับคนที่ทำงานและเน้นการปรับเปลี่ยนอิริยาบถ หรือใช้ในสำนักงานที่ต้องปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์

แต่ถ้างบประมาณคุณน้อยลงมาหน่อย ก็มีโต๊ะคอมอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ในราคาที่ย่อมเยาลงมากับ Neolution E-Sport Atlantis โต๊ะคอมเกมมิ่งกึ่งทำงาน ขนาดใหญ่ วางจอได้ 2 ตัว พร้อมกับรับน้ำหนักเคสย่อมๆ ได้สบาย กับความยาวถึง 160cm ให้พื้นที่วางเมาส์แพดกว้างขวาง วัสดุแข็งแรง ปรับระดับได้ แต่เป็นแบบ Manual ผู้ใช้ต้องไขน็อตปรับเลื่อนความสูงเอง ที่น่าสนใจคือ ให้เมาส์แพดขนาดใหญ่มาแบบเต็มพื้นที่โต๊ะ พื้นผิวโต๊ะเป็นแบบคาร์บอน ทนต่อการขีดข่วน มีที่วางแก้วมาให้ พร้อมกับที่แขวนหูฟัง ส่วนขาผลิตจากคาร์บอนสตีลเฟรม รับน้ำหนักได้ถึง 100Kg สนนราคาประมาณ 4 พันกว่าบาทเท่านั้น

จุดเด่นข้อสังเกต
ปรับระดับได้ ตามสรีระและการใช้งานต้องอาศัยเวลาและเครื่องมือในการประกอบ
พื้นผิวแข็งแรง
พื้นที่กว้าง วางของสะดวก

2.โคมไฟหน้าจอ

โต๊ะคอมพิวเตอร์

Baseus i-Wok LED Hanging Light เป็นโคมไฟติดหน้าจอหรือแขวนบนจอมอนิเตอร์ ที่ได้รับออกแบบได้อย่างโดดเด่น มีฟังก์ชั่นการทำงานกำลังพอเหมาะ ดีไซน์เข้ากันได้กับจอในหลายสไตล์ สามารถปรับระดับแสงไฟได้ถึง 3 เลเวลด้วยกัน โดยการกดปุ่มที่อยู่ด้านข้างของตัวโคม ให้โทนของสีได้สูงสุด 5000K สามารถเข้ากับสภาวะแสงรอบๆ ตัวภายในห้องได้ดี ดูแล้วสบายตา ไม่ว่าจะเป็นการท่องอินเทอร์เน็ต ที่อาจต้องการโทนที่ดูนุ่มนวลสบายตา มองเห็นได้ชัด หรือปรับความสว่างให้สูงขึ้น เมื่อชมภาพยนตร์ หลอดไฟเป็นแบบ LED ส่วนบอดี้เป็นอะลูมิเนียม เบาและทนทานดูมีความพรีเมียม กับโทนสีดำ ใช้แรงดันไฟเพียง 5W เท่านั้น ความยาวอยู่ที่ประมาณ 50cm น้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัม สามารถติดตั้งได้ง่าย รูปแบบจะคล้ายกับกล้อง Webcam ใช้การเกี่ยวติดกับด้านบนของหน้าจอ ให้การเกาะยึดได้แน่นหนาพอสมควร ไม่ทำให้เกิดรอยบนตัวจอ เป็นข้อดีมากๆ ส่วนขนาดอาจจะไม่ลงตัวกับโน๊ตบุ๊คเท่าใดนัก แต่เน้นที่การใช้ร่วมกับจอคอมขนาด 24″ ขึ้นไป โดยเคาะราคาอยู่ที่ประมาณ 900 บาท เท่านั้น

จุดเด่นข้อสังเกต
ให้ความสว่างหน้าจอได้ในการทำงานที่มืดเหมาะกับจอแบบ Flat
ปรับระดับความสว่างได้
ดีไซน์สวย

3.ลำโพง

โต๊ะคอมพิวเตอร์

Klipsch Promedia 2.1 BT ลำโพงไร้สายขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ที่เรียบง่าย เข้าได้กับโต๊ะคอมพิวเตอร์ในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นสีดำหรือขาวก็ตาม ด้วยความเป็นลำโพง 2.1 ที่มี Subwoofer และลำโพงซ้าย-ขวามาให้ อาจจะดูต้องใช้พื้นที่มากขึ้น แต่อย่าลืมว่าคุณสามารถวางซับวูเฟอร์ที่พื้นได้ อีกทั้งเสียงก็ยังออกมาจัดจ้าน เพราะได้ตัวขับที่ให้เสียงกลางแน่นขึ้นนั่นเอง จะต่างจากลำโพงจัดโต๊ะคอมทั่วไปที่เป็น 2 ช่องทางซ้าย-ขวาเท่านั้น นอกจากนี้รองรับการเชื่อมต่อแบบบลูทูธเป็นค่าพื้นฐาน สามารถลิงก์จากสมาร์ทโฟน เพื่อเล่นมีเดียได้ทันที ในกรณีที่ใช้งานแบบ 2 แชนแนล รวมถึงการควบคุมระดับเสียงผ่านทางลำโพง Satlelite ได้ง่าย ลำโพงนี้เหมาะกับคนที่ชอบความโดดเด่นในด้านเสียง เน้นความบันเทิงเป็นหลัก และจัดโต๊ะให้สวยงาม แม้จะมีสายต่ออยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้เกะกะมากมายนัก สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 9,900 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ดีไซน์สวย เป็นแบบ 2.1 ให้เสียงหนักแน่นต้องแยก Sub woofer ไว้ด้านล่าง
รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ
ปรับจูนได้บนตัวลำโพง

4.แผ่นรองเมาส์

เป็นของที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่จะจัดโต๊ะคอมให้ดูสวย และเหมาะกับการใช้งาน มีให้เลือกทั้งแบบเป็นสไตล์ของคุณเอง จะเป็นภาพกราฟิก ลายการ์ตูนน่ารัก หรือจะเป็นแบบที่เรียบง่าย สีพื้นๆ แต่สิ่งที่จะแตกต่างกันนั้นก็คือ เรื่องของขนาดและฟีเจอร์ความพิเศษต่างๆ เช่น ขนาดของเมาส์แพด หากคุณชอบที่ใช้พื้นที่กว้างๆ ในการเลื่อนเมาส์ และจัดวางคีย์บอร์ดได้ด้วย อาจจะเลือกความยาวที่ใกล้เคียงกับโต๊ะ หรือชอบสีสันในการตกแต่ง เมาส์แพดบางรุ่นมาพร้อมลวดลายที่เรืองแสงได้ หรือมีขอบข้างที่เป็นแสงไฟ RGB ช่วยเพิ่มความสวยงาม เป็นต้น

จะเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไรดี?

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงก็คือ ขนาดที่เหมาะกับการเล่นเกมของคุณ เช่น เล่นเกมแนว Action FPS หรือ RPG ไม่ต้องใหญ่มาก เพราะไม่ต้องลากเมาส์ไปไกล สาดกระสุนได้ง่ายกว่า แต่ถ้าเล่นแนว MOBA หรือว่า RTS อาจจะต้องดูแผนที่ ลากเมาส์เลือกออปเจกต์ ก็ต้องเพิ่มไซส์เมาส์แพดให้ใหญ่ขึ้น

เรื่องต่อมาคือ พื้นผิวหน้าสัมผัส เน้นเคลื่อนตัวไว ให้ใช้แบบ Speed เน้นควบคุมง่าย มีความแม่นยำสูงให้เลือกแบบ Control แต่ปัจจุบันแทบจะทำออกมาเป็นแผ่นเดียวกัน จะมีบางรุ่นเท่านั้นที่แยกฟีเจอร์ทั้ง 2 แบบให้เลือกใช้

สุดท้ายก็จะเป็นเรื่องของวัสดุและการผลิต นอกจากพื้นผิวที่ต้องมีคุณภาพตามมาตรฐานได้รับการถักทอที่หนาแน่น เพื่อให้รับต่อการเคลื่อนไหวเมาส์ได้ดีแล้ว ยังต้องทนต่อการขูดขีดหรือการพับม้วนได้ดีในระดับหนึ่ง ด้านใต้มีฟีตที่ยึดเกาะกับพื้นโต๊ะได้แน่นหนา ไม่เคลื่อนได้ง่าย ในขณะที่เล่นเกม เพราะจะส่งผลต่อการแพ้ชนะได้เลยทีเดียว

โต๊ะคอมพิวเตอร์

Chieftain Premium mousepad แผ่นรองเมาส์ขนาดใหญ่ มีให้เลือกตั้งแต่ 220x280mm และ 300x900mm เรียกว่าไซส์ใหญ่สุด ก็เกือบเต็มโต๊ะคอมขนาดเล็กเลยทีเดียว แต่จุดเด่นเค้าอยู่ที่ การเป็นเมาส์แพดแบบแข็ง ด้วยโลหะความหนาประมาณ 1.2mm ซึ่งให้พื้นผิวที่เพิ่มความแม่นยำ และมีความแข็งแรง ผิวหน้ามีความละเอียดสูง เหมาะกับการที่เคลื่อนเมาส์ด้วยความแม่นยำ รองรับเมาส์ทั้งในแบบเลเซอร์และออพติคอล มียางรองพื้นกันลื่นด้านล่าง โดยไซส์ XL ราคาอยู่ที่ 1,330 บาท

โต๊ะคอมพิวเตอร์

Corsair MM700 RGB แต่ถ้าใครที่ชอบความตื่นตาตื่นใจ จัดโต๊ะคอมแล้วดูล้ำสมัย มีสไตล์โดดเด่น เน้นแสงไฟ RGB เมาส์แพดไซส์ใหญ่จาก Corsair รุ่นนี้ มีทุกอย่างที่คุณชอบ ด้วยพื้นผิวที่ดูหรูหรา ได้รับการถักทอผิวหน้ามาอย่างหนาแน่น เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับเมาส์ที่ DPI สูงๆ ตอบโจทย์ทั้งในแง่การเล่นเกมและทำงาน ให้การเคลื่อนไหวที่ลื่นไหล และยังเป็นแบบที่พับม้วนได้ จุดเด่นอยู่ที่ขอบข้าง ซึ่งมาพร้อมแสงไฟ RGB แบบ 3 โซน ปรับแต่งได้ถึง 12 โพรไฟล์ ด้วยการเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์ iCUE มีตัวเลือกที่ยาวถึง 930mm x 400mm เรียกว่าใหญ่เกือบเต็มโต๊ะ ให้การเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต USB และยังเป็น USB Hub ในการเชื่อมต่อหูฟังหรือเมาส์ ด้านใต้เป็นแบบ Anti-Slip ซึ่งเป็นพื้นยาง กันการเคลื่อนไหว เมื่อเลื่อนเมาส์ในช่วงที่กำลังเล่นเกม ราคาเมาส์รุ่นนี้อยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
เมาส์แพดขนาดใหญ่ วางอุปกรณ์ได้สะดวกต้องเลือกให้เหมาะกับขนาดโต๊ะ
มีแสงไฟ RGB เพิ่มความสวยงาม
เพิ่มความหรูหราให้โต๊ะคอมได้ดี

5.ที่แขวนหูฟัง

แม้ว่าจะดูเป็นอุปกรณ์ประกอบฉากบนโต๊ะคอมพิวเตอร์ แต่ก็พูดได้เต็มปากว่า ช่วยจัดระเบียบและเพิ่มความเป็นเกมมิ่งบนโต๊ะคอมของคุณได้ดีทีเดียว ไม่ว่าคุณจะใช้หูฟังแบบต่อสายหรือไร้สายก็ตาม เพิ่มความสวยงาม และการหยิบใช้ที่สะดวกได้ในตัว แต่จะไม่เลือกใช้ก็ได้ ถ้าในกรณีคุณมีจอคอมบางรุ่นที่เพิ่มฟังก์ชั่น ตัวแขวนหูฟังมาด้วย แต่ถ้าใครอยากจะได้ไว้ใช้ ปัจจุบันจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบหหลักๆ คือ หนีบกับโต๊ะ และขาตั้งแขวน แล้วแต่ความสะดวก ใครโต๊ะเล็กหรืออยากประหยัดพื้นที่บนโต๊ะ ใช้แบบแขวนที่ขอบโต๊ะก็ได้ แต่ถ้ามีเมาส์สวย อยากโชว์ให้เข้าเซ็ต เป็นแบบขาตั้งก็น่าสนใจ

โต๊ะคอมพิวเตอร์

Cougar Bunker S RGB ที่แขวนหูฟังสำหรับเกมเมอร์ที่จัดเซ็ตคอม RGB เอาไว้อย่างสวยงาม เพราะ Headset stand รุ่นนี้ นอกจากจะออกแบบมากดูล้ำสมัย สามารถแขวนหูฟังขนาดใหญ่ในแบบ Over-ear ได้ ยังปรับเปลี่ยนรูปแบบใช้ยึดกับตัวเคส แล้วแขวนหูฟังในแบบแนวนอนได้อีกด้วย โดยมีตัวดูดแบบสูญญากาศ ที่ยึดกับโต๊ะหรือพื้นผิวเรียบแบบเคสได้อย่างแน่นหนา พร้อมพอร์ต USB 2.0 ที่ใช้ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย แต่ที่โดดเด่นน่าสนใจก็คือ การมีแสงไฟที่ฐานเป็นแบบ RGB ปรับเปลี่ยนโหมดแสงไฟได้จากปุ่มที่ตัวฐานได้เลย อเนกประสงค์และยังลงตัวกับเคสหล่อๆ ของคุณได้ดี ราคาประมาณ 1,490 บาท

โต๊ะคอมพิวเตอร์

แต่ถ้าคุณแต่งโต๊ะคอมพิวเตอร์ในสไตล์ที่เรียบหรูดูดี อาจไม่ได้ใส่ใจในเรื่องของแสงสีมากนัก ราคาเบาๆ แบบนี้ก็น่าจะตรงใจคุณได้มากกว่า โดยเป็นหูฟังงานไม้ ที่มีการขัดเคลือบสีมาอย่างสวยงาม เข้ากับโต๊ะคอมที่เน้นความเป็นธรรมชาติหรือโทนสีขาว น้ำตาล เพื่อให้ดูอบอุ่น รวมถึงหูฟังในสไตล์อะคูสติก หรือแนวเรโทร ที่มีความเรียบง่าย มีขนาดให้เลือกมากมายทีเดียว ราคาประมาณ 500-700 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบที่คุณต้องการ

จุดเด่นข้อสังเกต
ใช้เป็นอุปกรณ์ประดับโต๊ะได้ดีใช้งานกับหูฟังไร้สายคล่องตัวมากกว่า
วางหูฟังได้อย่างปลอดภัย
ราคาไม่สูงมาก

6.ขาตั้งจอ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบความเป็นระเบียบ และการใช้งานจอคอมที่คุณสามารถคอนโทรลเอง หรือปรับระดับได้ ในแบบที่คุณต้องการ โดยไม่ยึดติดกับการใช้ร่วมกับขาตั้งพื้นฐานที่มากับจอภาพปกติ ซึ่งจอบางรุ่นอาจปรับได้เพียงมุมก้ม-เงยเท่านั้น แต่ถ้าเป็นขาตั้งจอแล้ว นอกจากจะให้คุณปรับขยับได้ตามใจชอบแล้ว ยังให้คุณติดตั้งได้มากกว่า 1 จอ รวมถึงลดการใช้พื้นที่จัดวางบนโต๊ะคอมของคุณได้อีกด้วย เหลือพื้นที่เอาไว้ใช้วางอุปกรณ์อื่นๆ ได้สะดวกกว่า

โต๊ะคอมพิวเตอร์

Kaloc KLC-DS90 ขาตั้งจอหรือขาแขวนจอคอมราคาหลักร้อย เหมาะสำหรับคนที่ใช้จอเดียว ปรับเลื่อนง่าย ติดตั้งเองได้ไม่ยุ่งยาก ใช้การยึดกับขอบโต๊ะคอมหรือโต๊ะทำงาน สามารถใช้ร่วมกับจอภาพได้ถึง 32″ ที่น้ำหนักสูงสุดประมาณ 9Kg เมาท์ติดตั้งกับหลังจอมาตรฐาน VESA 75 x 75mm และ 100 x 100mm มีระบบ Gas spring ช่วยในการจัดตำแหน่งของจอได้ง่ายขึ้น โดยมีฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้สามารถปรับมุมก้ม-เงยได้มากขึ้น รวมถึงหมุนจอแบบ Pivot 90 องศา หันซ้าย-ขวาและปรับความสูงได้ถึง 42cm และมีพื้นที่ให้จัดการสายให้ดูเรียบร้อย ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 699 บาท

Loctek 3S Move Triple LCD Stand แต่ถ้าคุณเป็นสายเทรดหุ้น หรือทำงานด้านตัดต่อวีดีโอและต้องใช้งานมัลติมอนิเตอร์ระดับ 3 จอ ขาตั้งรุ่นนี้น่าจะตอบความต้องการของคุณได้ดีที่สุด ด้วยแกนหลักขาตั้งขนาด 2″ ไม่หนาเทอะทะเกินไป แต่แข็งแรง พร้อมแขนที่ยืดออกไปรองรับจอขนาด 14-27″ ได้ถึง 3 ตัวด้วยกัน พร้อมกับให้การหมุนจอได้แบบ 360 องศา ปรับมุมก้มเงยได้ รวมถึงรองรับ VESA Mount 75 x 75mm และ 100 x 100mm มาตรฐาน ปรับความสูงได้ถึง 36cm ใช้การยึดเกาะกับโต๊ะแบบหนีบแข็งแรง ราคาประมาณ 4,700 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
รองรับการใช้งานมัลติมอนิเตอร์ติดตั้งต้องระวังอาจทำโต๊ะเป็นรอย
ติดตั้งง่าย รองรับจอใหญ่ได้
ปรับหมุนในมุมต่างๆ ได้

7.เกมมิ่งเมาส์

โต๊ะคอมพิวเตอร์

Logitech G Pro Wireless Mouse เป็นเมาส์ที่มีดีไซน์ทันสมัย แต่ไม่ได้หวือหวาหรือเน้นไปทางแสงไฟ RGB ที่ดูล้ำๆ มากนัก จึงเข้ากันได้กับการจัดโต๊ะคอมในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแนวเกมมิ่งหรือโต๊ะทำงานก็ตาม ด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สาย LIGHTSPEED ตอบสนองได้ไว สามารถใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวา ปุ่มกดเป็นแมคคานิคอล ให้ค่า DPI สูงสุดถึง 16000DPI ด้วยเซ็นเซอร์ HERO 16K และ Polling Rate 1000Hz น้ำหนักเบาแค่ 80 กรัมเท่านั้น สามารถบันทึกค่าโพรไฟล์ได้ในตัว ปุ่มมาโครด้านข้าง ปรับเปลี่ยนได้ สามารถใช้งานได้ถึง 60 ชั่วโมงต่อการชาร์จราคาประมาณ 5,990 บาท

โต๊ะคอมพิวเตอร์

Asus Rog Spatha Wireless Mouse แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเมาส์ดีไซน์ที่ล้ำสมัย ฟีเจอร์แน่น และเพิ่มความโดดเด่นให้กับโต๊ะคอมพิวเตอร์และพีซีของคุณได้มากขึ้น เมาส์รุ่นนี้คือคำตอบของคุณ ด้วยการออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ ใช้งานได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย เหมาะทั้งเกม MMORPG และ Action บอดี้ดูแปลกตา วัสดุแม็กนิเซียมอัลลอยที่ดูดุดัน มีแสงไฟ RGB ที่ด้านข้างของตัวเมาส์ สวิทช์ OMRON ให้ความทนทาน และการตั้งมาโครได้ถึง 12 ปุ่ม ให้ความแม่นยำได้ถึง 8,200DPI และ Polling Rate 2000Hz น้ำหนักเพียง 178g และแท่นชาร์จแนวตั้ง ราคาประมาณ 5,990 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ตอบโจทย์การเล่นเกมได้ดีใช้แบบไร้สาย ไม่เกะกะ
ปรับแต่งมาโครได้
สีสันสวยงาม เหมาะกับโต๊ะคอม

8.แสงไฟ RGB

น่าจะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับโต๊ะคอมพิวเตอร์ได้ไม่น้อยเลย ด้วยเฉดโทนสีที่สามารถเปลี่ยนได้ตามความต้องการ และบางรุ่นยังปรับโหมดให้เข้ากับโน๊ตบุ๊คหรือพีซี รวมถึงเกมมิ่งเกียร์ที่ใช้อยู่ได้อย่างลงตัว ซึ่งในปัจจุบันมีหลายแบบให้เลือกใช้งาน มีตั้งแต่งบหลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับสไตล์และห้องของคุณว่าอยากให้เป็นแนวใด และมีงบประมาณมากน้อยเพียงใด

โต๊ะคอมพิวเตอร์

หลอดไฟ RGB ในแบบรังผึ้ง ซึ่งทำออกมาได้น่าสนใจ สามารถติดเข้ากับผนังด้านหลัง เพิ่มสีสันให้กับโต๊ะคอมได้ดีทีเดียว โดย 1 ชุดมี 6 ชิ้น จัดเรียงกันตามรูปแบบที่คุณชอบ จุดเด่นอยู่ที่การคอนโทรล เพื่อเปลี่ยนแสงไฟในแบบ RGB ได้ง่ายผ่านทางแอพฯ ที่ใช้ได้ทั้งแอนดรอยด์และ iOS ปรับโพรไฟล์แสงได้มากกว่า 200 แบบ จะให้เล่นตามเสียงเพลงก็ได้ หรือจะใช้รีโมทที่มีมาให้ปรับแต่งได้สนุก และยังเชื่อมต่อกันได้มากกว่า 40 ชิ้่นเลยทีเดียว กับตัวล็อคที่ดูแน่นหนา โดยราคาประมาณ 1,190 บาทต่อชุดเท่านั้น

จุดเด่นข้อสังเกต
เพิ่มความสวยงามให้โต๊ะคอมบางแบบใช้งานค่อนข้างยาก
มีหลายแบบให้เลือก
ควบคุมผ่านแอพฯ ได้

9.เก้าอี้เกมมิ่งหรือเก้าอี้เพื่อสุขภาพ

โต๊ะคอมพิวเตอร์

MSI MAG CH130 X เก้าอี้เกมมิ่งดีไซน์หรูหรา แต่ราคาไม่ถึงหมื่นบาท ออกแบบมาเพื่อคอเกม ที่ชอบเก้าอี้ในสไตล์สปอร์ต แต่นั่งสบายมากขึ้น ออกแบบให้โอบกระชับในช่วงไหล่ และมี High Density Foam ของเบาะนั่งเพื่อความรู้สึกที่แน่นหนา เพิ่มความมั่นใจในการเล่นเกม กับผิวสัมผัสที่เป็นแบบหนัง พร้อมด้วยลายเส้นแบบคาร์บอน เพื่อความทันสมัย โทนสีดำตลอดทั้งตัว ตัดกับการเดินด้ายสีขาว คล้ายกับรถสปอร์ต สามารถปรับเลื่อนได้ทุกสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นที่วางแขน หรือปรับความสูง รวมถึงเอนหลังได้ถึง 150 องศา เพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้าง ด้วยโลหะทนทาน รองรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม และขาโลหะ 5 แฉก พร้อมล้อเลื่อน ให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัว

โต๊ะคอมพิวเตอร์

ส่วนใครที่ชอบความเรียบง่าย แม้จะออกไปทางเกมมิ่ง แต่ก็ดูสุขุมนั่งสบายกับ Cooler Master CALIBER X1 ในงบไม่ถึงหมื่นบาท ดีไซน์ที่เรียบหรูแต่ให้อารมณ์ที่ดูสปอร์ต ในโทนสีเทาดำ กับเบาะหนัง PU ที่เจาะรูระบายอากาศ ที่เป็นเอกลักษณ์ เสริมด้านข้างกับลวดลายที่ดูคล้ายเบาะรถแข่ง จุดเด่นอยู่ที่การปรับระดับเอนนอนได้ 180 องศาแนวราบ ครงสร้างโลหะให้ความแข็งแรง และบอดี้อะลูมิเนียมมีความยืดหยุ่น ตัวเบาะเป็นโฟมความหนาแน่นสูง เสริมความแน่นกระชับ ปรับระดับได้สองส่วนด้วยกันคือ เพิ่ม-ลดความสูง และเอนเบาะอยู่ด้านใต้เก้าอี้ พร้อมที่พักแขน 4D ซึ่งสามารถปรับเลื่อนได้สี่ทิศทาง ขึ้น-ลง, ซ้าย-ขวา รวมถึงเลื่อนไปข้างหน้าได้อีกด้วย ส่วนเบาะเสริมจะมีให้เพียง Back rest เท่านั้น เพราะส่วนบนของเก้าอี้ ถูกเสริมมาอย่างดี รับน้ำหนักได้ถึง 150Kg ด้วยโช๊ค Gaslift Class 4 ให้ความทนทานด้วยล้อขนาด 75mm เป็นล้อขนาดใหญ่

จุดเด่นข้อสังเกต
ดูโดดเด่น ทันสมัยความนั่งสบายขึ้นอยู่กับสรีระผู้ใช้
ปรับระดับได้
เพิ่มความสวยงามให้กับโต๊ะคอมได้

Conclusion

ก็เป็นการรวบรวมเอาของแต่งที่จะนำมาใช้ในการจัดโต๊ะคอมพิวเตอร์ของคุณให้ดูโดดเด่นมากขึ้นในปี 2022 เผื่อใครที่ไอเดียหรือกำลังจะต้องทำงานที่บ้าน รวมถึงอยากแต่งโต๊ะคอมเล่นเกมของคุณใหม่ อุปกรณ์เหล่านี้ก็พอจะเป็นแนวทางให้กับคุณได้ รวมถึงยังเลือกปรับให้เหมาะกับบ้าน หรือห้อง รวมถึงของเดิมที่คุณมีอยู่ เพื่อที่จะได้ลดค่าใช้จ่ายลงไปได้บ้าง แต่ก็ยังมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่น่าสนใจ สามารถเพิ่มเติมเข้าไปได้ ไม่ว่าจะเป็น คีย์บอร์ด ฟิกเกอร์ หรือว่าจะเป็นของเล่นในคอมของคุณ ซึ่งหากเซ็ตดีๆ เช่น เมนบอร์ด กราฟิกการ์ด ที่เข้าคู่กัน ก็ยิ่งทำให้โต๊ะคอมของคุณดูน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว หรือถ้าใครมีไอเดียเด็ดๆ แนะนำเพื่อนๆ ก็อย่าลืมคอมเมนต์กันมานะครับ จะได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กัน ขอให้มีความสุขกับการจัดโต๊ะคอมใหม่ในปีหน้านี้นะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

Buyer's Guide

7 ไฟติดจอคอม 2024 จัดโต๊ะคอมสวย ปรับแสงได้ เริ่มแค่หลักร้อย พิมพ์งาน อ่านหนังสือ เล่นเกม สบายตา ลดเมื่อยล้า ไฟติดจอคอม หรือที่หลายคนเรียกว่า Light bar 7 รุ่น ที่นำมาแนะนำวันนี้ ราคาเริ่มหลักร้อย แต่สเปคน่าใช้ ดีไซน์สวย ที่ปัจจุบันได้ความสนใจจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มากขึ้น และได้ประโยชน์จากแสงไฟ และจัดโต๊ะคอมก็สวย...

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก