Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Logitech G335 หูฟังเกมมิ่งและ G213 RGB LIGHTSYNC คู่หูเกมเมอร์ 2022

Logitech G335 หูฟังเกมมิ่งและเกมมิ่งคีย์บอร์ด G213 RGB LIGHTSYNC เพื่อคอเกมสนุกครบรส

Logitech G335 G213 cov1

Logitech G335 หูฟังเกมมิ่งและเกมมิ่งคีย์บอร์ด G213 RGB LIGHTSYNC คู่หูเกมมิ่ง ที่คอเกมต้องลอง โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบหูฟังเล่นเกมที่สวมใส่สบาย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ใช้ได้กับอุปกรณ์หลายรูปแบบ PC, PS4, Nintendo Switch ให้เอฟเฟกต์เสียงที่เร้าใจ และคีย์บอร์ดที่ตอบโจทย์ในการเล่นเกมได้ดี ตอบสนองไว กดสนุก แต่ไม่รบกวนคนรอบข้าง อีกทั้งรวมเอาการควบคุมมัลติมีเดียมาไว้ในตัว และถ้าชอบแบบที่มีแสงไฟ RGB ด้วยแล้ว ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว เพราะวันนี้เรานำหูฟังและคีย์บอร์ดเกมมิ่งจาก Logitech ทั้ง 2 รุ่นมาให้ดูกันแบบเต็มๆ เอาไว้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเล่นเกมของคุณในปี 2022 ที่จะถึงนี้ ในราคาที่สบายกระเป๋า

Logitech G335 และ G213 RGB LIGHTSYNC


จุดเด่นข้อสังเกต
Logitech G213เสียงกลางชัด เสียงแหลมเด่นลูกเล่นกลางๆ เน้นคุณภาพเสียง
น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย
เล่นเกม ดูหนังเต็มอิ่ม
Logitech G335กดสนุก ตอบสนองไวคีย์เป็นแบบ Mech Dome
มีแสงไฟ RGB ปรับแต่งได้
มีปุ่มมัลติมีเดียมาให้

Specification

Logitech G335

Advertisement
  • ขนาด: 189mm x 180mm x 79mm
  • น้ำหนัก 240g
  • Driver: 40mm
  • Response: 20Hz – 20KHz
  • Impedance: 30Ohm
  • Microphone Boom: Cardioid
  • Response: 100Hz – 10KHz
  • Connector: 3.5mm
  • DISCORD Certified
  • Price: 1,990 Baht

ไปช้อปกันที่ Topvalue กันได้เลย

Topvalue ช้อปปิ้งออนไลน์แห่งใหม่

Logitech G213 RGB LIGHTSYNC

  • Switch: MECH DOME
  • Dimension: 218mm x 452mm x 33mm
  • Weight: 1000g
  • Connector: USB 2.0
  • LED: RGB 5-zone
  • Cable: 1.8m
  • Hand rest: Yes
  • Multimedia key: Yes
  • Travel key: 4mm
  • Water resistant: 60ml
  • Software: G-Hub support LIGHTSYNC
  • Warranty: 2 Year
  • Price: 1,350 Baht

ไปช้อปกันที่ Topvalue กันได้เลย

Topvalue ช้อปปิ้งออนไลน์แห่งใหม่

Unbox

Logitech G335

มาเริ่มต้นที่การ Unbox กันก่อนครับ ในครั้งนี้เราได้หูฟัง Logitech G335 มาด้วยกัน 2 สีคือ ขาว-น้ำเงิน กับสีดำ ซึ่งต่างกันแค่สีครับ องค์ประกอบอื่น และการออกแบบเป็นแบบเดียวกัน ซึ่งจากที่เราเช็คมา จะมีด้วยกัน 3 สี โดยมีสีเขียวพาสเทล เพิ่มเติมเข้ามาด้วย จัดว่าทำออกมาสวยสะดุดตาเลยทีเดียว

Logitech G335

ตัวกล่อง Logitech มาในโทนสีเทาเข้ม ตัดกับกราฟิกที่เป็นบอดี้ของหูฟัง G335 รุ่นนี้ พร้อมกับชื่อรุ่นสีฟ้าสดใส ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ด้านหน้าไม่ได้บอกข้อมูลอะไรมากนัก แต่จะแสดงรายละเอียดด้านหลังกล่องเป็นส่วนใหญ่ แต่ขนาดตัวอักษรที่อธิบายเล็กไปบ้าง แต่หลายคนอาจจะให้ความสนใจกับสิ่งที่อยู่ในกล่องมากกว่า

Logitech G335

มาดูสิ่งของภายในกล่องกันบ้าง เริ่มที่เอกสารมีที่เป็นใบแนะนำผลิตภัณฑ์ สติ๊กเกอร์ G และเอกสารเป็นใบเล็กๆ มาให้

Logitech G335 G213 13

และที่เพิ่มมาคือ สายแบบ Y ใช้ต่อหูฟังกับไมโครโฟนแยกกัน เป็นแบบ 3.5mm แบบแยก สำหรับใช้ร่วมกับเครื่องพีซี ส่วนในกล่องไม่มีเพิ่มเติมสิ่งใดมาให้

Logitech G335

มาดูที่คีย์บอร์ด G213 รุ่นนี้กันบ้าง มาในโทนเดียวกับหูฟัง Logitech G335 กับโทนกล่องสีเทาเข้ม ตัดด้วยชื่อรุ่นสีฟ้าสดใส หน้ากล่องระบุฟีเจอร์ LIGHTSYNC และบอกให้เห็นชัดๆ เลยว่า เป็นคีย์ไทยด้วยนะครับ ซึ่งมาแก้ปัญหาให้กับหลายๆ คนที่เป็นทั้งเกมเมอร์และทำงานไปด้วย หรือใช้ร่วมกันหลายคน หาได้ยากสำหรับปุ่มคีย์ไทยบนเกมมิ่งคีย์บอร์ดในปัจจุบัน

ส่วนด้านหลัง บอกฟีเจอร์พิเศษเพิ่มเติมมาให้ เช่น จูนมาให้ตอบสนองได้เร็วกว่าคีย์บอร์ดทั่วไป 4 เท่า พร้อม Anti-Ghosting เพื่อให้การเล่นเกมที่ต้องกดหลายปุ่มพร้อมกันได้สบาย และฟังก์ชั่น LIGHTSYNC ที่สามารถซิงก์เข้ากับเกมมิ่งเกียร์ G series ของทาง Logitech ได้ พร้อมการออกแบบที่ทนทาน โดยมีปุ่ม เปิด-ปิดเสียง และคอนโทรลมัลติมีเดียมาในตัว ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร เราเข้าไปดูกันในการทดสอบครับ

Logitech G335

และสำหรับสิ่งของในกล่องนั้น นอกจากคีย์บอร์ดและสายสัญญาณที่มีให้ รวมถึงเอกสาร สติ๊กเกอร์ ก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมเข้ามาให้เห็น


Design

Logitech G335

Logitech G335

มาดูที่ดีไซน์เบื้องต้น ในเรื่องของสี G335 มีอยู่ด้วยกัน 3 สีคือ ขาว-ฟ้า, ดำ และ เขียวพาสเทล เลือกตามความชอบกันได้เลย แต่ที่มีในมือมาทดสอบครั้งนี้ เป็นสีขาวและสีดำ ได้เห็นตัวจริงๆ แล้วเลือกไม่ถูกเหมือนกัน เพราะโทนสีขาว-ฟ้า ดูสะดุดตา และดึงดูดมากๆ ส่วนสีดำ ก็เข้ากับเกมมิ่งเกียร์หลายๆ ชิ้นบนโต๊ะได้ดีเลย

Logitech G335

ส่วนโครงสร้างนั้นเรามาดูกันที่บอดี้สีขาวกัน โครงสร้างภายนอกเป็นพลาสติกที่ผลิตออกมาอย่างดี แบ่งเป็น 2 ชิ้นหลักคือ ครอบหูฟังหรือ Headband และ Earcup ที่อยู่ภายนอก ขนาดเรียกว่ากระทัดรัด แม้จะเป็น Close-cup แต่ก็ทำให้ดูพกพาง่าย คล้องคอก็สะดวกทีเดียว ไม่รู้สึกอึดอัด เพราะเบาแค่ 240 กรัมเท่านั้น

Logitech G335

จากตรงนี้จะเห็น Headband ด้านบน ยังทำออกมาเป็น 2 ก้านคู่ ทำให้ดูโปร่งสบาย ไม่อึดอัด โครงสร้างมีความยืดหยุ่น เรียกว่ากางออกมาได้อย่างเต็มที่ แบบเดียวกับในภาพที่เราทดลองดึงออกมา จะมีจุดที่คอยรั้งและกระจายน้ำหนักลงบนศีรษะนั่นคือ แถบครอบด้านบนสีฟ้าเขียว ซึ่งให้ความยืดหยุ่น และยังทำให้ดูสวยงามแปลกตาทีเดียว

Logitech G335

สำหรับครอบหูฟังนั้นเป็นเมมโมรีโฟม ที่มีความหนาประมาณ 2.5cm หุ้มด้วยผ้าแบบกำมะหยี่ ที่มีลวดลายแบบรังผึ้ง ให้สัมผัสในการสวมใส่ที่ดี นุ่นสบายและยังตัดเสียงรบกวนได้ดีทีเดียว การระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเกมเมอร์ หรือคนที่ชมภาพยนตร์ต่อเนื่อง หรือจะใช้กับมือถือเวลาที่อยู่นอนบ้าน ให้ความสบายได้

Logitech G335

โดยที่หูฟัง Logitech G335 นี้มาพร้อมกับไดรเวอร์ขนาด 40mm ซ่อนอยู่ภายใต้ผ้าที่หุ้มอีกชั้นหนึ่ง สำหรับในโทนสีฟ้านี้ เป็นโทนที่ใครหลายคนน่าจะชอบเลยทีเดียว แถบด้านบนปรับเลื่อนได้ 2 ระดับ นอกจากนี้แล้วด้านในของตัว Headband ยังมีโลโก้ R/L สำหรับบอกฝั่งซ้าย/ขวามาให้ แต่ติดนิดเดียวตรงเป็นสีขาวกลืนไปกับบอดี้ ส่วนตัวมองว่าถ้าทำสีให้ต่างกันบ้าง ก็น่าจะดีผู้ใช้ แต่หลายคนอาจจะมองว่า สังเกตแค่ไมโครโฟนว่าอยู่ทางซ้ายมือก็น่าจะพอ

Logitech G335

ครอบหูฟังด้านนอกสีขาวนี้ สามารถปรับเลื่อนขึ้น-ลงได้เล็กน้อย ตามระยะของศีรษะแต่ละคน นอกจากนี้ยังมาพร้อมไมโครโฟนแบบ Cardioid ทิศทางเดียว ให้เสียงคมชัด และยังใช้ง่าย เพราะเป็นแบบ ยกก้านขึ้นปิดไมค์ และกางออกมา เป็นการเปิดไมค์นั่นเอง

Logitech G335

และฝั่งเดียวกับหูฟังทางด้านซ้าย Wheel สำหรับปรับเพิ่ม-ลดเสียง ซึ่งตำแหน่งตรงนี้อาจจะถูกใจผู้ใช้บางท่านที่อยากจบที่ตัวหูฟัง ไม่ต้องไปคอนโทรลที่สาย เพื่อการพกพาที่ง่ายขึ้น

Logitech G335

หัวต่อแจ๊ค 3.5mm พร้อมสายยางหุ้มด้วยพลาสติกสีขาว ให้ความยืดหยุ่นได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งในแง่ของความทนทานก็อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ รวมถึงการจัดเก็บที่ไม่ยุ่งยากนัก มีความยาวประมาณ 1.8m

Logitech G335

นำมาเทียบกับหูฟังในรุ่นเดียวกัน แต่เป็นโทนสีดำ เรียกว่าดูเขร่งขรึม แต่ก็ออกแนวเกมมิ่งไม่แพ้กัน โดยเฉพาะสีของที่คาดศีรษะ ซึ่งดูจัดจ้านไม่เบา

Logitech G335

มาดู Mood & Tone ของหูฟังที่เป็นสีดำกัน ทั้งบอดี้จะเป็นสีเดียวกันเกือบทั้งหมด มีแค่สายคาดที่เป็นตัวยึดตรงกลาง ที่เป็นโทนสีแตกต่าง และมีลวดลายที่ดูทันสมัย ใครที่ชื่นชอบความเข้ม และตัดด้วยเส้นสายที่ดูสนุก พกพาไปใช้ได้ในหลายๆ งาน สีดำก็ดูน่าสนใจไม่น้อย

Logitech G335

Logitech G213 RGB LIGHTSYNC

Logitech G335

สำหรับเกมมิ่งคีย์บอร์ด Logitech G213 LIGHTSYNC นี้ เป็นคีย์บอร์ดแบบมีสาย ใช้ปุ่มคีย์แบบกึ่งแมคคานิคอล ที่เรียกว่า Mech-Dome ซึ่งจะเป็นลักษณะของปุ่มโดม ให้ความรู้สึกแบบ Linear เสียงเบา ระยะกดจะลึกเล็กน้อย แต่ตอบสนองได้ไวเช่นเดียวกับคีย์สวิทช์ ซึ่งเราจะมาพูดถึงการในส่วนของ Performance

มาว่ากันที่หน้าตาและการออกแบบกันก่อน สำหรับคีย์บอร์ด G213 รุ่นนี้ เป็นแบบ Full-size มาในขนาดจัดเต็ม เพราะมีทั้ง Number Pad และที่วางมือมาให้แบบติดตายตัว ถอดไม่ได้ โครงสร้างหลักเป็นพลาสติกสีดำด้านตลอดทั้งบอดี้ น้ำหนักค่อนข้างเบา ให้ความรู้สึกใช้สบายคล่องตัว กับฟังก์ชั่นหลายๆ อย่างที่วางเอาไว้บนคีย์บอร์ดนี้

Logitech G335

ปุ่มมัลติมีเดีย จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาสนใจ เพราะง่ายต่อการใช้งาน มีทั้งเปิด-ปิดเสียง, Play/Pause และ FW/RW อยู่มุมบนขวาของคีย์บอร์ด ปุ่มกดออกแบบให้ต่างกัน เพื่อสัมผัสใช้ได้ง่ายขึ้น

Logitech G335

ถัดมาทางด้านซ้าย มีปุ่ม Game Mode และเปิด-ปิดแสงไฟของปุ่ม และด้านบนของปุ่ม F9-F12 จะเป็นไฟสถานะ บอกการทำงานของ Num lock, Cap lock, Scroll lock และ Game Mode

Logitech G335

นอกจากนี้ยังมี NumPad มาให้ สำหรับคนที่ใช้ทำงานหรือการตั้งค่าปุ่ม เพื่อใช้ในการคอนโทรลภายในเกมเพิ่มเติม

Logitech G335

และที่สำคัญปุ่มมาพร้อมกับแสงไฟ RGB ที่มีคีย์ภาษาไทย โดยแสงไฟนั้นสว่างออกมาทั้งปุ่ม ไม่ว่าจะเป็นตัวภาษาไทยหรืออังกฤษก็ตาม ตรงนี้ถือว่า Logitech ทำออกมาได้ดีทีเดียว นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถซิงก์กับซอฟต์แวร์อย่าง Logitech G-Hub เพื่อปรับแต่งและใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นแบบ LIGHTSYNC ได้อีกด้วย

Logitech G335

ด้านใต้มีฟีตที่ใช้ยึดกับพื้นโต๊ะทำงานให้ 5 จุดใหญ่ ซึ่งจับยึดกับโต๊ะได้ดีทีเดียว พร้อมกับขาตั้งในการปรับมุม ยกระดับคีย์บอร์ด ให้รับกับการวางมือได้สะดวก

Logitech G335

แต่ขาตั้งนี้ยกได้เพียงระดับเดียวเท่านั้น และปรับมุมได้สูงในระดับเดียวกับในภาพ ไม่ลาดเอียงหรือไม่เป็นแนวระนาบเกินไป แต่ก็เสียดายที่น่าจะเพิ่มมาให้สัก 2 ระดับ

Logitech G335

Logitech G-Hub

Logitech G335

Logitech G213 มาพร้อมฟีเจอร์ที่เรียกว่า LIGHTSYNC และปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ G-Hub ได้ เมื่อติดตั้งโปรแกรมแล้ว สามารถตรวจพบ G213 ได้ทันที สามารถปรับแต่งทั้งสีสันของปุ่ม การตั้งค่ามาโครในการเล่นเกม รวมถึงการปรับแต่งปุ่มฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อีกด้วย

Logitech G335

ในการปรับแต่งแสงไฟ เข้าไปที่ Preset ก็จะมีตัวเลือกเอฟเฟกต์ให้เลือกถึง 6 รูปแบบ อาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็เป็นแบบที่ได้รับความนิยม เช่น Cycle, Color Wave และ Breathing เป็นต้น หรือจะลองเลือกให้ซิงก์กับเสียงเพลง Audio Visualizer ก็ดูสนุกดีทีเดียว นอกจากนี้ยังปรับแต่งเมนูย่อยลงไปได้ เช่นใน Color Wave จะเลือกให้วิ่งไปตามแนวนอนซ้ายไปขวา หรือจากตรงกลางออกไป หรืออื่นๆ ก็เลือกปรับได้ตามสะดวก

หรือจะเลือกที่เป็น Freestyle ก็เลือกเอฟเฟกต์ตามต้องการ แล้วใส่แสงไฟในโทนที่ชื่นชอบ โดยในโทนสี RGB แบบนี้ ก็ช่วยให้เราปรับเปลี่ยนแสงสีที่ดูเข้ากับโทนของพีซีที่ใช้ได้ไม่ยาก

Logitech G335

นอกจากนี้ยังใช้คำสั่งที่เป็นเหมือนคีย์ลัด บนปุ่มที่เป็น F1 ไปจนถึง F12 ข้อดีก็คือ คุณสามารถเลือกใช้งานร่วมกับ Windows รวมไปถึงโปรแกรมต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้น โดยปกติหลายคนอาจจะมองข้ามฟังก์ชั่้นเหล่านี้ไป เมื่อลองใช้งานไปสักระยะ ก็จะคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

แต่นอกจากนี้ ก็ยังใช้ปุ่ม F ในการตั้งมาโคร สำหรับเป็นคำสั่งในการเล่นเกม เช่น การใช้ท่าคอมโบ การเปลี่ยนอาวุธ ใช้เวทย์พิเศษ หรือการทำงานร่วมกับโปรแกรมต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในงานเอกสารทั่วไป หรือโปรแกรมตัดต่อเป็นต้น ด้วยการ Create New Macro แล้วกำหนดว่า จะให้ใช้ร่วมกับเกมหรือโปรแกรมใดๆ จากนั้นปรับแต่งให้เข้ากับงานที่ใช้ได้เลย


Performance

Logitech G335

ทำความรู้จักกับหูฟัง Logitech G335 และคีย์บอร์ด G213 RGB LIGHTSYNC กันไปแล้ว มาดูความรู้สึกจากการใช้งานและความพิเศษต่างๆ ของเกมมิ่งเกียร์ทั้ง 2 รุ่นนี้กันบ้าง มาเริ่มต้นตั้งแต่การสวมใส่ของหูฟัง G335 กันก่อน ในแง่ของความเบา และนุ่มสบาย ให้เป็นแต้มแรกๆ ที่ทำได้โดดเด่น โดยเฉพาะคนที่ชอบหูฟังที่ไม่หนีบหรือมีขนาดที่รู้สึกเกะกะเกินไป Logitech รุ่นนี้ตอบโจทย์ได้ดี เช่นเดียวกับวัสดุที่เป็นผ้าและ Ear cushion ที่เป็นแบบเมมโมรีโฟม ทำให้การสัมผัสสบายมากขึ้น ไม่อบอ้าวหรือร้อนเกินไป ในช่วงที่ต้องใช้งานนานๆ วัสดุดูแข็งแรง เวลาขยับศีรษะไม่มีเสียงรบกวนแต่อย่างใด

Logitech G335

การปรับให้เข้ากับศีรษะทำได้ง่าย กระชับสบาย ปรับเลื่อนความสูงต่ำของหูฟัง แม้จะทำได้เพียงเล็กน้อย แต่ก็พอสำหรับการใช้งาน แต่จะมีเพียงสายที่อาจจะต้องปรับขยับให้เข้าที่ เพราะบางคนอาจจะชอบผลักสายไปด้านหลัง แต่บางคนก็ให้ห้อยไว้ทางด้านข้างไหล่ ด้วยสายขนาดเล็ก จึงไม่ได้มีผลมากมายกับผู้ใช้นัก

Logitech G335

ไมโครโฟนใช้สะดวกทีเดียวเลื่อนลงเปิด พับขึ้นปิดตามมาตรฐาน แต่ไม่มีเสียงสัญญาณขณะที่ขยับไมโครโฟน เหมือนในรุ่นพี่ๆ แม้ว่าเป็นแบบก้านอ่อน แต่ดัดให้เข้ารูปตามความต้องการไม่ได้ อย่างไรก็ดีในแง่ของเสียงที่เข้าตรงจากปาก ทำได้ชัดจัดเจน และลดเสียงจากรอบข้างให้เบาลงได้ ซึ่งเป็นจุดเด่น ที่ทำให้การเล่นเกมหรือการแคสสตรีม ทำได้ดีพอสมควร รวมถึงการสนทนากับเพื่อนๆ ในเกมอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ไม่ต้องตะโกนมากมายให้เจ็บคอ

ส่วนในแง่ของเสียง Logitech G335 สเตจเสียงในระดับมาตรฐาน ทำให้ครอบคลุมการใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม มีให้อย่างครบรส เริ่มต้นกับการเล่นเกม ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ จุดเด่นที่มาอย่างเด่นชัดคือ เรื่องของระบบเสียง Surround sound โดยในเกมส่วนใหญ่ นอกจากจะเอฟเฟกต์มาแน่น เรียกว่ากระแทกอารมณ์ได้ดี ในแง่ของการเป็นหูฟังเกมมมิ่งระดับเริ่มต้นแล้ว ยังสามารถจับทิศทางการเคลื่อนไหวของฝีเท้าศัตรูในทิศทางต่างๆ รวมถึงระเบิดหรือการร่ายเวทย์ในระยะที่ไม่ห่างออกไปมากนัก บางช่วงจังหวะในเกมหลอนๆ อย่าง DBDL ก็เล่นเอาสะดุ้งได้เหมือนกัน แม้เอฟเฟกต์จะไม่ได้กระแทกกระทั้น แต่การดันระดับเสียงขึ้นไปสูงๆ ก็ไม่ได้แตกพร่าให้เสียอารมณ์ ตัวอย่างเช่น ในฉากรถถังของ Battlefield V ที่โดนรุมโจมตี ทั้งระเบิดและเครื่องยิงรถถัง กระแทกกันอย่างมันสะใจเลยทีเดียว

Logitech G335 G213 50

ส่วนการชมภาพยนตร์ ฟังเพลงนั้น ออกมาในแนวค่อนข้างใส เพราะเสียงแหลมมาได้ชัด จะเป็นแนวอะคูสติกหรือแจ๊สเพลินๆ เคล้าไปกับเสียงนักร้องก็ฟังแล้วลื่นไหล เสียงนักดนตรีมาได้ชัดเจน เช่นเดียวกับการชมภาพยนตร์ ที่เสียงเอฟเฟกต์มาได้ดี Surround ให้สนุกได้ ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีของ Megatron ในหนัง Transformer หรือการปะทะของก็อตซิลาและ Mechagodzilla หรือการสวมชุดของ Ironman เสียงที่ได้นั้น สร้างความเร้าใจได้มากทีเดียว โดยเฉพาะเสียงปืนถล่ม ไปจนถึงกระจกที่แตกกระจาย แต่การใช้งานกับโมบายหรือมือถือ อาจจะดรอปไปบ้าง แต่ก็ยังสนุกใช้ร่วมกันได้ เช่นเดียวกับการเล่นเกมบนโมบาย ที่ยังสนุกได้ในการลองเล่นหลายๆ เกม

Logitech G335

มาทดสอบคีย์บอร์ด Logitech G213 กันบ้าง ว่ากันตั้งแต่ ปุ่ม สัมผัส น้ำหนัก การกดของปุ่มสวิทช์ที่เรียกว่า Mech-Dome การออกแบบปุ่ม Keycap เอาใจคอเกมและสายทำงาน ด้วยฟอนต์ที่คมชัด มีให้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ที่สำคัญแสง RGB ลอดทุกคีย์ จะเป็นคนที่พิมพ์สัมผัส หรือต้องมองปุ่มไปด้วย ใช้งานได้สะดวกทีเดียว และที่สำคัญแสงไฟ RGB ที่สว่างออกมานั้น สีสันสดใส เร้าใจคอเกมได้พอสมควร แต่เรื่องของแสงและการปรับแต่ง เรามาว่ากันในส่วนของ G-Hub อีกที

ถัดมาคือเรื่องของน้ำหนักการกด และการตอบสนอง จัดได้ว่าทำได้ไวแบบเดียวกับ Mechanical keyboard ระยะการกดสั้น แต่ไม่มีเสียงคลิ๊ก เพราะเป็นแบบ Linear อารมณ์จะประมาณ Brown แต่ไม่หนักตอนปลาย รวมถึงการเด้งกลับจะไม่กระเด้งขึ้นมาสัมผัสปลายมือได้แรง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เน้นการเล่นเป็นหลัก พิมพ์งานเป็นรอง ส่วนคนที่ใช้งานทั่วไป เช่น ท่องเน็ต หรือคีย์ข้อมูล ไม่ได้มีผลมากนัก

Logitech G335

ความง่ายและสะดวกในการใช้งาน ว่ากันตั้งแต่ปุ่มมัลติมีเดีย ฟังก์ชั่นและปุ่มมาโคร ที่ใช้สำหรับการตั้งค่าในการเล่นเกม ที่วางมือ แม้สิ่งเหล่านี้ จะทำให้คีย์บอร์ดมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น แต่ก็ตอบโจทย์ของการเล่นได้เต็มที่ โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้มีกิจกรรมเพียงการเล่นเกม หรือทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมการเล่นวีดีโอ ฟังเพลง และการคีย์ข้อมูลจำนวนมาก ได้สบายมือยิ่งขึ้น ส่วนการยกปรับมุมของคีย์บอร์ด แม้จะได้แค่สเตปเดียว แต่ก็ให้มุมที่พอดีกับการเล่นเกมหรือพิมพ์งานนานๆ

Logitech G335

แสงไฟ RGB จัดว่าสร้างความโดดเด่นและเพิ่มความสวยงามให้กับคีย์บอร์ด Logitech G213 อย่างมาก และอย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นคือ แสงที่ออกมาจากคีย์ลอดทั้งฟอนต์ไทยและอังกฤษ ทำให้การใช้งานดูไม่อึดอัด จะเป็นคนที่เล่นเกมก็ดูสนุกเร้าใจ เมื่อปรับแสงไฟผ่านทาง G-Hub เลือกแสงสีหรือเอฟเฟกต์ให้ลื่นไหลแบบใดก็ได้ หรือคนที่ใช้พิมพ์งานอาจจะเลือกแค่ให้เรืองแสง และมองเห็นปุ่มตัวอักษรได้อย่างชัดเจน ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว เรื่องของแสงสีไฟ RGB หากคุณมีอุปกรณ์ของ Logitech อื่นๆ ที่ใช้งานร่วมกับ LIGHTSYNC ได้ ก็สามารถปรับแต่งแสงไฟให้เชื่อมโยงเป็นแบบสไตล์เดียวกันได้ไม่ยาก ต้องถือว่าเป็นคีย์บอร์ดที่ครบเครื่อง ในงบประมาณพันกว่าบาท ที่ฟังก์ชั่นหาตัวจับยากในกลุ่มของคีย์สวิทช์ระดับเดียวกัน


Conclusion

Logitech G335

สุดท้ายนี้เรามาสรุปกันสำหรับคีย์บอร์ด Logitech G213 RGB LIGHTSYNC และหูฟังเกมมิ่ง Logitech G335 ในเบื้องต้นความประทับใจของหูฟัง G335 นี้อยู่ที่ความเรียบง่ายในการใช้งาน แต่ให้ความสะดวกสบายในการสวมใส่ เสียงในการเล่นเกมออกมาได้ประทับใจ ความแน่นของเอฟเฟกต์บวกกันการจับทิศทางของศัตรูและสิ่งรอบข้างได้ค่อนข้างแม่นคือข้อดีของหูฟังรุ่นนี้เลย ส่วนคนที่ชอบฟังเพลง เสียงดนตรีมาสบายๆ ออกเสียงแหลม กลางชัด เสียงนักร้องค่อนข้างเด่นทีเดียว และการดูหนัง ก็ยังได้อารมณ์ความมันส์ แม้จะไม่ได้หรูหรา เก็บรายละเอียดได้ทุกเม็ด แต่ความเด็ดก็อยู่ที่ความตึงตังได้ความสนุกสนานดี ส่วนคีย์บอร์ด G213 มาพร้อมความนุ่มนวล แต่ตอบสนองได้ดีกับปุ่มที่กด มีแสงไฟ RGB ลอดออกมาทั้งฟอนต์ไทยและอังกฤษครบ แบบที่หาได้ยาก ปรับแต่งได้ผ่านซอฟต์แวร์ G-Hub โดยทาง Logitech ออกมาให้ดูใช้ได้ทั้งการเล่นเกมและการทำงาน รวมถึงสายบันเทิงก็มีปุ่มมัลติมีเดียให้ใช้อีกด้วย จัดว่าทั้งหูฟังและคีย์บอร์ดนี้ มีให้คุณได้เติมเต็มความสนุกสนานได้ในทุกๆ วัน ในราคาที่สบายกระเป๋าอีกด้วย

ไปช้อปกันได้ที่ Logitech G335

Topvalue ช้อปปิ้งออนไลน์แห่งใหม่

ไปช้อปกันได้ที่ Logitech G213 RGB LIGHTSYNC

Topvalue ช้อปปิ้งออนไลน์แห่งใหม่
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก