Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สอนแปลง PDF เป็น Word สระไม่หาย ฟรี ตัวอักษรไม่เพี้ยน ใช้ง่ายนิดเดียว อัพเดต 2021

How To แปลง PDF เป็น Word สระไม่หาย ฟรี ใช้งานง่าย อัพเดต 2021

แปลง PDF เป็น Word ภาษาไทยไม่เพี้ยน แปลง PDF เป็น Word สระไม่หาย

การทำงานเอกสารผ่านคอมพิวเตอร์นั้น มีหลากหลายรูปแบบมาก ในปัจจุบัน และที่นิยมส่วนใหญ่นั้นก็มักจะเป็นไฟล์ Word และ ไฟล์ PDF โดยเฉพาะการทำเอกสารที่ต้องการส่งต่อนั้น โดยส่วนใหญ่ก็จะเลือกบันทึกเป็นรูปแบบของ PDF เพราะจะเกิดความคลาดเคลื่อนค่อนข้างน้อย แต่ถ้าถ้าเราต้องการแปลงกลับจาก PDF เป็น Word นั้น ก็สามารถทำได้เช่นกัน และไม่ต้องอาศัยโปรแกรมด้วย สามารถทำผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ได้เลย ทีมงานก็เลยจะมาแนะนำ เว็บไซต์ แปลง PDF เป็น Word สระไม่หาย ภาษาไทยไม่เพี้ยน และวรรณยุกต์ยังอยู่ครบถ้วนกัน รวมไปถึงสอนใช้วิธีใช้งานด้วย สำหรับมือใหม่หรือคนที่ไม่ถนัดการใช้งานคอมพิวเตอร์ จะเป็นอย่างไร มาดูกันเลย


สอนแปลง PDF เป็น Word สระไม่หาย ภาษาไทยไม่เพี้ยน ด้วย PDFCandy

แปลง PDF เป็น Word สระไม่หาย

เว็บไซต์ที่เราจะมาสอนการแปลง PDF เป็น Word ภาษาไทยไม่เพี้ยน สระไม่หาย แถมทำได้ฟรีนั้น ก็คือ PDFCandy นี่เอง เว็บไซต์ PDFCandy เป็นเว็บไซต์รวมไฟล์ PDF ที่มีเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการจัดการไฟล์ PDF ให้ใช้มากมายหลากหลาย กว่า 40 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Edit PDF, Compress PDF, Edit PDF, PDF to JPG, PDF to DOCX, Unlock PDF, Protect PDF ฯลฯ เรียกได้ว่าจัดมาครบครัน เหมาะมากโดยเฉพาะกับใครที่อยากได้ตัวช่วยจัดการกับไฟล์ PDF เพราะเครื่องมือในเว็บไซต์นี้พร้อมมาก ๆ ยิ่งคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเอกสาร PDF อยู่บ่อยๆ เว็บไซต์นี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ความพิเศษของเว็บไซต์ PDFCandy นั้นนอกจากจะสามารถทำงานแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ได้แล้ว ยังมีเวอร์ชันแบบออฟไลน์ที่มาในรูปแบบของโปรแกรม ให้ได้ไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันด้วย และที่สำคัญสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรีๆ

Advertisement

แปลงไฟล์ PDF ผ่าน PDFCandy ได้ที่นี่

และสำหรับขั้นตอนการแปลงไฟล์ให้ไม่เพี้ยน ก็มีดังนี้เลย

ในส่วนของขั้นตอนที่เราจะนำเสนอนั้น ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เพราะไม่ได้เป็นการแปลงไฟล์จาก PDF เป็น Word โดยตรง แต่จะใช้การแปลงผ่านรูปภาพและเปิดด้วยเอกสารอีกทีหนึ่ง สำหรับใครที่บางครั้งการแปลงโดยตรงอาจจะตกหล่นไปได้บ้าง ก็สามารถทำตามวิธีนี้กันได้เลย

p2 1
  • เริ่มต้นนั้นให้เราเข้าไปที่ PDFCandy สำหรับใครที่กังวลเรื่องภาษาก็ไม่ต้องห่วงไปเลย เพราะตัวเว็บรองรับภาษาไทยนั่นเอง >> ในการแปลง PDF เป็น Word สระไม่หาย ไฟล์ไม่เพี้ยนนั้น อาจจะต้องใช้เทคนิดเล็กน้อย คือเราจะไม่แปลงไฟล์เป็น Word เลยโดยตรง แต่จะให้แปลง PDF เป็น JPG ก่อน >> เลือกที่เครื่องมือ ‘PDF เป็น JPG’ ได้เลย
  • จากนั้นให้เราอัพโหลดไฟล์ PDF ที่เราต้องการแปลงจากอุปกรณ์ของเราได้เลย หรือจะอัพโหลดจาก Google Drive หรือ Dropbox ก็ได้ >> จากนั้นก็ให้เรากดแปลงไฟล์จาก PDF เป็น JPG ได้เลย >> เลือก แปลงจาก PDF >> เราก็จะได้ไฟล์รูปภาพมาเรียบร้อยแล้ว
  • สำหรับไฟล์รูปภาพที่ได้นั้น จะมาในรูปแบบของ ไฟล์ .zip ซึ่งเราต้องทำการแตกไฟล์เสียก่อน
p3 1
p4
  • ทั้งไฟล์รูป และ ข้อความจากรูป ก็จะปราฏขึ้นมาผ่าน Google Docs โดยที่สระไม่หาย วรรณยุกต์อยู่ครบ ภาษาไทยไม่เพี้ยน เราสามารถแก้ไขได้ตามต้องการเลย หรือจะทำการคัดลอกไปยัง Microsoft Word เพื่อแก้ไขข้อความต่อไปก็ได้

แนะนำเว็บไซต์อื่นๆ สำหรับแปลง PDF เป็น Word สระไม่หาย ฟรี

1. แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ผ่าน PDF Online

pdf online

PDF Online เป็นอีกเว็บไซต์ที่อยากแนะนำสำหรับการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word แม้ว่าหน้าเว็บไซต์จะดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา และรองรับการแปลงเป็น .doc, .docx เท่านั้น แต่การทำงานนั้นสามารถทพออกมาได้ดีเลยทีเดียว การแปลงไฟล์กก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไปที่เว็บไซต์ จากนั้นก็เลือกไฟล์ PDF มาวางได้เลย สามารถเลือกได้ทั้งจากอุปกรณ์ของเรา จาก Dropbox หรือ Google Drive ก็ได้เช่นกัน >> จากนั้นระบบก็จะแปลงไฟล์ให้เรา เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์กลับไปยังอุปกรณ์ของเราได้เลย

แปลงไฟล์ผ่าน PDFOnline


2. แปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์อื่น ผ่านเว็บไซต์ LightPDF

a

เว็บไซต์ LightPDF เป็นอีกหนึ่งเว๊บไซท์ที่รองรับการแปลง PDF เป็น Word ,Excel หรือกระทั่งเป็นรูปแบบอื่นๆได้หลากหลายมากไม่ถูกจำกัดแค่เฉพาะชุด Microsoft Office และในทางกลับกันก็ยังรองรับการแปลงจากเอกสารรุปแบบอื่นๆเป็น PDF ได้ด้วย หรือจะรวมไฟล์แยกไฟล์ก็ยังรองรับทั้งหมด โดยรองรับการใช้งานบนเว็บ เบราเซอร์ หน้าตาใช้สะดวกและง่ายเลยทีเดียวADVERTISEMENT

ข้อดี: เหมาะกับการต้องการใช้งานไฟล์หลายประเภท ไม่ว่าจะแปลงจาก PDF เป็นไฟล์อื่น หรือไฟล์อื่นเป็น PDF ได้หลากหลาย และยังแยก หรือรวม PDF ได้ด้วย หรือจะแก้ไข หมุน บีดอัดลดขนาดไฟล์ได้หลากหลายและใช้งานง่าย และหลากหลายมากๆ

ข้อสังเกต: จำเป็นต้องสมัครสมาชิกและล๊อคอิน จึงจะใช้งานได้ และไอดีฟรี จะใช้เวลาโพรเซสซ์งานมากกว่าไอดีเสียเเงิน และจะถูกจำกัดจำนวนใช้งาน หรือหากต้องการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบก็จะต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรายเดือน ราย 3 เดือน และรายปี และไอดีฟรีจะสามารถใช้ได้แค่ 1 ไฟล์ ต่อวัน

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

  • เพียงแค่เราเข้าไปยังเว็บไซต์ LightPDF จากนั้นเลือกไปที่เครื่องมือสำหรับ แปลงไฟล์
  • ทำการอัพโหลไฟล์เอกสาร โดยสามารถเลือกอัพโหลดได้จากอุปกรณ์เป็นหลัก
  • กดเลือกที่แปลงไฟล์โดยสามารถเลือกได้ว่าจะแปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์ Word, Excel หรือ PPT หรือแปลงจากไฟล์อื่นเป็น PDF จากนั้นเราก็กดปุ่ม Convert
  • จากนั้นเว็บจะทำการแปลงไฟล์ และดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ของเราโดยกด Download กลับมา
  • โดยเรทราคาจะแบ่งเป็นเดือนละ $19.90 และรายปี $59.90 ตกเดือนละ $4.99 หรือประมาณ 183 บาท ต่อเดือน

3. แปลงไฟล์ PDF ผ่าน Smallpdf

p5 1

Smallpdf เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ติดอันดับหน้า Google เนื่องจากเป็นเว็บไซต์ที่สามารถรวมไฟล์ PDF เป็นไฟล์เดียว ใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถอัพโหลดไฟล์เอกสาร PDF จากอุปกรณ์หรือคอมพิวเตอร์ของเราขึ้นเว็บไซต์ได้ทันที จากนั้นก็สามารถเข้าไปจัดหน้าได้ตามที่เราต้องการ แล้วจึงบันทึก และดาวน์โหลดกลับมาเก็บไว้ในอุปกรณ์ของเราได้ทันที สำหรับเว็บไซต์ Small PDF นี้จะมีให้ดาวน์โหลดเป็นแอพพลิเคชันด้วย และที่สำคัญเราสามารถดึงไฟล์ PDF โดยตรงจาก Dropbox และ Google Drive ได้เลยด้วย แต่สำหรับใครที่ต้องการดึงไฟล์จาก Smallpdf นั้นจะต้องอัพเกรดเป็นแบบ Pro เสียก่อนจึงจะสามารถทำได้

ข้อดี: เหมาะกับการต้องการใช้งาน รวมไฟล์ แบบเร่งด่วน และมีจำนวนไฟล์ที่ต้องการจะรวมไม่เยอะมากนัก, ตัวเว็บจะทำการลบไฟล์เอกสารที่เราอัพโหลดขึ้นไปภายใน 1 ชั่วโมง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่าจะไฟล์ของเราจะไม่ถูกเก็บไว้ เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

ข้อสังเกต: ตัวเว็บจะจำกัดให้เราสามารถใช้งานได้เพียงวันละ 2 ฉบับเท่านั้น ไม่เหมาะกับใครที่ต้องการรวมไฟล์เอกสาร PDF จำนวนมาก หรือหากต้องการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบก็จะต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรายเดือน และรายปี สำหรับการใช้งานรายบุคคล และสำนักงาน/องค์กร

แปลงไฟล์ PDF เป็น Word: Smallpdf

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

  • เพียงแค่เราเข้าไปยังเว็บไซต์ Smallpdf จากนั้นเลือกไปที่เครื่องมือ แปลงจาก PDF >> PDF to Word
  • ทำการอัพโหลไฟล์เอกสาร โดยสามารถเลือกอัพโหลดได้จากอุปกรณ์, Google Drive, Dropbox หรือจาก Smallpdf (Pro)
  • กดแปลงไฟล์ >> จากนั้นเราก็สามารถเลือกได้ว่าต้องการแปลงให้เป็น Word โดยหน้าที่ถูกสแกนจะกลายเป็นรูปภาพ และสำหรับเวอร์ชั่น Pro ก็สามารถเลือกแปลงเป็นไฟล์ Word ที่มี OCR คือหน้าที่สแกนจะสามารถแก้ไขได้ แต่ฟอร์แมตอาจจะเปลี่ยน
  • กดเลือกตัวเลือก จากนั้นเมื่อระบบทำการแปลงไฟล์เสร็จแล้ว เราก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์กลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลยทันที

4. แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ผ่านเว็บไซต์ EasePDF

image

เว็บไซต์ EasePDF เป็นหนึ่งในโปรแกรมจากเจ้าแห่งซอฟแวร์อรรธประโยชน์อย่าง Ease ที่มีหลากหลายโปรแกรมมาก ที่สามารถแก้ไข PDF รวมไปถึงการแปลงไฟล์ แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ด้วย ตัวเว็บใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถอัพโหลดไฟล์เอกสาร PDF จากอุปกรณ์หรือคอมพิวเตอร์ของเราขึ้นเว็บไซต์ได้ทันที จากนั้นก็สามารถเข้าไปจัดหน้าได้ตามที่เราต้องการ แล้วจึงบันทึก และดาวน์โหลดกลับมาเก็บไว้ในอุปกรณ์ของเราได้เลย และนอกจากแปลง PDF เป็น Word แล้ว ยังแปลงเป็น Excel ,PPT หรือ JPG ,HTML ได้ด้วย และในทางกลับกันยังสามารถแปลงจากไฟล์เหล่านี้เป็น PDF ได้เช่นกัน

ข้อดี: เหมาะกับการต้องการใช้งานไฟล์หลายประเภท ไม่ว่าจะแปลงจาก PDF เป็นไฟล์อื่น หรือไฟล์อื่นเป็น PDF ได้หลากหลาย และยังแยก หรือรวม PDF ได้ด้วย หรือจะแก้ไข หมุน บีดอัดลดขนาดไฟล์ได้หลากหลายและใช้งานง่าย

ข้อสังเกต: จำเป็นต้องสมัครสมาชิกและล๊อคอิน จึงจะใช้งานได้ และไอดีฟรี จะใช้เวลาโพรเซสซ์งานมากกว่าไอดีเสียเเงิน และจะถูกจำกัดจำนวนใช้งาน หรือหากต้องการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบก็จะต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรายเดือน และรายปี และไอดีฟรีจะสามารถใช้ได้แค่ 2 ไฟล์ ต่อวัน

และสำหรับใครที่สนใจ EasePDF ก็สามารถใช้โค้ดคูปองนี้เป็นส่วนลดในการซื้อโปรแกรมได้เลย : THCoup

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

  • เพียงแค่เราเข้าไปยังเว็บไซต์ EasePDF จากนั้นเลือกไปที่เครื่องมือสำหรับ แปลงไฟล์
  • ทำการอัพโหลไฟล์เอกสาร โดยสามารถเลือกอัพโหลดได้จากอุปกรณ์, Google Drive หรือ Dropbox
  • กดเลือกที่แปลงไฟล์โดยสามารถเลือกได้ว่าจะแปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์ Word, Excel หรือ PPT หรือแปลงจากไฟล์อื่นเป็น PDF จากนั้นเราก็กดปุ่ม Convert
  • จากนั้นเว็บจะทำการแปลงไฟล์ และดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ของเราโดยกด Download กลับมา

และทั้งหมดนี้ก็คือ วิธีการแปลง PDF เป็น Word ภาษาไทยไม่เพี้ยน สระไม่หาย สามารถทำได้ง่ายๆ แถมฟรีด้วย ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยในการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word อยู่ ก็สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ต่างๆ ที่ทีมงานนำมาแนะนำ หรือจะลองวิธีที่ทีมงานได้แนะนำด้วยก็ได้ รับรองไฟล์ไม่เพี้ยน สระ วรรณยุกต์ ครบถ้วน แน่นอน


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

PowerPoint ฟรี น่ารัก
สร้างเว็บไซต์ฟรี, สร้างเว็บไซต์ ฟรี
แอพออกแบบโลโก้ ฟรี ออกแบบโลโก้ฟรี
แปลงไฟล์ PDF เป็น JPG ฟรี
แปลง PDF เป็น รูปภาพ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก