Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ ฟรี ด้วยตัวเองง่ายๆ มือใหม่ก็ทำได้สบาย อัพเดต 2021

How To สร้างเว็บไซต์ ฟรี ได้ด้วยตัวเอง ง่ายๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้สบาย อัพเดต 2021

สร้างเว็บไซต์ฟรี, สร้างเว็บไซต์ ฟรี

ทุกวันนี้ไม่ว่าใครก็ต้องเข้าใช้อินเทอร์เน็ต และนอกจากความบันเทิง สื่อต่างๆ ที่เป็นแอพพลิเคชัน หรือโปรแกรมแล้ว เว็บไซต์ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สำคัญในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกิจ การศึกษา การโปรโมท ฯลฯ แต่เดิมการทำเว็บไซต์เป็นอะไรที่ค่อนข้างยุ่งยาก แต่ทุกวันนี้ การสร้างเว็บไซต์สักเว็บขึ้นมา เป็นเรื่องที่ทำง่ายขึ้นกว่าก่อนมากๆ แม้กระทั่งมือใหม่ก็ทำได้ วันนี้ทีมงานก็จะมานำเสนอ สร้างเว็บไซต์​ ฟรี ที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ (อีกนั่นแหละ) รับรองว่ามือใหม่ก็ทำได้


แนะนำแหล่งสร้างเว็บไซต์ฟรี ด้วยตัวเอง

เดิมทีแล้ว ถ้าเราย้อนไปสักช่วง 10 – 20 ปีก่อน การสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาสักเว็บไซต์หนึ่ง ผู้สร้างจำเป็นต้องรู้ภาษาคอมพิวเตอร์ อย่างภาษา HTML ฯลฯ ซึ่งค่อนข้างมีความยุ่งยากในการสร้าง เพราะเราต้องมาคอยเขียนโค้ด กำหนดค่าต่างๆ ด้วยตัวเอง แต่ในปัจจุบันนี้ก็ได้มีผู้ให้บริการที่หลากหลาย ในการทำเว็บสำเร็จรูปขึ้นมา ผู้รับบริการ หรือ คนที่ต้องการสร้างเว็บไซต์ขึ้นมา อย่างเราๆ นั้น ก็ไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ดเว็บไซต์เองให้ยุ่งยากแล้ว แถมยังไม่ต้องจ่ายค่าสร้างเว็บในราคาที่สูงเท่าก่อนหน้าด้วย โดยเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้น ก็จะมี Templates มาให้เราเลือกได้ตามความต้องการทั้งในส่วนของสินค้า หรือบริการต่างๆ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเพิ่มบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน บริการขนส่ง ฯลฯ ได้อย่างเต็มที่และสะดวกมากๆ

Advertisement

สำหรับแหล่งเครื่องมือในการสร้างเว็บไซต์ ฟรี ที่เราจะมาแนะนำกันนั้น มีดังนี้เลย

1. MakeWebEasy

สร้างเว็บไซต์​ ฟรี

MakeWebEasy นั้นเป็นเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ ฟรี ที่รองรับการทำงานแบบภาษาไทยด้วย ตัวแพลตฟอร์มมีเครื่องมือให้เราเลือกใช้งานได้หลากหลาย รองรับการทำ SEO แถมยังมีเทมเพลตให้ได้เลือกใช้งานกันเพียบ มีเครื่องมือสำหรับการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Shopee ได้ด้วย ถือว่าน่าสนใจมากๆ สำหรับใครที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจร้านค้าออนไลน์ แถมตัวเว็บก็ยังรองรับการแสดงผลที่หลากหลายรูปแบบด้วย

สามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์ฟรีได้ที่: makewebeasy


2. GoDaddy

w2

GoDaddy นั้น ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย ใครที่กังวลเรื่องภาษาว่าจะไม่เข้าใจ ก็หายกังวลในส่วนนี้ไปได้เลย เริ่มต้นนั้นเราสามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์ได้เลยแบบฟรีๆ ตัวเว็บมีเครื่องมือสำหรับการปรับแต่งเว็บไซต์เพียบ ให้เราสามารถปรับแต่ง เพิ่มเติม ออกแบบเว็บไซต์ของตัวเองได้ตามต้องการเลย นอกจากนี้ สำหรับมือใหม่ ทาง GoDaddy ก็มี AI ที่จะคอยให้คำแนะนำแก่เราด้วย ทั้งยังรองรับการทำ SEO ได้เป็รอย่างดีเลย

สามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์ฟรีได้ที่: GoDaddy


3. Wix

w3

Wix เป็นเครื่องมือในการสร้างเว็บไซต์ที่ให้เราเริ่มต้นใช้งานได้ฟรีๆ แถมมีเทมเพลต รูปแบบเว็บไซต์ให้เราเลือกใช้งานเพียบ การใช้งานก็ง่ายมากๆ โดยใช้การ Drag & Drop หรือการลากวาง ก็สามารถทำงานได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือสำหรับซัพพอร์ต E-commerce, ธุรกิจ SME หรือบริการในรูปแบบอื่นๆ ด้วย ความโดดเด่นของ Wix ไม่ได้มีเพียงแค่ความง่าย แต่ยังมีส่วนเสริมหรือ Widgets ต่างๆ ให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้ได้ตามใจ มีเวอร์ชันที่รองรับกับการทำงานบนสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงสามารถใช้งานได้ฟรี โดยไม่มีวันหมดอายุด้วย แต่ทั้งนี้ Wix ในเวอร์ชันฟรีก็ยังมีข้อสังเกตอยู่เหมือนกัน คือ มักจะมีโฆษณาแฝงมา และ ตัว URL ของเวอร์ชันฟรีนั้น ก็จะความยาวอยู่พอสมควร แต่ถ้าใครที่อยากลองเริ่มทำเว็บไซต์ฟรี Wix ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลย

สามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์ฟรีได้ที่: Wix


4. WordPress

w4

สำหรับ WordPress.com นั้น มีความน่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างเว็บไซต์ที่ มีอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย มีส่วนขยาย ส่วนเสริม ให้เราได้เลือกปรับแต่งมากมาย มี Templates สำหรับการสร้างเว็บให้เลือกกว่า 200 แบบ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับ ธุรกิจหรือแบบอื่นๆ แถมยังรองรับการทำ SEO ได้เป็นอย่างดี แถมในปัจจุบันนั้น มีผู้ใช้งานที่สร้างสรรเว็บไซต์ผ่าน WordPress.com ไปแล้วกว่า 40 ล้านเว็บไซต์ เรียกว่ายอดนิยมสุดๆ เลย

สามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์ฟรีได้ที่: WordPress.com


5. SITE123

w5

SITE123 เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างเว็บไซต์ ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอยู่ในระดับหนึ่ง เพราะทาง SITE123 ได้มีการเคลมว่าตัว SITE123 มีผู้ใช้งานกว่า 5 ล้านคน และเป็นเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายที่สุด ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ทั้งแบบหน้าเดียวและหลายหน้า รวมไปถึงการทำ SEO ด้วย มีให้ใช้งานทั้งแบบฟรีและเสียค่าใช้จ่าย สำหรับส่วนที่น่าสนใจของ SITE123 นั้นก็คือ มีเทมเพลตให้เลือกใช้งานเยอะ ใช้งานได้ฟรี แต่ก็มีโฆษณา แต่ทั้งนี้ SITE123 นั้น เราสามารถเข้าไปแก้ไขเทมเพลตได้ แต่การสร้างเว็บจะไม่ใช่แนว Drag & Drop เหมือน Wix

สามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์ฟรีได้ที่: SITE123


6. Jimdo

w6

สำหรับ Jimdo นั้น เป็นเครื่องมือสำหรับการสร้างสรรค์เว็บไซต์ ที่ค่อนข้างเรียบง่าย มีเครื่องมือที่ไม่หวือหวานัก แต่ก็แลกมาด้วยการทำงานที่ง่ายและรวดเร็ว สามารถสร้างเว็บไซต์ได้อย่างไม่ยุ่งยาก ตัวเว็บรองรับการแสดงผลที่หลากหลายรูปแบบ มีเครื่องมือครบครันสำหรับเว็บไซต์ มีตัวช่วยในการวิเคราะห์ สถิติ สำหรับเว็บไซต์ที่เราสร้าง ทั้งยังรองรับ SEO ด้วย และสำหรับเวอร์ชันที่เสียค่าใช้จ่ายนั้น ก็จะมีเครื่องมือที่รองรับ E-commerce อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางเลย แถมเรายังสามารถตั้งค่าช่องทางการชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบด้วย

สามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์ฟรีได้ที่: Jimdo


7. Weebly

w7

Weebly เป็นเครื่องมือสำหรับการสร้างเว็บไซต์ที่น่าใช้งานอีกเครื่องมือหนึ่ง โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าไปเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ได้ฟรี แถมยังสามารถเข้าถึงฟังก์ชันต่างๆ จาก Weebly ได้อย่างมากมายเลยด้วย การสร้างเว็บไซต์นั้น เราก็ใช้การ Drag & Drop ได้อย่างง่ายดาย สะดวกมากๆ นอกจากนี้ Weebly ยังรองรับการสร้างเว็บสำหรับการเป็นร้านค้าออนไลน์ หรือเว็บบล็อกก็ทำได้ สามารถแก้ไขภาพได้ในตัว แถมยังรองรับการทำ SEO ด้วย เรียกว่าเป็นอีกทางเลือกสำหรับมือใหม่เริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ ที่ไม่ควรมองข้ามเลย

สามารถเข้าไปสร้างเว็บไซต์ฟรีได้ที่: Weebly


และทั้งหมดนี้ก็คือเครื่องมือสำหรับการสร้างเว็บไซต์ ฟรี ที่เราได้นำมาแนะนำกัน ใครที่มองหาผู้ช่วยในการสร้างสรรเว็บไซต์ หรือผู้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ ที่ต้องการขยายการตลาดไปยังสื่อออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ ที่จะเปิดให้ลูกค้าเข้าไปช้อปปิ้งบนเว็บไซต์ได้ ก็สามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ที่แพลตฟอร์มเหล่านี้มีมาให้ได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับเวอร์ชันฟรีนั้น ก็ย่อมจำมีการจำกัดการทำงานอยู่แล้ว ถ้าใครที่อยากใช้งานเต็มรูปแบบก็สามารถเข้าไปดูแพ็กเกจของแพลตฟอร์มต่างๆ ได้เลย แต่ต้องบอกเลยว่า ใช้ทุนน้อยกว่าสมัยก่อนมากๆ เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

PowerPoint ฟรี น่ารัก
แอพออกแบบโลโก้ ฟรี ออกแบบโลโก้ฟรี
แปลงไฟล์ PDF เป็น JPG ฟรี
ปรแกรม ดาวน์โหลด YouTube ฟรี
แอพดูหนังฟรีออนไลน์ใหม่ 2021
ปรับภาพให้ชัด ออนไลน์
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธียื่นภาษีออนไลน์ ภ.ง.ด. 90/91 ทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ มือใหม่ก็สบาย อัปเดต 2024 ช่วงต้นปีแบบนี้ ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับคนวัยทำงาน เพราะเป็นช่วงที่เราจะต้องทำการยื่นภาษี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการยื่นภาษีออนไลน์ สำหรับชาววัยทำงานที่ต้องยื่นภาษีประจำทุกปี หรือคนที่เพิ่งเริ่มทำงานแล้วต้องเริ่มยื่นภาษี สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสุดๆ ยื่นภาษี ต้องยื่นตอนไหน ยื่นได้ถึงเมื่อไร ? ใครบ้างที่ต้องเสียภาษี ยื่นภาษี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก