Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

7 จอยเกมส์มือถือ ต่อสมาร์ทโฟนเล่นเกมเพลิน ลากหัวคมๆ ได้เลย เริ่ม 1,790 บาท

ถ้าเล่นเกมแนะนำให้ซื้อจอยเกมส์มือถือมาต่อสมาร์ทโฟน เล่นเกมฟินขึ้นเยอะ!

controller cover

จอยเกมส์มือถือเป็นอีกแก็ดเจ็ตสำคัญของเกมเมอร์ที่เล่นเกมมือถือบ่อยๆ ก็น่าซื้อเอาไว้เล่นเกมเลย เพราะตอนนี้ผู้พัฒนาเกมหลายๆ ค่ายก็ปรับแต่งเกมของตัวเองให้รองรับคอนโทรลเลอร์ต่อแยกแล้ว พอเชื่อมต่อจอยเกมส์กับมือถือแล้วแอพฯ ก็รันระบบโหลดโปรไฟล์ขึ้นมาให้พร้อมเล่นเกมได้ทันที ซึ่งข้อดีของจอยเกมส์สำหรับมือถือคือการควบคุมตัวละครตอนเล่นเกมได้ง่ายกว่าแตะหน้าจอแล้ว จอยบางรุ่นก็ต่อกับพีซีหรือเครื่องคอนโซลได้ด้วยสาย USB, Bluetooth แล้วเล่นเกมได้เลย เรียกว่าซื้อหนึ่งใช้ได้เกิน 2 เครื่อง

Advertisement

โดยดีไซน์ของจอยเกมสำหรับมือถือนั้น นอกจากเป็นทรงจอยเกมที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาแล้วเติมตัวกริ๊พจับมือถือติดมาบนตัวจอย ก็มีรุ่นที่ดีไซน์ให้เป็นเคสสำหรับมือถือ เอาตัวเครื่องเป็นหน้าจอเครื่องคอนโซลและมีจอยเกม 1-2 ฝั่งติดมาให้ใช้ ซึ่งบทความแนะนำ 5 จอยเกม PC ไร้สาย คุณภาพดีน่าใช้ในงบ 3,000 บาทที่ผู้เขียนได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ ถ้าจอยรุ่นไหนเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย Bluetooth ได้ก็เอามาต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อเล่นเกมได้เหมือนกัน

จอยเกมส์มือถือ

อย่างไรก็ตาม จอยเกมบางรุ่นที่เลือกมาแนะนำจะไม่มีแท่นจับสมาร์ทโฟนติดมาให้ แต่ก็ยังหาซื้อตัวจับจอยและสมาร์ทโฟนมาต่อเสริมกับจอยเกมส์ได้ในราคาไม่กี่ร้อยบาทและหาบนเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์มาเสริมได้ง่ายๆ เพียงแค่พิมพ์ชื่อรุ่นจอยแล้วไล่ดูได้เลย หรือบางคนที่ซื้อไปเล่นเกมกับแท็บเล็ตก็ยิ่งสบาย เพราะกางหน้าจอตั้งเครื่องเสร็จก็เปิดเกมเล่นได้เลย

7 จอยเกมส์มือถือเกมเมอร์ควรโดน ต่อมือถือง่าย ต่อคอมก็ได้เหมือนกัน

เกมเมอร์ที่กำลังติดใจหาซื้อจอยมาต่อกับมือถือเพื่อเล่นเกมอยู่แล้วกำลังเลือกไม่ถูกว่าจะซื้อรุ่นไหนมาใช้งานดี ในบทความนี้ผู้เขียนได้เลือกจอยรุ่นน่าสนใจมาทั้งหมด 7 รุ่นให้ซื้อเอาไว้ต่อมือถือกัน โดยบางรุ่นจะเป็นจอยที่ออกแบบมาเพื่อเล่นเกมส์กับพีซีหรือเครื่องคอนโซลเป็นหลักแต่ก็ต่อกับมือถือได้ด้วยระบบ Bluetooth เช่นกัน ซึ่งจอยที่เลือกมาแนะนำได้แก่

  1. GameSir G6s (1,790 บาท)
  2. GameSir X2 (1,790 บาท)
  3. Nintendo Switch Pro Controller (1,990 บาท)
  4. Sony DualSense (2,390 บาท)
  5. SteelSeries Nimbus+ (2,490 บาท)
  6. Microsoft Xbox Controller (2,490 บาท)
  7. Razer Kishi (2,590-3,490 บาท)
1. GameSir G6s (1,790 บาท)

G6s 2

GameSir G6s เป็นจอยเกมส์มือถือรุ่นแรกที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำ โดยดีไซน์ของจอยตัวนี้จะออกแบบเป็นจอยครึ่งตัวบอดี้เป็นแท่นสไลด์กึ่งเคสล็อคมือถือ เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth 5.0 รองรับเฉพาะระบบปฏิบัติการ iOS 9.0 เป็นต้นไป ฝั่งซ้ายเป็นชุดจอยมีก้านอนาล็อค, ปุ่ม A/B/X/Y/Z/C และทริกเกอร์ L1, L2 ส่วนฝั่งขวานอกจากกริ๊พล็อคเครื่องที่เว้นช่องเสียบสายชาร์จไว้ก็จะมีปุ่มทริกเกอร์ R1 อีก 1 ปุ่ม ซึ่งถ้าใครเล่น PUBG Mobile เป็นประจำถ้าใช้จอยนี้เล่นเกมก็กด L1 ที่จอยฝั่งซ้ายเพื่อเล็งแล้วกด R1 ฝั่งขวาเพื่อยิงได้เลย ตัวจอยจะมีแบเตอรี่ในตัว 240 mAh เล่นเกมต่อเนื่องได้นานสุด 40 ชั่วโมง ซึ่งถ้าเกมเมอร์คนไหนใช้ iPhone อยู่แล้วชอบเล่นเกมก็ซื้อจอยนี้ไปเล่นได้เลย

สเปคของ GameSir G6s
  • ดีไซน์แท่นสไลด์เป็นเคสมือถือในตัวมีจอยเกมเฉพาะฝั่งซ้าย เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0
  • มีจอยฝั่งซ้าย มีก้านอนาล็อค, ปุ่ม A/B/X/Y/Z/C และทริกเกอร์ L1, L2 ส่วนฝั่งขวามีปุ่ม R1 ให้ใช้งาน
  • รองรับระบบปฏิบัติการ iOS 9.0 เป็นต้นไป
  • แบตเตอรี่ในตัว 240 mAh เล่นเกมต่อเนื่องได้นานสุด 40 ชั่วโมง
  • ราคา 1,790 บาท (Power Buy)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. เล่นเกมต่อเนื่องได้นาน 40 ชั่วโมง 1. รองรับเฉพาะ iOS 9.0 เป็นต้นไป Android ใช้งานไม่ได้
2. ปุ่มใช้งานให้มาครบเครื่องพร้อมเล่นเกม  
2. GameSir X2 (1,790 บาท)

 

GameSir X2 เป็นจอยแบบเต็มตัวทั้งสองฝั่งเป็นบอดี้แท่นสไลด์และเป็นเคสสำหรับสมาร์ทโฟนในตัว มีจอยทั้ง 2 ฝั่งกับก้านอนาล็อค 2 ด้านและปุ่มกดครบถ้วน ตรงบ่าตัวเครื่องด้านบนมีปุ่ม Trigger เป็น Mechanical Switch กดได้ราว 3 ล้านครั้ง ดีไซน์จอยเหมือนเครื่อง Nintendo Switch บุยางเอาไว้ที่กริ๊พตัวจอยและโครงจอยจับเครื่องให้มือถือล็อคติดไม่หลุดง่าย เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0 มีแอพฯ GameSir สำหรับปฏิบัติการ Android, iOS สำหรับเช็คสถานะคอนโทรลเลอร์ ซึ่งรุ่นที่เลือกมาจะมีแต่พอร์ต USB-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ให้ตัวจอยเท่านั้นไม่มีพอร์ตต่อกับมือถือเหมือน X2 รุ่นเก่า มีแบตเตอรี่ในตัว 500 mAh สามารถเล่นเกมต่อเนื่องได้หลายชั่วโมง และฟีเจอร์เด่นคือสามารถเล่นเกมผ่าน Cloud gaming ได้ด้วย จัดว่าให้ฟีเจอร์มาเยอะครบถ้วน ถ้าใครชอบจอยแบบเต็มตัวแนะนำให้ดูรุ่นนี้เอาไว้ได้เลย

สเปคของ GameSir X2
  • ดีไซน์แท่นสไลด์เป็นเคสมือถือในตัวมีจอยเกมทั้งสองฝั่ง เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0
  • จอยเต็มทั้ง 2 ฝั่ง ดีไซน์วางปุ่มคล้ายจอยคอนของเครื่อง Nintendo Switch 
  • รองรับระบบปฏิบัติการ Android, iOS มีแอพฯ GameSir ให้โหลดมาใช้งาน
  • แบตเตอรี่ในตัว 500 mAh เล่นเกมต่อเนื่องได้หลายชั่วโมง
  • ราคา 1,790 บาท (Shopat24)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. เล่นเกมต่อเนื่องได้นานหลายชั่วโมง 1. เชื่อมต่อเฉพาะ Bluetooth เท่านั้น ไม่มีระบบพอร์ตเชื่อมต่อเหมือนรุ่นเก่า
2. รองรับการเล่นเกมแบบ Cloud Gaming  
3. Nintendo Switch Pro Controller (1,990 บาท)

switch pro controller 3

Nintendo Switch Pro Controller ไม่ได้เป็นจอยเกมส์มือถือโดยตรงแต่สามารถต่อ Bluetooth แล้วเล่นเกมได้เหมือนกัน โดยตัวจอยเชื่อมต่อได้ทั้งพีซี, Nintendo Switch และสมาร์ทโฟนผ่านทาง Bluetooth ได้เลยและที่ตัวจอยมีพอร์ต USB-C และมี NFC สำหรับใช้งานด้วย มีแบตเตอรี่ในตัว 1,300 mAh ใช้เล่นเกมต่อเนื่องได้นานสุด 40 ชั่วโมง การเชื่อมต่อจอย Nintendo Switch Pro Controller เข้ากับมือถือให้กดปุ่ม Pair ค้างจนไฟที่จอยกระพริบ เมื่อเชื่อมต่อเสร็จจะขึ้นชื่อจอยเป็น  “Pro Controller” ก็สามารถใช้เล่นเกมได้ทันที ซึ่งจอยกลุ่มนี้ผู้เขียนแนะนำสำหรับเกมเมอร์ที่อยากซื้อจอยอันเดียวเล่นได้ทั้งเครื่อง Nintendo Switch, PC และสมาร์ทโฟนแบบครบเครื่องไม่ต้องซื้อหลายๆ จอย ตัวนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีรุ่นหนึ่ง

สเปคของ Nintendo Switch Pro Controller
  • ดีไซน์จอยคอนโทรลเลอร์เต็มตัว เชื่อมต่อด้วย Bluetooth, NFC, USB-C
  • คอนโทรลเลอร์รองรับ Windows 10, Nintendo Switch (Lite) และ Android
  • แบตเตอรี่ในตัว 1,300 mAh เล่นเกมได้นานสุด 40 ชั่วโมง
  • ราคา 1,990 บาท (Power Buy)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. รองรับการเชื่อมต่อทั้ง PC, Android, Nintendo Switch (Lite) 1. ยังไม่รองรับ iOS
2. แบตเตอรี่เล่นเกมต่อเนื่องได้นานสุด 40 ชั่วโมง ถือว่านานมาก  
4. Sony DualSense (2,390 บาท)

dualsense midnight black screenshot 01 en 10may21

Sony DualSense หรือจอยเกมส์ PS5 ก็ใช้เป็นจอยเกมส์มือถือได้เหมือนกับจอยเกมส์ Nintendo Switch แต่รองรับอุปกรณ์ได้หลากหลายกว่า นอกจากเครื่อง PlayStation 5 แล้ว ยังเอาไปต่อกับ PC, มือถือหรือแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Android/iOS, Apple TV, Fire TV แล้วเล่นเกมได้หมดถือว่าสะดวกมาก โดยตัวจอยมีแบตเตอรี่ในตัว 1,500 mAh ใช้เล่นเกมได้หลายชั่วโมง เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นด้วย Bluetooth 5.1 และ USB-C ก็ได้ มีไมค์และหูฟังติดมาให้ใช้ด้วย เรียกว่าเป็นจอยเกมส์ที่ใช้ต่อกับอุปกรณ์อื่นได้หลากหลายซื้อไว้ตัวเดียวใช้ได้คุ้มค่าแน่นอน

สเปคของ sony dualsense
  • ดีไซน์จอยคอนโทรลเลอร์เต็มตัว เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.1, USB-C
  • มีไมโครโฟนและช่องหูฟังติดตั้งมาให้ในตัว
  • คอนโทรลเลอร์รองรับ PC, Android, iOS, Apple TV, Fire TV
  • แบตเตอรี่ในตัว 1,500 mAh เล่นเกมได้นานหลายชั่วโมง
  • ราคา 2,390 บาท (Nadz)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. รองรับอุปกรณ์หลากหลายรุ่น ทั้ง PC, Android, iOS, Apple TV
2. มีไมโครโฟนและช่องหูฟังติดตั้งมาให้
5. SteelSeries Nimbus+ (2,490 บาท)

nimbus

SteelSeries Nimbus+ เป็นจอยเกมส์มือถือที่ทาง SteelSeries ออกแบบมาใช้เล่นเกมกับอุปกรณ์ของ Apple โดยเฉพาะ เป็นจอยที่ได้มาตรฐาน MFi (Made for iPhone/iPod/iPad) ว่าเป็นจอยเกมที่ผ่านมาตรฐานที่ทาง Apple ตั้งเอาไว้เพื่อการันตีว่าอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ ใช้งานกับสินค้าของทางบริษัทได้เป็นอย่างดีแน่นอน โดยจอย Nimbus+ ตัวนี้เป็นจอยทรงมาตรฐานเลย์เอ้าท์แบบจอย Microsoft Xbox เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 4.1 ติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ในตัวใช้เล่นเกมได้นานสุด 50 ชั่วโมง ชาร์จแบตเตอรี่ให้จอยด้วยสาย Lightning ของ Apple มี Phone mount สำหรับล็อคกับสมาร์ทโฟนแถมมาให้ มีปุ่ม Trigger ครบถ้วน ส่วนการตั้งค่าและอัพเดทเฟิร์มแวร์ใช้โปรแกรม SteelSeries Engine โหลดมาติดตั้งในเครื่องแล้วจัดการตัวจอยได้เลยและใช้บริการ Apple Arcade ได้ฟรี 4 เดือนด้วย ส่วนตัวจอยนี้ผู้เขียนแนะนำสำหรับสาวก Apple ที่ชอบเล่นเกมให้ซื้อเอาไว้ใช้จะคุ้มที่สุด

สเปคของ SteelSeries Nimbus+
  • ดีไซน์จอยคอนโทรลเลอร์เต็มตัว เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 4.1, สาย Lightning to USB
  • คอนโทรลเลอร์ได้รับมาตรฐาน MFi (Made for iPhone/iPod/iPad) ใช้กับอุปกรณ์ Apple ได้แทบทุกรุ่น
  • อัพเดทเฟิร์มแวร์และตั้งค่าจอยได้ด้วย SteelSeries Engine
  • แบตเตอรี่ในตัวเล่นเกมได้นาน 50 ชั่วโมง
  • ราคา 2,490 บาท (Mercular)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. รองรับอุปกรณ์ Apple โดยเฉพาะ ผ่านมาตรฐาน MFi 1. พอใช้งานกับอุปกรณ์อื่นอย่าง PC หรือ Android ได้ แต่เหมาะกับอุปกรณ์ Apple มากกว่า
2. ได้ใช้บริการ Apple Arcade ฟรี 4 เดือน  
6. Microsoft Xbox Controller (2,490 บาท)

c73094f2 6ad2 40bc bc61 fc22309e3819

Microsoft Xbox Wireless Controller ตัวนี้เป็นจอยเกมส์มือถือที่ถึงจะออกแบบมาใช้งานกับเครื่อง Xbox หรือเกมมิ่งพีซีเป็นหลัก แต่ก็รองรับ Android, iOS ได้ด้วย รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และ USB-C ได้ ที่ตัวจอยมีช่องหูฟัง 3.5 มม. ให้ใช้ต่อกับหูฟังเวลาเล่นเกมได้ด้วย แต่แบตเตอรี่จะเป็นถ่าน AA x 2 ก้อน ใช้เล่นเกมต่อนเนื่องได้นานสุด 40 ชั่วโมง โดยเฉพาะถ้าเชื่อมต่อกับพีซีหรือ Xbox จะใช้ปุ่ม Share สำหรับถ่าย Screenshot หรืออัดคลิปช่วงสนุกๆ เก็บเอาไว้ดูได้ด้วย เรียกว่าเป็นจอยที่เกมเมอร์น่าซื้อเอาไว้เล่นเกมส์มาก

สเปคของ Microsoft Xbox Wireless Controller
  • ดีไซน์จอยคอนโทรลเลอร์เต็มตัว เชื่อมต่อด้วย Bluetooth, USB-C
  • ที่จอยมีช่องหูฟัง 3.5 มม. ติดมาให้ใช้งาน
  • ใช้งานกับคอนโซล Xbox, PC, Android, iOS ได้ทั้งหมด
  • แบตเตอรี่เป็นถ่าน AA x 2 ก้อน เล่นเกมได้นาน 40 ชั่วโมง
  • ราคา 2,490 บาท (Power Buy)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. รองรับทั้ง Xbox, PC, Android, iOS 1. ปุ่ม Share รองรับ Xbox, PC เป็นหลัก
2. แบตเตอรี่สามารถถอดเปลี่ยนได้  
7. Razer Kishi (2,590-3,490 บาท)

kishi

ถ้าพูดถึงเกมมิ่งเกียร์รวมไปถึงจอยเกมแล้วก็ต้องมีชื่อ Razer ด้วย โดยจอยเกมส์มือถือจะเป็น Razer Kishi ที่ทาง Razer ออกแบบแยกรุ่นมาให้ใช้กับสมาร์ทโฟน Android หรือ iPhone แยกกันเพราะถาดล็อคมือถือจะเป็นพอร์ต Lightning หรือ USB-C ไว้ต่อกับสมาร์ทโฟนแล้วใช้แบตเตอรี่จากมือถือเลยเพราะจอยนี้ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว ดีไซน์มีปุ่มและก้านอนาล็อคทั้งสองฝั่งเป็นบอดี้แท่นสไลด์และเป็นเคสสำหรับสมาร์ทโฟนในตัว เลย์เอ้าท์ปุ่มจะเป็นแบบ Xbox สามารถเล่นเกมไปชาร์จแบตเตอรี่ไปได้โดยมีพอร์ต USB-C ติดอยู่ที่ขอบล่างขวาด้วย

ด้านขนาดมือถือที่พอดีกับตัวจอย ฝั่ง Android รองรับไซซ์เล็กสุดที่ 5 นิ้ว ส่วน iPhone ต้องเป็นไซซ์ iPhone X (5.8 นิ้ว) ขึ้นไปก็สามารถต่อเล่นเกมได้เลย ซึ่งถ้าใครหาจอยจากแบรนด์เกมมิ่งเกียร์เอาไว้เล่นเกมสักตัว อาจจะดูตัวนี้เอาไว้ก็น่าสนใจเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีแอพฯ Razer Kishi ที่รวมเกมทั้งเครื่องเอาไว้ในแอพฯ เดียว โดยโหลดจาก Play Store หรือ App Store ก็ได้

สเปคของ Razer kishi
  • ทรงแท่นสไลด์กึ่งเคสมีจอยเกมทั้งสองฝั่ง เชื่อมต่อด้วย Lightning หรือ USB-C
  • ใช้งานกับสมาร์ทโฟน Android, iOS ที่มีขนาดจอ 5-5.8 นิ้วขึ้นไปได้ทั้งหมด
  • ใช้แบตเตอรี่จากสมาร์ทโฟนเพื่อทำงาน มี USB-C ใช้ชาร์จไปเล่นไปได้ด้วย
  • ราคาแยกตามสมาร์ทโฟนที่ใช้งาน
ข้อดี ข้อสังเกต
1. ใช้แบตเตอรี่สมาร์ทโฟนเป็นพลังงานให้คอนโทรลเลอร์และชาร์จไปเล่นไปได้ 1. ราคาของฝั่ง iOS จะแพงกว่า
2. รองรับสมาร์ทโฟนขนาดเล็กสุดที่ 5 นิ้ว   

สรุปสเปคจอยเกมส์มือถือ 7 รุ่นน่าโดนเอาไว้เล่นเกม

เกมเมอร์ที่มองหาจอยเกมส์มือถือเอาไว้เล่นเกมส์ให้สนุกขึ้น จะเห็นว่าตอนนี้มีตัวเลือกให้เลือกหลากหลายรุ่นทีเดียว ซึ่งถ้าสรุปสเปคแล้วจะเป็นดังนี้

สเปคจอยเกมส์มือถือ การเชื่อมต่อและดีไซน์ แบตเตอรี่ ระบบปฏิบัติการ ราคา
GameSir G6s ทรงแท่นสไลด์กึ่งเคส
มีจอยฝั่งซ้ายฝั่งเดียว

Bluetooth 5.0
240 mAh

เล่นได้นานสุด
40 ชม.
iOS 9.0 ขึ้นไป 1,790 บาท
GameSir X2 ทรงแท่นสไลด์กึ่งเคส
มีจอยเกมทั้งสองฝั่ง

Bluetooth 5.0
500 mAh Android

iOS

แอพฯ GameSir
1,790 บาท
Nintendo Switch Pro Controller จอยคอนโทรลเลอร์

Bluetooth, NFC, USB-C
1,300 mAh

เล่นได้นานสุด
40 ชม.
Windows 10

Nintendo Switch (Lite)

Android
1,990 บาท
Sony DualSense จอยคอนโทรลเลอร์

Bluetooth 5.1, USB-C
1,500 mAh PC

Android

iOS

Apple TV

Fire TV
2,390 บาท
SteelSeries Nimbus+ จอยคอนโทรลเลอร์

Bluetooth 4.1, Lightning to USB
แบตเตอรี่ในตัว เล่นเกมได้ 50 ชม. อุปกรณ์ Apple แทบทุกรุ่น

ตั้งค่าด้วย SteelSeries Engine
2,490 บาท
Microsoft Xbox Controller จอยคอนโทรลเลอร์

Bluetooth, USB-C
AA x 2 ก้อน

เล่นเกมได้ 40 ชม.
Xbox

PC

Android

iOS
2,490 บาท
Razer Kishi ทรงแท่นสไลด์กึ่งเคส
มีจอยเกมทั้งสองฝั่ง

เชื่อมต่อด้วย Lightning
หรือ USB-C ขึ้นอยู่กับรุ่น
ใช้แบตเตอรี่สมาร์ทโฟนในการทำงาน

มี USB-C ใช้ชาร์จแบตฯ ไปเล่นเกมพร้อมกันได้
Android

iOS
Android 2,590 บาท

iOS
3,490 บาท

จะเห็นว่าจอยเกมส์มือถือตอนนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นแล้ว ทั้งรุ่นที่เป็นคอนโทรลเลอร์สำหรับเครื่องคอนโซลที่ต่อ Bluetooth ได้หรือจะเป็นรุ่นที่เป็นเคสให้กับมือถือเลยก็เล่นเกมได้สะดวกเหมือนเล่นเกมคอนโซลเลย ซึ่งส่วนนี้ผู้เขียนแนะนำให้เลือกตามเป้าหมายว่าซื้อมาแล้วก็ให้คุ้มค่าที่สุด คือจะซื้อมาต่อเฉพาะมือถืออย่างเดียวก็ซื้อแบบเป็นทรงเคสมือถือให้เป็นเครื่องคอนโซลหรือจะซื้อแบบคอนโทรลเลอร์มาต่อทั้งพีซี, แท็บเล็ตไปทั้งคู่เลยก็คุ้มค่าเหมือนกัน 


บทความที่เกี่ยวข้อง

android Emultor cover use

real cover2

mobile game cover

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลย Advertisement 4...

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก