Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แอพออกแบบโลโก้ ฟรี ใช้งานง่าย อยู่ที่ไหนก็ทำได้ อัพเดต 2021

แนะนำแอพออกแบบโลโก้ ฟรี อยู่ที่ไหนก็ทำได้ ง่ายๆ อัพเดต 2021

แอพออกแบบโลโก้ ฟรี ออกแบบโลโก้ฟรี

อยากจะออกแบบโลโก้เจ๋งๆ เท่ๆ สวยๆ ใครว่าต้องทำบนเว็บหรือโปรแกรมเสมอไป ทุกวันนี้หลายคนก็เลือกใช้งานแท็บเล็ตแทนคอมพิวเตอร์ เพราะนอกจากจะสามารถพกพาไปได้ทุกที่แบบสบ่ายกระเป๋าแล้ว ยังสามารถทำงานได้ดีไม่แพ้คอมพิวเตอร์บางรุ่นเลย หรือบางคนก็เลือกทำงานผ่านสมาร์ทโฟน และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนๆ การทำงาน อย่างการออกแบบโลโก้ เราก็สามารถทำได้ผ่านแอพที่สามารถโหลดได้จาก Store ไม่ว่าจะเป็น App Store หรือ Play Store มาดูกันเลยว่ามีแอพอะไรบ้าง


1. Canva

แอพออกแบบโลโก้ ฟรี

ขึ้นแท่นยืนหนึ่งในเรื่องงานออกแบบ ต้องบอกเลยว่า Canva มีบริการเยอะแยะมากมายจริงๆ ทั้งการออกแบบเรซูเม่ โปสเตอร์ หน้าปก รวมไปถึงโลโก้ด้วย โดยมีให้บริการทั้งบนเว็บไซต์ และที่สำคัญเลย คือ มีแอพด้วย สำหรับใครที่ต้องการออกแบบโลโก้ ก็สามารถดาวน์โหลดแอพ Canva มาใช้งานกันได้เลยฟรีๆ และในส่วนของเวอร์ชันฟรีนั้นก็สามารถใช้งานได้แทบทุกอย่างเลย แต่ถ้าต้องการเครื่องมือที่มากขึ้น รวมไปถึงเทมเพลต หรือฟีเจอร์อื่นๆ ที่มากขึ้น ก็ต้องอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน Pro ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายนั่นเอง

Advertisement

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android

การใช้งานเบื้องต้น

S 3743850 side
  • สำหรับการใช้งาน ในการออกแบบโลโก้เบื้องต้นนั้น เมื่อเราดาวน์โหลดแอพพลิเคชันและติดตั้งลงในอุปกรณ์ของเราแล้ว เมื่อเปิดแอพขึ้นมา เราก็จะเจอกับหน้าแรกของแอพ Canva >> เราสามารถเลือกการออกแบบโลโก้ที่ช่อง Search ได้เลย
  • เลือกเทมเพลตโลโก้ที่เราต้องการ >> จากนั้นเราก็จะเข้าสู่หน้าเครื่องมือสำหรับการออกแบบ >> เราสามารถเลือกเทมเพลตอื่นๆ ได้ด้วย รวมไปถึง รูปทรง, รูปภาพทั้งจากในเครื่องและจาก Canva เอง, ข้อความ ฯลฯ ได้ตามต้องการเลย ง่ายและสะดวกมากๆ
  • และเมื่อออกแบบโลโก้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถที่จะเซฟรูปโลโก้ของเราได้ โดยสามารถเซฟได้ทั้งในรูปแบบของไฟล์ PNG, JPG, PDF, GIF เป็นต้น หรือหากต้องการแชร์ไปยังช่องทางอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Instagram ฯลฯ ก็สามารถทำได้เลย

2. Watercolour Logo Maker

l2

แอพออกแบบโลโก้ ฟรี ต่อมาก็คือ Watercolour Logo Maker ที่แค่หน้าตาแอพก็ดูน่าสนใจแล้ว ตัวแอพออกแบบมาให้ใช้งานง่าย จะเน้นไปที่งานโลโก้แบบระบายสีน้ำ เราสามารถเลือกได้รูปทรง เพิ่มข้อความ ฯลฯ ได้ด้วยตัวเราเองเลย เหมาะสำหรับใครที่ชอบโลโก้แนวสีน้ำ ออกแนวอาร์ทๆ สำหรับการใช้งานนั้น เบื้องต้นใช้งานได้ฟรี สำหรับการบันทึกไฟล์ JPG นั้น จะติดลายน้ำ ซึ่งถ้าเราต้องการเอาออก หรือบันทึกเป็นไฟล์ PNG นั้น เราก็ต้องอัพเกรดเป็นเวอร์ชันที่เสียค่าใช้จ่ายเสียก่อน โดยจะมีค่าใช้จ่ายเดียวคือ 349 บาท จ่ายครั้งเดียว ใช้ได้ตลอดเลย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android

การใช้งานเบื้องต้น

S 3743859 side
  • เมื่อเราดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชันลงบนอุปกรณ์ของเราแล้ว >> เมื่อเปิดเข้ามา ก็จะเจอกับหน้าแรกของแอพ ซึ่งจะเป็นหน้าแนะนำ Logo Styles โดยเบื้องต้นนั้น เราสามารถเลือก Style ฟรี ได้เพียงแบบจุดสีน้ำกลมๆ ซึ่งจะเลือกได้ประมาณ 5 สี ถ้านอกเหนือจากนี้ก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อตัวแอพ
  • เมื่อเลือก Style และสี ที่ต้องการได้แล้ว >> เราก็จะเข้ามาสู่หน้าสำหรับการออกแบบโลโก้ ในหน้านี้ก็จะมีเครื่องมือให้เราเลือกปรับแต่งได้มากมาย สามารถปรับขนาดของตัวเทมเพลตสีน้ำได้, เปลี่ยนสี, เปลี่ยนลวดลาย, เปลี่ยนพื้นผิวของพื้นหลัง, ใส่ข้อความ ฯลฯ
  • เมื่อเราได้โลโก้ในแบบที่ต้องการแล้ว ก็สามารถบันทึกไฟล์ได้เลย ซึ่งไฟล์ที่ได้นั้น ในเวอร์ชันฟรี ก็จะเป็นไฟล์ JPG ถ้าต้องการไฟล์ PNG นั้น ต้องเป็นเวอร์ชันที่เสียค่าใช้จ่ายเท่านั้น

3. Logo Maker – Design Creator

l3

สำหรับ Logo Maker – Design Creator เป็นแอพออกแบบโลโก้ ฟรี ที่มีหน้าตาที่ดูแล้วค่อนข้างเรียบหรู ดูดี ตัวแอพมีเทพเพลตให้เราได้เลือกใช้มากมายกว่า 8,000 แบบ พร้อมไอคอนต่างๆ กว่า 5,000 ไอคอน นอกจากนี้ก็ยังมีฟอนต์ให้เลือกใช้อีกด้วย การใช้งานตัวแอพก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เลือกเทมเพลตที่เราชอบ เลือกสี เลือกฟอนต์ ฯลฯ ตามต้องการ จากนั้นก็ดาวน์โหลดโลโก้กลับมาใช้งานได้เลยทันที สำหรับแอพนี้ เบื้องต้นนั้นเปิดให้ใช้งานได้ฟรี

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android

การใช้งานเบื้องต้น

S 3743860 side
  • เมื่อเราเปิดแอพพขึ้นมา ก็จะเจอกับหน้าแรกของแอพ ซึ่งจะเป็น Plan ของแอพ โดยจะมีให้เลือกหลายแพลนเลย ทั้ง รายสัปดาห์, รายเดือน, รายปี และ ตลอดชีพ และนอกจากนี้ก็สามารถเลือกเวอร์ชันฟรีได้ด้วย ให้เรากดเลือกที่ Continue with Free Plan ได้เลย
  • จากนั้นเราก็จะเข้ามาในหน้าของเทมเพลต ที่มีให้เลือกเยอะมาก โดยจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ เราสามารถเลือกที่ต้องการได้เลย
  • เมื่อเราได้เทมเพลตที่เราต้องการแล้ว เราก็จะเข้าสู่หน้าสำหรับการออกแบบโลโก้เลย (การดาวน์โหลดข้อมูล สำหรับเวอร์ชันฟรี จะมีโฆษณาคั่น) >> เราสามารถปรับแต่งได้หลากหลายเลย ทั้งการแบ่งเป็น Layers, การใส่ข้อความ, ไอคอน, รูปทรง, ภาพพื้นหลัง ฯลฯ
  • เมื่อเราได้โลโก้ที่ต้องการแล้ว ก็สามารถที่จะเลือกบันทึกได้ทั้งไฟล์ JPG, PNG, Transparent (ไม่มีพื้นหลัง) และเลือกคุณภาพของไฟล์ได้ด้วย แต่ในเวอร์ชันฟรี สามารถเซฟเป็นไฟล์ JPG ได้เท่านั้น และนอกจากนี้เรายังสามารถแชร์ไปยังช่องทางอื่นๆ ได้ด้วย

4. LogoScopic Studio – Logo Maker

l4

แอพ LogoScopic Studio นั้น เป็นแอพออกแบบโลโก้ฟรี ที่ช่วยให้เรามีโลโก้เป็นของตัวเองได้อย่างง่ายดาย มือใหม่ก็ทำได้ โดยเมื่อเราเปิดเข้าไปยังแอพพลิเคชัน ในหน้าแรกก็จะเจอกับไอคอนเยอะแยะมากมาย และยังสามารถเลือกในหมวดหมู่อื่นๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Type, Modern, Watercolor ฯลฯ แต่สำหรับเวอร์ชันฟรีนั้นก็จะจำกัดการเลือก ซึ่งเมื่อเราเลือกรูปแบบที่ต้องการได้แล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าออกแบบ ที่เราสามารถเลือกใส่ข้อความ, Background, Logo ฯลฯ ได้ตามต้องการเลย จากนั้นเมื่อเราออกแบบเสร็จแล้ว ก็สามารถบันทึกกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย รวมไปถึงแชร์ไปยังช่องทางอื่นๆ ได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android

S 3751941 side

5. Logo Maker – Vintage Creator

l5

แอพออกแบบโลโก้ ฟรี อย่าง Logo Maker – Vintage Creator ก็เป็นอีกแอพที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับใครที่ชอบโลโก้สไตล์วินเทจ การใช้งานก็ง่ายมากๆ เพียงแแค่เราดาวน์โหลดและติดตั้งแอพบนอุปกรณ์ของเรา จากนั้นเมื่อเปิดแอพขึ้นมา ในหน้าแรกเราก็จะเจอกับรูปแบบโลโก้ หรือเทมเพลต เยอะแยะมากมาย สามารถเลือกได้ตามต้องการ >> เมื่อได้เทมเพลตที่ต้องการแล้ว เราก็จะเจอกับหน้าเครื่องมือ ที่เราสามารถปรับแต่งได้หลากหลาย ทั้งการใส่ Background, Text, Overlay, Badge ฯลฯ >> เมื่อออกแบบได้แล้วก็สามารถบันทึก โดยสามารถเลือกได้ทั้งไฟล์ PNG (ทั้งแบบมีพื้นหลังและไม่มีพื้นหลัง), JPG และ PDF เลย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

S 3751945 side

ตารางเปรียบเทียบแอพพลิเคชัน

แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติการที่รองรับสิ่งที่น่าสนใจข้อเสนอแนะ
1. CanvaiOS, Android– สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่ติดลายน้ำ
– มีเทมเพลตให้เลือกมากมาย
– ใช้งานง่าย
– บางฟีเจอร์หรือเทมเพลต จำกัดเฉพาะเวอร์ชันอัพเกรดเป็นระดับ Pro เท่านั้น
2. Watercolour Logo MakeriOS, Android– มีความอาร์ท โลโก้สีน้ำมีความสวยงาม น่าสนใจ
– สามารถปรับแต่งได้หลากหลาย
– มีรูปแบบหรือ Style ให้เลือกมากมาย
– ในเวอร์ชันฟรีนั้นสามารถใช้งานได้ค่อนข้างจำกัด ซึ่งถ้าต้องการใช้งานเต็มรูปแบบ ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่านั้น
– ในเวอร์ชันฟรี สามารถเลือก Style ได้น้อย
– ในเวอร์ชันฟรีนั้น ไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ JPG และติดลายน้ำ ถ้าต้องการเป็นไฟล์ PNG และไม่มีลายน้ำนั้น ก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย
3. Logo Maker – Design CreatoriOS, Android– มีแพลนหรือแพ็กเกจให้เลือกหลากหลาย ทั้งรายสัปดาห์ รายเดือน รายปี และตลอดชีพ
– มีเทมเพลตให้เลือกเยอะมาก จัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ เลือกได้ตามต้องการ
ใช้งานง่าย มือใหม่ก็ทำได้ไม่ยาก
– ในเวอร์ชันฟรี จะมีโฆษณาคั่น
– ในเวอร์ชันฟรีจะติดลายน้ำ
– นเวอร์ชันฟรี สามารถเซฟเป็นไฟล์ JPG ได้เท่านั้น
4. LogoScopic Studio – Logo MakeriOS, Android– มีไอคอน โลโก้ ฯลฯ ให้เลือกใช้งานเยอะแยะมากมาย
– เหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะเครื่องมือไม่ซับซ้อน ใช้งานง่าย
– แชร์ไปได้หลากหลายช่องทาง
– ในเวอร์ชันฟรี นั้นสามารถเลือกรูปแบบ ไอคอน ฯลฯ ได้จำกัด ถ้าต้องการใช้งานเต็มรูปแบบก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย
5. Logo Maker – Vintage CreatoriOS– มีเทมเพลตให้เลือกใช้งานมากมาย
– สามารถปรับแต่งได้หลากหลาย
– ไม่ติดลายน้ำ
– สามารถใช้งานได้ฟรี แต่ถ้าต้องการใช้งานเต็มรูปแบบก็จะต้องเสียค่าใช้จ่าย

และทั้งหมดนี้ก็คือแอพออกแบบโลโก้ ฟรี ที่ทีมงานนำมาแนะนำกัน ซึ่งเราสามารถใช้งานได้ฟรี และถ้าสนใจอยากใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ก็สามารถที่จะอัพเกรดเป็นเวอร์ชันที่เสียค่าใช้จ่ายได้ ซึ่งก็จะได้ทั้ง ฟีเจอร์ เทมเพลต รวมไปถึงการออกแบบที่ทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ถ้าใครกำลังมองหาแอพสำหรับการออกแบบโลโก้อยู่ ก็สามารถดาวน์โหลดมาลองใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แปลงไฟล์ PDF เป็น JPG ฟรี
ฟอนต์สวยๆ ฟรี
แอพดูหนังฟรีออนไลน์ใหม่ 2021
ปรแกรม ดาวน์โหลด YouTube ฟรี
ปรับภาพให้ชัด ออนไลน์
แบตไอโฟน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก