Connect with us

Hi, what are you looking for?

รีวิว MSI

รีวิว MSI Modern 15 สเปก Ryzen 5000U ลื่นไหลพร้อมใช้งาน เบา 1.6 แข็งแรงทนทาน ราคา 21,990 – 26,990 บาท

MSI Modern 15 รุ่นใหม่ปี 2021 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นการใช้งานทั่วไปในราคาคุ้มค่า พร้อมได้ความแรงจากชิปประมวลผล AMD Ryzen 5000U ทั้ง Ryzen 5 / Ryzen 7 โดยตัวเครื่องบางเบาหน้าจอ 15.6″ จากทาง MSI ที่ได้หน้าจอใหญ่ แต่มาในน้ำหนักตัวเครื่องที่เบามากๆ เพียง 1.6 กิโลกรัม เน้นพกพาใช้งานสะดวก ได้แรมขนาด 8GB / 16GB พร้อม SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB ที่ใช้งานพื้นฐานได้ลื่นสบายๆ หรือถ้าเอาไปทำงานหนัก รวมไปถึงเล่นเกมออนไลน์ก็ยังเอาอยู่ โดดเด่นแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน

MSI Modern 15

Advertisement

MSI Modern 15 ตั้งใจตอบโจทย์คนที่ต้องการโน้ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนนักศึกษา หรือคนทำงานต่างๆ ที่นอกจากสเปกที่ดีแล้ว งานดีไซน์และงานประกอบก็ลงตัว ดูทันสมัยและแตกต่างจาก MSI ฝั่ง Gaming Notebook พร้อมกางหน้าจอได้ 180 องศา และมีฟีเจอร์พิเศษ Flip-n-Share ช่วยกลับหน้าจอไปฝั่งตรงข้ามได้ ช่วยในกรณีที่นำเสนองาน อีกทั้งยังได้มาตรฐานทนทานอย่าง MIL-STD-810G military standard ในราคาเพียง 21,990 – 26,990 บาท ได้ประกัน 1 ปีตามมาตรฐานของ MSI แบบทั่วโลกที่ทุกๆ มั่นใจ

VDO Review

NBS Verdict

MSI Modern 15 เป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คสายทำงานพื้นฐาน หรือว่าเรียนออนไลน์สำหรับทุกๆ คน ประจำปี 2021 ได้หน้าจอขนาด 15.6″ สุดบางเฉียบ ดีไซน์สวยงามทนทาน ที่มีจุดเด่นเรื่องความบางเบา และมีประสิทธิภาพเยี่ยมด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen 5000U ซึ่งแรงใกล้เคียงกับ H Series ที่เป็นตัว Gaming ทำให้กลายมาเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดกระทัดรัดแต่รองรับงานประมวลผล ที่ทรงพลังในการทำงาน รองรับทุกความบันเทิง รวมไปถึงเล่นเกมออนไลน์พอได้ โดยที่วัสดุตัวเครื่องจะทำมาจากอลูมิเนียมโดยมีความทนทานต่อการใช้งานนอกสถานที่อย่างที่รุ่นราคาใกล้ๆ กันไม่มีฟีเจอร์นี้

MSI Modern 15

มีน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 1.6 กิโลกรัม และบางเฉียบเพียง 18.9 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าเบาบางมากๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15.6″ แบตเตอรี่ก็ยาวนานกว่า 13 ชั่วโมง รองรับการทำงานได้ทุกที่ทุกเวลในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงาน รวมไปถึงการเดินทางไปใช้งานนอกสถานที่ เติมเต็มประสบการณ์มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงความบันเทิงอย่างดูหนังฟังเพลง และวีดีโอสตรีมมิ่งอย่าง Youtube / Netflix ด้วย อีกทั้งยัง Wi-Fi 6 AX เป็นมาตรฐานที่ดีที่สุดในการเชื่อมต่อทั้งไร้สาย แต่ก็น่าเสียดายในส่วนของ USB-C ที่ติดตั้งให้มา รองรับเพียงโอนถ่ายข้อมูล ไม่ได้รองรับการชาร์จไฟ หรือต่อหน้าจอแยกแต่อย่างใด

MSI Modern 15 Ryzen5000 Review 66

โดยรวมแล้วสำหรับ 2 สเปก AMD Ryzen 5 5500U และ Ryzen 7 5700U มีราคาอยู่ที่ 21,990 และ 26,990 บาท (ส่วนต่าง 5,000 บาท) ที่นอกจากความต่างของชิปประมวลผล ในส่วนของ Ryzen 7 จะได้แรมมาเป็น 16GB ด้วย ส่วน Ryzen 5 จะได้เป็น 8GB ที่เราเองสามารถอัพเกรดด้วยตนเองภายหลังได้ สำหรับที่เก็บข้อมูลเป็น SSD M.2 NVMe PCIe Gen 3 512GB ที่ความเร็วอาจจะไม่ได้เร็วแรงมากนัก แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานแล้ว แนะนำว่าถ้าซื้อเป็นรุ่น Ryzen 5 ก็เผื่อเงินไว้อัปเกรดแรมเป็น 16GB จะเหมาะสมกว่าในแง่ของการใช้งานจริง เพราะสามารถรีดประสิทธิภาพออกมาได้ดีกว่าแน่นอน 

MSI Modern 15

โดยในส่วนอื่นๆ ที่ชอบมากๆ เลยนอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว ก็คือ ฟีเจอร์ Flip-n-Share ช่วยกลับหน้าจอไปฝั่งตรงข้ามได้ ด้วยปุ่ม F12 ที่ไม่ใช่แค่กางหน้าจอได้ 180 องศาเท่านั้น (แบรนด์อื่นๆ ก็กาง 180 องศาได้ แต่ไม่มีปุ่มช่วยหมุนหน้าจอ) ทำให้เราสะดวกในการใช้งานหมุนหน้าจอไปมาจริงๆ สำหรับข้อสังเกตอื่นๆ ที่ควรรู้ก็ เวลากางหน้าจอสุดที่ 180 องศา ต้องระดับขอบจอที่สัมผัสพื้นเป็นรอย และอแดปเตอร์ถ้าได้เป็น USB-C และหัวปลั๊กแบบ Flip ออกมาจะดีมากๆ รวมถึงหน้าจอ IPS อยู่ในเกณฑ์กลางๆ ไม่เหมาะกับคนที่ต้องนำไปใช้งานกราฟิก เพราะขอบเขตสีไม่ได้ระดับใกล้เคียง sRGB 100%

ข้อดี MSI Modern 15

  • ดีไซน์การออกแบบสวยงามถูกใจ งานประกอบแน่นวัสดุโลหะ เรียบหรูดูดีเกินราคา
  • ตัวเครื่องบางเฉียบ เล็กกระชับกว่าเดิม โดยมีน้ำหนักเพียง 1.6 กิโลกรัมเท่านั้น
  • สเปคแรงลื่นด้วย AMD Ryzen 5000U Series ประสิทธิภาพดีกว่ารุ่นก่อนหน้าพอตัว
  • หน้าจอแสดงผลขอบจอบางเฉียบขนาด 15.6″ Full HD แสดงผลได้อย่างสวยงาม
  • ฟีเจอร์พิเศษ Flip-n-Share ช่วยกลับหน้าจอไปฝั่งตรงข้ามได้ ด้วยปุ่ม F12
  • รองรับการอัปเกรดแรมและ SSD M.2 ได้สะดวก แม้ตัวเครื่องจะบางเบา
  • มี Windows 10 Home ใช้งานได้ทันที และซอฟต์แวร์ MSI Center ใช้งานได้ดี
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 13 – 14 ชั่วโมง ถือว่าทำได้ดีมากๆ
  • คีย์บอร์ดใช้งานได้ดีเยี่ยม มีไฟส่องสว่างใช้งานได้จริง
  • ตัวเครื่องทนทานระดับ MIL-STD 810G ทำให้มั่นใจได้เลยว่าตัวเครื่องจะมีความแข็งแรง
  • อแดปเตอร์มีขนาดที่เล็กและเบา รวมกับตัวเครื่องแล้วพกพาสะดวก
  • ราคาคุ้มค่าเมื่อเทียบกับสเปกที่ได้ และฟีเจอร์ต่างๆ ที่ใช้งานได้จริง

ข้อสังเกต MSI Modern 15

  • เวลากางหน้าจอสุดที่ 180 องศา ต้องระดับขอบจอที่สัมผัสพื้นเป็นรอย
  • อแดปเตอร์ถ้าได้เป็น USB-C และหัวปลั๊กแบบ Flip ออกมาจะดีมากๆ
  • พอร์ต USB-C ที่ติดตั้งมา ไม่รองรับการชาร์จ PC หรือต่อหน้าจอแยก
  • หน้าจอ IPS อยู่ในเกณฑ์กลางๆ ไม่เหมาะกับคนที่ต้องนำไปใช้งานกราฟิก

Specification

MSI Modern 15 สเปกที่เราได้รับมารีวิวเป็นราคา 26,990 บาท มาพร้อมกับชิปประมวลผล AMD Ryzen 7 5700U ให้ความแรงที่เหนือชั้นกว่ารุ่นก่อนหน้า สถาปัตยกรรม Zen 2 มาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตที่ 7 nm ที่แรงขึ้นและร้อนน้อยกว่าเดิม เพิ่มเติมด้วยแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน การ์ดจอเป็นออนชิป Radeon 8 แรมขนาด 16GB DDR4 Bus 3200 MHz (แบบ 8GB x 2 แถว) พร้อม SSD M.2 NVMe PCIe Gen 3 ความจุ 512GB ติดตั้ง Windows 10 Home ใช้งานได้ทันที และโปรแกรม MSI Center ช่วยในการจัดการหลายๆ ส่วน

MSI Modern 15

สเปกหน้าจอขนาด 15.6″ ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล Full HD ซึ่งให้ประสบการณ์การใช้งานที่ประทับใจ พาเนลเป็น IPS เกรดมาตรฐาน ให้สีสันสดใสมุมมองกว้าง โดยการใช้หน้า Desktop ปกติที่ตัวหนังสือหรือปุ่มต่างๆ มีความเรียบเนียนตาทำให้ใช้งานได้สะดวก ขอบจอบางเฉียบโดยมีพื้นที่แสดงผลกว่า 90% จอเป็นแบบด้านที่ให้เรื่องสีสันสดใส รองรับใช้การดูภาพ ดูวิดีโอ และเล่นเกมก็ทำได้อย่างเป็นอย่างดี ส่วนบานพับก็แข็งแรงกว่าหลายๆ รุ่น พร้อมกางได้ 180 องศา ทำให้นำเสนองานได้อย่างเต็มที่และง่ายขึ้นกว่าเดิม

MSI Modern 15

สเปกที่จัดเต็มตอบโจทย์การใช้งานทั่วไป ด้วยพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันในพื้นฐาน ที่สำคัญยังเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายก็ครบครันด้วย Wi-Fi 6 AX และ Bluetooth 5.1 พร้อมการรับประกัน 1 ปีแบบทั่วโลก ตามมาตรฐานของ MSI รวมถึงในชุดจัดจำหน่ายยังมีกระเป๋าขนาดกระทัดรัดที่ทำให้เราใส่ของหรืออแดปเตอร์ไปใช้งานได้อีกด้วย ส่วนอีกสเปกจะเป็น Ryzen 5 5500U และได้แรมเป็น 8GB สเปกอื่นๆ เหมือนกันหมดกับราคา 21,990 บาท ก็ถือว่าเป็นราคาที่เริ่มต้นได้น่าสนใจ ไม่แพงเลย

MSI Modern 15

MSI Modern 15 A5M-024TH ราคา 21,990 บาท (ดูสเปคทั้งหมดคลิ้ก)

  • CPU : AMD Ryzen 5 5500U (6C/12T,  2.10 – 4.00 GHz)
  • GPU : AMD Radeon 7 (1800 MHz)
  • RAM : 8GB Bus 3200 MHz
  • DISPLAY: 15.6″ IPS Full HD 60Hz
  • STORAGE : SSD M.2 NVMe PCIe 512GB
  • OS : Windows 10 Home
  • Warranty : 1 Year Global

MSI Modern 15 A5M-023TH ราคา 26,990 บาท (ดูสเปคทั้งหมดคลิ้ก)

  • CPU : AMD Ryzen 7 5700U (8C/16T, 1.80 – 4.30 GHz)
  • GPU : AMD Radeon 8 (1900 MHz)
  • RAM : 16GB Bus 3200 MHz
  • DISPLAY: 15.6″ IPS Full HD 60Hz
  • STORAGE : SSD M.2 NVMe PCIe 512GB
  • OS : Windows 10 Home
  • Warranty : 1 Year Global

Hardware / Design

สำหรับ MSI Modern 15 ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาขนาดหน้าจอ 15.6″ รุ่นปี 2021 อีกรุ่นหนึ่งที่ครบเครื่อง โดยเป็นตระกูลเน้นกลุ่มใช้งานพื้นฐาน ซึ่งไม่ได้เน้นเรื่องงาน 3 มิติ หรือเล่นเกมจริงตัง รองมาจากซีรีส์ Prestige / Creator ซึ่งเป็นรุ่นระดับบนกว่า ในเรื่องของการดีไซน์ที่เน้นความบางเบา พกพาได้สะดวก  ด้วยน้ำหนักเพียง 1.6 กิโลกรัม บางที่ 18.9 มิลลิเมตรเท่านั้น การออกแบบให้ความรู้สึกที่ให้ความพรีเมียมด้วยวัสดุอลูมิเนียมตลอดเกือบทั้งตัวเครื่อง ทั้งด้านนอกฝาหลังและด้านในตัวเครื่อง รวมถึงขอบตัวเครื่อง ทัชแพด แกนบานพับ ช่องระบายความร้อน ก็ดูลงตัว เรียกได้ว่าดูดีเกินราคาค่าตัวจริงๆ 

MSI Modern 15

โดยฝาหลังและดีไซน์ทั้งหมดมีการเลือกใช้ให้มีความเข้ากันอย่างที่สุด กับพื้นผิวส่วนของฝาหลังและตัวเครื่องเป็นลักษณะแบบด้าน พร้อมกับใช้สีเงินเทา Carbon Gray และสีเงิน Urban Silver พื้นผิวแบบเรียบเนียนหรูหรา ดูให้ความเป็นโลหะมากๆ พร้อมกันนั้นก็ยังได้การออกแบบโลโก้รุ่นใหม่ ที่ยืนยันของเป็นของใหม่ปี 2021 จริงๆ นอกจากนี้ยังมีความเจ๋งที่ตัวเครื่องได้รับมาตรฐานทนทาน Military Grade MIL-STD 810G ทำให้รองรับต่อแรงกระแทก อุณหภูมิสูงต่ำ ความชื้น ความกดอากาศ และแสงแดด เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คน้อยรุ่นนักที่มาพร้อมคุณสมบัติแบบนี้

MSI Modern 15

ที่สำคัญไม่พูดไม่ได้เลยกับขอบหน้าจอที่บางลงได้อีก ทำให้มีพื้นที่ในการแสดงผลกว่า 90% ของหน้าจอทั้งหมด ทั้งด้านซ้ายขวาและขอบบน ทำให้มีความเล็กกระทัดรัดหยิบจับสะดวก ใกล้เคียงกับโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ ยุคก่อน ซึ่งถึงแม้ขอบจอจะบางยังสามารถติดตั้งเว็บแคมและไมค์ไว้ขอบหน้าจอด้านบนได้อย่างปกติ สำหรับการเปิดปิดฝาของหน้าจอก็ทำได้ง่ายเพราะขอบตัวเครื่องด้านหน้าได้มีการเว้นร่องเว้าเอาไว้สวยงาม นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Flip-n-Share ที่ใช้งานร่วมกับการกางจอ 180 องศา ที่แม้ว่าจะดูง่ายๆ แต่ได้ใช้จริง คือหมุนจอไปฝั่งตรงข้ามได้ทันที ส่งผลให้คนนั่งฝั่งตรงข้ามที่เรากำลังนำเสนองานดูได้อย่างสะดวกที่สุด

MSI Modern 15

สำหรับด้านฐานล่างตัวเครื่องวัสดุเป็นพลาสติกคุณภาพดี มียางรองจำนวน 4 จุดหลักๆ พร้อมพลาสติก 3 จุดที่ยื่นออกมา ช่วยยกตัวเครื่องให้สูงขึ้น ช่วยส่งมวลลมเย็นถูกดูดเข้าช่องลมขนาดใหญ่ได้มากขึ้นส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดี โดย MSI Modern 15 ใช้เทคโนโลยีพัดลม 2 ตัวอยู่ทางด้านหลังของตัวเครื่อง 2 ช่อง ยิงเป่าไล่ลมร้อนผ่านชุดระบายที่แยกเป็น Heat Pipes รวมกันถึง 2 เส้น ในเรื่องของอุณหภูมิ และความทนทานในการใช้งานฮาร์ดแวร์ในระยาวไม่ว่าจะทำงานหนักแค่ไหนก็ไม่ได้ก่อให้เกิดความร้อนสะสม เรียกได้ว่าถ้าเทียบกับรุ่นที่ใกล้เคียงกัน ก็ถือว่าติดตั้งมาให้มากกว่า 

MSI Modern 15

โดยรวมแล้ว MSI Modern 15 ไม่ใช่แค่บางเบาและสเปกดีแต่ในประสบการณ์ใช้งานที่ดีเยี่ยมด้วย เรียกได้ว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในโน๊ตบุ๊คสายทำงาน หรือว่าเรียนออนไลน์ ที่ให้ความสำคัญกับความบางเบาเน้นพกพา ช่วงงบประมาณสองหมื่นบาทต้นๆ ก็ว่าได้เลย ที่แม้ว่าเทียบสเปกโน๊ตบุ๊ค Ryzen 5 / Ryzen 7  ด้วยกัน ราคาก็จะจับต้องได้ง่ายกว่า รวมไปถึงได้สเปกอื่นๆ ที่ดีและความบางเบา งานประกอบ และความทนทานระดับ MIL-STD 810G ทำให้มั่นใจได้เลยว่าตัวเครื่องจะมีความแข็งแรงระดับมืออาชีพ อย่างที่รุ่นอื่นๆ ที่ช่วงราคาใกล้ๆ กันนั้นไม่มีฟีเจอร์นี้ ส่งผลให้มั่นใจในการใช้งานนอกสถานที่ได้เลย 

Keyboard / Touchpad

คีย์บอร์ดของ MSI Modern 15 มีระยะยุบของปุ่มอยู่ที่ 1.5 มิลลิเมตร แน่นอนว่าตอบสนองของแป้นพิมพ์ต่อแรงกดได้ดีเยี่ยม เด้งรับกับนิ้วดีมากๆ ด้วยการที่รูปแบบปุ่มมีขนาดที่ใหญ่เหมาะสม ที่สำคัญด้วยไฟ LED สีขาวสวยงาม เข้ากับตัวปุ่มสีดำขอบโปร่งแสงเป็นอย่างดี พรีเมียมสุดๆ และไม่มีชุด Numpad อยู่แล้ว จากการที่ตัวเครื่องมีมิติที่ลงนั่นเอง โดยมี Hotkey แถวบน พร้อมมีปุ่มเรียก MSI Center ใช้งานสะดวกด้วย และสำหรับปุ่ม Power ของตัวเครื่องจะติดตั้งอยู่มุมขวาบนของชุคคีย์บอร์ด ดูแล้วสวยงามลงตัวเป็นอย่างดี

MSI Modern 15

ทัชแพดมีขนาดใหญ่เพียงพอต่อการใช้งาน โดยเป็นเนื้อเดียวกับตัวเครื่อง ตัวปุ่มคลิกเป็นแบบชิ้นเดียวกับทัชแพด ส่วนปุ่มคลิกทั้งซ้ายขวาจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าประทับใจ รวมถึงยังมีฟีเจอร์พิเศษ Flip-n-Share กับคนทำงานที่ต้องการนำเสนองานต่างๆ ให้คนที่ต้องนั่งอยู่ตรงข้าม คือการกางหน้าจอได้ 180 องศา และกดปุ่ม F12 แล้วสามารถหมุนจอไปฝั่งตรงข้ามได้ทันที ส่งผลให้คนนั่งฝั่งตรงข้ามที่เรากำลังนำเสนองานดูได้อย่างสะดวกที่สุด นับว่าเป็นอีกหนึ่งความใสใจที่ MSI ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี

Screen / Speaker

MSI Modern 15 ได้ติดตั้งหน้าจอขนาด 15.6″ ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล Full HD ได้พาเนล IPS คุณภาพดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่ใช้พาเนล TN สมัยก่อน ซึ่งให้ประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจ ในระดับที่เน้นการใช้งานทั่วไป ให้การแสดงผลของสีที่ตอบโจทย์งาน อาทิ งานเอกสาร ความบันเทิง หรือเล่นอินเตอร์เน็ต ส่วน Desktop ปกติที่ตัวหนังสือหรือปุ่มต่างๆ มีความเรียบเนียนตาทำให้ใช้งานได้สะดวก เรียกได้ว่ากำลังพอดีทีเดียว และด้วยความที่จอเป็นแบบด้านแต่ก็ยังให้เรื่องสีสันสดใส 

MSI Modern 15

ขอบจอจะเป็นพลาสติกสีดำบางฉียบเพียง 5.6 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งให้พื้นที่แสดงผลทั้งหมดกว่า 90% เลยทีเดียว แต่ก็ยังสามารถติดตั้งเว็บแคม 720p พร้อมไมโครโฟนแบบคู่ไว้ที่ขอบจอด้านบนได้ปกติอยู่ ส่วนบานพับก็แข็งแรงกว่ารุ่นก่อนๆ พร้อมกางได้ถึง 180 องศา ช่วยให้การนำเสนองานกับคนที่นั่งตรงข้ามกันง่ายยิ่งขึ้น ผ่านทางฟีเจอร์ Flip-n-Share อย่างที่แบรนด์อื่นๆ มี อย่างไรก็ตามตรงระวังเล็กน้อย เพราะขอบหน้าจอด้านหลังจะสัมผัสกับพื้นได้ ถ้าไม่ระวังให้ดีตัวเครื่องก็อาจจะเป็นรอยได้ในอนาคต

การทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอเครื่องมือ Spyder5Elite เพื่อวัดค่าขอบเขตความกว้างของสีสัน เทียบเท่ากับมาตรฐาน โดย sRGB ที่ 86% และค่า AdobeRGB อยู่ที่ 64% เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันอยู่ในระดับที่ดีมากๆ เหมาะกับงานระดับมืออาชีพแบบสุดๆ ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 300 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานความสว่างของหน้าจอที่ดีกว่าในโน๊ตบุ๊คราคาระดับนี้ คือเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไปแน่นอน หรือถ้าจะเอาไปทำภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นมืออาชีพมากๆ ก็ควรคาลิเบรตเสียก่อนก็จะดียิ่งขึ้นไปอีก

s4 1

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าช่องมุมซ้ายบนเป็น 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ไม่มีคลาดเคลื่อน แต่สำหรับช่องมุมล่างะซ้ายจะมีแสงสว่างที่ลดลงไปที่ 21% ในการทดสอบก็เพื่อให้เราใช้งานอย่างระมัดระวังสำหรับคนที่บังเอิญจำเป็นต้องใช้งานภาพถ่าย หรืองานกราฟิกอื่นๆ เรื่องความสม่ำเสมอของแสงสว่าง ปิดท้ายด้วยคะแนน 4.0 จากคะแนนเต็ม 5 ถือว่าน่าประทับใจ

ลำโพง MSI Modern 15 จัดวางมาในตำแหน่งส่วนของขอบตัวเครื่องด้านหน้าในส่วนด้านใต้เครื่อง ออกแบบมาให้ยิงเสียงลงพื้นเพื่อให้สะท้อนกลับขึ้นมา ส่งผลให้ทิศทางของเสียงที่ออกมานั้นมีความกว้างกว่าลำโพงที่ยิงตรงๆ ออกมา ด้วยขนาด 2W x 2 ให้ความดังที่รองรับการใช้งานในห้องได้แบบสบายๆ คุณภาพเสียงที่ดีน่าประทับใจในส่วนของเสียงกลางเสียงแหลมสำหรับการใช้งานทั่วไปอย่างดูหนังฟังเพลง เพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานทั่วไปแน่นอน หรือถ้าอยากให้ดีกว่านั้น ก็ต้องต่อหูฟังหรือลำโพงแยกเพิ่ม

Connector / Thin And Weight

MSI Modern 15 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานบางเบาหน้าจอ 15.6″ ซึ่งมีไซส์และมิติโดยรวมเล็กกระทัดรัดกว่าปกติ ที่มีพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครันประมาณหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น 3 x USB 3.2 Type-A Gen 2, 1x HDMI, micro-SD Card Reader และ Mic-in/Headphone-out  อย่างไรก็ตาม พอร์ตการเชื่อมต่ออย่าง USB 3.2 Type-C รองรับการโอนถ่ายข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้รองรับการชาร์จไฟหรือต่อจอแยกแต่อย่างใด แต่ในการใช้งานจริงก็ถือว่าเพียงพอแล้ว อีกทั้งมีเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 5.1 และ Wi-Fi 6 AX พร้อมใช้งานตามมาตรฐานโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ปี 2021 นี้

MSI Modern 15

ส่วนของการพกพาของ MSI Modern 15 ก็ถือว่าทำได้เยี่ยมยอดเมื่อเทียบกับสเปก ด้วยน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 1.6 กิโลกรัมเท่านั้น ดีกว่าตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คค่ายอื่นๆ ที่ใช้ตัวเครื่องหน้าจอ 15.6″ ที่สำคัญอแดปเตอร์จ่ายไฟที่ 65 Watt นั้น มีขนาดที่เล็กและเบากว่าปกติ (แต่ถ้าให้ดีเป็นหัว Flip ออกมาเลยน่าจะดีกว่า) ทำให้การพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ เป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกมากๆ น้ำหนักโดยรวมแล้วอยู่ที่ 1.9 กิโลกรัมแน่นอน นับว่าเป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คสายทำงานที่เหมาะกับการใช้งานตามร้านกาแฟ ออฟฟิศ มหาวิทยาลัยมากๆ เครื่องหนึ่ง

Inside / Upgrade

ถ้าใครต้องการจะแกะทั้งฝาล่างทั้งหมดของ MSI Modern 15 เพื่ออัพเกรดหรือทำความสะอาดก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ไขน็อตทั้งหมด หลังจากนั้นก็ค่อยๆ แงะแกะทีละส่วนขึ้นอย่างช้าๆ เพียงเท่านี้ก็จะแกะฝาล่างได้ไม่ยากเย็น ส่วนประกอบภายในอื่นๆ  ที่มีงานประกอบเรียบร้อยดี ได้ระบบระบายความร้อนเป็นพัดลม 2 ตัว ฮีตไปป์ 3 เส้น พร้อมช่องระบายความร้อน 2 ช่อง ซึ่งการทดสอบบอกได้เลยว่าน่าประทับใจ แม้สเปกจะไม่ได้แรงเท่ากับชิปประมวลผลรหัส H แต่ทาง MSI ก็ยังจัดเต็มเช่นเคย 

MSI Modern 15

เมื่อแกะออกมาแล้วก็จะเห็นช่องใส่แรมจำนวน 2 แถว โดยเป็นการติดตั้งแรมฝังบอร์ดมาแล้ว 8GB x 2 รวมเป็น 16GB ที่มาตรฐาน DDR4 Dual Channel (อัปเกรดได้สูงสุด 64GB) และจะเห็นถึง SSD แบบ M.2 NVMe PCIe Gen 3 ความจุ 512GB ของ Kingston (รองรับการอัพเกรด SSD M.2 เพิ่มอีก 1 ตัวด้วย) ให้การใช้งานเป็นไปอย่างลื่นไหลไร้คอขวด ที่ต้องบอกว่าสำหรับการใช้งานทั่วไปจนไปถึงทำงานตัดต่อวีดีโอที่ไม่ซับซ้อนมาก สำหรับสเปกฮาร์ดแวร์ภายในถือว่าเหลือเฟือในการใช้งานเลยล่ะ

Performance / Software

MSI Modern 15 รุ่นที่นำมารีวิวเป็นตัวท็อปขายจริง ได้สเปกเป็นชิปประมวลผล AMD Ryzen 7 5700U ที่แรงกว่า AMD Ryzen 4000U และ H รุ่นก่อนหน้าแบบก้าวกระโดด ด้วยสถาปัตยกรรม Zen 2 มาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตที่ 7 nm ความเร็ว 1.80 – 4.30 GHz แบบ 8 Core/ 16 Thread ร้อนน้อยกว่า ได้ L3 Cache ที่ 8MB มีค่าอัตราการใช้พลังงานสูงสุด (TDP) ที่ 25W

ที่ต้องบอกว่าสร้างมาตรฐานประสิทธิภาพที่มากกว่าชิปประมวลผลรุ่นก่อนๆ แรงเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปมากๆ หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลจริงจังก็รองรับได้อย่างสบายๆ ส่วนแรมได้ขนาด 16GB แบบ SO-DIM ปกติ เป็น 8GB x 2 แถว มาตรฐาน DDR4 Bus 3200 MHz ตามเทคโนโลยีของ AMD Ryzen 5000U ที่เหนือชั้นกว่า พร้อมให้ที่เก็บข้อมูล SSD M.2 NVMe Gen 3 ความจุ 512GB ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home แบบลื่นไหลไร้กังวล

c1 1.   c2 1

 

การ์ดจอเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง AMD Radeon 8 มีความเร็วในการทำงานที่ 1900MHz มาตรฐานแรม DDR4 ขนาด 512MB ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ หรือถ้าเป็น 3 มิติ ก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น แต่เอาเข้าจริงๆ ก็สนับสนุนการเล่นเกมได้ในระดับนึงเหมือนกัน แต่เน้นเป็นเกมออนไลน์ที่ไม่กินทรัพยากรมาก หรือต้องปรับกราิกลงมาต่ำหน่อย ซึ่งโดดเด่นจริงๆ จะเป็นเรื่องของการประหยัดพลังงานเมื่อใช้งานเบาๆ 

g1 1.   g2 1

 

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ทั้ง 15 และ 20 ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลที่เป็นรหัส U รุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าพอตัว จากการติดตั้งแรมมาขนาด 16GB DDR4 Bus 3200 MHz ด้วย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพเหมือนเดิม เพราะยังใช้รุ่นเดิม เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ ไม่น่าเป็นห่วงนัก ส่วนงาน 3 มิติ แค่เพียงพอรองรับการใช้งานพื้นฐานได้

cine15 1.   cine20 1

 

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้เป็น SSD แบบ M.2 NVMe PCIe Gen 3 ที่ความจุ 512GB แบรนด์ Kingston ก็ทำความเร็วเป็นที่น่าพอใจ กับความเร็วระดับ Read: 1969 MB/s – Write: 983 MB/s ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุนหรือแบบลูกผสมอย่าง SSHD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด การใช้งานโดยรวมก็ลื่นไหลน่าประทับใจมากๆ ทั้งการใช้งานทั่วไป และการใช้งานหนักๆ อย่างตัดต่อวีดีโอด้วย ซึ่งถ้าใครอยากอัพเกรด SSD M.2 อีกตัวก็สามารถทำได้ทันที

ssd 1

การทดสอบประสิทธิภาพกับโปรแกรม PCMark 10 Advance ซึ่งสามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้มากถึง 5,181 คะแนน ที่แม้ว่าจะมีคะแนนใกล้เคียง Gaming Notebook ยิ่งขึ้น จากการที่ได้แรมมาขนาด 16GB เรียกได้ว่ามีความแรงที่เทียบเคียงกับชิปประมวลผล H Series เลย สำหรับในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ ส่วนถ้าเอาไปใช้งานหนักๆ เช่นงานประมวลผล ตัดต่อวีดีโอ โปรเซสไฟล์ภาพความละเอียดสูง แต่ถ้านำไปเล่นเกมก็ต้องบอกพอเล่นได้ แต่ไม่ดีเท่า Gaimg Notebook จริงๆ 

pc10 1

สำหรับคะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมจากการทดสอบด้วยโปรแกรม 3D Mark จากทาง Futuremark ที่พัฒนาและคิดค้นจากบริษัท AMD, Intel, Microsoft, NVIDIA ในส่วนของ Time Spy ทำออกมาน่าสนใจมากๆ ด้วยคะแนนรวม 1,370 และประมวลผลคาดการณ์เกม Fornite ปรับสุด Full HD ได้ต่ำกว่า 30 FPS เน้นเรื่อง DirectX 12 เป็นตัวช่วยขับเคลื่อนเพื่อมาเสริมข้อบกพร่องทางด้านการทำงานต่างๆ ของการ์ดจอเป็นหลัก ซึ่งผลทดสอบนั้นก็เป็นไปตามมาตรฐานของการ์ดจออนชิป ซึ่งแม้ไม่แรงเทียบเท่าการ์ดจอแยก แต่ก็ดีกว่ารุ่นก่อนๆ แล้ว 

3d 1

ทดสอบเกมสำหรับ MSI Modern 15 คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของเฟรมเรท (FPS) จากทั้ง 2 เกมออนไลน์ อย่าง DOTA 2 / PUBG  ก็จัดการทดสอบแบบปรับระดับ Best / Low ความละเอียดเป็น Full HD ที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้ ค่าเฟรมเรทเฉลี่ยอของ DOTA 2 อยู่ที่ 60 ขึ้นไป แต่ในส่วนของเกมอื่นๆ ที่เกินสเปกอย่าง PUBG ได้เฉลี่ยอยู่ที่ 45 นับได้ว่าตัวเครื่องของ MSI Modern 15 สามารถดึงประสิทธิภาพได้มากกว่าโน๊ตบุ๊คที่สเปกใกล้เคียงกัน ซึ่งสรุปโดยรวมแล้ว ก็ถือว่าเล่นได้สบายๆ สำหรับเกมออนไลน์ ส่วนเกมกินสเปกหนักๆ อันนี้ไม่ค่อยแนะนำให้เล่นผ่านรุ่นนี้

game test 1

ที่สำคัญยังมี MSI Center Pro เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่ออกแบบและพัฒนาโดย MSI ซึ่งคล้ายกับ MSI Center ฝั่งของ Gaming โดยเป็นโปรแกรมที่เป็นจุดเด่นของ MSI Gaming Notebook ก็ถูกมาปรับใช้ใน MSI Modern 15 นี้ด้วย จุดเด่นคือใช้งานง่ายและสามารถช่วยเหลือ และ จัดการการปรับแต่งตั้งค่า MSI Notebook ได้อย่างลงตัว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลน์ของทาง MSI ก็ว่าได้ ซึ่งแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน โดยหน้าเมนูสามารถใช้งานง่ายๆ พร้อมสามารถปรับโหมดการใช้งานได้สะดวก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์โน๊ตบุ๊คที่ทำในส่วนของซอฟต์แวร์ติดเครื่องได้ดี

msi

Battery / Heat / Noise

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาให้ใน MSI Modern 15 เครื่องนี้เป็นแบบฝังตามปกติ ส่วนของการทดสอบระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่โดยตั้งค่าความสว่างหน้าจอและเสียงในระดับต่ำ พร้อมปรับโหมดเป็น Super Battary แล้วเล่นเว็บสลับกับดู Youtube แล้ว โปรแกรม BatteryMon แจ้งระยะเวลาใช้งานต่อเนื่องในเงื่อนไขดังกล่าวราวๆ 13 – 14 ชั่วโมงโดยประมาณ ถือว่าใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คที่สเปกใกล้เคียงกัน โดยรวมน่าประทับใจมากๆ อย่างไรก็สำหรับแบตเตอรี่อาจจะใช้งานได้นานน้อยกว่านี้จากการที่ใช้งานหนักหน่วงตามแต่ละโปรแกรมเวลาใช้งานจริงๆ

batt 1

สำหรับอุณหภูมิทดสอบด้วยโปรแกรม Hardware Monitor โดยอยู่ที่ 30 – 40 – 50 องศาเซลเซียสเท่านั้น แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่ด้วยการตัดต่อวีดีโอ Export ไฟล์งาน และโปรเซสไฟล์ภาพถ่าย RAW จากกล้อง รวมไปถึงเล่นเกม จะเห็นว่าชิปประมวลผลจะร้อนที่สุดที่ 85 องศาเซลเซียสเท่านั้น นับว่าเรื่องระบบระบายความร้อนของ MSI Modern 15 เครื่องนี้ทำออกมาได้ดีมากๆ ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก MSI ที่ออกแบบมาได้ดีเยี่ยมด้วยพัดลม 2 ตัว จากการที่มีฟีเจอร์ Cooler Boots ซึ่งถ้าใช้งานทั่วไปพัดลมแทบไม่มีเสียงเลย

temp2

Conclusion / Award

เราได้เห็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานบางเบาจากกทางแบรนด์ MSI ออกมาใหม่เรื่อยๆ ที่ปกติเราจะเห็นแต่สาย Gaming เป็นหลัก ถึงเวลาที่ MSI จะต้องออกผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Modern ตัวใหม่ในราคาที่จับต้องได้ง่าย เริ่มเพียง 21,990 บาท โดดเด่นด้วยสเปกภายในใช้ชิปประมวลผล AMD Ryzen 5000U เหมาะสำหรับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานออฟฟิศ งานเอกสาร รวมไปถึงการทำงานออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งยังเหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการโน๊ตบุ๊คไว้ใช้ทำงานเป็นหลัก หรือถ้าจะเล่นเกมก็ทำได้ดีประมาณหนึ่ง แต่ยังไงก็แนะนำให้อัปเกรดแรมเป็นขนาด 16GB ด้วย สำหรับสเปก Ryzen 5 5500U ก็คือเผื่อเงินไว้ประมาณ 1,000 บาทนั่นเอง

MSI Modern 15

MSI Modern 15 โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ถูกวางตำแหน่งเอาไว้ให้เป็นรุ่นหน้าจอ 15.6″ สุดบางเฉียบ ดีไซน์ภายนอกไปในทิศทางเดียว Prestige (เริ่มต้นจะเป็นซีรีส์ Modern กลางเป็น Prestige และสูงสุดจะเป็น Creator ) ที่มีจุดเด่นเรื่องความบางเบา และมีประสิทธิภาพเยี่ยม ทำให้มันกลายมาเป็นโน๊ตบุ๊คขอบหน้าจอบางเฉียบที่มีขนาดกระทัดรัดมีน้ำหนักเพียง 1.6 กิโลกรัม ที่จัดว่าเบามากๆ เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15.6″ ทั่วไปในตลาดก่อนหน้านี้ ที่สำคัญได้มาตรฐานความทนทาน MIL-STD 810G ทำให้มั่นใจได้เลยว่าตัวเครื่องจะมีความแข็งแรง อย่างที่รุ่นอื่นๆ ในสเปกและราคาใกล้ๆ กัน ให้ฟีเจอร์นี้ไม่ได้ 

MSI Modern 15

เมื่อทดสอบใช้งานจริงแล้วจากรายละเอียดโดยรวมแล้วจะพบว่ามันเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานที่มีความบางเบาและแรงพอตัว เน้นความประหยัดพลังงาน แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 13 – 14 ชั่วโมง แต่ก็ใช้เล่นเกมเบื้องต้น เหมาะกับคนที่เน้นทำงาน เล่นเกมบ้าง โดยรวมแล้วสำหรับการใช้งานรอบด้าน หลากหลายน่าประทับใจ แม้หน้าจอเองจะแอบเสียดายหน่อย ตรงที่ไม่ได้ให้เป็นพาเนล IPS เกรดสูง แต่เป็นเกรดกลางๆ เท่านั้น ทำให้สำหรับคนที่เน้นใช้งานด้านงานกราฟิกที่ต้องการสีที่แม่นยำอาจจะไม่ตอบโจทย์นัก แต่ถ้าเป็นงานที่ไม่เน้นเรื่องของสีสันมาก อันนี้ก็ถือว่า ลื่นไหลในทุกๆ การทำงานทีเดียว

MSI Modern 15

ปิดท้ายเฉพาะในแง่ของการดีไซน์ MSI Modern 15 มีเอกลักษณ์แต่ทันสมัย ด้วยโลหะวัสดุอลูมิเนียมและสีเงินเทา Carbon Gray แต่แฝงไปด้วยสเปคทรงประสิทธิภาพในปี 2021 ลื่นไหลเกินราคา ซึ่งถ้าเทียบกับคู่แข่งแล้ว ทั้งราคาและสเปกภายในถือว่ามีความคุ้มค่ามากๆ ยังไงใครต้องการโน๊ตบุ๊คพกพาเน้นทำงานเป็นหลัก MSI Modern 15 ก็ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว นักเรียนนักศึกษาคนทำงานจัดได้หมด รวมถึงมีฟีเจอร์พิเศษ Flip-n-Share ช่วยกลับหน้าจอไปฝั่งตรงข้ามได้ ช่วยในกรณีที่นำเสนองาน แตกต่างจากโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ชัดเจน ถือว่ารุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ MSI จริงๆ ที่จะนำเสนอโน๊ตบุ๊ค ที่ไม่ใช้ประเภท Gaming 

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6″ ด้วยกัน ซึ่ง MSI Modern 15 ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Value

ชิปประมวลผลเป็น AMD Ryzen 5000U Series ทั้ง Ryzen 5 5500U และ Ryzen 7 5700U ประสิทธิภาพไว้ใจได้ เหลือเฟือในการใช้งานทั่วไป หรือเล่นเกมออนไลน์ได้ลื่นไหล มีที่เก็บข้อมูลรองรับการติดตั้ง SSD แบบ M.2 NVMe PCIe Gen 3 โดยตามสเปกได้ติดตั้งมาแล้วที่ 512GB ในส่วนของแรมเองมีมาให้ 8GB – 16GB แบบ DDR4 แน่นอนทั้งตัวเครื่องนั้นแทบไม่ต้องอัปเกรดอะไร ลื่นไหลที่สุดอย่างไร้กังวล รองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายๆ งาน ซึ่งเทียบกับราคาค่าตัวที่ 21,990 – 26,990 บาทแล้ว จัดว่าคุ้มค่าน่าซื้อมากๆ 

 award new value

Best Mobility

ส่วนของความสามารถในการพกพาของ MSI Modern 15 อยู่ในระดับที่ดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ทั้งในความบางเฉียบและน้ำหนักเบาเพียง 1.6 กิโลกรัม ที่ทำให้สามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก แถมอแดปเตอร์ก็เบาและเล็กกว่าปกติมากๆ ถือว่ามีการพัฒนาไปในทุกส่วน รวมแล้วหนักแค่ 1.9 กิโลกรัมนิดๆ เท่านั้น โดยสามารถพับฝาจอลงแล้วเก็บเครื่องได้ทันที พกพาสะดวก เหมาะมากๆ กับคนที่ทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ ใช้งานแบตเตอรี่ได้สูงสุด 13 – 14 ชั่วโมงก็ถือว่ายาวนานมาก อีกทั้งมีมาตรฐานความทนทานระดับ MIL-STD 810G ทำให้มั่นใจได้เลยว่าตัวเครื่องจะมีความแข็งแรง

NBS award 4 Mobility

Best Design

รูปลักษณ์หน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ MSI ตระกูล Content Creator เรื่มต้น เห็นได้ชัดเจนใน MSI Modern 15 ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงามโฉบเฉี่ยวในมิติที่เล็กกระชับลงกว่าเดิม ขอบจอบางเฉียบ วัสดุโดยรวมเป็นโลหะอลูมิเนียมให้ความเรียบหรูมากยิ่งขึ้น พร้อมกับใช้สีเงินเทา Carbon Gray กับตัวเครื่องด้านนอกกับตัวเครื่องด้านในตลอดทั้งตัวเครื่อง การออกแบบให้ความรู้สึกที่ความพรีเมียมตลอดทั้งตัวเครื่อง ซึ่งในจุดของรูปร่างหน้าตาเชื่อได้ว่าหลายๆ คนส่วนมากต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คที่ดูดีเกินราคาจริงๆ

NBS award 7 Design

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก