Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Lenovo Legion 5 Pro – Ryzen 7 / RTX3070 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดแรง จอ 16″ ทำงานดี เล่นเกมลื่น

 

legion 5 pro

Advertisement

ขึ้นชื่อว่า Lenovo Legion 5 Pro (16” Gen 6) แล้ว ไม่ว่าใครก็รู้ว่านี่คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงที่ใครๆ ก็ไว้ใจและเชื่อมือว่าซื้อมาแล้ว ลงเกม AAA ปรับสุดแล้วเล่นได้ลื่นๆ เครื่องเย็นตลอดเวลาแม้จะเล่นต่อเนื่องหลายชั่วโมงก็ไม่มีปัญหา และยังได้หน้าจอขอบเขตสีกว้างอีกด้วย เรียกว่าดีทั้งทำงานและเล่นเกมอย่างแน่นอน เรียกว่าซื้อมาทำงานหรือเล่นเกมไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Lenovo Legion 5 Pro

จอใหญ่ 16″ IPS 165 Hz ขอบเขตสีกว้าง เครื่องเย็น เล่นเกมลื่นๆ

Lenovo Half Review DSC09871

ความน่าสนใจของ Lenovo Legion 5 Pro (16” Gen 6) เครื่องนี้ต้องถือว่า Lenovo ให้มาแบบจัดเต็มทีเดียว อย่างแรกคือหน้าจอขนาด 16” ขอบเขตสีกว้าง WQXGA ความละเอียด 2560×1600 พิกเซล พาเนล IPS เป็นจอกันแสงสะท้อน Dolby Vision, VESA DisplayHDR 400 แสดงภาพได้สวยงามคมชัด ค่า Refresh Rate 165 Hz และ Response Time 3ms รองรับ AMD FreeSync, NVIDIA G-SYNC ลดอาการภาพฉีกระหว่างเล่นเกมขอบเขตสีกว้าง 100% sRGB เรียกว่า Lenovo ให้ความสำคัญกับหน้าจอของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้สุดๆ เพราะแค่จอขอบเขตสีกว้างอย่างเดียวก็ถือว่ามาสุดแล้ว ยังได้ฟีเจอร์จุดเด่นมาแบบจัดเต็มอย่างนี้ จะเอาไปทำงานหรือเล่นเกมเรียกว่าไม่มีปัญหา และมีพอร์ต USB-C ที่ต่อจอแยกตามมาตรตฐาน DisplayPort 1.4 ได้ และมี HDMI 2.1 ติดตั้งมาให้อีก ซึ่งถ้าไปทำงานที่ออฟฟิศก็ต่อ USB-C เข้าหน้าจอแยกที่เป็น USB Hub ก็ทำงานได้แล้ว และกลับมาบ้านก็ต่อจอแยกด้วย HDMI เล่นเกมได้ลื่นๆ อีกด้วย

Lenovo Legion AI Engine ระบบ AI ปรับเครื่องให้แรงขึ้นแบบอัตโนมัติ

Lenovo Half Review DSC09885

ส่วนเรื่องอุณหภูมิตัวเครื่องต่อให้ใช้งานต่อเนื่องหลายชั่วโมงก็ไม่มีปัญหา เพราะ Coldfront 3.0 ระบบระบายความร้อนที่ Lenovo พัฒนามาเป็นพิเศษถูกใส่มาให้ในเครื่องนี้ด้วย โดยฟีเจอร์แรกคือ Lenovo Legion AI Engine ที่คอยปรับแต่งการทำงานตอนเล่นเกมช่วยให้ได้เฟรมเรทตอนเล่นเกมสูงขึ้น ดังนั้นถ้าใครเน้นเล่นเกมเป็นหลักก็จะได้ AI มาเสริมในส่วนนี้อย่างแน่นอน และมี Q Control 4.0 ที่คอยเร่งประสิทธิภาพตัวเครื่องให้ทำงานหนักหรือเล่นเกมได้ดีขึ้นหรือลดเกียร์ลงให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้ด้วย จัดว่าเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ปรับตัวได้ดีทีเดียว

Lenovo Half Review DSC09879

ส่วนของระบบระบายความร้อน เชื่อว่าหลายคนอาจจะติดภาพว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็เลี่ยงเรื่องความร้อนไม่ได้ แต่จริงๆ แล้วระบบระบายความร้อน Coldfront 3.0 ที่ Lenovo พัฒนามาให้ Lenovo Legion 5 Pro เครื่องนี้เป็นพิเศษนั้นทำให้เล่นเกมต่อเนื่องหลายชั่วโมงได้สบายๆ และเครื่องไม่ร้อนเกินไปแน่นอน และฟีเจอร์นี้ก็ได้ AI ในเครื่องมาคำนวนและจัดการปรับแต่งการทำงานให้ด้วย เรียกว่าตอบโจทย์ทั้งสายทำงานออฟฟิศที่พกเครื่องไปนั่งทำงานแล้วต้องการให้แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้หลายชั่วโมงหรือจะเล่นเกมแล้วอยากให้ตัวเครื่องรีดประสิทธิภาพออกมาสุดพลังก็ได้ เพียงแค่ Fn+Q ปรับการทำงานสักหน่อยก็เล่นเกมได้ลื่นๆ แล้ว

AMD Ryzen 7 5800H กับ NVIDIA GeForce RTX 3070 แรงไว้ใจได้

Lenovo Half Review DSC09881

ถ้าถามว่าเครื่องนี้จะเอาไปทำอะไรได้บ้าง ต้องบอกว่าเล่นเกมก็สบายๆ ดูหนังก็ได้หน้าจอคุณภาพดี ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงได้เพราะซีพียูในเครื่องก็เป็นตัวแรง AMD Ryzen 5800H มี 8 คอร์ 16 เธรด จับคู่กับ NVIDIA GeForce RTX 3070 เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วย Wi-Fi 6 11AX (2×2) ติดตั้ง Windows 10 Home มี SSD แบบ M.2 NVMe 512GB และได้แรมมา 32GB DDR4 บัส 3200MHz และยังอัพเกรดเพิ่มได้ง่ายๆ อีกด้วย นาทีนี้ไม่ถามกันแล้วว่าเครื่องนี้ทำอะไรได้บ้างเพราะสเปคเครื่องนี้เรียกว่าทำได้ทุกอย่างสบายๆ ถ้าอยากอ่านรีวิวฉบับเต็มว่าเครื่องนี้จะแรงตอบโจทย์เกมเมอร์ระดับไหนสามารถคลิกอ่านได้ที่นี่

สเปคของ Lenovo Legion 5 Pro (16” Gen 6)
  • CPU : AMD Ryzen 7 5800H มี 8 คอร์ 16 เธรด
  • GPU : NVIDIA GeForce RTX 3070
  • SSD : M.2 NVMe ความจุ 512GB
  • RAM : 32GB DDR4 3200 MHz
  • Display : 16 นิ้ว ความละเอียด WQXGA ความละเอียด 2560×1600 พิกเซล พาเนล IPS กันแสงสะท้อน Dolby Vision, VESA DisplayHDR 400 ค่า Refresh Rate 165 Hz, Response Time 3ms รองรับ AMD FreeSync และ NVIDIA G-SYNC ขอบเขตสีกว้าง 100% sRGB
  • Wireless : Wi-Fi 6 11AX (2×2), Bluetooth 5.1
  • Camera : 720p HD with E-camera Shutter
  • OS : สูงสุด Windows 10 Home
  • Warranty : 1 Year Courier or Carry-in
  • Price : 66,515.22 บาท เมื่อใส่โค้ด NBSDEC13 ลดเหลือ 55,654.80 บาท (ประหยัดลงแบบรวมส่วนลดทั้งหมดและโค้ด 10,860.42 บาท) ให้ใส่โค้ดในช่อง eCoupon หน้ารถเข็นก่อน Check out สินค้าเพื่อชำระเงิน

codenew

 

 

ให้นำโค้ด NBSDEC13 ไปใส่ในช่อง eCoupon ที่มุมล่างขวาเพื่อลดราคาสินค้าเพิ่มเติม

สรุป

Lenovo Half Review DSC09870

ในยุคที่การ์ดจอราคายังแพงและไม่ลดลงมาง่ายๆ ใครที่อยากได้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้งานรอบด้านทั้งทำงานออฟฟิศและกลับบ้านมาเล่นเกมก็ได้ Lenovo Legion 5 Pro (16” Gen 6) เครื่องนี้เรียกว่าตอบโจทย์ทุกด้าน เพราะนอกจากสเปคที่แรงแล้วยังได้ AI ที่ Lenovo ปรับแต่งมาเป็นพิเศษติดตั้งมาให้ด้วย ทำให้จัดการทรัพยากรตัวเครื่องได้ดีและฉลาดยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งถ้าใครเล็งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เอาไว้ ก็ซื้อมาใช้งานได้เลยไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

โปรโมชั่น

Lenovo ลดสูงสุด 40% ใส่โค้ด NBSDEC13  ลดมากกว่าโค้ดใดๆ ในตอนนี้ อย่าลืมใส่ก่อนชำระเงิน
📌 พิกัดร้าน : https://lnv.gy/3xXXf8d

lenovo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

IT NEWS

Colorful เตรียมเปิดตัวเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก MEOW Series ภายใต้แบรนด์ Colorfire ซึ่งจะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่รุ่น MEOW R15 และ MEOW R16 ซึ่งจะมาพร้อมกับ AMD Ryzen 8040 series และ NVIDIA RTX 40...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก