Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แบบฟอร์มเรซูเม่ Word ฟรี ดาวน์โหลดไปใช้งาน ปรับแต่งได้เลยทันที อัพเดต 2021

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่ Word ฟรี ใช้งานได้เลยทันที สวย โดนใจ อัพเดต 2021

แบบฟอร์มเรซูเม่ Word ฟรี

เรซูเม่ ถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่เราต้องใช้ในการสมัครงาน แทบจะทุกที่ ไม่ว่าบริษัทเล็ก หรือบริษัทใหญ่ การสร้างสรรเรซูเม่นั้น นอกจากจะเป็นการอธิบายประวัติ ผลงาน และความสามารถของเราเบื้องต้นแล้ว ยังเป็นสิ่งบ่งบอกตัวตนของเราด้วย เพราะนอกจากที่ประวัติของเราจะดี ความสามารถดีแล้ว หน้าตาของเรซูเม่ก็มีส่วนที่ทำให้เราได้เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับการพิจารณาด้วย แต่ถ้าใครที่กำลังเริ่มต้นทำเรซูเม่ แล้วไม่รู้ว่าจะต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง หรือมีแบบฟอร์มการทำอย่างไร วันนี้ทีมงานก็มีแบบฟอร์มสำหรับทำเรซูเม่ฟรีมาฝากกัน


ส่วนประกอบของเรซูเม่

แบบฟอร์มเรซูเม่ word ฟรี อังกฤษ
Cr: resume.in.th

ก่อนที่เราจะไปดูว่าเรซูเม่นั้น มีแบบฟอร์มในการทำเบื้องต้นอย่างไร เราก็มาดูส่วนประกอบของเรซูเม่กันก่อน พูดกันตรงๆ การทำเรซูเม่นั้น ในบางมุมก็เหมือนกับการเขียนเรียงความ ที่มีส่วนประกอบต่างๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะในกระดาษ 1 แผ่น หรือไฟล์ 1 ไฟล์ ในนั้นต้องมีข้อมูล สกิล และประสบการณ์คร่าวๆ ของเรา ก่อนที่เราจะเข้าสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์งานต่อไป

Advertisement

สำหรับ Resume (เรซูเม่) นั้น โดยปกติแล้วก็มักจะเน้นไปที่ความกระชับ สั้น ครบถ้วน และที่สำคัญ ต้องสะกดถูกต้อง โดยทั่วไปจะมีความยาวประมาณ 1 หน้ากระดาษ ประกอบไปด้วย

  • รูปถ่าย: สำหรับรูปถ่ายนั้น เราอาจจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่ทางที่ดีเลยขอแนะนำว่าใส่จะดีที่สุด เพราะหากบริษัทได้เห็นหน้า หรือรู้จักหน้าตาของเราคร่าวๆ ก็จะทำให้เรามีส่วนที่ได้จะรับการพิจารณามากยิ่งขึ้น กว่าคนที่ไม่ได้เห็นหน้าค่าตากันเลย ซึ่งรูปถ่ายนั้น เราก็อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้รูปถ่ายทางการเสมอไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่งงาน บริษัทที่เราสมครด้วย เพราะถ้าเป็นตำแหน่งที่อาศัยความน่าเชื่อถือ ก็อาจต้องใช้เป็นรูปถ่ายที่ดูทางการหน่อย แต่ถ้าเป็นบริษัท Start Up หรือตำแหน่งที่ไม่ได้เน้นความน่าเชื่อถือ ก็อาจเป็นรูปถ่ายที่สบายๆ แต่ดูดีและถูกกาลเทศะก็ได้
  • ชื่อ – นามสกุล: สำหรับชื่อและนามสกุลนั้นเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของเรซูเม่เลยก็ว่าได้ เราต้องเขียนและสะกดให้ถูกต้อง อยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัด เช่น บริเวณทางด้านขวาของงเรซูเม่ เป็นต้น เพราะ เรซูเม่นั้น มักจะเป็นกระดาษขนาด A4 ที่มักจะถูกเย็บมุมด้านซ้าย (ในกรณีที่ไม่ได้เป็นการส่งเรซูเม่ออนไลน์) การที่เราใส่ชื่อไว้ทางด้านซ้ายก็อาจทำให้ข้อมูลของเรามองเห็นได้ไม่ชัด หรือตกหล่นได้ แต่สำหรับเรซูเม่ออนไลน์นั้น ก็เน้นไปที่ตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจน สำคัญที่ตัวอักษรควรเป็นระเบียบและอ่านได้ง่าย
    • ชื่อและนามสกุลของเรานั้นควรจะใช้ Font ที่มีขนาดใหญ่กว่าส่วนอื่น ๆ อ่านง่าย และมองเห็นได้ชัด
    • ไม่ควรใส่ชื่อเล่น (โดยเฉพาะในกรณีที่เราสมัครงานกับบริษัทใหญ่ๆ หรือบริษัทที่เป็นทางการ)
    • ควรตรวจสอบตัวสะกดทั้งชื่อและนามสกุลให้ถูกต้อง
  • ที่อยู่สำหรับติดต่อ: ที่อยู่สำหรับติดต่อนั้น เป็นสิ่งสำคัญรองลงมาจากชื่อ – นามสกุลเลย โดยจะมีทั้ง ที่อยู่ติดต่อ, Email, เบอร์โทรศัพท์ หรือช่องทางการติดต่ออื่นๆ ที่ทำให้บริษัทสามารถติดต่อเราได้ง่าย สำหรับการวางตำแหน่งของที่อยู่ติดต่อนั้น ก็ควรวางไว้ด้านบนที่มองเห็นได้ง่าย โดยที่เราอาจจะเน้นข้อความไว้เพื่อให้สามารถเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
    • ที่อยู่ติดต่อ ในกรณีที่เป็น Email นั้น เราควรใช้ชื่อที่ดูเป็นทางการ เช่น ชื่อ, นามสกุล, ตัวย่อของชื่อหรือนามสกุล เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเรา
    • ในส่วนของเบอร์โทรศัพท์ ถ้าหากเราไม่สะดวกที่จะให้เบอร์โทรติดต่อส่วนตัว ก็ควรมีเบอร์สำรองไว้สำหรับในกรณีติดต่องาน และเราก็ต้องเตรียมพร้อมในการรับสายอยู่เสมอ
  • ประวัติการศึกษา – ประวัติการทำงาน: เนื้อหาสำคัญที่ไม่แพ้กับชื่อและที่อยู่ติดต่อเลยก็คือ ประวัติการศึกษา และประวัติการทำงานนี่เอง เพราะเป็นส่วนที่บริษัทจะใช้เป็นข้อมูลประกอบสำหรับการพิจารณารับเข้าทำงานเลย เพราะหากประวัติการศึกษาหรือประวัติการทำงานของเราไม่ตรงตามสายงาน แต่เรามีประสบการณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็จะช่วยให้เราอยู่ในรายชื่อที่พิจารณารับเข้าทำงานด้วยก็ได้
    • ในการเขียนประวัติการศึกษา ประวัติทำงานนั้น ควรเขียนให้กระชับ ไม่เยิ่นเย้อ แต่ข้อมูลครบถ้วน และไม่ควรเขียนประสบการณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่เราต้องการสมัครลงไป
    • ในกรณีที่เราเพิ่งจบใหม่ ก็อาจจะเขียนประวัติการศึกษาของเราไว้อันดับแรก โดยให้ใส่วุฒิการศึกษาสูงสุดที่เราได้รับขึ้นก่อน จากนั้นจึงเป็นประสบการณ์อื่นๆ ที่เราคาดว่าจะเกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่เราต้องการสมัคร
  • ประวัติการเข้าอบรม / รางวัลที่เคยได้รับ: ในส่วนนี้จะเป็นประสบการณ์อื่นๆ ที่นอกเหนือจากการศึกษา และประวัติการทำงาน โดยจะเป็นการฝึกอบรมหรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เราได้เคยเข้าร่วม แต่แนะนำว่าควรเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่เราต้องการสมัครด้วย เพราะจะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจในตัวเราได้มากยิ่งขึ้น
  • ทักษะ ความสามารถในด้านต่างๆ : ในส่วนนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนั้น Multitasking ถือเป็นสิ่งที่หลายๆ บริษัทมองหา คือเราอาจจะไม่จำเป็นต้องเก่งไปทุกอย่าง แต่การมีความสามารถหลายๆ ด้าน (ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงาน) ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจในตัวเราขึ้นไปอีก เช่น ทักษะการทำงานเอกสาร การใช้คอมพิวเตอร์ ความสามารถทางภาษา ฯลฯ

แบบฟอร์มเรซูเม่ Word ฟรี

หลังจากที่เราได้รู้ไปแล้วว่า เรซูเม่ ควรประกอบไปด้วยอะไรบ้าง หลายๆ คนก็อาจจะเกิดความคิดว่า แล้วจะวางแบบฟอร์มอย่างไรดี ที่ดูแล้วเป็นระเบียบ อ่านง่าย สบายตา แต่ก็มีข้อมูลที่ครบถ้วน สำหรับคนที่คิดไม่ออก ทีมงานก็มีแบบฟอร์มฟรีมาแนะนำกัน แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เรซูเม่ก็อาจจะเหมือนงานศิลปะ ที่ขึ้นอยู่กับผู้ออกแบบหรือผู้ทำ เจ้าของเรซูเม่มีอิสระในการทำ แค่เพียงข้อมูลครบถ้วน และอยู่ในขอบแขตที่ไม่ดูเยอะจนเกินไป เท่านี้ก็เพียงพอที่จะช่วยให้เรามีโอกาสได้รับตำแหน่งในงานที่เราสมัครได้แล้ว

แนะนำแบบฟอร์มเรซูเม่ word ฟรี ไทย – อังกฤษ

r4

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r5

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r6

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r7

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r8

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r9

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r10

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r11

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r12

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r13

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

รวมแบบฟอร์มเรซูเม่ ดาวน์โหลดฟรี เพิ่มเติม


แนะนำเว็บไซต์สำหรับทำเรซูเม่ออนไลน์ฟรี

และสำหรับใครที่อยากได้แบบฟอร์ม หรือ Template ในการทำเรซูเม่เพิ่มเติม การทำเรซูเม่ออนไลน์ บนเว็บไซต์ ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ และใครหลายคนเลือกใช้ มาดูเว็บไซต์สร้างเรซูเม่ออนไลน์ ที่ทีมงานจะนำมาแนะนำกันเลย

1. Canva

r3

เว็บทำเรซูเม่ต่อมา ก็คือเว็บไซต์ยอดฮิตระดับโลกอย่าง Canva เว็บไซต์ทำงานกราฟฟิกที่ได้รวบรวม Templates แทบจะทุกรูปแบบเอาไว้ แถมยังเปิดให้ใช้งานกันได้แบบฟรี ๆ มีให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะสไตล์ไหนๆ จะสวย เรียบหรู เท่ น่ารัก มีมาให้หมด โดยเราสามารถดาวน์โหลด Templates ที่มีในเว็บแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข เพิ่มเติมข้อมูล ได้ตามต้องการ โดยสามารถทำได้ในเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชันเลย จากนั้นก็เลือกได้ว่าเราจะเซฟไฟล์เป็นนามสกุลอะไร มีทั้ง PNG, JPG, PDF ฯลฯ การใช้งานก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่เราสมัครสมาชิก จากนั้นก็สามารถใช้งานได้เลยฟรี ๆ หรือใครที่ต้องการลูกเล่นต่าง ๆ เพิ่มเติมก็สามารถอัพเกรดเป็นสมาชิกแบบพรีเมียมได้ด้วย

สามารถเข้าไปสร้างสรรค์เรซูเม่ได้ที่: Canva


Resume.in.th

เว็บทำเรซูเม่เว็บทำเรซูเม่

เริ่มต้นกันด้วยเว็บทำเรซูเม่เว็บแรกที่ทีมงานจะมาแนะนำเลย นั่นก็คือ resume.in.th โดยเป็นไซต์นี้นั้นถือเป็นเว็บไซต์ทำเรซูเม่ที่เป็นภาษาไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีรายละเอียดและคำแนะนำในการเขียนเรซูเม่ให้แก่ผู้ใช้งานด้วย ขั้นตอนการทำก็ไม่ยาก มีคำอธิบายให้เราในแต่ละช่อง ว่าว่าเราจะต้องใส่อะไรบ้าง เราก็ทำเพียงแค่เตรียมข้อมูลของเราเอง ถือว่าเว็บนี้เป็นเว็บทำเรซูเม่ที่ตอบโจทย์สุด ๆ โดยเฉพาะกับใครที่เพิ่งเริ่มต้นทำเรซูเม่

สามารถเข้าไปสร้างสรรค์เรซูเม่ได้ที่: resume.in.th


Novoresume

เว็บทำเรซูเม่

ต่อมาเป็นเว็บทำเรซูเม่อย่าง Novoresume ที่ดีตรงที่มีการแนะนำให้เราระหว่างใส่ข้อมูลต่างๆ ว่าเรายังขาดเหลือข้อมูลสำคัญอะไรอีกบ้าง แถมยังแนะนำให้เราด้วยว่าเราควรใส่ข้อมูลอะไรลงไปบ้าง เช่น ทักษะความสามารถต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากนี้เว็บไซต์ยังมีวิธีการนำเสนอที่หลากหลาย มี Templates ให้เลือกมากมาย สามารถปรับแต่งได้ ใช้งานง่ายและไม่ยุ่งยาก รับรองว่าเรซูเม่ที่ออกมาจะดูโปรและสวยปังแน่นอน

สามารถเข้าไปสร้างสรรค์เรซูเม่ได้ที่: Novoresume


 Latexresu

เว็บทำเรซูเม่

Latexresu เหมาะสำหรับใครที่ชอบอะไรเรียบง่าย ไม่ชอบความเยอะ หรือรกตา โดยเรซูเม่ของเว็บไซต์นี้จะเน้นรูปแบบที่ค่อนข้างดูเป็นทางการ เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่มีลูกเล่นอะไรมากมาย เราสามารถเข้าไปสร้างเรซูเม่ได้เลยโดยที่ไม่ต้องสมัครสมาชิก สามารถใช้งานได้ฟรี ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย การใช้งานก็เพียงแค่เราเลือกรูปแบบที่ต้องการ กรอกข้อมูลต่าง ๆ ตัวเว็บก็จะจัดรูปแบบให้เรา ใครที่ต้องการเรซูเม่ที่ดูเป็นทางการ น่าเชื่อถือ เรียบง่าย ต้องลองเว็บนี้เลย

สามารถเข้าไปสร้างสรรค์เรซูเม่ได้ที่: Latexresu


Resume.com

เว็บทำเรซูเม่

สำหรับ Resume.com เป็นอีกเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายเข้าใจได้ง่าย มี Templates ให้เลือกตามจุดประสงค์ที่ต้องการใช้งาน มีตัวอย่างของเรซูเม่ในบางอาชีพ บางตำแหน่งงาน ให้เราดูเป็นตัวอย่างด้วย ซึ่งถือเป็นข้อดีเลยทีเดียวเพราะจะเป็นตัวอย่างให้เราได้ดูว่าเราควรใส่ข้อมูลอะไรยังไงบ้าง นอกจากนี้เว็บยังยังมีสอนวิธีโปรโมทเรซูเม่ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียด้วย ความพิเศษของเว็บไซต์นี้ นอกจากจะสร้างเรซูเม่ได้แล้ว เรายังสามารถนำเรซูเม่ที่เราสร้างอัพโหลดขึ้นบน Likedin แพลตฟอร์มสำหรับหางานที่ได้รับความนิยมอย่างมากได้โดยตรง

สามารถเข้าไปสร้างสรรค์เรซูเม่ได้ที่: Resume.com


6. campus-star

r14

สำหรับเว็บไซต์นี้ ก็เป็นเว็บออกแบบเรซูเม่ ที่รองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถทำเรซูเม่ได้ทั้งภาษาไทย – ภาษาอังกฤษ ขั้นตอนก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราเข้าเว็บไซต์ ในหน้าเว็บก็จะมีให้เรากรอกข้อมูลส่วนตัว ทั้งรูปภาพ, ชื่อ-นามสกุล, ประวัติส่วนตัว, ประสบการณ์, ข้อมูลด้านการศึกษา ฯลฯ เพียงแค่เรากรอกข้อมูลลงในช่องที่มีมาให้ จากนั้นกดบันทึก หรือดูตัวอย่าง เราก็จะได้เรซูเม่ของตัวเองเรียบร้อยแล้ว ง่ายมากๆ ไม่ต้องจัดวางองค์ประกอบ ไม่เสียเวลาเลย ใครที่ชอบแบบง่ายๆ แต่ดูดีและใช้งานได้ ไม่ยุ่งยาก แนะนำเว็บนี้เลย

สามารถเข้าไปสร้างสรรค์เรซูเม่ได้ที่: campus-star


ทั้งหมดนี้ก็คือ การแนะนำแบบฟอร์มเรซูเม่ Word ฟรี รวมไปถึงเว็บไซต์ทำเรซูเม่ออนไลน์ และสิ่งที่ต้องอยู่ในเรซูเม่ สำหรับใครที่อยากได้ตัวช่วย สำหรับใช้สมัครงาน ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตามลิงก์ หรือทำออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ก็ได้ ง่ายสุดๆ ที่สำคัญเลย คือ ฟรี และท้ายที่สุดนี้ ขอให้ทุกคนที่กำลังจะสมัครงาน โชคดีและได้รับงานในตำแหน่งที่ต้องการนะ


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ฟอนต์สวยๆ ฟรี
แอพดูหนังฟรีออนไลน์ใหม่ 2021
ปรแกรม ดาวน์โหลด YouTube ฟรี
ปรับภาพให้ชัด ออนไลน์
แบตไอโฟน
ปรับขนาดรูป Photoshop
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธียื่นภาษีออนไลน์ ภ.ง.ด. 90/91 ทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ มือใหม่ก็สบาย อัปเดต 2024 ช่วงต้นปีแบบนี้ ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับคนวัยทำงาน เพราะเป็นช่วงที่เราจะต้องทำการยื่นภาษี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการยื่นภาษีออนไลน์ สำหรับชาววัยทำงานที่ต้องยื่นภาษีประจำทุกปี หรือคนที่เพิ่งเริ่มทำงานแล้วต้องเริ่มยื่นภาษี สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสุดๆ ยื่นภาษี ต้องยื่นตอนไหน ยื่นได้ถึงเมื่อไร ? ใครบ้างที่ต้องเสียภาษี ยื่นภาษี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก