Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

รีวิว RAZER KAIRA X หูฟังเล่นเกม เสียงดี ใส่สบาย

RAZER KAIRA X เป็นหูฟังแบบเฮดโฟนที่ออกแบบมาเพื่อชาวคอนโซลโดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ทั้ง XBOX และ PS5 หรือจะใช้เพื่ออุปกรณ์อื่นก็ได้หมด ดีไซน์มินิมอล ใช้งานง่าย และที่สำคัญ ราคาคุ้ม แต่จะน่าสนใจอย่างไร ไปชมกัน

RAZER KAIRA XRAZER KAIRA X ที่ทีมงานได้มาทดสอบจะมีทั้งเวอร์ชั่นสีขาวดำ ที่ออกแบบมาเพื่อ PS5 และ สีเขียวดำในแบบ XBOX โดยดูเผินๆ จะเหมือนกับ RAZER KRAKEN X ที่ทีมงานทดสอบไปก่อนหน้านี้ แต่ RAZER KRAKEN X จะมีสเปคที่สูงขึ้นไม่ว่าจะเป็นไดร์เวอร์ Razer™ TriForce ขนาด 50 มม. ที่ใหญ่ขึ้น เสียงดีขึ้น ไมโครโฟนก็เปลี่ยนมาใช้ RAZER™ HYPERCLEAR CARDIOID MIC ที่เก็บเสียงได้ดี ลดเสียงรบกวน นอกจากนั้นตัวหูฟังยังออกแบบให้มีน้ำหนักเบา ใส่สบาย พร้อมครอบหูแบบเต็มใบหู และเป็นวัสดุแบบผ้าฟองน้ำ พร้อมเชื่อมต่อผ่านพอร์ต 3.5 มิลลิเมตร มาตรฐาน

Advertisement

RAZER KAIRA X

  • FREQUENCY RESPONSE : 20 Hz – 20 kHz
  • IMPEDANCE : 32 Ω
  • SENSITIVITY : 96 dBSPL / mW
  • DRIVER SIZE – DIAMETERS (MM) : 50 mm
  • DRIVER TYPE : Razer™ TriForce 50mm Drivers
  • EARCUPS : Oval ear cushions
  • INNER EARCUP DIAMETER
  • Width: 45 mm
  • Length: 65 mm
  • EARPADS MATERIAL : FlowKnit memory foam ear cushions
  • NOISE CANCELLING : None
  • CONNECTION TYPE :
  • Direct to Xbox / PC via 3.5mm Connection
  • CABLE LENGTH : 1.3 m / 51.18″
  • WEIGHT : 0.62 lbs / 283 g
  • MICROPHONE STYLE : None
  • PICK-UP PATTERN : Unidirectional
  • VIRTUAL SURROUND ENCODING : None
  • MICROPHONE FREQUENCY RESPONSE :
  • 100 Hz – 10 kHz
  • VOLUME CONTROL : Yes (VOL + and VOL – Wheel)
  • OTHER CONTROLS : On Earcup
  • BATTERY LIFE : None
  • LIGHTING :None
  • COMPATIBILITY
  • Xbox, PC, Mac, Nintendo Switch and Mobile Devices
  • MICROPHONE SENSITIVITY (@1KHZ) : -42 ± 3 dB

RAZER KAIRA X 01

RAZER KAIRA X 02 RAZER KAIRA X 04

กล่องของ RAZER KAIRA X มาพร้อมโทนสีของหูฟังที่บอกเอกลักษณ์ พร้อมสเปคฟีเจอร์ต่างๆที่บอกมาอย่างครบครัน

RAZER KAIRA X 27

อุปกรณ์ภายในกล่องจะมีสติกเกอร์ คู่มือ และสติกเกอร์งูเขียว

RAZER KAIRA X 07

พอร์ตเชื่อมต่อหลักจะเป็น 3.5 มิลลิเมตร รองรับทั้งโน้ตบุ๊ค พีซี และเครื่องคอนโซลทุกรุ่น สายเป็นแบบสายถักแข็งแรงคุณภาพดีกว่า

RAZER KAIRA X 06

RAZER KAIRA X 08 RAZER KAIRA X 09

ขอเปิดด้วย RAZER KAIRA X  เวอร์ชั่น XBOX ที่มาพร้อมโทนดำขอบเขียว เหมือนสีเอกลักษณ์ของ Razer เหมือนกันนะนิ ดีไซน์เรียกว่าหล่อเหลาเอาการ กับโครงสร้างสีดำ พร้อมโลโก้สีเขียวด้านข้าง บริเวณครอบหูฟัง ขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา

RAZER KAIRA X 10

RAZER KAIRA X 16 RAZER KAIRA X 18

ด้านบนจะมีการขึ้นรูปโลโก RAZER ขนาดใหญ่ ครอบศีรษะเป็นเมมโมรีโฟม หุ้มด้วยผ้าสีเขียว มีความนุ่มนวลใช้ได้นานๆไม่อับ

Headband ปรับได้ 9 ระดับ ทำให้การสวมใส่สบายยิ่งขึ้น เพราะเลือกปรับได้ตามขนาดศีรษะของแต่ละบุคคล โดยที่การครอบจะเป็นลักษณะของการหนีบเข้าโดยตรง และใช้เมมโมรีโฟมที่ครอบหู ใส่สบาย ไม่หนักหรือหนีบศีรษะจนเกินไป

razer kaira x for xbox hero desktop

RAZER KAIRA X 13 RAZER KAIRA X 14

ไมค์ไม่สามารถถอดได้ แต่สามารถปรับบิดงอให้เข้ากับรูปปากได้ดี มีเทคโนโลยีช่วยลดเสียงรอบข้าง และยังมีฟองน้ำกันลมให้มาด้วย

RAZER KAIRA X 15

ตัวหูฟังสามารถหมุนเป็นแนวราบเพื่อเก็บได้

RAZER KAIRA X 22

RAZER KAIRA X 20 RAZER KAIRA X 21 

ครอบหูฟังหรือ Earcup นั้น ออกแบบโดยใช้วัสดุที่เป็นเมมโมรีโฟม หุ้มด้วยผ้า โดยจะเป็นแบบครอบทั้งใบหูไม่ได้เพียงกดลงบนใบหูเท่านั้น ทำให้ช่วยเก็บเสียงได้ดี ใส่สบายกว่าแบบหนัง และที่สำคัญใช้นานๆก็ไม่อับหรือร้อนหู

RAZER KAIRA X 24

บนครอบหูฟังนั้น มีปุ่มเพิ่มลดเสียงมาให้ด้วย นอกเหนือจากการปรับบนคีย์บอร์ด หรือซอฟต์แวร์ รวมถึงปุ่ม Mute หรือปิดเสียงไมโครโฟนมาด้วย โดยจะโชว์สถานะเลยว่าปิดหรือเปิดไมค์อยู่

RAZER KAIRA X 28

RAZER KAIRA X 29 RAZER KAIRA X 31

ในเวอร์ชั่น PS5 ก็จะใช้วัสดุเช่นเดียวกัน ตัวเคสเป็นพลาสติก โดยจะเน้นสีขาวที่ก้านหูฟัง ตัดกับตัวหูฟังสีดำ ตัดกับโลโก RAZER สีฟ้า ดีไซน์ดูเรียบๆ แต่สวยงามใช่เล่น

RAZER KAIRA X 34 RAZER KAIRA X 38

ก้านหูฟังสีข้าว มีโลโก้ RAZER พร้อมแพ็ดที่เป็นฟองน้ำสีดำ

RAZER KAIRA X 35

ก้านไมค์สีดำ เก็บเสียงดี

RAZER KAIRA X 43

RAZER KAIRA X 44 RAZER KAIRA X 45

ฟองน้ำหูฟังเป็นสีดำ ภายในสีน้ำเงิน ครอบหูทั้งใบ นุ่มใส่สบาย ไม่อับแม้ใช้นานๆ

RAZER KAIRA X 56

เทียบ 2 สี ดีไวน์เหมือนกัน แต่ให้สีสวยคนละแบบ

LINE ALBUM razor 211209 3

LINE ALBUM razor 211209 0 LINE ALBUM razor 211209 1

LINE ALBUM razor 211209 2 LINE ALBUM razor 211209 11

ทดสอบใช้งาน

  • เล่นเกม ให้รายละเอียดของเสียงที่ชัดเจน เช่นเสียงเอฟเฟก กระสุน สามารถแยกทิศทางซ้าย ขวาได้ชัดเจน มิติเสียงชัดเจน กว่าง ให้ทิศทางที่เที่ยงตรง ว้ายเป็นว้าย ขวาเป็นขวา
  • ฟังเพลง เสียงกลางโดยเฉพาะเสียงร้องชัดเจน เสียงเครื่องดนตรีจัดว่าจัดเจนคมชัดอยู่ เวทีเสียงกว้างกว่าตัว KRAKEN พอสมควร โดยเฉพาะชมภาพยนตร์น่าจะชอบกันเพราะเสียงกว้างกว่า

ด้วยข้อจำกัดของพอร์ตเชื่อมต่อแบบ 3.5 mm ทำให้รายละเอียดของเสียงไม่ได้ดีมากมายเหมือนรุ่นอื่นๆที่เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB แต่ก้มีข้อดีที่เชื่อมต่อง่าย สะดวก สามารถเชื่อมต่อทั้งโน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน หรือเครื่องพีซีได้ทันทีโดยไม่ต้องลงไดร์ฟเวอร์ และแน่นอนว่าสามารถใช้งานร่วมกับ PS5 หรือ XBOX ได้ทันที

ในส่วนของเสียงไมค์อยู่ในเกณฑ์ดีมาก เพราะเก็บเสียงได้ดี มีฟองน้ำช่วงกรองเสียงลมหายใจของเราได้ ช่วยลดเสียงรอบข้างได้ดีพอสมควร ไมค์ปรับให้เข้ากับรูปปากได้ดี

LINE ALBUM razor 211209 24

LINE ALBUM razor 211209 20 LINE ALBUM razor 211209 15

LINE ALBUM razor 211209 17 LINE ALBUM razor 211209 19

การสวมใส่ค่อยข้างสบายศีรษะไม่น้อยเลย ส่วนหนึ่งเพราะน้ำหนักที่เบามาก เรียกว่าใส่เหมือนไม่ได้ใส่ โดยตัวหุฟังครอบทั้งใบหู ไม่ได้เป็นแบบทับใบหู ใหญ่หน่อย แต่ก็ทำให้ใบหูไม่ปวดหรือเมื่อยแม้ใช้งานยาวนาน อีกทั้งตัวหูฟังยังเป็นแบบผ้าทำให้ใส่นานต่อเนื่องได้ไม่เป็นเหงือหรืออับจนร้อนใบหู ในจุดที่เป็น Headband ก็ปรับได้หลายระดับ เลื่อนไปมาได้ง่าย แม้เวลาที่เล่น แต่แม้จะใส่สบาย แต่ถ้าเขย่าศีรษะแรงๆตัวหูฟังก็อาจจะเลื่อนหลุดได้

LINE ALBUM razor 211209 23

RAZER KAIRA X ถือว่าเป็นรุ่นที่อัพเกรทขึ้นมาจาก RAZER KRAKEN X For Console ก็ไม่ผิดนัก เพราะมีให้เลือกหลายสี ทั้ง PS5 หรือ XBOX บอกเลยว่า  สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดี ทั้งพอร์ตเชื่อมต่อที่สะดวกและง่าย แต่อัพเกรทไดร์เวอร์ให้ใหญ่ขึ้น ตอบสนองเสียงได้มากขึ้น และยังมาพร้อมไมค์ลดเสียงรบกวน

แต่แน่นอนว่า RAZER KAIRA X อาจจะไม่ใช่หูฟังที่ไฮเทค หรือมีเทคโนโลยีระบบเสียงรอบทิศทางอะไรมากมาย แต่เป็นหูฟังที่ใช้งานสะดวกและง่าย ที่สามารถใช้ได้ทันทีเพียงแค่เสียบไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน โน๊ตบุ๊ค หรือเครื่องพีซี  สวมใส่สบายน้ำหนักเบา ทำให้ใช้งานนานๆได้โดยไม่เมื่อยล้า ศีรษะ ใส่ต่อเนื่องได้นาน สบายหู สบายศีรษะ

RAZER KAIRA X มาในราคาที่ไม่ถูกไม่แพงจนเกินไป 2,490 บาท ใช้ได้ทั้งเครื่องคอนโซล โน้ตบุ๊ค พีซีผ่านสาย 3.5 มิลลิเมตร ใช้งานสะดวก

จุดเด่น

  • ใส่สบาย น้ำหนักเบา
  • ดีไซน์สวยงามมีให้เหลือกหลายสี
  • เสียงดี โดยเฉพาะเวทีเสียงกว้าง แยกทิศทางได้ชัดเจน
  • ใช้งานสะดวกและง่ายด้วยแจ็ค 3.5 mm ทั้งสมาร์ทโฟน โน๊ตบุ๊ค พีซี

ข้อสังเกต

  • ไมค์ไม่สามารถถอดได้ค่อนข้างเกะกะหากไม่ได้ใช้
  • ปรับแต่อะไรไม่ได้มากนัก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

IT NEWS

ผู้จำหน่ายและผลิตอุปกรณ์ไอทีสำหรับชาวเกมเมอร์อย่าง Razer ได้ออกสินค้าตัวใหม่ในกลุ่มแผ่นรองเม้าท์ที่มีชื่อว่า Razer Atlas ไฮไลท์อยู่ที่วัสดุที่นำมาผลิตทำมาจาก Premium Tempered Glass  ทางเว็บไซต์ Razer ได้ระบุถึงคุณสมบัติเด่นของ Razer Atlas นอกจากจะมีความใหญ่ด้วยขนาด 450 x 400 ม.ม. และหนาเพียง 5 ม.ม. ก็ยังสามารถทำให้ผู้เล่นเกมสัมผัสได้ถึงความเร็วในการเคลื่อนเม้าท์และเคลื่อนไหวได้อย่างไม่มีสะดุด และยังมีแผ่นรองกันลื่นเพื่อให้ยึดกับโต๊ะได้ดีอีกด้วย...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?   Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก