Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว RAZER DEATHADDER V2 X เมาส์ที่โปรเลือกใช้

แม้ปัจจุบันจะมีเมาส์ไร้สายที่แบตอึดๆ ทนๆ มีไฟ RGB สวยงามมากมาย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเมาส์ที่โปรเพลเยอร์เลือกใช้ แต่กับ RAZER DEATHADDER V2 X ตัวนี้ ที่เป็นเมาส์ไร้สายแบบใส่ถ่าน ไม่มีไฟ RGB แต่มาพร้อมฟังค์ชั่นที่ครบครันสำหรับโปรเกมเมอร์ แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกัน

RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED

Advertisement

RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED เป็นเมาส์ได้ปรับมาจาก RAZER DEATHADDER V2 PRO WIRELESS โดยยังคงโครงสร้างอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ได้มีการปรับปรุงฟังค์ชั่นการใช้งานหลายส่วน ยังคงเชื่อมต่อไร้สายแบบ 2.4 GHz Razer HyperSpeed Wireless และ Bluetooth โดยภายนอกที่เพิ่มปุ่มมาโครบริเวณปุ่มคลิ๊กซ้ายอีก 2 ปุ่ม ตัดไฟ RGB ออก และได้เปลี่ยนระบบพลังงานมาใช้แบตเตอรี่ที่รองรับทั้ง AAA และ AA โดยจะมีแบตเตอรี่ที่แถมมาให้เป็นรุ่นพิเศษ ที่อึดถึกทนรองรับการใช้งานนานถึง 615 ชั่วโมง เมื่อเชื่อมต่อแบบ Bluetooth หรือ 235 ชั่วโมงเมื่อเชื่อมต่อแบบไร้สาย 2.4 GHz ซึ่งข้อดีคือแบตหมดก็เปลี่ยนได้เลยไม่ต้องรอชาร์ต และไม่มีสายเกะกะด้วย

โดยมีค่า DPI สูงสุดที่ 14,000 DPI สวิตซ์เป็น Razer Mechanical Gen-2 Mouse Switches พร้อมตั้งมาโครแบบ On-Board ได้ พร้อมการันตีคุณภาพเมาส์ด้วยโปรเพลเยอร์มากมาย ทั้ง CourageJD ,Faker ,Frozen ,Hampus แต่จะดีอย่างที่เขาว่ามาไหมนั้นต้องตามไปชมกัน

RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED

Form Factor Ergonomic right-handed design
Connectivity Dual-mode wireless (2.4G and BLE)
Battery Life
  • Up to 235 hours (2.4GHz), 615 hours (BLE) with included AA battery.
  • AA/AAA Hybrid battery slot (only one type at a time)
RGB Lighting None
 
Sensor Optical
Max Sensitivity (DPI) 14000
Max Speed (IPS) 300
Max Acceleration (G) 35
Programmable Buttons 7
Switch Type Razer™ Mechanical Gen-2 Mouse Switches
Switch Lifecycle 60 Million Clicks
On-board Memory Profiles On-board DPI and keymap storage
Mouse Feet Undyed 100% PTFE mouse-feet
Cable None
Tilt Scroll Wheel Gaming-grade tactile scroll wheel
Sizes
  • Length: 127 mm
  • Grip width: 61.7 mm
  • Height: 42.7 mm
Weight 86 – 103 g / 3.03 – 3.63 oz
Dock Compatibility None

RAZER DEATHADDER V2 01

RAZER DEATHADDER V2 02 RAZER DEATHADDER V2 03

กล่องของ RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED มาในโทนอันเป็นเอกลักษณ์ สีดำเขียว พร้อมโชว์ฟีเจอร์ และจุดเด่นเรื่องของการใช้แบตเตอรี่แบบ AA อีกทั้งยังการันตีโดยโปรเพลเยอร์ชื่อดัง

RAZER DEATHADDER V2 04

ภายในกล่องก็จะมีคู่มือ สติกเกอร์ Razer ตัวเมาส์ และแบตเตอรี่

RAZER DEATHADDER V2 05

แบตเตอรี่ที่แถมมาเป็นแบบะ AA Energizer MAX รุ่นพิเศษมีบอกไว้ด้วยว่าไม่ได้ขายให้หน้าร้านทั่วไป

RAZER DEATHADDER V2 07

RAZER DEATHADDER V2 10 RAZER DEATHADDER V2 11

RAZER DEATHADDER V2 12 RAZER DEATHADDER V2 13

หน้าตาของ RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED มาในดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ กำลังเหมาะมือและเป็นดีไซน์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของเมาส์เกมมิ่งรุ่นหนึ่ง ทำให้จับได้กระชับมือ ที่แม้จะใหญ่แต่ก็ยังพกพาได้สะดวก วัสดุหลักเป็นพลาสติกผิวด้าน ไม่ลื่นๆ หรือเงาๆ แบบรุ่นอื่น โดยบริเวณขอบด้านนอกจะมีการทำผิวสากไว้ให้จับได้กระชับมือ

ในส่วนของปุ่มก็ออกแบบได้อย่างลงตัวทั้งปุ่มเมาส์ ปุ่มมาโครตรงกลาง ปุ่ม Scroll ที่ใช้งานได้สะดวก และปุ่มมาโครบริเวณนิ้วโป้งที่มีขนาดใหญ่กดใช้งานได้สะดวก และยังเพิ่มปุ่มมาโครบริเวณคลิ๊กซ้ายเอาไว้ด้วย ซึ่งจะต่างจากรุ่นอื่นๆที่จะไม่มีปุ่มตรงนี้

RAZER DEATHADDER V2 16

RAZER DEATHADDER V2 14 RAZER DEATHADDER V2 15 

วัสดุเมาส์เป็นพิวด้านจับได้กระชับมือ ไม่มีไฟ RGB ใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้นไฟแสดงสถานะการเชื่อมต่อตรงกลางเมาส์เท่านั้น ปุ่มคลิ๊ก ปุ่มมาโครต่างๆ ก็มีขนาดที่ใหญ่ จับได้กระชับมือ

RAZER DEATHADDER V2 08

ขนาดเมาส์จัดว่าใหญ่ สำหรับสุภาพบุรุษ จับได้กระชับมือไม่มีปัญหา แต่ถ้าสุภาพสตรีอาจจะใหญ่ไปสักหน่อย

RAZER DEATHADDER V2 17

logo Razer ที่ไม่มีไฟ RGB ใดๆ

RAZER DEATHADDER V2 19

ด้านล่างจะมีจุดรอง 4 จุด สีขาว ปุ่มเปลี่ยนโฟรไฟล์เมาส์ ปุ่มเปิดปิด พร้อมสลับโหมดการใช้งานว่าเป็นแบบ Bluetooth หรือ 2.4 GHz ผ่านตัวส่งสัญญาณ หรือปิด

RAZER DEATHADDER V2 28

RAZER DEATHADDER V2 18 RAZER DEATHADDER V2 29

การแกะเมาส์ก็ไม่ยาก แค่แงะตรงขอบขึ้นมา เมาส์ก็จะเปิดออกมาโดยง่ายดาย เพราะยึดด้วยแรงแม่เหล็กเท่านั้น โดยฝาปิดเมาส์แบบนี้ยังทำให้ผู้ใช้สามารถออกแบบลวดลายเป็นของตัวเองได้ด้วย ซึ่งทาง Razer ที่ให้ออกแบบและสั่งทำอยู่ (แต่บ้านเรายังไม่สามารถสั่งได้)

ด้านล่างจะเป็นช่องใส่ถ่านหรือแบตเตอรี่ ซึ่งสามารถใส่ได้ทั้งแบบ AA และ AAA ข้างๆ กันจะเป็นช่องเก็บตัวส่งสัญญาณ

RAZER DEATHADDER V2 50

RAZER DEATHADDER V2 34 RAZER DEATHADDER V2 49

ตัวส่งสัญญาณขนาดเล็กมาก แต่เมื่อเสียบเข้ากับโน้ตบุ๊คแล้ว ก็ยังยื่นออกมาพอสมควร ถ้าต้องการพกพาแนะนำว่าถอดออกมาเก็บดีกว่าครับ

RAZER DEATHADDER V2 37

เมื่อเปิดเมาส์จะมีไฟแสดงถานะขึ้นมา หรือถ้าเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ก็จะมีไฟแสดงสถานะการเชื่อมต่อให้

RAZER DEATHADDER V2 56

RAZER DEATHADDER V2 60 RAZER DEATHADDER V2 65

ด้วยดีไซน์สีดำเรียบๆทำให้เข้ากับโน้ตบุ๊คเกมมิ่งเป็นอย่างดี

RAZER DEATHADDER V2 74

RAZER DEATHADDER V2 75 RAZER DEATHADDER V2 80

การใช้งาน

ด้วยขนาดเมาส์ที่ใหญ่ ทำให้แม้ทีมงานที่เป็นสุภาพบุรุษร่างใหญ่ มือใหญ่ ก็สามารถจับถือได้สะดวก จับได้เข้ามือ ปุ่มต่างๆวางตำแหน่งอย่างลงตัว สมกับเป็นดีไซน์ยอดฮิต และด้วยความเป็นไร้สายทำให้พกพาสะดวกประมาณหนึ่ง ส่วนน้ำหนักของตัวเมาส์ สำหรับผมจัดว่าเบา เคลื่อนไหวได้เร็วไม่มีปัญหา แต่อาจจะขัดใจหลายท่านที่ชอบเมาส์หนักๆ

ออปชั่นปุ่มมาโครตัวนี้ถือว่าไม่มากไม่น้อย เพราะนอกจากบริเวณนิ้วโป้ง 2 ปุ่ม มาตรฐานแล้ว ยังมีข้างคลิ๊กซ้ายอีก 2 ปุ่ม ให้สามารถเลือกใช้งานปรับแต่งได้

ในส่วนของความแม่นยำของเซนเซอร์และปุ่มในการเล่นเกม บอกเลยว่าทำได้ดีมาก ปรับแต่ DPI ได้ถึง 14,000 เลย แม้จะไม่เยอะเท่ารุ่น V2 Pro แต่แค่นี้ผมว่าก็เพียงพอแล้ว ปุ่มนิ่มไม่แข็งเสียงไม่ดังมาก น้ำหนักเมาส์กำลังดีไม่เบาไปเล่นเกมได้เพลินและจับใช้ได้นานสะดวกดี

เชื่อมต่อได้ทั้ง Bluetooth ,ตัวส่งสัญญาณ 2.4 GHz และสาย USB ซึ่งความรวดเร็วของแบบ 2.4GHz กับสายเที่ยงตรงไม่ดีเลย์เหมือนกัน ส่วน Bluetooth อาจจะมีดีเลย์บ้างแต่น้อยแทบไม่รู้สึก ส่วนแบตเตอรี่ทีมงานคงเทสได้ไม่หมด เพราะเขาการันตีว่าใช้ได้ระดับ 200 ชั่วโมง ซึ่งมากกว่าเมาส์แบบใช้แบตเตอรี่อื่นๆหลายเท่าตัว เอาเป็นว่ามันอึดและนานมากจริงๆ ที่สำคัญคือถ้าแบตหมดก็แค่ถอดเปลี่ยนได้ทันทีไม่เกิน3 วินาที ไม่ต้องรอชาร์ต ไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก

Razer Synapse 12 2 2021 3 15 19 PM

ซอฟแวร์ปรับแต่งของทาง Razer สามารถปรับแต่งได้เยอะ เลยทีเดียว เริ่มด้วยเมนูปุ่มมาโครสามารถตั้งแยกได้ในแต่ละชุดปุ่มที่ติดตั้ง และยังจำค่าไว้ด้วยในโปรไฟล์ของตัวเมาส์

Razer Synapse 12 2 2021 3 15 26 PM

เซ็ตตั้งค่า DPI ที่สามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่ 100 ถึง 14,000 DPI เลยทีเดียว

Razer Synapse 12 2 2021 3 15 34 PM

นากจากนั้นตัวเซนเซอร์ ยังสามารถปรับให้เหมาะกับเมาส์แพ็คของทาง Razer ในแต่ละรุ่นได้ด้วย

Razer Synapse 12 2 2021 3 15 39 PM

สุดท้ายก็เป็นเรื่องของการประหยัดพลังงาน หากไม่ได้ใช้เป็นเวลากี่นาที ตัวเมาส์จะเข้าสู่โหมด Sleep

RAZER DEATHADDER V2 67

แม้ท่านอาจจะไม่ใช่โปรเพลเยอร์ แต่ก็ถือว่า RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED  ตัวนี้น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้แบบถ่านอัลคาไลน์รุ่นพิเศษที่อึดมากกว่าแบตเตอรี่รีชาร์ตทั่วไป ในระดับ 100 ชั่วโมง เรียกได้ว่าใช้กันลืมไปเลย หรือถ้าหมดก็แค่เปลี่ยนก้อนใหม่ได้ในไม่กี่วินาที จะกลางเกม หรือกำลังหน้าสิ่วหน้าขวาน ก็พร้อมเดินเกมต่อได้ทันที ไม่ต้องต่อสายให้เกะกา ไม่ต้องรอชาร์ตแบต

อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อทั้ง 2.4 GHz และ Bluetooth ปุ่มมาโคร 4 ปุ่ม ที่ปรับแต่งได้เยอะ และที่สำคัญเมาส์ใหญ่จับถนัดมือมาก เหมาะสำหรับท่านที่ต้องใช้เมาส์ตลอดเวลา เพราะจะไม่ต้องเมื่อต้องเกรงจับเมาส์เล็กๆ

RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED มาในราคา 2,190 บาท ไม่ถูกไม่แพง เมื่อเทียบกับฟังค์ชั่นครบๆ สำหรับเกมเมอร์

จุดเด่น

  • เมาส์ไซท์ใหญ่ จับถนัดมือ
  • แบตอึดมากและเปลี่ยนได้ง่าย
  • ปุ่มมาโครกำลังดี ใช้สะดวก
  • วัสดุดี ดูทนทาน เปลี่ยนฝาครอบได้ด้วย

ข้อสังเกต

  • ไม่มีไฟ RGB ใดๆ
  • ไม่สามารถเชื่อมต่อแบบสายได้

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Buyer's Guide

เมาส์ทำงานใครว่าไม่สำคัญ ใครเป็น Office Syndrome ควรเปลี่ยนด่วน! เรื่องสุขภาพร่างกายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างเมาส์ทำงานในตอนแรกหลายคนอาจคิดว่ามันห่างเหินกันมากจนไม่น่าเกี่ยวข้องกันได้ แต่ในยุคนี้เมื่อคนทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตจน Office Syndrome ถูกเลื่อนขั้นมาเป็นโรคยอดฮิตแล้ว นอกจากออกกำลังกายก็ต้องใส่ใจเรื่องอุปกรณ์ทำงานประจำตัวอย่างเมาส์ด้วย ถ้าเลือกเมาส์ดีถูกหลักสรีรศาสตร์นอกจากจะป้องกันยังบรรเทาอาการ Office Syndrome ที่เป็นอยู่ได้ด้วย แม้ราคาสูงแต่ก็เป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดี 8 เมาส์ทำงานคุณภาพ บอกลาออฟฟิศซินโดรม ฟีเจอร์อย่างเยอะ ใช้งานอย่างลื่น!! นอกจากเมาส์เกมมิ่งบนโต๊ะคอมเล่นเกมที่บ้านแล้ว ชีวิตวันทำงานก็ต้องมีเมาส์ทำงานดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวให้ทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและลดโอกาสเกิด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Buyer's Guide

แนะนำเมาส์บลูทูธ iPad น่าใช้งาน เชื่อมต่อง่าย ราคาเริ่มต้นหลักร้อย อัปเดต 2023 iPad ในปัจจุบันนั้น มีฟีเจอร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับเมาส์ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ซึ่งช่วยให้การทำงานหรือการใช้งานต่างๆ นั้น สะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเมาส์ไร้สายอย่างเมาส์แบบบลูทูธนั้นก็มีหลากหลายแบบให้เลือกซื้อมาใช้งาน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเมาส์บลูทูธ iPad เชื่อมต่อง่าย ใช้งานได้จริง ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อย สลับอุปกรณ์ก็ง่าย ทั้งยังสามารถปรับความเร็วเมาส์ได้อีกด้วย คุ้มค่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก