Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แจกฟอนต์สวยๆ ฟรี ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ มีมาเพียบ อัพเดต 2021

แจกฟอนต์สวยๆ ฟรี ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีมาให้โหลดเพียบ อัพเดต 2021

ฟอนต์สวยๆ ฟรี

สำหรับใครที่ต้องการพิมพ์งาน ทำโปสเตอร์ ภาพหน้าปก หรือภาพโปรโมท ก็ต้องอยากได้ฟอนต์สวยๆ น่าอ่าน ใช้เขียนข้อความ วันนี้ทีมงานก็มีฟอนต์สวยๆฟรี มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ก็มาดูกันเลย


แนะนำเว็บไซต์ดาวน์โหลดฟอนต์สวยๆฟรี

thaifaces

ให้เราเข้าเว็บไซต์  https://thaifaces.com/ เมื่อเข้ามาหน้าเว็บก็จะพบกับฟอนต์จำนวนมากให้เราเลือกดาวน์โหลดกันได้เลย ซึ่งขั้นตอนการดาวโหลดก็ไม่ยากเลย

Advertisement
ฟอนต์ไทย

เมื่อเราเลือกฟอนต์ที่ต้องการได้แล้ว ให้เราคลิกเข้าไปที่รูปตัวอย่างของฟอนต์นั้น ๆ ก็จะเข้ามาหน้าที่เป็นรายละเอียดของฟอนต์ (กรณีที่เป็นฟอนต์ที่ต้องมีการซื้อ จะมีการระบุอยู่ว่าไม่ฟรี) ให้คลิกที่ สัญลักษณ์ “i” ที่อยู่ด้านข้างของชื่อฟอนต์  จากนั้นเบราว์เซอร์จะพาเข้าไปสู่หน้าเว็บที่เป็นต้นโพสต์สำหรับดาวโหลดฟอนต์นั้น ๆ

ฟอนต์ไทยฟรี

ตัวอย่างที่เรานำมาเสนอ หน้าเว็บจะพาไปยังเพจเฟสบุคที่มีลิงก์สำหรับ Download ให้คลิกที่ สัญลักษณ์ “I” ที่อยู่ด้านข้างของชื่อฟอนต์  จากนั้นเบราว์เซอร์จะพาเข้าไปสู่หน้าเว็บที่เป็นต้นโพสต์สำหรับดาวโหลดฟอนต์นั้น ๆ ดังตัวอย่างที่เรานำมาเสนอ หน้าเว็บจะพาไปยังเพจเฟสบุคที่มีลิงก์สำหรับ Download เมื่อเข้ามาแล้วก็กดคลิกที่ลิงก์สำหรับ Download ได้เลย

ฟอนต์ไทย
ฟอนต์ไทย

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ฟอนต์สวยๆ ฟรีไปใช้กันได้เลย แถมยังทำให้งานของเราน่าอ่าน น่าสนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ฟอนต์.คอม (f0nt.com)

f4

เว็บไซต์ f0nt.com ก็เป็นอีกเว็บไซต์ที่เปิดให้เราได้ดาวน์โหลด ฟอนต์สวยๆ ไปใช้งานกันได้ โดยจะมีทั้งฟอนต์ที่ดาวน์โหลดได้ฟรี และมีค่าใช้จ่าย วิธีการดาวน์โหลดฟอนต์จากเว็บไซต์นี้ก็ทำได้ง่ายมากๆ เลย

  • เพียงแค่เราเข้าไปที่เว็บไซต์ f0nt.com จากนั้น ก็เลือกฟอนต์ ที่เราต้องการจะใช้งาน >> คลิกเข้าไปที่ฟอนต์ดังกล่าว เราก็จะพบกับหน้าตัวอย่างฟอนต์ ที่เราสามารถทดลองพิมพ์ได้ด้วย >> สังเกตข้อความ ที่เขียนทำนองว่า ‘ลิงก์ดาวน์โหลด’ เราสามารถกดที่ลิงก์นี้ได้เลย หรือถ้าใครต้องการจะดูสัญญาอนุญาตว่าฟอนต์นี้นั้น ทางผู้จัดทำอนุญาตให้นำไปใช้ได้อย่างไรบ้าง เราก็สามารถคลิกเลือกที่ สัญญาอนุญาต ได้เช่นกัน
  • เมื่อเรากดเข้าไปที่ลิงก์ดาวน์โหลด เราก็จะพบกับหน้าเว็บไซต์ที่มีภาพตัวอย่างการใช้งานฟอนต์ ให้เลื่อนลงมาด้านล่าง จะพบกับคำว่า ‘ดาวน์โหลด’ เราสามารถกดดาวน์โหลดฟอนต์จากลิงก์นี้ได้เลย

**บางฟอนต์นั้น เปิดให้ดาวน์โหลดไปทดลองให้ใช้งานได้ฟรี แต่ไม่อนุญาตให้ใช้งานในเชิงพาณิชย์ทั้งทางตรงและทางอ้อม ดังนั้นก่อนที่เราจะดาวน์โหลดฟอนต์ไปใช้งานนั้น ควรอ่านสัญญาอนุญาตให้ละเอียดเสียก่อน เพื่อไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์และทำผิดกฎ**


วิธีการติดตั้งฟอนต์บน Windows 11

สำหรับการดาวน์โหลดและติดตั้งนั้น ใน Windows 10 ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ด้านล่างนี้ได้เลย

f1
  • เมื่อเราทำการคลิกลิงก์ของฟอนต์ที่จะดาวน์โหลด >> ก็จะปรากฏเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดฟอนต์ขึ้นมา ให้เลื่อนหน้าเว็บลงมา สังเกตด้านขวามือ >> เลือก Free Download
  • เมื่อกดดาวน์โหลดมาแล้ว ไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ Zip >> คลิกขวาที่ตัวไฟล์ >> เลือก Extract Here (หรือเราจะแตกไฟล์ลงในโฟลเดอร์ที่สร้างไว้ หรืออื่น ๆ ก็ได้ตามต้องการ)
f2 side
  • เมื่อเราทำการแตกไฟล์แล้ว >> คลิกเลือกที่ไฟล์ฟอนต์ >> สำหรับ Windows 11 นั้น มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย คือ จะมีการซ่อนตัวเลือกอื่นๆ ไว้ ให้เราคลิกขวาที่ตัวไฟล์ >> เลือก Show more options >> จากนั้นคลิกขวา แล้วเลือก Install
  • เพียงเท่านี้ฟอนต์ที่เราต้องการก็จะมาอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเรียบร้อยแล้ว

แนะนำฟอนต์สวยๆ ฟรี ที่น่าดาวน์โหลดไปใช้งาน

ฟอนต์สวยๆ ภาษาไทย

ฟอนต์ตัวอย่างฟอนต์
Prachason Neue Monf8
FC Subject Condensedf9
pluempluemf10
FC Paragraphf11
Athachantrf12
kor bauf14
tahomof15
FC Hypef16
WC Suvarnajatif17
TA Magazinef18
Passadoof19
Surafont Nongkhaif20
FC Daisyf21
FC Minimalf22
FC Iconicf23
Surafont Chatuchakf24
NLT-OTTOf25
Manison Condensedf26
Anantasonf27
FC Ekaluckf28

ฟอนต์สวยๆ ภาษาอังกฤษ

ฟอนต์ตัวอย่างฟอนต์
Kulachat HCf29
KMITLGOf30
Pattanakarnf31
Serithaif32
Ekkamai Newf33
Jipathaf34
SOV_Apof35
Cloud Condensedf36
SB – Modernf37
FC Activef38
bangkokf39
FC Lamoonf40
SOV_Thanamasf41
Wareef42
bongpetchf43
SOV_Assadongf44
manif45
SOV_monospacef46
chuanchiimf47
9 Praditf48

และทั้งหมดนี้ก็คือฟอนต์สวยๆ ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี ที่ทีมงานนำมาแนะนำกัน สำหรับใครที่ต้องการฟอนต์สวยๆ ไปใช้งาน ไม่ว่าจะทำงาน เรียน พรีเซนต์ โฆษณา โปรโมท ฯลฯ ก็สามารถเข้าไปลองหาฟอนต์ที่ถูกใจกันได้ หรือถ้าชอบที่ทีมงานนำมาแนะนำ ก็สามารถกดคลิกเข้าไปดูรายละเอียด และดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แอพดูหนังฟรีออนไลน์ใหม่ 2021
ปรแกรม ดาวน์โหลด YouTube ฟรี
ปรับภาพให้ชัด ออนไลน์
แบตไอโฟน
ปรับขนาดรูป Photoshop
ปรับแสงหน้าจอคอม Windows 10, ปรับแสงหน้าจอคอมไม่ได้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมตัวอักษรพิเศษ ภาษาอังกฤษสวยๆ เท่ๆ สำหรับนำไปใช้ตั้งชื่อในเกม เฟสบุ๊ค ฯลฯ อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีสื่อโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงเกมต่างๆ มากมายให้เราได้เลือกเล่นกัน และในแต่ละแพลตฟอร์มก็เปิดโอกาสให้เราได้สร้างสรรค์ชื่อตัวละคร หรือ โปรไฟล์ของเราด้วยตัวอักษรพิเศษต่างๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมานำเสนอตัวอักษรพิเศษ ภาษาอังกฤษ สวยๆ เท่ๆ ให้ได้เลือกนำไปใช้งานกัน ไม่ว่าจะใช้ตั้งชื่อ หรือประกอบข้อความต่างๆ เท่ๆ...

Tips & Tricks

รวมตัวอักษรพิเศษภาษาอังกฤษ ปังๆ เท่ไม่เหมือนใคร อัพเดท 2024 เดี๋ยวนี้ใครๆ ต่างก็ฮิตตั้งชื่อในเกม, Facebook, IG, X (Twitter) ฯลฯ กันด้วยตัวอักษรแปลกๆ หรือตัวอักษรพิเศษ นอกจากจะดูแปลกตาแล้วก็ยังมีความสวย เท่ น่าสนใจมากอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC เองก็ได้รวบรวมตัวอักษรพิเศษภาษาอังกฤษสำหรับตั้งชื่อ Facebook, IG หรือตั้งชื่อในเกมมาฝากกัน แถมยังมีเว็บไซต์ที่เราสามารถสร้างสรรค์ชื่อได้ในแบบของเราเองด้วยฟอนต์ที่มีอยู่มากมายมาฝากกัน...

Tips & Tricks

เดือนภาษาอังกฤษ 12 เดือน พร้อมคำอ่าน และเดือนในภาษาอื่นๆ อัพเดท 2024 ในการเขียนวันที่ เดือนทั้ง 12 นั้น ถือว่ามีความสำคัญมากๆ ทั้งในการใช้ชีวิตประจำวัน ที่เราจะสามารถรับรู้ได้ถึงช่วงเวลาต่างๆ ไปจนถึงการทำงานที่เราต้องใช้วันที่ในการอ้างอิงหรือใช้ในการทำงาน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำการเขียนเดือนภาษาอังกฤษ 12 เดือน พร้อมคำอ่าน คำแปล รวมไปถึงตัวย่อ รวมถึงภาษาอื่นๆ...

Tips & Tricks

แจกตัวอักษรพิเศษฟีฟาย ตัวอักษรพิเศษไทย ตั้งชื่อในเกม, Twitter ในช่วงสมัยเริ่มแรกของตัวอิโมจิ หรือตัวอักษรที่เอาไว้แต่งเติมชื่อ หรือการพิมพ์ให้ดูสวย และให้มีสไตล์มากขึ้น การใส่ตัวอักษรพิเศษลงไป ยุคสมัยก่อนที่จะมีตัวอิโมจิ ที่เป็นรูปภาพมีสีสันสวยงาม หรือจะเป็นสติกเกอร์ที่เอาไว้ส่งหากัน มีทั้งเป็นรูปภาพที่ตัวที่ขยับได้ดุ๊กดิ๊กแบบทุกวันนี้ ตัวอักษรพิเศษแบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หรือรูปแบบอย่างปีกนกต่างๆ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นตัวอักษรสีขาวดำตัวเล็กๆ ที่มีคนออกแบบมาเป็นรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปหลากหลายรูปแบบ ไม่เพียงแต่จะเอามาใช้พิมพ์หากันเท่านั้น แต่ยังนำมาตั้งชื่อในเกมได้ด้วย หลายๆ คนจึงยังมีการใช้งานตัวอักษรแบบนี้กันอยู่ ใครที่เคยเล่นเว็บสมัยก่อนอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก