Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 กระเป๋าใส่ MacBook สะพายข้าง หล่อดีมีสไตล์ เริ่มแค่ 499 บาทเอง!

กระเป๋าใส่ MacBook แบบสะพายข้างตอนนี้มีให้เลือกหลายแบรนด์ดีไซน์สวยๆ เพียบ!

messenger cover

ถ้าซื้อ MacBook เครื่องใหม่สเปคแรงมาใช้งาน แต่ถ้าพกไปไหนมาไหนก็ควรหากระเป๋าใส่ MacBook ดีๆ สักใบเอาไว้ใส่โน๊ตบุ๊คราคาเรือนหมื่นเครื่องนี้ด้วย เพราะถ้าเกิดตกเสียหายขึ้นมาเมื่อไหร่ก็คงจะขำไม่ออก เพราะนอกจากบอดี้ตัวเครื่องจะเสียหายลดความสวยงามไปอย่างหนึ่งแล้ว ชิ้นส่วนภายในบางส่วนอาจจะเสียหายจนเปิดเครื่องไม่ขึ้นก็ได้ และยิ่งใครที่ต้องพกโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหนเป็นประจำ ถ้าหากระเป๋าดีๆ เอาไว้ใช้สักใบชีวิตก็จะสะดวกขึ้นอย่างแน่นอน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้เขียนแนะนำกระเป๋าโน๊ตบุ๊คทรงกระเป๋าเป้ไปครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งกระเป๋าทรงนี้ก็จะมีข้อดีว่ากระเป๋ามีขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใส่ของได้เยอะเลยพกอุปกรณ์เสริมหรือแท็บเล็ตไปได้อีกหลายชิ้นทีเดียว แต่จริงๆ แล้วกระเป๋าโน๊ตบุ๊คอีกทรงที่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามอย่างกระเป๋าสะพายข้างหรือ Messenger bag ก็เป็นกระเป๋าใส่ MacBook ที่น่าสนใจและหลายๆ รุ่นก็มีช่องใส่ของเยอะไม่แพ้กันอย่างแน่นอน

กระเป๋าใส่ MacBook

ส่วนของข้อดีหลักๆ ของกระเป๋า Messenger bag ซึ่งผู้เขียนชื่นชอบเป็นส่วนตัวและเลือกใช้เป็นกระเป๋าใบหลัก คือเรื่องดีไซน์กระเป๋าที่เข้ากับชุดลำลองยิ่งขึ้น, สามารถพลิกกระเป๋าจากด้านหลังมาด้านหน้าแล้วเปิดเอาของในกระเป๋าออกมาใช้ได้สะดวก ต่างจากกระเป๋าเป้ที่ต้องคอยถอดเป้ลงแล้วสะพายขึ้นมาใหม่ถ้าต้องหยิบของใช้บางอย่างออกมา และกระเป๋าบางรุ่นก็ใส่ฟีเจอร์อย่างโครงกระเป๋านิรภัย เอาไว้ซัพพอร์ตเวลากระเป๋าตกกระแทกพื้นแล้วโน๊ตบุ๊คก็จะไม่เสียหายหรือได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนผู้ใช้ที่สงสัยและอยากรู้เรื่องดีไซน์และวิธีเลือกกระเป๋าใส่ MacBook ต่างๆ สามารถทำความเข้าใจในบทความนี้ก่อนได้เลย

6 กระเป๋าใส่ MacBook น่าใช้ ใส่โน๊ตบุ๊คสบายๆ แต่งตัวแมทช์ทุกสไตล์!

ถ้าใครมีรสนิยมชื่นชอบกระเป๋าแบบ Messenger bag เหมือนกัน ผู้เขียนก็มีกระเป๋าดีไซน์นี้มาแนะนำทั้งหมด 6 รุ่น ให้ผู้ใช้เลือกซื้อไปใส่ MacBook ได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม ในบทความนี้จะมีรุ่นที่ต้องสั่งจากเว็บไซต์ต่างประเทศที่ส่งสินค้าเข้าประเทศไทยอยู่ด้วย โดยกระเป๋าใบที่เลือกมาได้แก่

  1. Mark Ryden MR8001 (499 บาท)
  2. Targus Groove X2 Slim Case (1,050 บาท)
  3. Tomtoc Versatile A49 (43.99 ดอลลาร์ หรือราว 1,444 บาท)
  4. Thule Subterra Attaché (1,990 บาท)
  5. Timbuk2 Classic Messenger Bag L (5,450 บาท)
  6. Incase Kanso Convertible Breif (6,990 บาท)
1. Mark Ryden MR8001 (499 บาท)

กระเป๋า Messenger bag สำหรับ MacBook ใบแรกที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำเป็นแบรนด์ Mark Ryden รุ่น MR-8001 ซึ่งผู้เขียนเองก็ใช้แบรนด์นี้แต่เป็นอีกรุ่นใส่โน๊ตบุ๊คไปทำงานเช่นกัน ซึ่งกระเป๋าใบนี้จะใช้ผ้า Oxford กันน้ำสีดำมีช่องใส่ของแยก 7 ช่อง โดยมีทั้งช่องใส่โน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้วและแท็บเล็ตขนาด 9.7 นิ้วและอุปกรณ์เสริมแยกอีกหลายช่องด้วย ดีไซน์จะสะพายข้างก็ได้หรือถือหูจับกระเป๋าก็ดี มิติตัวกระเป๋าอยู่ที่ กว้าง 40 x สูง 30 x หนา 6-8 ซม. ใช้ซิป YKK ที่แข็งแรงรูดปิดได้ไม่มีซิปไหลเปิดแน่นอน จัดเป็นกระเป๋า Messenger ใบแรกที่ราคาไม่แพงมากแต่ก็ได้ของดีไปใช้งานก็แนะนำให้ดูกระเป๋าใบนี้ได้เลย แต่จุดสังเกตเดียวที่ผู้เขียนขอชี้เอาไว้ให้ผู้ที่สนใจคือ ตัวกระเป๋า Mark Ryden รุ่นนี้จะไม่มีโครงนิรภัยป้องกันโน๊ตบุ๊คในกระเป๋า ดังนั้นตอนใช้งานก็ควรระวังเรื่องกระเป๋าตกกระแทกพื้นด้วย

สเปคของ Mark Ryden MR-8001
  • กระเป๋าผ้า Oxford กันน้ำสีดำ มีช่องใส่ของแยก 7 ช่อง
  • ใช้ซิป YKK ที่แข็งแรงรูดปิดได้ไม่มีซิปไหล
  • มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว, แท็บเล็ตขนาด 9.7 นิ้วและอุปกรณ์เสริม
  • มิติตัวกระเป๋าอยู่ที่ กว้าง 40 x สูง 30 x หนา 6-8 ซม.
  • ราคา 499 บาท (Mark Ryden LazMall)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. ราคาไม่แพง ใส่โน๊ตบุ๊คได้ถึง 15.6 นิ้ว 1. โครงกระเป๋าไม่มีระบบนิรภัยป้องกันโน๊ตบุ๊ค
2. ซิป YKK แข็งแรง ใช้ผ้า Oxford กันน้ำดี 2. ส่งจากต่างประเทศ ต้องรอราว 10-14 วัน
2. Targus Groove X2 Slim Case (1,050 บาท)

0049005 groove x2 slim case designed for macbook 15 laptops up to 15 charcoal 1

Targus Groove X2 Slim Case ใบนี้ก็เป็นกระเป๋าใส่ MacBook และโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ได้ใหญ่สุดระดับ 15 นิ้ว ดีไซน์แบบสลิม ตัวกระเป๋าจะดูบางสวยไม่หนามากและมีหูจับติดด้านบนกระเป๋า ใช้ผ้า 600D แข็งแรงและกันน้ำ มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คและช่องหน้ากระเป๋าขนาดใหญ่ให้ใส่อุปกรณ์เสริม, หนังสือหรือแท็บเล็ตก็ได้ มิติตัวกระเป๋าอยู่ที่กว้าง 38 x สูง 30 x หนา 4 cm. ส่วนซิปจะมีเชือกให้ดึงรูดเปิดได้ง่าย และจุดเด่นของกระเป๋าใบนี้ คือรับประกันอายุการใช้งานโดย Targus limited life time ให้ผู้ใช้อุ่นใจตลอดการใช้งานกระเป๋าใบนี้อีกด้วย แต่จุดสังเกตของ Targus Groove X2 Slim Case ใบนี้จะรองรับโน๊ตบุ๊คได้ใหญ่สุดแค่ 15 นิ้วเท่านั้น ดังนั้นถ้าใครใช้ MacBook Pro รุ่นใหม่ขนาด 16 นิ้วก็ไม่ค่อยแนะนำกระเป๋าใบนี้นักและยังไม่มีโครงนิรภัยป้องกันโน๊ตบุ๊คในกระเป๋าด้วย

สเปคของ Targus Groove X2 Slim Case
  • กระเป๋าผ้า 600D แข็งแรงและกันน้ำ มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คและช่องหน้ากระเป๋า
  • ซิปมีเชือกให้ดึงรูดเปิดได้ง่ายและแข็งแรง
  • มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้ว, ช่องใหญ่หน้ากระเป๋าสำหรับอุปกรณ์เสริมและแท็บเล็ต
  • มิติตัวกระเป๋าอยู่ที่ กว้าง 38 x สูง 30 x หนา 4 cm.
  • ราคา 1,050 บาท (CNG Shop)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. มีประกัน Targus limited life time รองรับตลอดอายุการใช้งาน 1. ใส่โน๊ตบุ๊คได้ใหญ่สุดแค่ 15 นิ้วเท่านั้น
2. ใช้ผ้า 600D แข็งแรงและกันน้ำ 2. โครงกระเป๋าไม่มีระบบนิรภัยป้องกันโน๊ตบุ๊ค
3. Tomtoc Versatile A49 (43.99 ดอลลาร์ หรือราว 1,444 บาท)

Tomtoc Versatile A49 เรียกว่าเป็นแบรนด์ที่ทำตลาดอยู่ที่ต่างประเทศเป็นหลัก แต่ยังสามารถส่งสินค้าเข้ามาในประเทศไทยได้อยู่และราคาก็ไม่แพงเกินไปอีกด้วย โดยจุดเด่นของ Tomtoc ใบนี้คือเป็นกระเป๋าใส่ MacBook ที่ใส่เครื่องขนาด 15.6 นิ้ว ผ้าแคนวาส มีช่องใหญ่สำหรับใส่โน๊ตบุ๊คและสอดเก็บ iPad Pro 11″ ได้ด้วย ติดกระเป๋าหน้าเอาไว้ 2 ช่องสำหรับใส่อุปกรณ์เสริมและของใช้สำคัญได้ บุโครงนิรภัยไว้ด้านในโครงกระเป๋าเพื่อป้องกันโน๊ตบุ๊คเสียหายเมื่อตกกระแทกพื้น ขนาดกระเป๋าอยู่ที่ กว้าง 41.4 x สูง 30.9 x หนา 8.3 cm. นอกจากนี้ยังมีตัวรองบ่าติดมาให้กับตัวปรับสายกระเป๋า 2 ตัว ทำให้ปรับสายให้สั้นยาวได้ตามความสะดวกของเราเลย แต่จุดสังเกตมีอย่างเดียวคือกระเป๋าใบนี้จะต้องสั่งจากต่างประเทศเข้ามาอาจจะต้องรอสินค้านานสักหน่อย แต่ถ้าใครต้องการกระเป๋าดีๆ เอาไว้ใช้สักใบก็แนะนำแบรนด์นี้เช่นกัน

สเปคของ Tomtoc Versatile A49
  • กระเป๋าผ้าแคนวาส มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คกับแท็บเล็ตและช่องหน้ากระเป๋า 2 ช่อง
  • บุโครงนิรภัยเอาไว้ในกระเป๋าเพื่อป้องกันเครื่องเสียหาย มีที่ซับไหล่และที่ปรับสาย 2 ตัว
  • มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว, ช่องใส่ iPad Pro 11″
  • มิติตัวกระเป๋าอยู่ที่ กว้าง 41.4 x สูง 30.9 x หนา 8.3 cm.
  • ราคา 43.99 ดอลลาร์ หรือราว 1,444 บาท (Tomtoc)
ข้อดี จุดสังเกต
1. มีโครงนิรภัยบุเอาไว้ในกระเป๋า ป้องกันโน๊ตบุ๊คตกเสียหาย 1. ต้องสั่งจากต่างประเทศ อาจใช้เวลานาน
2. มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คกับแท็บเล็ตในช่องเดียวกัน  
4. Thule Subterra Attaché (1,990 บาท)

thule

ชื่อ Thule นั้นเรียกว่าเป็นชื่ออุปกรณ์กิจกรรม Outdoor ชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีกระเป๋าใส่ MacBook รุ่นน่าสนใจที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำด้วย อย่างรุ่น Thule Subterra Attaché ใบนี้ที่ใส่ MacBook ขนาด 15 นิ้วได้ ดีไซน์ให้สะพายข้างหรือถือที่หูหิ้วข้างกระเป๋าก็ได้ ใช้ผ้าไนลอนแข็งแรงและกันน้ำในตัว มิติกระเป๋าอยู่ที่ กว้าง 40 x สูง 27 x หนา 7 cm. โดยตัวกระเป๋าจะมีช่องหลักสำหรับใส่โน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตอย่าง iPad เอาไว้ในช่องเดียวกันได้ ส่วนช่องด้านหน้าจะเอาไว้ใส่อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมทั้งเอกสารเป็นหลัก ส่วนด้านหลังกระเป๋าจะมีสายคาดเข้ากับคานจับกระเป๋าเดินทางและช่องเอกสารอีกหนึ่งช่อง ถ้าสะพายก็มีตัวรองบ่าทำให้สายกระเป๋าไม่บาดไหล่เกินไป เรียกว่าเป็นกระเป๋าใส่ MacBook จากแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์กิจกรรม Outdoor ที่ผู้เขียนค่อนข้างแนะนำทีเดียว ซึ่งถ้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ตอนนี้ต้องสั่งซื้อจากเว็บต่างประเทศและรอส่งสินค้าเข้าไทยสักระยะหนึ่ง

สเปคของ Thule Subterra Attaché

  • กระเป๋าผ้าไนลอนแข็งแรงและกันน้ำในตัว มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คกับแท็บเล็ต, ช่องหน้าและหลังกระเป๋าอีกอย่างละช่องสำหรับใส่เอกสารและอุปกรณ์เสริม
  • มีที่ซับไหล่ป้องกันสายกระเป๋าบาดบ่าและที่ปรับสาย
  • มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว, ช่องใส่ iPad Pro 11″
  • มิติตัวกระเป๋าอยู่ที่ กว้าง 40 x สูง 27 x หนา 7 cm.
  • ราคา 1,990 บาท (Techinn)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. ผ้าไนลอนแข็งแรง กันน้ำ ดีไซน์บางเบา 1. ต้องรอส่งสินค้าจากต่างประเทศเข้าไทย
2. มีที่ซับไหล่รองบ่าไม่ให้สายสะพายบาด  
5. Timbuk2 Classic Messenger Bag L (5,450 บาท)

timbuk2 messenger classic messenger bag eco lightbeam 1108 1 1139 front Timbuk2 ffff3f0181818181

Timbuk2 Classic Messenger Bag L จะเป็นกระเป๋าใส่ MacBook ที่ใช้สีสันและดีไซน์เหมือนกระเป๋าสำหรับออกไปเที่ยว เลือกสีได้หลากหลายสไตล์และมีกิ๊บล็อคฝาปิดด้านบนกระเป๋า 2 ตัว ตัวกระเป๋าเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% และบุผ้าแคนวาสคอร์ดูร่า 1830D เอาไว้กันน้ำด้วย ด้านในมีช่องเก็บของใหญ่ช่องหลักช่องเดียวเพื่อใส่โน๊ตบุ๊คและช่องเล็กซับด้านหน้าพร้อมกิ๊บล็อคแม่กุญแจ นอกจากนี้ยังซอยช่องเล็กภายในช่องหลักเพื่อแยกเก็บข้าวของต่างๆ ไว้ มิติกระเป๋าใบนี้อยู่ที่ กว้าง 51 x สูง 35 x หนา 20 cm. โดยไซซ์ L ที่ผู้เขียนแนะนำจะเป็นขนาดใหญ่สุด ใส่โน๊ตบุ๊ค 17 นิ้วได้เลย นอกจากนี้สายกระเป๋ายังมีที่ซับไหล่ป้องกันสายบาดบ่าด้วย จัดว่าถ้าใครอยากได้กระเป๋าใส่ MacBook ที่ให้ความรู้สึกเหมือนใช้กระเป๋าไปเที่ยวก็แนะนำให้ดู Timbuk2 ไว้ใช้ได้เลย

Timbuk2 Classic Messenger Bag L
  • กระเป๋าผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% และบุผ้าแคนวาสคอร์ดูร่า 1830D เอาไว้กันน้ำ
  • มีที่ซับไหล่ป้องกันสายกระเป๋าบาดบ่า ดีไซน์สีสันสวยงามแข็งแรง
  • มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คขนาด 17 นิ้ว
  • มิติตัวกระเป๋าอยู่ที่ กว้าง 51 x สูง 35 x หนา 20 cm.
  • ราคา 5,450 บาท (Timbuk2 LazMall)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. ดีไซน์สวยงาม ใช้วัสดุแข็งแรงและกันน้ำ 1. ราคาค่อนข้างสูง
2. กระเป๋ามีขนาดใหญ่ใส่โน๊ตบุ๊ค 17 นิ้วได้  
6. Incase Kanso Convertible Breif (6,990 บาท)

G11 1

Incase Kanso Convertible Breif เป็นกระเป๋า Messenger bag สำหรับ MacBook จากแบรนด์กระเป๋าคุณภาพดีอีกแบรนด์ที่ซื้อมาใช้งานได้หลายปีแน่นอน นอกจากนี้ยังสวยเรียบร้อยอีกด้วย โดยผ้าที่เอามาทำกระเป๋า Incase ใบนี้เป็นผ้า Flight Nylon แข็งแรงและบุนวมเอาไว้ด้านในเพื่อกันกระแทก นอกจากนี้ยังมีตัวซับไหล่แบบถอดได้ติดมาให้ป้องกันการบาดไหล่และมีหูจับสำหรับถือกระเป๋าได้ ตัวกระเป๋าจะมีช่องใส่ MacBook Pro 15 นิ้วและ iPad กับช่องใส่เอกสาร ส่วนมิติตัวกระเป๋าอยู่ที่ ยาว 41.9 x กว้าง 29.2 x สูง 12 cm. ซึ่งถ้าใครต้องการกระเป๋าใส่ MacBook แบบสะพายข้างแข็งแรงทนทานสักใบเอาไว้ใช้งานหลายๆ ปี แนะนำให้ลงทุนซื้อใบนี้เอาไว้ใช้งานได้เลย

สเปคของ Incase Kanso Convertible Breif
  • กระเป๋าผ้า Flight Nylon แข็งแรงและบุนวมเอาไว้ด้านในเพื่อกันกระแทก
  • มีที่ซับไหล่ป้องกันสายกระเป๋าบาดบ่าแบบถอดออกได้
  • มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้ว
  • มิติตัวกระเป๋าอยู่ที่ ยาว 41.9 x กว้าง 29.2 x สูง 12 cm.
  • ราคา 6,990 บาท (Incase Thailand)
ข้อดี ข้อสังเกต
1. กระเป๋า Flight Nylon แข็งแรงสวยงาม 1. ราคาค่อนข้างสูง
2. ซับไหล่ถอดเก็บได้ถ้าไม่ต้องการใช้งาน  

สรุปสเปคกระเป๋าใส่ MacBook ทั้ง 6 รุ่น ตัวไหนดีตรงไหนมาดู!

สำหรับกระเป๋า MacBook ที่เลือกมาแนะนำในบทความนี้ทั้ง 6 รุ่น ก็เรียกว่ามีจุดเด่นและคุณภาพแตกต่างกันไป ซึ่งถ้าสรุปสเปคแล้วจะเป็นดังนี้

สเปคกระเป๋าใส่ MacBook เนื้อผ้า, มิติกระเป๋า ขนาดโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ต ราคา
Mark Ryden
MR-8001
เนื้อผ้า Oxford กันน้ำ

ซิป YKK แข็งแรงไม่เสียง่าย

มิติกระเป๋า
กว้าง 40 x สูง 30 x หนา 6-8 ซม.
โน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว

แท็บเล็ตขนาด 9.7 นิ้ว
499 บาท
Targus Groove X2 Slim Case เนื้อผ้า 600D กันน้ำ

ซิปมีเชือกให้ดึงรูดเปิดได้ง่าย

กว้าง 38 x สูง 30 x หนา 4 cm.
โน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว

มีช่องใส่อุปกรณ์เสริมและแท็บเล็ตได้
1,050 บาท
Tomtoc Versatile A49 เนื้อผ้าแคนวาส

กระเป๋าบุโครงนิรภัย ป้องกันโน๊ตบุ๊คกระแทกพื้นเสียหาย

กว้าง 41.4 x สูง 30.9
x หนา 8.3 cm.
โน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว

ช่องใส่ iPad Pro 11″
43.99 ดอลลาร์
หรือราว 1,444 บาท
Thule Subterra Attaché ผ้าไนลอนแข็งแรงและกันน้ำ

มีซับไหล่ป้องกันสายกระเป๋าบาดบ่า

กว้าง 40 x สูง 27 x หนา 7 cm.
โน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว

ช่องใส่ iPad Pro 11″
1,990 บาท
Timbuk2 Classic Messenger Bag L ผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% และบุผ้าแคนวาสคอร์ดูร่า 1830D เอาไว้กันน้ำ

มีซับไหล่ป้องกันสายกระเป๋าบาดบ่า

กว้าง 51 x สูง 35 x หนา 20 cm.
โน๊ตบุ๊คขนาด 17 นิ้ว 5,450 บาท
Incase Kanso Convertible Breif ผ้า Flight Nylon แข็งแรงและบุนวมเอาไว้ด้านในเพื่อกันกระแทก

ที่ซับไหล่ป้องกันสายกระเป๋าบาดบ่าแบบถอดออกได้

ยาว 41.9 x กว้าง 29.2 x สูง 12 cm.
โน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้ว 6,990 บาท

จะเห็นว่ากระเป๋าใส่ MacBook นั้นมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ตั้งแต่ราคาถูกไปจนแพงเลย ซึ่งถ้าใครสะดวกราคาไหนก็เริ่มต้นจากกระเป๋าใบนั้นได้เลย แต่จริงๆ แล้วผู้เขียนอยากแนะนำว่าถ้าซื้อกระเป๋ามาใช้สักใบจะลงทุนซื้อใบที่ดีๆ ราคาแพงเอาไว้ใช้ต่อเนื่องหลายๆ ปีเลยก็คุ้มค่าเหมือนกัน เพราะถ้าเราซื้อกระเป๋าดีๆ เอาไว้ใช้สักใบไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยและหารเฉลี่ยเป็นรายวันก็คุ้มราคากระเป๋ามาก นอกจากนี้คุณภาพของวัสดุที่เลือกมาทำกระเป๋าก็ดีด้วย อีกอย่างที่อยากให้ใส่ใจคือขนาดของโน๊ตบุ๊คและ MacBook ที่ใช้แล้วจะเอากระเป๋าไปใส่ ก็ควรเลือกให้เท่าหรือเผื่อขึ้นไปเล็กน้อยจะดีที่สุด


บทความที่เกี่ยวข้อง

bag cover

bag 1

laptopbackpack cover

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

ใบบทความนี้เราจะขอแนะนำ Monitor ความละเอียด 4K ที่ดีที่สุด สำหรับการนำไปใช้งานเป็นจอที่ 2 กับ MacBook Pro เพื่อให้การทำงานของคุณนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม Monitor ความละเอียด 4K ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีรุ่นต่างๆ ให้เลือกมากขึ้นและค้นหาได้ง่ายกว่าในอดีต จอแสดงผลเหล่านี้ให้รายละเอียดมากกว่าจอแสดงผลที่มีความละเอียดต่ำกว่า และส่วนใหญ่มีความหนาแน่นของพิกเซลสูงเพียงพอสำหรับข้อความที่คมชัด ทำให้เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับงาน นอกจากนี้มันยังมีความอเนกประสงค์สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันอีกด้วย เพราะบางรุ่นยังมีฟีเจอร์การเล่นเกม เช่น การใช้ประโยชน์ของแบนด์วิดท์จากพอร์ต...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก