Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Marshall Minor III Airpods สีดำ เสียงดุ

TWS ที่ถูกกล่าวถึงมากในช่วงเวลาที่ผ่านมาคงไม่พ้น Marshall Minor III ที่นอกจากดีไซน์สไตล์ Airpods แล้ว ยังมาพร้อมการออกแบบที่เป็นสไตล์ Marshall ดำดุ พร้อมคุณภาพเสียงที่หลายท่านชื่นชอบ ว่าแต่มันจะดีจริงอยากที่เขาว่าไหม ไปชมกัน

Marshall Minor III 05

Advertisement

Marshall Minor III เป็นรุ่นที่ 3 จากซีรีย์ Minor ที่เปลี่ยนจากหูฟัง Bluetooth แบบมีสายมาเป็น TWS โดยสมบูรณ์ ด้วยการดีไซน์ในสไตล์ Airpods แบบ Earbuds ที่พกไดร์ฟเวอร์ขนาด 12 มิลลิเมตร ผ่าน Bluetooth 5.2 กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IPX4 องรับการใช้งานได้ต่อเนื่อง 5 ชั่วโมง และเคสชาร์ตอีก 25 ชั่วโมง (ซึ่งมากกว่า Marshall Mode II ที่ทีมงานเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้) ชาร์ตเคสได้ทั้งพอร์ต USB-C และ Wireless Charge ส่วนเสียงจะเป็นอย่างไรตามไปชมกันครับ

Marshall Minor III

5555

Marshall Minor III 01

กล่องของ Marshall Mode III เป็นเอกลักษณ์ พร้อมโชว์สเปคและหน้าตาอย่างครบครัน

Marshall Minor III 03

Marshall Minor III 10 Marshall Minor III 11

กล่องของ Marshall Mode III ขนาดใหญ่กว่ากล่องเคสของ Airpods 2 เล็กน้อย โดยเป็นกล่องทรงตัวรีเปิดฝาด้านบน วัสดุหลักของผิวเป็นยางขึ้นลายหนังอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Marshall ทำให้จับได้กระชับมือ ดูหรูหราไม่เหมือนใคร พร้อมโลโก้ Marshall โดยด้านหลังจะเป็นจุดที่รองรับ Wireless Charge ขอบของตัวกล่องเคสมีการขึ้นลาย พร้อมไฟแสดงสถานะการชาร์ตด้านหน้า บริเวณระหว่างตัว r และ s

Marshall Minor III 08

พอร์ตชาร์ตหลักจะเป็น USB-C พร้อมปุ่มแพร์ Bluetooth ข้างๆ

Marshall Minor III 14

Marshall Minor III 17 Marshall Minor III 18

Marshall Minor III 26 Marshall Minor III 25

การดีไซน์อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าเหมือนสไตล์ Airpods เลยเป็นแบบ Earbuds ที่เป็นการลักษณะเกี่ยวหู ไม่ได้สอดเข้าไปในรูหูเหมือนแบบ In ear ซึ่งจะเป็นที่ชื่นชอบของหลายท่าน แต่ข้อเสียก็มีตรงที่อาจจะไม่ได้เก็บเสียงเท่าไรนัก

โดนตัวหูฟังจะดีไซน์เป็นเอกลักษณ์สไตล์ Marshall ด้วยโทนสีดำ พร้อมขึ้นลายให้จับได้กระชับมือ พร้อมวัสดุสไตล์ผิวด้าน สีดำสนิท ตัดกับสีทองบริเวณปลายก้านหูฟัง โดยมีโลโก้ตัว M เป็นสัญลักษณ์

Marshall Minor III 29

Marshall Minor III 30 Marshall Minor III 25

การหยิบใช้งานก็เหมือนกับ Airpods เลย เพียงแค่เปิดฝา และยกตัวหูฟังออกมา ก็พร้อมเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทันที เชื่อมต่อได้ไว เมื่อเชื่อมต่อแล้วจะมีสัญญาณเสียงแจ้งสถานะการเชื่อมต่อ

Marshall Minor III 35

Marshall Minor III 36 Marshall Minor III 32

การสวมใส่

ด้วยหูฟังแบบสไตล์ Earbud แบบ Airpods ทำให้ใส่ได้ง่าย และเหมาะกับท่านที่ไม่ชอบหูฟังแบบ inear แต่ด้วยขนาดที่หนาและใหญ่กว่า airpods อยู่เล็กน้อย ทำให้เมื่อใส่ไปนานๆจะรู้สึกเจ็บหู โดยเฉพาะถ้าต้องใส่และเดินทาง หรืออกกำลังกาย ไปจนถึงใส่หน้ากากแบบคล้องหู จะยิ่งรู้สึกเจ็บ แนะนำว่าถ้าต้องการใช้นานๆ อาจจะต้องมีช่วงพัก หรือหมุนปรับให้ไม่อยู่ตำแหน่งเดิมนานจนเกินไป

ฟังค์ชั่น

ฟังค์ชั่นหลักจะเป็นปุ่มสัมผัสที่ด้านหลังหูฟัง โดยการสั่งงานหลักแตะ 1 ครั้งจะเป็นเล่นหยุดเพลง แตะ 2 ครั้งจะเป็นการเล่นเพลงถัดไปหรือก่อนหน้า ตามมาตรฐาน ซึ่งปุ่มสัมผัสจะอยู่ตรง logo M ซึ่งเล็กมากจนบางครั้งแตะไม่ค่อยโดน  หรือบางที่ก็แตะโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้การสั่งงานต้องอาศัยความคุ้นเคย ปรับตัวพอสมควร

โดยตัวหูฟังจะมีเซนเซอร์ตรวจจับ ถ้าถอดออกเพลงจะหยุดเล่นเอง เมื่อใส่เพลงจะเล่นต่อให้อัตโนมัติ

Marshall Minor III 31 Marshall Minor III 34

คุณภาพเสียง

ในส่วนของเสียง จุดเด่นเลยคือเรื่องของรายละเอียดเสียงที่มาครบถ้วน ตั้งแต่เสียงดนตรีเบาๆ เสียงเครื่องดนตรีต่างๆ ไปจนถึงเสียงร้อง ที่ค่อนข้างคมชัด แม้อาจจะไม่เด่นเท่าเสียงเครื่องดนตรี  เวทีเสียงกว้างดี รู้สึกว่าเสียงไม่ได้อุดอยู่แค่ตรงรูหู แต่ข้อเสียที่ทีมงานไม่ชอบเลยคือเสียงแหลมที่ค่อนข้างบาดหู เพราะเสียงมันเด่นมากเกินไป ในขณะที่เสียงเบสกับค่อนข้างแห้ง ไม่ได้เด่นเหมือนใน Marshall รุ่นก่อนๆ

คุณภาพไมค์

การใช้งานไมค์จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก สามารถเก็บเสียงสนทนาได้ชัดเจน ไม่ว่าจะอยู่ในห้องปิดที่ให้เสียงคมชัด หรือจะใช้งานในห้องธรรมดาที่อยู่ร่วมกับผู้อื่น ก็ยังเก็บเสียงสนทนาของเราได้ดี แต่ก็เก็บเสียงรอบข้างได้ดีด้วยเช่นกันเช่นเสียงพิมพ์คีย์บอร์ด หรือเสียงรอบข้างที่เก็บมาค่อนข้างชัดเจน และเมื่อออกไปใช้งานข้างนอกเช่นริมถนน แม้จะยังเก็บเสียงสนทนาได้ แต่ก็เก็บเสียงรอบข้างเข้ามาเยอะเช่นกัน ถ้าสนทนาแค่แป็บๆ คิดว่าไม่มีปัญหา แต่ถ้าประชุมยาวๆ ไม่ค่อยแนะนำ อาจจะต้องเปลี่ยนสถานที่ที่เงียบกว่านี้

แบตเตอรี่

ทีมงานลองใช้งานต่อเนื่องราว 2 ชั่วโมง ฟังเพลงด้วยระดับเสียง 50% แบตเตอรี่ยังไม่มีการเตือนใดๆ เหลือแบตอีกราว 50% ถ้าใช้ไป และพักชาร์ตเป็นช่วงๆใช้งานได้ทั้งวันสบายๆ ชาร์ตไร้สายได้ และยังมีชาร์ตไว 15 นาที ใช้ได้ 1 ชั่วโมง

ในส่วนของการดีเลย์เมื่อดูหนัง หรือเล่นเกม จัดว่าดีเลน้อย

Marshall Minor III 21

Marshall Minor III  เหมาะสำหรับท่านที่ไม่ชอบหูฟังแบบ in ear แต่ก็อาจจะไม่ได้ชอบ Airpods หรือใช้ Android หรืออยากใช้ Earbuds ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยดีไซน์ และโทนเสียงเป็นเอกลักษณ์ในแบบ Marshall โดยเฉพาะเสียงร้อง เสียงดนตรีที่เด่นชัด แม้เบสอาจจะไม่ได้โดดเด่นมาก ฟังเพลง หรือดูหนังก็ลงตัว

นอกจากนั้นยังกันน้ำกันฝุ่นใส่ออกกำลังได้ รองรับการชาร์ตไว และการชาร์ตแบบไร้สาย แบตอึดตามมาตรฐาน เชื่อมต่อไวในราคาค่าตัว 4,790 บาท

อย่าเชื่อจนกว่าจะได้ลอง หรือซื้อได้ที่ Studio7, Banana, Bb Beyond D-Box, B-Play, bnn.in.th

จุดเด่น

  • เสียงเครื่องดนตรี เสียงกลางที่มาครบ
  • ดีไซน์สวยสีดำเด่นสไตล์ Marshall
  • ชาร์ตไวได้ ชาร์ตไร้สายก็ได้

ข้อสังเกต

  • เบสไม่ได้เด่นอย่างที่คิด
  • ใส่นานๆ แล้วเจ็บหู
  • ไมค์เก็บเสียงรอบข้างดีเกินไป
  • ปุ่มสัมผัสตอบสนองได้ไม่ดีเท่าที่ควร
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

IT NEWS

Apple ได้ยื่นจดยื่นจดสิทธิบัตรจำนวนมากกับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ หนึ่งในนั้นมีสิทธิบัตรหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเคสของ AirPods ที่จะเป็นหน้าจอสัมผัส คาดว่าจะมีฟีเจอร์ตล้ายๆ กับ iPod Apple ทำการยื่นสิทธิบัตรนี้เมื่อเดือนกันยายน 2022 และได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่า Apple เท่านั้นที่สามารถทำหน้าจอสัมผัสบนเคสของ Earbud ได้ และข้อดีของการมีหน้าจอสัมผัสคือสามาถอเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ ได้เหมือนกับหน้าปัดนาฬิกา Apple watch เช่น การเข้าถึงแผนที่ สภาพอากาศ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก