Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Belkin SOUNDFORM Freedom TWS ออปชั่นครบ ใส่สบาย แบต 8 ชั่วโมง

Belkin ถือเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมชื่อดัง ที่โดดเด่นทั้งดีไซน์ คุณภาพ และฟังค์ชั่นการใช้งาน ที่วันนี้ได้เปิดตัวหูฟัง True Wireless ตัวแรกของค่าย ที่มีฟังค์ชั่นเด่นน่าสนใจหลายอย่างกับ Belkin SOUNDFORM Freedom แต่มีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปชมกัน

Belkin SOUNDFORM Freedom

Advertisement

Belkin SOUNDFORM Freedom เป็น TWS ตัวแรกของ Belkin ที่จะเข้ามาเติมตลาดให้มีสินค้าครบทุกไลน์อัพ และยังมาพร้อมจุดเด่นที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่แตกต่าง มีให้เลือกทั้งสีดำและขาว แบตเตอรี่อึดถึง 8 ชั่วโมง ต่อการชาร์ต 1 ครั้ง และตัวกล่องยังสามารถชาร์ตเพิ่มได้อีก 20 ชั่วโมง พร้อมรองรับการชาร์ตไร้สาย รองรับเทคโนโลยี Find My สำหรับผู้ใช้ iOS ตอบสนองได้เร็วด้วยชิป Qualcomm® cVc และการเข้ารหัส aptX พร้อมไดร์ฟเวอร์ขนาด 7 มิลลิเมตร กันน้ำกันเหงื่อ IPX5 และเชื่อมต่อไม่มีสะดุดด้วย Bluetooth 5.2

Belkin SOUNDFORM Freedom

Features Wireless Charging
Noise Cancellation
Built-in Microphone
Bluetooth
Water Resistant
Type In-ear Headphones
Driver Size 7mm
Noise Cancellation Passive
Hear Thru Mode false
Microphone (# per earbuds) 2
Microphone Noise Control CVC 8.0
Battery – Buds Charging Speed 15 minutes = 40 minutes playback
Battery – Case Charging Speed 90 minutes to full charge
Wireless Fast Charging true
Controls Touch
Autopause true
Water Resistance IPX5
Apple Find My true
Belkin App Support false
Frequency Response 20-20.000Hz
Bluetooth Version 5.2
Playtime 8 hours on the earbuds + 28 hours with the case
Battery size Earbuds (60 mAh each bud)
Charging case (520 mAh)
Charge time 15 minutes of charge allows for 2 hours of playback. It takes 1.5 hours to fully charge the case via USB-C charging. The case can also be charged via Qi-wireless charging
Bluetooth profiles AVRCP
A2DP
HFP
Frequency range 20 Hz – 20 kHz
Driver size 7mm, 2 layer dynamic driver
Bluetooth Version Support 5.2

 

belkin soundform freedom 01 belkin soundform freedom 02

กล่องของ Belkin SOUNDFORM Freedom มาเป็นเอกลักษณ์ สีขาวพร้อมบรรยายสรรพคุณครบครัน

LINE ALBUM Belkin 211115 12

กล่องเคสของ Belkin SOUNDFORM Freedom ด้านบนจะเป็นผิวเงา ซึ่งค่อนข้างเป็นรอยได้ง่าย พร้อมสกรีนโลโก้ Belkin ด้านบน

LINE ALBUM Belkin 211115 0 1

ด้านลางจะเป็นพลาสติกผิวด้าน พร้อมพอร์ตชาร์ตแบบ USB-C และปุ่มแพร์ Bluetooth ข้างๆกัน

LINE ALBUM Belkin 211115 1 1

เปิดกล่องมาจะเจอตัวหูฟัง ดีไซน์คล้ายๆ Airpods ในรูปแบบก้าน แต่บริเวณจุกหูฟังจะเป็นแบบ Inear  พร้อมโกโก้ Wireless ชาร์ต ฝาปิดด้วยแรงของแม่เหล็ก ซึ่งแน่นหนาดี แต่พอเปิดแล้ว บานพับจะขยับได้อิสระไม่ได้มีล๊อค แม้จะเปิดฝาจนสุด ทำให้บ่อยครั้งฝาปิดโดยไม่ได้ตั้งใจบ่อยครั้ง

LINE ALBUM Belkin 211115 3 1

LINE ALBUM Belkin 211115 5 1 LINE ALBUM Belkin 211115 8

ตัวหูฟังเป็นทรงก้านคล้าย Airpods แต่จะมีขนาดที่ใหญ่ กว่า โดยเฉพาะบริเวณจุกหูฟังที่เป็นแบบ In ear โดยขั้วชาร์ตจะอยู่ด้านใน ข้างจุกหูฟัง พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับการใช้งาน วัสดุหลักจะเป็นพลาสติกมันเงา สวยดี แต่ก็กลัวจะเป็นรอยได้ง่าย

LINE ALBUM Belkin 211115 13

แม้จะดูใหญ่ แต่ตัวหูฟังก็ไม่ได้หนักนัก จัดว่าเบาเลยทีเดียว ขอบด้านข้างที่เป็นสีดำ จะเป็นไมค์ตัดเสียงรบกวน พร้อมปลายก้านหูฟัง จะเป็นไมค์รับเสียงด้วย พร้อมมไฟแสดงสถานะ

LINE ALBUM Belkin 211115 17

ขนาดกล่องเคสดูเหมือนใหญ่ แต่จริงๆแล้วขนาดไม่ต่างจากกล่องหูฟัง TWS ทั่วไป

LINE ALBUM Belkin 211115 15

LINE ALBUM Belkin 211115 19 LINE ALBUM Belkin 211115 23

การสวมใส่

แม้ตัวหูฟังดูเหมือนจะมีขนาดใหญ่ แต่ก็สามารถใส่ได้สบาย ไม่ได้รู้สึกหนัก หรือคับรูหูจนเกินไป การออกแบบทำได้เข้ากับสรีระของรูหูได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับสภาพสตรีที่รูหูเล็กอาจจะมีคับบ้าง จุกหูฟังแนะนำว่าเลือกให้พอดีสักหน่อย ถ้าคับหรือหลวมไปอาจจะทำให้รู้สึกว่าใส่ไม่สบายเท่าที่ควร

ฟังค์ชั่น

ฟังค์ชั่นปุ่มสัมผัสที่ด้านหลังหูฟัง โดยการแตะด้านซ้าย 1 ครั้ง ตะเป็นการลดเสียง แตะ 2 ครั้งจะเป็นการ จะเป็นเล่น/หยุดเพลง ส่วนด้านขวาจะเป็นแตะ 1 ครั้ง เพิ่มเสียง แตะ 2 ครั้งจะเป็นการหยุด/เล่นเพลง แตะ 3 ครั้งจะเป็นการเปลี่ยนเพลง โดยตัวหูฟังจะมีเซนเซอร์ตรวจจับ ถ้าถอดออกเพลงจะหยุดเล่นเอง เมื่อใส่เพลงจะเล่นต่อให้อัตโนมัติ

LINE ALBUM Belkin 211115 24

คุณภาพเสียง

คุณภาพเสียงถือเป็นจุดเด่นที่ทีมงานชื่นชอบอย่างมาก โดยเฉพาะเสียงเบสที่หนักแน่น เป็นลูกๆ เสียงแหลม หรือเสียงร้องก็ชัดเจน และเมื่อเสียงแหลมเข้ามา ก็ได้ยินชัดเจน แต่ไม่ได้แหลมจนบาดหู เวทีเสียงค่อนข้างแคบเหมือนอยู่ในรูหูเรานี่ละ น่าจะเหมาะกับชาวร็อคที่ชอบฟังเบสเป็นหลัก หรือแนวเพลงทั่วไปฟังสบายๆก็จัดว่าดี แต่อย่างที่บอกจะเหมาะกับสายที่เน้นเบสมากกว่า

คุณภาพไมค์

การใช้งานไมค์จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก สามารถเก็บเสียงสนธนาได้ชัดเจน ไม่ว่าจะอยู่ในห้องปิดที่ให้เสียงคมชัด หรือจะใช้งานในห้องธรรมดาที่อยู่ร่วมกับผู้อื่น ก็ยังเก็บเสียงสนธนาของเราได้ดี และเมื่อออกไปใช้งานข้างนอกเช่นริมถนน หรือในห้างไมค์ก็ยังอยู่ในระดับที่รับเสียงได้ดี แต่ก็รับเสียงรอบข้างเข้ามาด้วย อยู่ในเกณฑ์พูดได้รู้เรื่อง

แบตเตอรี่

ตามสเปคสามารถเล่นเพลงต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ซึ่งทีมงานลองเล่นเกม ฟังเพลงไปราว 3 ชั่วโมง แบตเตอรี่ยังเหลืออยู่กว่า 60% แสดงให้เห็นว่ารุ่นนี้แบตอึดจริง

นอกนั้นตัวเคสยังมีแบตรองรับการชาร์ตได้อีก 20 ชั่วโมง รองรับการชาร์ตไร้สายอีกด้วย

ในส่วนของการดีเลเมื่อดูหนัง หรือเล่นเกม จัดว่าดีเลน้อย ต้องตั้งใจจับผิดถึงจะรู้สึก ถ้าใช้งานผ่านๆ แทบไม่รู้สึกถึงการดีเลเลย นอกนั้นยังมาพร้อมคุณสมบัติ Find My ในการค้นหาเคสแบบพกพาได้ด้วย

LINE ALBUM Belkin 211115 26

Belkin SOUNDFORM Freedom เหมาะกับท่านที่ต้องการหูฟัง TWS ที่ราคาไม่สูงมาก แต่ได้ฟังค์ชั่นต่างๆที่ครบครัน โดยเฉพาะท่านที่ต้องประชุมบ่อยๆ ประชุมนานๆ เพราะแบตเตอรี่อึดสุดรุ่นหนึ่งในตลาดต่อการชาร์ต 1 ครั้ง และตัวไมค์ก็ยังเก็บเสียงได้ดี พร้อมเซนเซอร์ช่วยตรวจจับการใช้งาน พร้อมปุ่มสัมผัสที่สั่งงานได้ดี

หากมองในด้านของเสียง ก็สามารถทำได้ดีโดยเฉพาะท่านที่ต้องการเสียงเบสเน้นๆ แน่นๆ ตัวนี้สามารถให้ท่านได้ หรือจะดูหนังฟังเพลงด้านอื่นก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้กัน

Belkin SOUNDFORM Freedom มาในราคา 3,990 บาท จัดว่าไม่แพงจนเกินไป เมื่อเทียบกับฟังค์ชั่นที่ได้มา

จุดเด่น

  • เหมาะกับสายที่ชอบเบสเด่นๆ แน่นๆ
  • แบตอึดมาก
  • รองรับฟังค์ชั่น Find My  และชาร์ตไร้สาย
  • เก็บเสียงสนธนาได้คมชัด

ข้อสังเกต

  • บานพับฝาปิดหลวมเมื่อเปิดแล้วไม่มีล๊อค
  • ปุ่มสัมผัสไวไปนิด
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

PR-News

Belkin ผู้นำผู้บุกเบิกด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ฉลองครบรอบ 41 ปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญในความความร่วมมือกับดิสนีย์เป็นครั้งแรกสำหรับกลุ่มอุปกรณ์เสริมซึ่งให้ความตื่นเต้นเป็นพิเศษ และอีกหนึ่งธีมเป็นธีมแห่งซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel ซึ่งจะมาเติมเต็มพลังให้กับชีวิตประจำวันของคุณ

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก