Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

คืนค่าเดิมที่เปิด Windows Explorer เมื่อมีการรีสตาร์ต

คุณๆ ผู้ใช้ Windows 7 และทำงานโดยเปิดโฟลเดอร์ที่ทำงานเป็นประจำอย่าง เช่น ?My Computer หรือโฟลเดอร์อื่นๆ โดยใช้ Windows Explorer เปิดใช้งาน เมื่อคุณมีการ ล็อกออฟ หรือรีสตาร์ต ( Windows Explorer เปิดค้างอยู่) คุณจะต้องมาเปิด Windows Explorer ไปที่โฟลเดอร์ที่ใช้งานประจำอีก ซึ่งมันก็น่าเบื่อ เหมือนกันถึงจะไม่มากก็ตาม

ต่อไปนี้จะเป็นวิธีตั้งค่าให้? Windows Explorer คืนค่าเดิมที่เปิดครั้งล่าสุดที่มีการ ล็อกออฟ หรือรีสตาร์ต

Advertisement

1.ให้เปิดหน้าต่าง Computer โดยการกดปุ่ม โลโก้ Windows + E

2.เมื่อหน้าต่าง Computer เปิดออกมาให้คลิกที่ Organize เลือกคำสั่ง Folder and search options

?

3.ที่หน้าต่าง Folder Options คลิกที่แท็บ? View แล้วคลิกทำเครื่องหมายถูกที่ ?Restore previous folder windows at logon


4.คลิก OK ..ต่อไปนี้เมื่อมีการรีสตาร์ตเครื่อง และเมื่อเครื่องเข้าสู้ Windows ก็จะเปิด Windows Explorer ในโฟลเดอร์ก่อนหน้าที่มีการรีสตาร์ต

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการจัดระบบไฟล์ภายในเครื่อง ต้องพูดถึง Windows Explorer แน่นอน เพราะเป็นฟังค์ชั่นที่สำคัญใน Windows โดยมีหน้าที่ จัดการและดูแลไฟล์

Windows Zone

ในส่วนของ Livraries และสิ่งอื่นๆ ที่อยู่ใน Navigation Pane ซึ่งอยู่ใน Windows Explorer นั้น สามารถที่จะลดหรือขยายจำนวน เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการในหน้าต่างนี้ได้ง่ายขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้จะมีหน้าที่ทำให้การเข้าถึงโฟลเดอร์ที่ต้องการหรือใช้บ่อยๆ

Tips & Tricks

Windows Explorer เป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นสำคัญของระบบปฏิบัติการ Windows นอกเหนือจากการทำให้ผู้ใช้ได้สามารถดูแลและจัดการไฟล์ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้สะดวกแล้ว

Tips & Tricks

ผู้ที่ใช้ Windows 10 อาจสังเกตได้ว่า เมื่อเข้าไปใน Windows Explorer แล้ว จะมีอยู่สิ่งหนึ่งที่ดูแปลกตาไป นั่นคือ จะมีแท็ป Home ปรากฏให้เห็นบนแถบเมนูทางด้านซ้ายของหน้าต่าง ซึ่งเป็นอีกฟังก์ชั่นหนึ่งที่เติมเข้ามาเพื่อให้การใช้งานสมบูรณ์ขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก