Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer รุกคืบมากขึ้นในปี 2011 ด้วยแนวคิด Acer Share ชู Tablet เป็นจุดเด่น

แต่ก็ยังคงพัฒนาโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆมาอย่างต่อเนื่องพร้อมสัมภาษณ์พิเศษผู้บริหาร Acer

Advertisement

เปิดด้วยวีดีโอพาชมงานก่อนเลย (พร้อมสัมภาษณ์ผู้บริหารด้วย)


DSC05946

และแล้วก็ถึงเวลาเจ้าตลาดอย่าง Acer โชว์วิศัยทัศน์ประจำปี 2011 ว่าจะมีอะไรใหม่และปีที่ผ่านมา Acer มีอะไรบ้าง แน่นอนว่าความเป็นเจ้าตลาดย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน แต่จะเป็นอะไรบ้างนั้นต้องรอติดตามชมกันต่อไป

DSC05949

DSC05951

เปิดงานด้วยพิธีกรสาวสวยสุดน่ารัก

DSC05988

คุณแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการบริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ได้ขึ้นกล่าวเกี่ยวกับการสรุปผลธุรกิจในปีที่ผ่านมา

DSC05990

คุณนิธิพัทธ์ ประวีณวงค์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวเสริมในรายละเอียดเพิ่มเติม

DSC05970

ปีที่ผ่านมา (Q3) acer ในตลาดโลกก็ยังเป็นที่ 2 แต่ที่สังเกตุได้ชัดคือช่องว่างระหว่างเบอร์ 1 นั้นต่างกันแค่ไม่ถึง 1% ถ้านับรวม Q4 เข้าไปด้วย Acer น่าจะได้เป็นที่ 1 ค่อนข้างแน่นอนในปีที่แล้วอันเนื่องมาจากที่ Acer รุกตลาดหนัก ประกอบกับที่ 1 นั้น ดร๊อปลงไปทั้งการทำตลาดและสินค้าจึงทำให้ Acer นั้นนำหน้าไปเสียแล้ว ส่วนเบอร์หลังๆนั้นคงไม่ต้องพูดถึงกันมากเพราะ % ต่างกันมากพอสมควร

DSC05973

DSC05977

ถ้านับเป็นจำนวนเครื่องแล้วจะเห็นได้ว่าปีที่ผ่านมาก Acer นั้นสามารถแชร์ส่วนแบ่งตลาดได้กว่า 35 % นำที่ 2 อย่าง ASUS (ที่แซง HP ขึ้นมา) ที่มีอยู่แค่ 11% ส่วน HP นั้นตกลงไปเหลือ 10% เท่าๆกับ Dell (แต่คิดว่าอีกไม่นาน Dell น่าจะแซง HP มาเป็นที่ 3 ได้ไม่ยาก)

DSC05986

แนวคิดการทำตลาดใหม่ของ Acer ภายใต้แนวคิด Share เพราะด้วยปัจจุบันการทำงานบนอุปกรณ์ต่างๆนั้นต้งเชื่อมต่อกันตลอดเวลา เพื่อแชร์ข้อมูลไฟล์งานต่างๆ Acer จึงคิดว่า ถ้าทำให้ทุกอย่างแชร์ได้ง่ายๆ จะยิ่งทำให้ชีวิตคนเราสะดวกขึ้น เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลา แชร์ได้ทุกสิ่งทุกอย่างไม่จำเป็นว่าต้องอยู่แค่ที่บ้าน หรือที่ทำงานเท่านั้น DSC05992

Acer จึงได้เริ่มส่งอุปกรณ์กลุ่ม Tablet ออกมาเพื่อสนับสนุนชีวิตผู้ใช้งานได้ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการ Online ได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนั้น Acer ยังได้พัฒนา Software ที่เป็น OS Online เพื่อแชร์ข้อมูลงานต่างๆได้เหมือนทุกอุปกรณ์เป็นชิ้นเดียวกันในชื่อ Clear Fi จึงทำให้ปีนี้ Acer จะเน้นการทำตลาดไปที่ Tablet มากขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้ง Netbook ตามข่าวลือไปเพราะด้วยความที่ผู้ใช้งานก็ยังต้องการ Netbook เพื่อ Input ข้อมูลเข้าไปซึ่งสะดวกกว่าการใช้ Tablet เยอะ ส่วนตลาดโน๊ตบุ๊คนั้น Acer ก็ยังจะพัฒนาและส่งรุ่นใหม่ลงตลาดอย่างสม่ำเสมอไม่ทิ้งไปอย่างแน่นอน

DSC06000

ต่อมาคุณบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์? มากล่าวแนะนำโปรดักษณ์ที่นำมาโชว์ในงานนี้ ว่าแล้วเราก็ไปชมสินค้าใหม่ๆในงานกันเลยดีกว่า

Acer Iconia


DSC05902

Acer Iconia เป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกของ Acer ที่มาพร้อมจอภาพแบบสัมผัสขนาด 14 นิ้ว ถึง 2 จอ รอรับทั้งการชมเว๊บ 2 จอ หรอจะแปลงจอด้านล่างเป็นคีย์บอร์ดก็ได้ ซึ่งจากการที่ทีมงานลองจับดูถือว่าลื่นไหลเลยทีเดียว สมกับที่ Acer ซุ่มทำมาเสียนาน

DSC05906

จอภาพสัมผัสด้านล่างจะแสดงผลก็ได้ หรือจะแปลงเป็นคีย์บอร์ดแบบสัมผัสก็แหล่ม

DSC05910

ด้านหลังนั้นออกแบบในสไตล์เมทาลิคคล้ายๆกับพวก Timeline

DSC05911

DSC05912

พอร์ตการใช้งานนั้นนอกจาก USB 2.0 ,HDMI ,LAN แล้วก็ยังมาพร้อม USB 3.0 ด้วย

Acer Iconia Tab

DSC05938

Tablet จากระบบปติบัติการ android ด้วยจุดเด่นที่ขนาดบางเบา ออกแบบได้โฉบเฉียวสวยงาม

DSC05939

ด้านซ้ายจะเป็นกล้องหน้าDSC05940

ด้านล่างเป็นพอร์ตสำหรับต่อแท่นเสริม

DSC05941

ด้านหลังเป็นสไตล์เมทาลิคอีกแล้วสวยงามดูแข็งแรงทนทาน พร้อมกล้องหลัง

DSC05942

ด้านบนจะมาพร้อมปุ่มปรับระดับเสียง สวิตซ์ล๊อกจอภาพ Sim Slot และ Card Reader ที่รองรับ Micro SD

DSC05943

ด้านข้าง Micro HDMI หูฟัง และปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง

DSC05944

อีกด้านเป็น Adapter ,Micro USB และ USB

DSC05945

ขนาดกำลังเหมาะมือ

Acer Tab Windows 7

DSC05917

Tablet อีกตัวที่เป็นจุดเด่นด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 ขนาดเหมาะมือเท่าๆกับ Netbook อีกทั้งยังมาพร้อมคีย์บอร์ดด้วย เพื่อตอบสนองกับผู้ที่ต้องการใช้คีย์บอร์ด

DSC05918

ที่บอร์ดที่มากับตัว Tablet Windows 7 ขนาดเท่าๆกับคีย์บอร์ด Netbook ปุ่มขนาดใหญ่ตอบสนองการใช้งานได้ดี เพื่อลดจุดอ่อนของ Tablet ที่จะพิมพ์ได้ยาก

DSC05919

แท่นคีย์บอร์ดนั้นเชื่อมต่อผ่านพอร์ตยูเอสบี พร้อมแท่งเสียบเพื่อเพิ่มความแข็งแรง

DSC05920

หน้าตาของ Tablet Windows 7 ขนาดจอภาพประมาณ 10 นิ้ว

DSC05924

สัญลักษณ์ Windows สวยงาม

DSC05925

นอกจากนั้นก็ยังมากล้องหน้าและโลโก้ด้านขวา

DSC05926

ซีพียูก็เป็น AMD ตัวใหม่ในรุ่น C-50 ที่มีความเร็วอยู่ที่ 1 GHz แรมติดตั้งมาแล้ว 2GB และ แชร์แรมไปให้การ์ดจอนิดหน่อย

DSC05927

พอร์ตอีกด้านเป็น HDMI ,Card Reader แบบ Micro SD =่องระบายความร้อน ปุ่มปรับระดับเสียง ปุ่มเปิดเครื่อง adapter และ หูฟัง

DSC05928

ด้านล้างมาพร้อม USB 2 Port และที่ล๊อกเครื่อง

DSC05929

ด้านบนเป็นช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่พอสมควร

DSC05931

ด้านหลังเป็นลำโพงพร้อมการออกแบบสไตล์เมทาลิค

Acer liquid metal

DSC05932

acer liquid metal รุ่นใหม่ออกแบบได้สวยงามโฉบเฉียว

DSC05933

จอภาพความละเอียดสูงมากสังเกตุจากไอค่อนที่มีจำนวนมาก

DSC05934

ด้านหลังออกแบบสไตล์เมทาลิค

DSC05947

เป็นอีกหนึ่งปีที่ Acer เสนอแนวคิดใหม่ๆเข้าสู่ตลาดทำให้เห็นว่าปัจจุบันโน๊ตบุ๊คนั้นก็ไม่ได้เป็นอุปกรณ์เดียวที่ตลาดสนใเท่านั้น ยังมีอะไรอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Tablet Mobile ที่ Acer จะเข้ามาช่วยเสริมตลาดเพื่อรุกตลาดกลุ่ม Mobile ให้มากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งกลุ่มตลาดโน๊ตบุ๊คที่เป็นหัวหอกหลักของ Acer แต่ในปีนี้ Acer จะทำได้อย่างที่คุยไว้หรือไม่ต้องรอติดตามชมกันครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก