Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 เมาส์มาโครตัวแจ่มประจำโต๊ะเพื่อเกมเมอร์ เริ่มแค่ 1,490 บาท อัพเดทปี 2021

เกมเมอร์สาย MOBA, RPG ที่ต้องออกสกิลบ่อยๆ หรือสายยิงที่อยากเซ็ตปุ่ม Sniper ล่ะก็ เมาส์มาโครสักตัวคือเยี่ยม!

macros cover

เมาส์มาโครจัดเป็นเมาส์เกมมิ่งอีกประเภทที่ผู้ผลิตออกแบบให้ตัวเมาส์มีปุ่มบนตัวมากกว่า 3 ปุ่มที่เห็นอยู่เป็นประจำอย่างการคลิกซ้าย, ขวาและลูกล้อ Scroll wheel ตรงกลางเมาส์อีกหนึ่งอัน โดยเมาส์ประเภทนี้จะมีปุ่มพิเศษเพิ่มขึ้นมาหลายปุ่มตั้งแต่ 2, 7, 12, 16 ปุ่ม หรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตจะออกแบบตัวเมาส์มาอย่างไร แล้วเจ้าปุ่มทั้งหมดบนตัวเมาส์นี้ก็ตั้งค่าได้โดยใช้โปรแกรมของทางผู้ผลิตปรับแต่งอีกด้วย

Advertisement

คำถามคือแล้วจะเอาเมาส์ที่มีปุ่มมาโครเยอะๆ ไปใช้อะไรบ้าง? คำตอบคือ นอกจากจะเอาไปตั้งค่าให้กดสกิลของตัวละคร, บันทึกมาโครว่าเมื่อกดปุ่มนี้แล้วจะให้เกมหรือโปรแกรมนั้นๆ ทำอะไรบ้างแล้ว เจ้าปุ่มมาโครทั้งหมดนี้ก็สามารถเซ็ตปุ่มลัดที่กดตอนทำงานบ่อยๆ ลงไปได้ด้วย อย่างเช่น Undo, Redo, Copy, Paste ฯลฯ ช่วยให้คนทำงานที่อยากทำงานเร็วและสะดวกไม่ต้องเลื่อนมือให้วุ่นวายอีกด้วย

เมาส์มาโคร

อย่างไรก็ตาม เมาส์ก็เป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชิ้นหนึ่งที่ต้องทำความเข้าใจและเลือกให้เข้ากับสไตล์การใช้งาน นอกจากประเภทและดีไซน์ที่ผู้เขียนเคยกล่าวไปในบทความ “10 เมาส์เกมมิ่งรุ่นเด็ดสาย FPS, MOBA กดไลค์ เริ่ม 1,490 บาท” กับวิธีการจับเมาส์ในบทความ “10 เมาส์ไร้สายหลักร้อย คุณภาพดีน่าใช้ให้ชีวิตสะดวกขึ้น!” แล้ว ก็ยังมีเรื่องสเปคของเมาส์ที่ผู้เขียนเคยกล่าวไปแล้วในบทความ “5 เมาส์เกมมิ่งไร้สาย สเปคดีในงบ 3,000 บาท ฉบับปี 2021” ด้วย ซึ่งถ้าใครต้องการทำความเข้าใจเรื่องเมาส์อย่างละเอียด ผู้เขียนก็แนะนำให้เข้าไปอ่านเพิ่มความเข้าใจได้เลย เวลาเลือกเมาส์จะได้ซื้อรุ่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของเราที่สุดมาใช้นั่นเอง

6 เมาส์มาโครตัวเด็ดน่าโดน ปุ่มมาโครเพียบ! ตอบโจทย์เกมเมอร์ชัวร์

เมาส์เกมมิ่งพร้อมปุ่มมาโคร ในปัจจุบันนี้ไม่ได้จำกัดเอาไว้กับเมาส์รุ่นบนราคาแพงอีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้เมาส์ราคาพันต้นๆ ก็มีรุ่นติดปุ่มมาโครหลายปุ่มมาให้เลือกซื้อไปใช้งานกันแล้ว โดยทั้ง 6 รุ่นที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำจะมีดังนี้

  1. HyperX Pulsefire Raid (1,490 บาท)
  2. Logitech G502 RGB HERO (1,590 บาท)
  3. Tt eSPORTS Nemesis (1,990 บาท)
  4. Corsair SCIMITAR RGB ELITE (2,990 บาท)
  5. Razer Naga Trinity (3,090 บาท)
  6. ASUS ROG Spatha (5,790 บาท)
1. HyperX Pulsefire Raid (1,490 บาท)

hx keyfeatures mice pulsefire raid 1 lg

ต้องยอมรับว่าเมาส์มาโครสายเกมมิ่งของ HyperX ในซีรี่ส์ Pulsefire มีหลากหลายดีไซน์เพื่อตอบโจทย์เกมเมอร์หลายกลุ่มรวมทั้งราคาก็ไม่แพงด้วย โดย HyperX Pulsefire Raid ที่เลือกมาแนะนำนั้น นอกจากงานประกอบจะแข็งแรงทนทานใช้งานได้นานไม่เสียง่ายแล้ว ยังติดปุ่มมาโครมาให้ 11 ปุ่ม ปรับแต่งได้ในโปรแกรม HyperX NGENUITY ได้และมีไฟ RGB อีกด้วย

สเปคของเมาส์ตัวนี้ดีไซน์สำหรับคนถนัดขวาสามารถคลิกได้ 20 ล้านครั้ง ใช้เซนเซอร์ Pixart 3389 ที่ตอบสนองได้เร็วและแม่นยำ มีความเร็ว 450 IPS อัตราเร่ง 50G และ Polling Rate 1,000 Hz ทีเดียว สามารถปรับค่า DPI ได้สูงสุด 16,000 DPI ส่วนปุ่มมาโครแยกเป็นปุ่มด้านข้างซ้ายของตัวเมาส์ 4+1 ปุ่ม เป็นมีปุ่มมาโคร 4 ปุ่มกับ Sniper Button แยกเฉพาะ เมื่อรวมกับปุ่มทั้งหมดบนตัวเมาส์ที่ตั้งค่าให้รองรับมาโครได้จะมีทั้งหมด 11 ปุ่มตามภาพด้านบน เชื่อมต่อด้วยสาย USB เข้ากับ PC, PS4, PS5, Xbox Series X|S, Xbox One ก็ใช้งานได้เลย เรียกว่าเป็นเมาส์มาโครราคาไม่แพงจากแบรนด์ชั้นนำที่เกมเมอร์ไม่ควรมองข้ามเลย

สเปคของ HyperX Pulsefire Raid
  • ดีไซน์เมาส์สำหรับคนถนัดขวา ปุ่มกดได้ 20 ล้านครั้ง เชื่อมต่อด้วยสาย USB
  • เซนเซอร์ Pixart 3389 ตอบสนองได้เร็วและแม่นยำ ปรับค่า DPI ได้สูงสุด 16,000 DPI
  • ความเร็ว 450 IPS อัตราเร่ง 50G และ Polling Rate 1,000 Hz
  • มีปุ่มมาโครรวม 11 ปุ่ม ตั้งค่าได้ด้วยโปรแกรม HyperX NGENUITY
  • รองรับ PC, PS4, PS5, Xbox Series X|S, Xbox One
  • ราคา 1,490 บาท (JIB)
2. Logitech G502 RGB HERO (1,590 บาท)

logitch

พูดถึงเมาส์ก็ขาดแบรนด์ผู้ผลิตเมาส์สายทำงานและเกมมิ่งชั้นนำอย่าง Logitech ไม่ได้ โดยเมาส์มาโครจากแบรนด์นี้ที่เอื้อเกมเมอร์ทุกสายไม่ว่าจะ MOBA, RPG, FPS เป็นรุ่น Logitech G502 RGB HERO ที่นอกจากดีไซน์จะดู้ล้ำอวกาศและปุ่มมาโครก็ให้มาแบบครบเครื่องแล้ว ชื่อชั้น Logitech ยังได้เรื่องความแข็งแรงทนทานใช้งานได้นานหลายปีรวมทั้งตั้งค่าได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรม Logitech G HUB ซึ่งเซ็ตได้ทั้งปุ่มมาโครและไฟ RGB “LIGHTSYNC” อีกด้วย

ด้านดีไซน์ของเมาส์ตัวนี้จะออกแบบมาเพื่อคนถนัดมือขวาโดยเฉพาะ สังเกตได้จากการเอียงตัวเมาส์และปุ่มมาโครสำคัญสำหรับสาย FPS อย่าง Sniper button ที่ใช้แม่โป้งนิ้วขวากดถึงได้สบายๆ ใช้การเชื่อมต่อเป็นพอร์ต USB ใช้เซนเซอร์ HERO 25K ที่ Logitech พัฒนาขึ้นมาเอง ซึ่งได้ทั้งความเร็ว, เสถียรและแม่นยำในตัว ตั้งค่า DPI ได้สูงสุด 25,600 DPI มีความเร็ว 400 IPS อัตราเร่ง 40G และ Report rate 1,000 Hz อีกด้วย มีปุ่มมาโครทั้งหมด 11 ปุ่ม รวมปุ่มใช้งานหลักและปุ่ม Scroll wheel รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 7, macOS 10.11 เป็นต้นไปและ Chrome OS ด้วย เรียกว่าเป็นเมาส์มาโครคุณภาพที่ผู้เขียนแนะนำเป็นพิเศษและเหมาะกับเกมเมอร์ทุกแนวอย่างแน่นอน

สเปคของ Logitech g502 RGB hero
  • ดีไซน์เมาส์สำหรับคนถนัดขวา เชื่อมต่อด้วยสาย USB
  • เซนเซอร์ HERO 25K ตอบสนองได้เร็วและแม่นยำ ปรับค่า DPI ได้สูงสุด 25,600 DPI
  • ความเร็ว 400 IPS อัตราเร่ง 40G และ Polling Rate 1,000 Hz
  • มีปุ่มมาโครรวม 11 ปุ่ม ตั้งค่าได้ด้วยโปรแกรม Logitech G HUB
  • รองรับ Windows 7, macOS 10.11 เป็นต้นไปและ Chrome OS
  • ราคา 1,590 บาท (JIB)
3. Tt eSPORTS Nemesis (1,990 บาท)

tt

ถ้าใครชอบเกมมิ่งเกียร์แบรนด์มังกรอย่าง Tt eSPORTS แต่เล่นเกมที่ต้องกดมาโครเยอะ จะมีเมาส์รุ่น Tt eSPORTS Nemesis ซึ่งออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์ถนัดขวาโดยเฉพาะ รวมทั้งมีแผ่นรองแม่โป้งขวาให้ไม่ขัดเวลาลากเมาส์ไวๆ และจุดเด่นของเมาส์ตัวนี้ไม่ใช่แค่มีปุ่มมาโคร 12 ปุ่มที่ตั้งค่าได้เท่านั้น แต่เซ็ตโปรไฟล์สำหรับมาโครแยกได้อีก 5 โปรไฟล์ จึงตั้งค่ามาโครได้มากสุด 80 คำสั่งด้วยโปรแกรม Tt eSPORTS Command Center Pro ที่เซ็ตได้ทั้งมาโครและไฟ RGB เลย

ด้านสเปคของ Tt eSPORTS Nemesis ใช้เซนเซอร์ PIXART PMW-3360 แบบออปติคัล มีค่า DPI สูงสุดเพียง 12,000 DPI ความเร็วเพียง 250 IPS อัตราเร่ง 50G และเชื่อมต่อ USB เหมือนเมาส์ปกติก็ตาม แต่จุดเด่นคือ Report Rate ของเมาส์นี้เร็วมากถึง 2,000 Hz เรียกว่าไวกว่าเมาส์ทั่วไป 2 เท่าทีเดียว เรียกว่าลากไวทันใจอย่างแน่นอน ส่วนมาโครพื้นฐานมี 12 ปุ่ม โดยรวมปุ่มตั้งค่าตามปกติแต่เซ็ตโปรไฟล์เพิ่มเติมได้ 5 โปรไฟล์ ดังนั้นสุทธิแล้วสามารถเซ็ตปุ่มมาโครได้ 80 คำสั่ง รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 เป็นต้นไป ถ้าดูแล้วจะเห็นว่าเมาส์ตัวนี้จะเหมาะกับเกมเมอร์สาย MOBA, RPG ที่ต้องกดสกิลเยอะๆ เป็นอย่างมาก

สเปคของ tt esports nemesis
  • ดีไซน์เมาส์สำหรับคนถนัดขวา เชื่อมต่อด้วยสาย USB
  • เซนเซอร์ PIXART PMW-3360 ปรับค่า DPI ได้สูงสุด 12,000 DPI
  • ความเร็ว 250 IPS อัตราเร่ง 50G และ Polling Rate 2,000 Hz
  • มีปุ่มมาโคร 12 ปุ่ม ตั้งค่าได้ด้วยโปรแกรม Tt eSPORTS Command Center Pro
  • รองรับ Windows 7 เป็นต้นไป
  • ราคา 1,990 บาท (JIB)
4. Corsair SCIMITAR RGB ELITE (2,990 บาท)

corsair

แฟนคลับเกมมิ่งเกียร์เรือโจรสลัดอย่าง Corsair ที่ชื่นชอบเกม RPG, MOBA เป็นพิเศษ จะมีเกมมิ่งเมาส์รุ่น Corsair SCIMITAR RGB ELITE ให้เลือกเอาไว้ใช้ และแม้จะเป็นเกมมิ่งเมาส์มาโครเหมือนกับเมาส์ตัวอื่นๆ ก็ตาม แต่จุดเด่นของตัว Corsair SCIMITAR คือตัวแผงปุ่มมาโคร “Key Slider” สามารถสไลด์ปรับให้ใกล้หรือห่างจากแม่โป้งของเราก็ได้ และใช้ซอฟท์แวร์ Corsair iCUE ตั้งค่าการทำงานและไฟ RGB ได้เลย

เซนเซอร์ของเมาส์ตัวนี้จะเป็น PIXART PMW-3391 ปรับค่า DPI ได้สูงสุด 18,000 DPI และ Polling Rate 1,000 Hz มีปุ่มมาโคร 12 ปุ่ม แต่เมื่อรวมกับปุ่มพื้นฐานของเมาส์ที่ตั้งค่าได้แล้วจะอยู่ที่ 17 ปุ่ม ตั้งค่าโปรไฟล์ในตัวเมาส์ได้อีก 3 โปรไฟล์ เชื่อมต่อด้วยสาย USB เช่นกัน และทางบริษัทเลือกใช้สวิตช์ Omron ทำให้กดคลิกได้มากสุด 50 ล้านครั้งทีเดียว รองรับการใช้งานกับ PC ระบบปฏิบัติการ Windows เป็นหลัก จัดว่าเป็นเกมมิ่งเมาส์ที่ออกแบบมาแบบใส่ใจผู้ใช้ดีและจับถนัดมืออย่างแน่นอน

สเปคของ corsair scimitar rgb elite
  • ดีไซน์เมาส์สำหรับคนถนัดขวา เชื่อมต่อด้วยสาย USB
  • เซนเซอร์ PIXART PMW-3391 ปรับค่า DPI ได้สูงสุด 18,000 DPI
  • Polling Rate 1,000 Hz
  • มีปุ่มมาโคร 12 ปุ่ม ตั้งค่าได้ด้วยโปรแกรม Corsair iCUE
  • ใช้งานกับ PC ระบบปฏิบัติการ Windows เป็นหลัก
  • ราคา 2,990 บาท (GUMP)
5. Razer Naga Trinity (3,090 บาท)

razer

Razer Naga Trinity นั้นถือเป็นเมาส์มาโครในตระกูล Naga ที่เป็นเกมมิ่งเมาส์เพื่อสาย MOBA โดยเฉพาะ ซึ่งในซีรี่ส์ Razer Naga จะเป็นเมาส์มาโครรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อคนถนัดซ้ายให้เลือกด้วย ซึ่งจุดเด่นหลักๆ ของ Razer Naga Trinity ที่ผู้เขียนคิดว่าเหมาะกับเกมเมอร์ คือตัวแถบปุ่มมาโครด้านข้างเมาส์สามารถถอดเปลี่ยนได้ 3 แบบ คือ 2, 7, 12 ปุ่มตามสไตล์การเล่นเกมได้เลย ตั้งค่าได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรม Razer Synapse 3 และสามารถแบ็คอัพการตั้งมาโครเมาส์ไว้ออนไลน์ได้และใช้โปรแกรม Razer Chroma RGB ตั้งค่าไฟ RGB ของตัวเมาส์ได้ด้วย

ดีไซน์ตัวเมาส์จะเป็นเมาส์สำหรับคนถนัดขวา ใช้เซนเซอร์ออปติคัลตามปกติ ตั้งค่า DPI ได้สูงสุด 16,000 DPI มีความเร็ว 450 IPS, อัตราเร่ง 50G และ Polling Rate 1,000 Hz เท่ากับเกมมิ่งเมาส์หลายๆ รุ่น ส่วนจำนวนปุ่มมาโครด้านข้างซ้ายของตัวเมาส์สามารถถอดเปลี่ยนได้ 3 แบบและตั้งมาโครให้ทุกปุ่มบนเมาส์ได้เลย โดยจำนวนปุ่มมาโครที่ตั้งค่าได้มากสุดอยู่ที่ 9, 14, 19 ปุ่มด้วยกัน ส่วนอายุการใช้งานปุ่มคลิกเมาส์อยู่ที่ 50 ล้านครั้ง เชื่อมต่อด้วยสาย USB เข้ากับ PC ระบบปฏิบัติการ Windows ได้เลย จัดว่าเป็นเมาส์มาโครที่มีลูกเล่นเยอะ ปรับให้เข้ากับสไตล์ของผู้ใช้ได้หลากหลายแบบทีเดียว

สเปคของ razer naga trinity
  • ดีไซน์เมาส์สำหรับคนถนัดขวาแต่มีรุ่นสำหรับคนถนัดซ้ายให้เลือก เชื่อมต่อด้วยสาย USB
  • เซนเซอร์ออปติคัล ปรับค่า DPI ได้สูงสุด 16,000 DPI
  • ความเร็ว 450 IPS อัตราเร่ง 50G และ Polling Rate 1,000 Hz
  • ถอดเปลี่ยนฝาด้านข้างเพื่อเพิ่มลดปุ่มมาโครได้ 3 แบบ มี 2, 7, 12 ปุ่ม ตั้งค่าได้ด้วยโปรแกรม Razer Synapse 3 สามารถแบ็คอัพการตั้งมาโครเมาส์ไว้ออนไลน์ได้และใช้โปรแกรม Razer Chroma RGB ตั้งค่าไฟ RGB ของตัวเมาส์ได้
  • รองรับ PC ระบบปฏิบัติการ Windows 
  • ราคา 3,090 บาท (Razer Official Shopee Mall)
6. ASUS ROG Spatha (5,790 บาท)

asus

ASUS ROG Spatha จากแบรนด์ผู้ผลิตทั้งโน๊ตบุ๊ค, เกมมิ่งเกียร์และชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ชั้นนำอย่าง ASUS นั้นเป็นรุ่นสุดท้ายที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำในบทความนี้ เพราะตัวเมาส์นอกจากปุ่มมาโครแล้ว ก็ยังตั้งค่าปุ่มหลักให้ทำงานแบบมาโครได้ด้วย รวมทั้งหมดอยู่ที่ 12 ปุ่มแล้ว ยังใช้งานได้ 2 โหมดทั้งมีหรือไร้สายก็ได้ มีไฟ RGB ครบถ้วน ดีไซน์ถอดเปลี่ยนฐานตัวเมาส์ได้ว่าจะเอาตัวพักนิ้วข้างตัวเมาส์หรือเปล่าหรือถอดออกก็ได้ ส่วนการตั้งค่าเมาส์โดยละเอียดสามารถเซ็ตในโปรแกรม Armoury Crate ได้เลย

ดีไซน์เมาส์จะออกแบบมาเพื่อคนถนัดมือขวา ใช้เซนเซอร์รองรับค่า DPI สูงสุด 8,200 DPI มีความเร็ว 150 IPS อัตราเร่ง 30G แต่ Report Rate สูงถึง 2,000 Hz เชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีหรือไร้สายก็ได้ ชาร์จแบตเตอรี่ด้วยแท่นชาร์จไร้สายที่ออกแบบมาเพื่อเมาส์ตัวนี้โดยเฉพาะ ตั้งค่าปุ่มบนเมาาส์ได้ทุกปุ่มรวมทั้งหมด 12 ปุ่ม ใช้สวิตช์ของ Omron ทำให้คลิกเมาส์ได้มากสุด 20 ล้านครั้ง รองรับระบบปฏิบัติการ Windows เป็นหลัก ซึ่งถ้าเกมเมอร์คนไหนอยากได้เมาส์มาโครแบบไร้สายเอาไว้เล่นเกมล่ะก็ ASUS ROG Spatha ตัวนี้จัดว่าเป็นของดีที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก

สเปคของ asus rog spatha
  • ดีไซน์เมาส์สำหรับคนถนัดขวา เชื่อมต่อได้ 2 แบบคือสาย USB หรือ USB Wireless ก็ได้
  • เซนเซอร์ปรับค่า DPI ได้สูงสุด 8,200 DPI
  • ความเร็ว 150 IPS อัตราเร่ง 30G และ Polling Rate 2,000 Hz
  • มีปุ่มมาโคร 12 ปุ่ม ตั้งค่าได้ด้วยโปรแกรม Armoury Crate
  • รองรับระบบปฏิบัติการ Windows เป็นหลัก
  • ราคา 5,790 บาท (JIB)

สรุปสเปค 6 เมาส์มาโครตัวเด็ดคู่โต๊ะเกมเมอร์ มีไว้เล่นเกมบอกเลยมันส์ขึ้นเยอะ

จะเห็นว่าเกมมิ่งเมาส์มาโครในปัจจุบันนี้สามารถหาซื้อได้ง่ายกว่าเดิม ไม่จำกัดเอาไว้เฉพาะรุ่นบนๆ อีกต่อไป ซึ่งเมาส์มาโครทั้ง 6 รุ่นที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำถ้าสรุปสเปคแล้วจะเป็นดังนี้

สเปคเมาส์มาโคร ดีไซน์และการเชื่อมต่อ เซนเซอร์, DPI, ความเร็วการตอบสนอง จำนวนปุ่มมาโคร ระบบปฏิบัติการ ราคา
HyperX Pulsefire Raid ดีไซน์มือขวา

เชื่อมต่อด้วยสาย USB
Pixart 3389

16,000 DPI

ความเร็ว 450 IPS

อัตราเร่ง 50G

Polling Rate 1,000 Hz
11

ตั้งค่าการทำงานด้วย
HyperX NGENUITY
PC

PS4, PS5

Xbox
Series X|S

Xbox One
1,490 บาท
Logitech G502 RGB HERO ดีไซน์มือขวา

เชื่อมต่อด้วยสาย USB
HERO 25K

25,600 DPI

ความเร็ว 400 IPS

อัตราเร่ง 40G

Polling Rate 1,000 Hz
11

ตั้งค่าการทำงานด้วย
Logitech
G HUB
Windows 7

macOS 10.11

Chrome OS
1,590 บาท
Tt eSPORTS Nemesis ดีไซน์มือขวา

เชื่อมต่อด้วยสาย USB
PIXART PMW-3360

12,000 DPI

ความเร็ว 250 IPS

อัตราเร่ง 50G

Polling Rate 2,000 Hz
12

ตั้งค่าการทำงานด้วย
Tt eSPORTS Command Center Pro
Windows 7
เป็นต้นไป
1,990 บาท
Corsair SCIMITAR RGB ELITE ดีไซน์มือขวา

เชื่อมต่อด้วยสาย USB
PIXART PMW-3391

18,000 DPI

Polling Rate 1,000 Hz
12

ตั้งค่าการทำงานด้วย Corsair iCUE
PC ระบบปฏิบัติการ Windows เป็นหลัก 2,990 บาท
Razer Naga Trinity ดีไซน์มือขวา
แต่มีรุ่นถนัดซ้ายให้เลือก

เชื่อมต่อด้วยสาย USB
เซนเซอร์ออปติคัล

16,000 DPI

ความเร็ว 450 IPS

อัตราเร่ง 50G

Polling Rate 1,000 Hz
2, 7 ,12

ตั้งค่าการทำงานด้วย Razer Synapse 3

ตั้งค่า RGB ด้วย Razer Chroma RGB
PC ระบบปฏิบัติการ Windows เป็นหลัก 3,090 บาท
ASUS ROG Spatha ดีไซน์มือขวา

เชื่อมต่อด้วยสาย USB หรือ
USB Wireless
8,200 DPI

ความเร็ว 150 IPS

อัตราเร่ง 30G

Polling Rate 2,000 Hz
12

ตั้งค่าการทำงานด้วย
Armoury Crate
PC ระบบปฏิบัติการ Windows เป็นหลัก 5,790 บาท

สำหรับเมาส์เกมมิ่งที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำนั้น จัดเป็นรุ่นที่หาของมาใช้เล่นเกมได้ง่ายและมีขายตามร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำอย่างแน่นอน แต่บางครั้งก็อาจจะมีปัญหาเรื่องสินค้าขาดตลาดได้บ้าง เนื่องจากผู้ผลิตนำเข้าสินค้ามาน้อยและอีกหลากหลายเหตุผล ซึ่งถ้าผู้อ่านคนไหนสนใจเมาส์มาโครตัวใดในบทความนี้แล้วเกิดปัญหาสินค้าขาดตลาด หาซื้อไม่ได้ก็อาจจะดูข้อมูลเอาไว้แล้วรอจังหวะผู้ขายนนำเข้าของมาเติมหรือมีโปรโมชั่นเซลส์สินค้าราคาพิเศษก็ค่อยสั่งซื้อก็ได้ ก็จะได้สินค้าราคาคุ้มค่าไว้เล่นเกมและทำงานอย่างแน่นอน


บทความที่เกี่ยวข้อง

usb wifi cover

sword 15 cover

rog cover

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก