Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO YA15FH [เครื่องเล็ก แต่สเป็กไม่เบา]

Software Review


Advertisement

system informationเครื่อง VAIO ทุกเครื่องจะมาพร้อมกับลิขสิทธิ์ Windows แท้อยู่แล้ว มั่นใจได้ว่าไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจในเรื่องการอัพเดทแน่นอน เวอร์ชั่นที่มาด้วยนี้เป็น Windows 7 Home Premium

มาถึงการทดสอบตัวเครื่องด้วย Software กันบ้าง

cpu-z cpuเริ่มด้วยการตรวจดู CPU ที่ใช้ด้วยโปรแกรม CPU-Z ก่อน YA15 ตัวนี้ใช้ CPU จาก Intel รุ่น Core i3 รหัส 380UM ซึ่งจะเป็น CPU ที่กินไฟต่ำ ประหยัดพลังงาน ช่วยเพิ่มชั่วโมงการใช้งานด้วยแบตเตอรี่มากขึ้น ความเร็วนั้นอยู่ที่ 1.33 GHz มีแกนประมวล (Core) 2 แกน และแบบจำลอง (Thread) รวมทั้งหมด 4 แกน

cpu-z mainboardชิปเซ็ตของเมนบอร์ดที่ใช้คือ HM55

cpu-z spd slot#1แรมที่ให้มาเป็นแบบ DDR3 ขนาด 2 GB

gpu-zการ์ดจอเป็น HD Graphics จาก Intel เป็นการ์ดจอที่ Intel ยัดใส่ลงมากับ CPU ในตัวเลย ไม่ต้องหาชิปอันอื่นมาต่อแยกข้างนอก

3dmark06 largeทำการวัดประสิทธิภาพของการ์ดจอด้วย 3DMark06 ทำไปได้ถึง 1116 คะแนน เรียกว่าไม่เลวเลย

screen resolutionความละเอียดหน้าจอ ที่ให้มาถึงระดับ HD คือ 1366 x 768 ในขนาด 11.6 นิ้ว

notebookspec pageการแสดงผลหน้าเว็บไม่มีปัญหาอะไรครับ แสดงได้เต็มหน้า ตัวหนัวสือยังคมชัดอ่านได้

battery info

ตรวจสอบข้อมูลแบตเตอรี่จากโปรแกรม BatteryMon เป็นแบตเตอรี่จาก Sony รุ่น VGP-BPS21B ความจุที่วัดได้จากโปรแกรมคือ 3420 mAh11-1-2010 2-25-44 PM

พร้อมทั้งได้ทดสอบระยะเวลาที่สามารถใช้งานได้ด้วยแบตเตอรี่ ตามรูปจะเป็นการใช้งานเต็มที่ได้ราวๆ 2 ชั่วโมงนิดๆ แต่ถ้าใช้งานทั่วไป คือ เล่นอินเตอร์เน็ต ดูหนัง ฟังเพลง พิมพ์งาน สามารถใช้ได้นานถึงราวๆ 4 ชั่วโมง ด้วยกัน นานใช้ได้ เพียงพอต่อการเอาไปเล่นฆ่าเวลานอกบ้านได้เลยtamp before

อุณภูมิของเครื่องจากการใช้งานก็ไม่ร้อนด้วย อยู่ในระดับปกติที่ 40 -50 องศาเท่านั้นเอง

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก