Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO YA15FH [เครื่องเล็ก แต่สเป็กไม่เบา]

PanelIMG_2147ทางด้านซ้ายตัวเครื่องจะมีช่องต่อ Power Adapter อยู่ที่ปลายกระบอกแกนพับ ตามมาด้วยช่อง D-SUB สำหรับต่อจอแยก ถัดมาเป็น HDMI ซิงค์ระบายความร้อนก็จะอยู่ทางด้านซ้ายนี้ด้วย เล่นแล้วไม่ร้อนมือแน่นอนเวลาใช้เมาส์ และปิดด้วย USB 1 ช่อง ตัวเครื่องจะยกเอียงเล็กน้อย ทำให้การพิมพ์และใช้งานสบายมือมากขึ้น เหมาะกับสรีระร่างกายของเรา

IMG_2146ทางด้านขวาก็จะมี ช่องต่อหูฟัง ช่องต่อไมค์ USB 2 ช่อง รูล็อก Kensington ช่อง Ethernet และปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง

Advertisement

IMG_2143ทางด้านหน้าตัวเครื่องจะพบช่องอ่านการ์เมมโมรี่ทั้ง Memory Stick ของทาง Sony และ SD

IMG_2143-2มาทางด้านขวาก็จะมีสวิทช์ปิด/เปิด Wireless ซึ่งนี่ก็เป็นอีกเอกลักษณ์ของ VAIO ครับ ทุกตัวจะมีสวิทช์แยกมาให้ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นเลย ตามด้วยไฟบอกสถานะ 3 ดวงที่ขอบตัวเครื่อง คือ Wireless, แบตเตอรี่ และ ฮาร์ดดิสก์Webcam & Sound System

IMG_2118กล้อง Motion Eye จาก VAIO ก็มีมาให้ครบครันเหมือนเดิม สามารถจับภาพเครื่องไหวได้ลื่นไหล ชัดเจนดี เอาไปใช้กับโปรแกรม Skype หรือ Windows Live Messenger หรือจะเป็นโปรแกรม chat อื่นๆก็ได้ดีเยี่ยมเลยIMG_2119

ทางด้านซ้ายข้างๆกล้องนั้นก็จะมีรูไมโครโฟนติดมาให้ด้วยเลยในตัว สะดวกสบายในการใช้ video call เสียงก็ชัดเจน จะคุยกับเพื่อน กับครอบครัว หรือกับคนสนิท ก็ได้ทั้งนั้น ให้หายคิดถึงกันไปข้างเลยลำโพง

ลำโพงของ YA15 ตัวนี้จะอยู่ที่ด้านล่างครับ โดยจะใช้หลักการยิงสะท้อนที่พื้นโต๊ะขึ้นมาหาหูเรา ด้วยขนาดตัวเครื่องที่ไม่ได้ใหญ่ เน้นการพกพาสะดวกสบาย จึงจำเป็นที่จะต้องย้ายตำแหน่งของลำโพงสักเล็กน้อย เพื่อให้สามารถอัดเข้าไปอยู่ในบอดี้ที่มีขนาดเล็กนี้ได้ เสียงที่ได้ก็ชัดเจน ไม่แตกพร่า แม้ว่าจะเห็นช่องลำโพงมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ความดังนั้นก็ชัดเจน รู้เรื่อง ไม่อู้อี้Keaboard & Touchpad

IMG_2126คีย์บอร์ด YA15 จะเป็นแบบ Chiclet ที่ Sony เริ่มใช้มาสักพักจนกลายเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างไปแล้วเหมือนกัน มาในแบบสีดำกลืนไปกับเนื้อของบอดี้ด้านล่าง สัมผัสจากความนิ่มและเด้งของปุ่มเยี่ยมทีเดียว ความห่างเล็กน้อยนี้ช่วยให้เรารู้สึกได้ว่านิ้วเราที่กดลงไปนั้นตรงปุ่มรึเปล่า

IMG_2128

ปุ่ม Chiclet ขอบมนเล็กน้อย สกรีนตัวหนังสือสีขาว ฟอนต์ก็สวยงามครับ สมกับเป็น VAIO

IMG_2131

ในส่วนของทัชแพดจะเรียบสนิทครับ แต่จะมีลายเป็นจุดๆอยู่ตรงบริเวณผิวสัมผัส ตัวแผ่นจะเว้าลงไปนิดนึง เลยทำให้เหมือนมีขอบกั้น โดยรอบของทัชแพดเพื่อบ่งบอกตำแหน่งพื้นที่ของทัชแพด ปุ่มเมาส์ 2 ปุ่มก็จะอยู่ด้านล่างเหมือนปกติ

IMG_2130ตรงบริเวณที่พักข้อมือจะนูนขึ้นมาเล็กน้อย และจะเป็นเนื้อผิวไม่เรียบIMG_2135

ความร้อยของตัวเครื่องถือว่าไม่ร้อนเลย โดยจะมีซิงค์ระบายความร้อนอยู่ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง ลมร้อนที่ออกมาก็ไม่ได้ถือว่าร้อนมากมายนัก อยู่ในระดับแค่อุ่นๆ ด้วยซีพียูแบบกินไฟน้อยด้วย จึงทำให้ไม่เกิดความร้อนสะสมมาก เอามาตั้งบนตักเล่นได้แบบสบายๆ ไม่ต้องกลัวร้อนต้นขาเลย

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก