Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์วาย สุดฟิน ครบรส แถมเนื้อเรื่องดี อัพเดต 2021

แนะนำซีรี่ย์วาย ดูฟินๆ ครบทุกรส แถมเนื้อเรื่องดี อัพเดต 2021

ซีรี่ย์วาย

ทุกวันนี้ มีความหลากหลายทางเพศเกิดขึ้นเยอะมาก (จริงๆ ก็มีมานานมากๆ แล้ว) และเป็นที่ยอมรับกันมากขึ้น ทั้งยังมีการรณรงค์ในการยอมรับความหลากหลายเหล่านี้ด้วย ซึ่งซีรี่ย์ ละคร ภาพยนตร์ หนังสั้น ฯลฯ ก็เป็นหนึ่งในสื่อเหล่านั้น ที่เป็นส่วนช่วยในเรื่องนี้ วันนี้ทีมงานจึงอยากมาแนะนำซีรี่ย์วาย ที่รับรองถึงความฟิน สนุก แถมเนื้อเรื่องดีอีกด้วย

  1. POSE
  2. พฤติการณ์ที่ตาย
  3. Young Royals
  4. Cherry Magic
  5. The Untamed
  6. Word of Honor
  7. Special
  8. Please Like Me
  9. Papa and Daddy
  10. Be Loved in House: I Do 

ก่อนที่เราจะไปดูซีรี่ย์ที่จะมาแนะนำนั้น เรามาทำความรู้จัก ‘ซีรี่ย์วาย’ แบบคร่าวๆ กันก่อน ว่าคืออะไร เป็นอย่างไรบ้าง คำว่า ‘ Y (วาย) ‘ นั้น เดิมที่เป็นคำที่มาจากวัฒนธรรมญี่ปุ่น คือคำว่า Yaoi (ยาโอย) โดยจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างผู้ชายกับผู้ชาย ทั้งในซีรี่ย์ ภาพยนตร์ หรือการ์ตูน เรียกง่ายๆ ว่าแนว Boy’s Love นั่นเอง สำหรับผู้หญิงและผู้หญิง จะเป็นคำว่า Yuri (ยูริ) หรือ Girl’s Love เดิมทีแล้วเรื่องราวเหล่านี้เป็นความนิยมเฉพาะกลุ่ม ที่เรามันจะเรียกว่า สาววาย เป็นต้น แต่ต่อมา ทั้งจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการผลักดันความหลากหลายทางเพศ รวมไปถึงในด้านของอุตสาหกรรมการผลิตในวงการบันเทิง ผลักดันให้ สื่อเกี่ยวกับ Boy’s Love หรือ Girl’s Love นั้น ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทีนี้เราก็ไปดูกันว่ามีซีรีย์วายเรื่องไหนที่น่าดู น่ารับชมกันบ้าง

Advertisement

1. POSE

6100A948 9EF4 443F 8CA8 4AD6AF30B8EC

ซีรี่ย์วายเรื่องแรกที่จะมาแนะนำกันก็คือ เรื่อง POSE จาก Netflix นั่นเอง สำหรับเรื่องนี้ อาจจะไม่เชิงเป็นซีรีย์วายแบบเต็มตัว แต่ออกแนวซีรี่ย์ LGBTQ+ ที่นำเสนอความหลากหลายทางเพศเสียมากกว่า ตัวเรื่องบอกเล่าเรื่องราวในมหานครนิวยอร์ก ช่วงปี ค.ศ. 1987 ว่าด้วยเรื่องของชายชายหนุ่มที่มีชื่อว่า เดม่อน เขาถูกพ่อแม่ไล่ออกจากบ้าน เพียงเพราะว่าเขาเป็นเกย์ โดยที่ครอบครัวไม่มีการพูดคุยเปิดใจกันในเรื่องเหล่านี้ ทั้งเรื่องตัวเขา หรือ LGBTQ Community เดม่อน จึงต้องหาหนทางที่จะเอาตัวรอดด้วยตัวเอง เขาเลือกที่จะไปตายเอาดาบหน้า จนกระทั่งได้พบกับ เบียงก้า สาวข้ามเพศที่พบว่าตัวเองติดเชื้อ HIV จึงคิดที่จะเดินหน้าและทำตามความฝันของตัวเอง คือการมี “House” เป็นของตัวเอง เพราะหล่อนต้องการที่จะทิ้งสิ่งดีๆ ไว้เบื้องหลัง ก่อนที่ตัวหล่อนจะจากไป ซึ่งชีวิตของเบียงก้าเองก็เป็นเแฉกเช่นเดียวกับเดม่อนที่ถูกพ่อแม่ไล่ออกจากบ้าน เพราะเหตุผลในทำนองเดียวกัน เธอจึงอยากเป็น Mother of the house ที่ยิ่งใหญ่และสนับสนุนรวมถึงชี้นำเหล่า LGBTQ รุ่นใหม่ เรื่องราวความอบอุ่น ความหวัง และการต้องการการยอมรับ จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน POSE


2. พฤติการณ์ที่ตาย

6690285b cf14 4096 a88b f785e4eaa771

สำหรับซีรี่ย์วายไทยเรื่องนี้ บอกเลยว่ามีความเข้มข้นมาก ทั้งเนื้อเรื่องและความสัมพันธ์ของตัวละคร พฤติการณ์ที่ตาย (Manner of Death) เป็นซีรีย์วายแนวสืบสวนสอบสวน ของทาง WeTV บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ บรรณ แพทย์นิติเวชอายุ 30 ปี เดิมทีแล้วเขาอยู่ใน เวียงผาหมอก แต่แล้วเขาก็ต้องจากชุมชนแห่งนี้ไปเพื่อเรียนต่อ เป็นเวลากว่า 15 ปี ที่เขาได้เดินทางจากไป โดยสิ่งที่เป็นความทรงจำ และทำให้เขาคิดถึงอยู่ตลอด นั่นก็คือ เพื่อนสนิทในวัยเด็กอย่าง ปื๊ด และ เจนจิรา แต่แล้วเขาก็ต้องพบเจอกับเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ความสงบสุขของเขาค่อยๆ หายไป เมื่อภายหลังจากที่บรรณได้เจอกับเคสการเสียชีวิตของ นัตตี้ ลูกศิษย์ของเจนจิรา เขาได้ทำการชันสูตรศพของแนตตี้ร่วมกับโอ๊ต แพทย์ใช้ทุนที่อยู่ภายใต้การดูแลของเขา และได้พบว่าแนตตี้มีสารเสพติดในร่างกายและเสียชีวิตจากการกินยาทำแท้ง

การชันสูตรศพในคดีของแนตตี้ ทำให้เขาได้รู้จักกับ สารวัตรเอ็ม ตำรวจที่เข้ามาดูแลคดีส่วนใหญ่ของพื้นที่แห่งนี้ บรรณได้ออกไปเที่ยวกลางคืนกับสารวัตรเอ็ม ในจุดนี้เองที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญจุดหนึ่งในชีวิตของบรรณ เพราะเขาได้พบกับ แทน ชายหนุ่มปริศนาที่ทำให้เขารู้สึกคุ้นเคยอย่างแปลกประหลาด บรรณและแทนได้บังเอิญเดินชนกันและสบตากัน ทั้งคู่ต่างก็ทิ้งความรู้สึกสงสัยในกันและกัน แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลก เมื่อความจริงเปิดเผยว่า แท้จริงแล้ว แทนคือแฟนหนุ่มของเจนจิรา เพื่อนสาวคนสนิทของเขาเอง แทนเปิดตัวว่าเป็นติวเตอร์หนุ่มซึ่งเปิดโรงเรียนสอนพิเศษร่วมกับเจนจิรา และยิ่งไปกว่านั้น ในคืนเดียวกันกับที่เขาได้รู้ความจริงเรื่องนี้ ก็เป็นคืนเดียวกันกับที่เจนจิราได้ถูกพบกลายเป็นศพอยู่ในห้องนอนของตัวเอง ท้ายที่สุดแล้วคดีเหล่านี้จะลงเอยอย่างไร และความสัมพันธ์ระหว่างบรรณและแทนจะดำเนินต่อไปในทิศทางไหน ติดตามได้ใน พฤติการณ์ที่ตาย


3. Young Royals

6CHznbr0BF78ar16zJwTVRYLLOX

Young Royals ซีรีย์วายจากทาง Netflix ที่ทำออกมาได้เนื้อเรื่องดีมากๆ จนได้รับคำชมจากแฟนๆ ซีรี่ย์หลายคนเลย ตัวซีรี่ย์เป็นแนว Coming of age เนื้อเรื่องบอกเล่าถึง เรื่องราวข่าวฉาวที่หลุดออกไปทั่วโลกโซเชียล ของเจ้าชายวิลเฮล์มซึ่งเป็นรัชทายาทแห่งราชวงศ์สูงส่งในประเทศสวีเดน ด้วยอภิสิทธิ์ของความเป็นเจ้าชาย และครอบครัวราชวงศ์ จึงส่งตัวเขาไปที่โรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง ที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก ซึ่งมีแต่คนฐานะดีเข้าไปเรียนอยู่ เจ้าชายวิลเฮล์มได้รู้จักกับ ออกัสตุส เพื่อนของพี่ชายที่คอยดูแล และพาเขาเข้าสู่โลกของความอิสระ แบบไร้ขีดจำกัดมากกว่าที่จะคาดเดาได้ พร้อมทั้งยังมี เฟลิซ สาวผิวสีที่มีความใฝ่ฝันที่จะได้ครอบครองเจ้าชายคนนี้เพื่อที่จะประคับประคองฐานะของตนเอง หรือรวมไปถึง ซาร่า สาวผู้ร่าเริงแต่กลับกลาย เป็นโรคสมาธิสั้น และมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ในเรื่องของการควบคุมม้าในคอกแต่ดูเหมือนว่าเบื้องหน้าโรงเรียนประจำสุดหรูหราแห่งนี้ จะดูดี มีระดับ แต่กลับกลายเป็นว่าเมื่ออยู่นานวัน เข้ายิ่งเห็นเบื้องหลังต่างๆมากมาย จนทำให้ยากที่จะยอมรับได้ เรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งสองจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน Young Royals


4. Cherry Magic

AA20C69B 7C83 4497 BC0C CF7BCD0AD64D

Cherry Magic หรือ Cherry Magic! Thirty Years of Virginity Can Make You a Wizard?! เป็นซีรี่ย์วายจากประเทศญี่ปุ่น ที่ออกอากาศในปี 2020 ตัวเรื่องสร้างมาจากมังงะ (การ์ตูนญี่ปุ่น) ที่ได้นำมาดัดแปลงให้เป็นละครโทรทัศน์ แบบ Live Action เป็นแนวน่ารัก อบอุ่นหัวใจ ผสมผสาน ความตลกและสนุกสนาน ตามสไตล์ญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของ คิโยชิ อาดาจิ ที่เมื่ออายุ 30 ปี เขาก็เกิดได้รับพลังวิเศษที่ทำให้เขาสามารถอ่านใจคนอื่นได้ด้วยการสัมผัส แม้ว่าตัวเขาเองจะไม่ได้ต้องการพลังนี้ แต่ก็ต้องยอมรับและอยู่กับมันให้ได้ เขาพยายามหลีกเลี่ยงที่จะสัมผัสกับผู้คนเพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปรู้ว่าเขาคนนั้นคิดหรือรู้สึกอย่างไร แต่แล้วเรื่องราวก็ไม่ง่ายขนาดนั้น เมื่อวันหนึ่งเขาได้พบกับ ยูอิจิ คุโรซาวะ ที่ทำงานอยู่ภายใต้อาคารเดียวกัน แต่แล้วสิ่งต่างๆ ก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาสัมผัสกับคุโรซาวะโดยบังเอิญและอ่านใจของเขาได้ ก่อนจะพบว่าหนุ่มอารมณ์ดีหน้าตายิ้มแย้มตลอดเวลาคนนี้ กำลัง “ตกหลุมรักเขา” เขาจะทำอย่างไรต่อไป และความสัมพันธ์ของทั้งสองจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน Cherry Magic Thirty Years of Virginity Can Make You a Wizard?!


5. The Untamed

74F0AD91 E56B 438F 9E4A 7A1CAAB90B9B

The Untamed หรือชื่อไทยว่า “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” ซีรี่ย์เรื่องนี้ออกอากาศในปี 2019 สร้างมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกัน คือ The Untamed (Mo Dao Zu Shi) ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตัวซีรี่ย์เองก็ได้รับความนิยมและโด่งดังเป็นอย่างมาก แม้ว่าตัวเรื่องจะต้องหลีกเลี่ยงฉากหวาย เพราะติดข้อจำกัดจากทางรัฐบาลของจีน แต่อย่างไรก็ตาม นั่นยิ่งเป็นเสน่ห์ทำให้แฟนๆ รู้สึกจิ้นยิ่งขึ้นไปอีก แถมยังทำออกมาได้น่ารักมากๆ อีกด้วย ตัวเรื่องเล่าเรื่องราวของเด็กกำพร้าอย่าง ‘เว่ยอู๋เซี่ยน’ ที่ถูกเลี้ยงดูในสกุลเจียง หนึ่งในตระกูลที่ประกอบด้วยสกุลใหญ่ 5 สกุล คือ เจียง, หลาน, จิน, เนี่ย และ เวิน ซึ่งเว่ยอู๋เซี่ยนได้ไปฝึกวิชากับตระกูลหลาน จนได้พบกับ ‘หลานวั่งจี’ ผู้ที่มีบุคลิกนิ่งๆ และเจ้าระเบียบเป็นอย่างมาก ซึ่งนิสัยต่างกับ เว่ยอู๋เซี่ยน แต่ทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนรักกันในที่สุด เพราะต่างฝ่ายต้องช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ กระทั่งเกิดเรื่องราวทำให้ชีวิตของ “เว่ยอู๋เซี่ยน” ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ติดตามได้ใน The Untamed


6. Word of Honor

DE9FEBE6 DF70 4C88 B921 BCD22F737546

สำหรับซีรี่ย์ Word of Honor มีชื่อไทยว่า “นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า” ซีรี่ย์เรื่องออกอากาศในปี 2021 เป็นแนวแอ็คชั่น ดราม่า ผสมแฟนตาซีย้อนยุค เป็นเรื่องราวของ ‘เวินเค่อสิง’ (แสดงโดย กงจวิ้น) ที่ได้ออกท่องยุทธภพไปเพื่อต้องการตามหาคนที่ฆ่าพ่อและแม่ของเขา และ ‘โจวจื่อซู’ (แสดงโดยจางเจ๋อฮั่น) ที่มีความรู้สึกเบื่อต่อชีวิตที่ซ้ำซากและจำเจในวังหลวง ทำให้เขาลาออกจากตำแหน่งองค์รักษ์ในวังหลวง แล้วเดินทางไปเรื่อยๆ จะกระทั่งวันหนึ่งที่ทั้งคู่ได้มาพบกัน และด้วยความที่ต่างฝ่ายต่างคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนรักกัน แต่ความสัมพันธ์ที่ดูเหมือนจะเป็นเพื่อนรักกันนี้เอง ที่ทั้งคู่ไม่รู้เลย ว่าความรักของพวกเขาได้ก่อตัวขึ้นแล้ว เรื่องราวความรักและมิตรภาพของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน Word of Honor 


7. Special

DEE4ABE4 55DB 42A6 9C93 DF03552051FA

มาที่ซีรี่ย์วายฝั่งตะวันตกกับบ้าง อย่าง Special ที่เป็นแนวดราม่า คอมเมดี้ มีด้วยกัน 2 Seasons ออกอากาศในปี 2019-2021 เนื้องเรื่องบอกเล่าเรื่องราวของ ชายหนุ่มคนหนึ่งที่เป็น LGBTQ+ พร้อมกันนั้นเขาเองก็เป็นโรคพิการทางสมองด้วย ชายหนุ่มคนนี้ชื่อว่า ‘ไรอัน’ เขาได้เข้าทำงานในบริษัทเขียนบทความแห่งหนึ่ง ในที่นี้เอง เขาได้เขียนบทความที่ถ่ายทอดเรื่องราวของประสบการณ์ชีวิตของตัวเอง ที่ตัวเขานั้นมักจะโดนสังคมแบะคนรอบข้างรังแกและข่มเหง เพราะเขาแตกต่างจากคนที่ทุกคนมองว่าปกติ แต่ตัวเขาเองก็มักจะมองโลกในแง่ดีและมองข้ามปัญหาเหล่านี้เสมอ รวมไปถึงเขาได้รับกำลัวใจจากเพื่อนๆ ที่คอยอยู่ข้างๆ และเป็นกำลังใจให้เขาอยู่เสมอนั่นเอง เรื่องราวอบอุ่นหัวใจ และเรื่องของความแตกต่างนี้จะดำเนินไปอย่างไร ติดตามได้ใน Special


8. Please Like Me

CF45390F 3674 456E 8D6D D6BA336DA0CA

ซีรี่ย์เรื่องนี้มีด้วยกัน 4 Seasons เป็นแนวคอมเมดี้ ดราม่า และครอบครัว ออนแอร์ในปี 2019 บอกเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่ง ‘จอร์ช’ ที่เขาโดนแฟนสาวบอกเลิก เพราะเกตุผลว่า แฟนสาวของเขานั้นได้บอกเขาว่าตัวเขานั้นเป็นเกย์ที่ชอบผู้ชาย ทำให้เขาเองตกใจเป็นอย่างมาก และคิดว่าตัวเองเป็นเกย์จริงๆ เขาจึงริ่มต้นปรับไลฟ์สำตล์และการใช้ชีวิตเสียใหม่ ทำความรู้จักและทำความเข้าใจตัวเองให้มากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังมีปัญหาใหญ่สำคัญอยู่ นั่นก็คือ เขาจะไปสารภาพกับครอบครัวอย่างไร แถมแม่ของเขาก็แ่วยเป้นโรคไบโพล่าด้วย เขาจะสามารถสารภาพเรื่องนี้ได้หรือไม่ และจะได้รับคำตอบอย่างไร ติดตามได้ใน Please Like Me


9. Papa and Daddy 

757C1E0F BEBC 407D AB3D B5DA789DE4B0

Papa and Daddy ซีรี่ย์วายไต้หวันแนวโรแมนติก ดราม่า ออกอากาศในปี 2021 ตัวเรื่องที่มีเค้าโครงเรื่องมากจากสอง CEO ของ gagaoolala.com (บริการออนไลน์สตรีมมิ่ง หนัง ซีรีส์ สารคดี รายการต่างๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ LGBTQ+ รายแรกของเอเชีย) โดยเนื้อหานั้นจะเป็นเรื่องราวของ 2 ผู้บริหารร้านอาหาร ที่คบหากันมาเป็นเวลานาน ทั้งคู่ฝันอยากจะมีครอบครัว มีลูก ทั้งสองจึงได้ตัดสินใจตกลงมีลูกด้วยกัน แต่กระนั้น เมื่อลูกของพวกเขาเติบโตขึ้น ก็กลับมีเสียงนินทาถึงความสัมพันธ์ของครอบครัวพวกเขา ทำให้พวกเขาทั้งคู่มีความกังวลใจในเรื่องที่จะอธิบายให้ลูกของพวกเขาเข้าใจได้อย่างไรถึงคำว่าครอบครัว และคำว่าแม่ ติดตามเรื่องราวเหล่านี้ได้ใน Papa and Daddy 


10. Be Loved in House: I Do 

C2255E22 6211 4AD4 97FB 9403F9ACF4A3

Be Loved in House: I Do เป็นซีรี่ย์ไต้หวันแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่ออกอากาศในปี 2021 เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มสองคน ที่มีสถานะแตกต่างกัน ‘จินอวี่เวิน’ เป็นเจ้านายสุดโหด เจ้าระเบียบ และเย็นชา ส่วนอีกคน ‘สือเหล่ย’ พนักงานของจินอวี่เวิน ที่มีนิสัยกวนประสาท สือเหล่ยและเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ได้วางแผนที่จะเล่นงานเจ้านายของพวกเขา แต่ทั้งนี้ใครกันแน่ที่จะเป็นคนจัดการใคร ในเมื่อความใกล้ชิดของคนทั้งคู่ ทำให้ความสัมพันธ์ค่อยๆ ก่อเกิดเป็นความรัก แต่ความรักครั้งนี้ก็มีเรื่องให้สะดุด เพราะบริษัทดันมีกฎว่า ห้ามคนในบริษัทคบหาเป็นแฟนกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน Be Loved in House: I Do 


และทั้งหมดนี้ก็คือซีรี่ย์วาย เอาใจคนชอบจิ้น ที่สามารถไปหามารับชมตามกันได้เลย โดยเรื่องที่เราได้แนะนำไปนั้น ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีซีรี่ย์อีกหลายเรื่องเลย ที่มีความสนุก เนื้อเรื่องดี ครบรสไม่แพ้กัน และที่เราได้นำมาแนะนำก็ไม่ได้เจาะจงเฉพาะชาติใดชาติหนึ่งด้สวย เป็นซีรี่ย์จากหลากหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น ฝั่งเอเชียหรือฝั่งตะวันตก นั่นก็เพื่อความหลากหลาย สนุกในแบบของแต่ละที่จะนำเสนอ ใครที่สนใจซีรี่ย์แนวนี้ก็สามารถไปรับชมกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์
วิธีพิมพ์ด้วยเสียง
แอพทำภาพให้ชัด
แอพเปลี่ยนหน้า แอพสลับหน้า
แคปชั่นน่ารักๆ แคปชั่นเสี่ยว
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำซีรีย์123 เรื่อง ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง ดูกันเพลินๆ ต้อนรับหยุดยาว อัพเดท 2024 ละครหรือซีรีย์ ในปัจจุบันนั้นก็มีให้เราได้เลือกรับชมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ อีกทั้งก็ยังมีซีรีย์เรื่องใหม่ๆ ออกมาให้เราติดตามกันอยู่ตลอดเวลาเลยด้วย ยิ่งถ้าใครที่มีเวลาว่าง แล้วไม่รู้จะทำอะไรดี หยุดยาวก็ไม่ได้ไปไหน ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมซีรีย์123 เรื่อง มากฝากกัน...

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์เลส Girls Love น่าดู ทั้งไทยและต่างประเทศ รับรองฟิน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรี่ย์หรือละครมากมาย หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกรับชม แถมยังเลือกได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ทั้งรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน, Smart TV หรือ เว็บไซต์ และหนึ่งในแนวซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมและมีการสร้างผลงานออกมาเพิ่มมากขึ้นนั่นก็คือซีรี่ย์แนวยูริ...

Tips & Tricks

แนะนำซีรีย์จีน พากย์ไทย หลากหลายแนว ดูได้เพลินๆ อัพเดท 2024 ซีรียย์จีน เป็นอีกหนึ่งสัญชาติ ที่ได้รับความนิยมรับชมเป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น หลากหลายอารมณ์ ทั้งย้อนยุค ไปจนถึงร่วมสมัย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำซีรีย์จีน พากย์ไทย น่าดู มีหลากหลายแนว ที่สามารถรับชมได้เพลินๆ แถมพากย์สนุก จะดูในวันหยุด หรือดูในช่วงเวลาว่างก็ช่วยผ่อนคลายและเพิ่มความบันเทิงได้เป็นอย่างดี แนะนำซีรีย์จีน...

Tips & Tricks

แนะนำซีรีส์วายน่าดู ที่คอซีรีส์ไม่ควรพลาด เนื้อเรื่องน่าสนใจ มีหลากหลายแนว อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรีส์หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกดู แถมยังเลือกรับชมได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ที่สามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชันได้ง่ายๆ และหนึ่งในแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือซีรีส์ วาย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำซีรีส์วายน่าดู พล็อตเรื่องน่าสนใจ หลากหลายแนวให้รับชม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก