Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 หูฟังไร้สายหลักร้อยถึงพันนิดๆ คุณภาพเกินตัว มีไว้ฟังเพลงบอกเลยฟินแน่!

หูฟังไร้สายหลักร้อยถึงพันนิดๆ ตอนนี้มีตัวเลือกเจ๋งๆ หลายรุ่นให้โดนกัน บอกเลยว่าโดนไปยังไงก็คุ้ม!

TWS budget cover

หูฟังไร้สายแบบ True Wireless ปัจจุบันนี้มีหลากรุ่นหลายราคาจากผู้ผลิตหลากหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อไปฟังเพลงหรือโทรศัพท์ติดต่อคนรอบตัวได้ ไม่มีสายมาเกะกะรบกวนแล้วไปรั้งโดนข้าวของต่างๆ จนลากมือถือของเรากระเด็นตกพื้นให้เสียหายอย่างแน่นอน และด้วยเทคโนโลยีการส่งผ่านไฟล์เสียงด้วย Bluetooth ในตอนนี้ก็ได้รับการอัพเกรดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ฟังเพลงได้อรรถรสดีขึ้นใกล้เคียงกับหูฟังแบบต่อสายเลยทีเดียว และหูฟังบางรุ่นก็มี Game mode ที่ลดค่าความหน่วง (Latency) ลง ช่วยให้เวลาเล่นเกม FPS แล้วได้ยินเสียงเร็วและทิศทางแม่นยำอีกด้วย

Advertisement

สำหรับหูฟัง True Wireless กลุ่มนี้ หลายคนอาจจะได้ยินจากคนใกล้ตัวหรือหาข้อมูลเองแล้วเห็นแต่รุ่นราคาหลักพันกลางไปจนหลักหมื่นอยู่เป็นระยะๆ แล้วพลอยรู้สึกว่าหูฟังประเภทนี้อาจจะราคาแพง แต่จริงๆ แล้วรุ่นราคาหลักร้อยไปจนพันต้นๆ หลายๆ รุ่นก็คุณภาพงานประกอบ, ฟีเจอร์, การเชื่อมต่อ ฯลฯ ก็ถือว่าดีไม่แพ้กันเลย แค่อาจจะไม่มีบางฟังก์ชั่นที่ผู้ผลิตเลือกติดตั้งให้รุ่นราคาแพงเท่านั้นหูฟังไร้สาย

ด้านข้อมูลทางเทคนิคและวิธีการเลือกซื้อหูฟังประเภทนี้มาฟังเพลง ผู้เขียนได้แนะนำเอาไว้ในบทความ “5 หูฟัง True Wireless สเปคแจ่มเสียงดี ลงทุนแล้วใช้ได้หลายปี” ที่เผยแพร่ไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งถ้าใครต้องการแนวทางเลือกซื้อและรายละเอียดของ Qualcomm aptX สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในบทความนั้นได้เลย

6 หูฟังไร้สาย ราคาร้อยถึงพันนิดๆ มีเอาไว้ฟังเพลงบอกเลยว่าฟิน

คนที่กำลังหาหูฟัง True Wireless ราคาไม่แพงมากมาใช้แทนหูฟังแบบสายที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้ แต่ไม่อยากซื้อรุ่นราคาแพงมาก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ตอนนี้ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนแบรนด์ต่างๆ ก็พากันเปิดตัวหูฟังรุ่นราคาไม่แพงมากมาให้เลือกหลายรุ่นเลย โดยรุ่นที่เลือกมาแนะนำมีดังนี้

  1. Eloop T3 (585 บาท)
  2. 1MORE omthing Airfree (639 บาท)
  3. Defunc TRUE BASIC (990 บาท)
  4. OPPO Enco Buds (999 บาท)
  5. Soundpeats TrueAir2+ (1,099 บาท)
  6. Sabbat X12 Pro (1,290 บาท)
1. Eloop T3 (585 บาท)

Eloop T3 1

ชื่อชั้น Eloop นั้นจะโด่งดังเรื่องสายชาร์จและแบตเตอรี่สำรองเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ผลิตภัณฑ์อย่างหูฟัง True Wireless ให้เลือกซื้อเอาไว้ฟังเพลงด้วย อย่าง Eloop T3 ที่ทั้งราคาไม่แพงแล้ว ก็มีฟีเจอร์ดีๆ ใส่มาให้เพียบไม่ว่าจะรองรับ Touch control, ชาร์จตัวหูฟังแบบไร้สายได้, มีระบบช่วยตัดเสียงรบกวน และตัวหูฟังก็รับส่งข้อมูลเสียงได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เล่นเกมแล้วเสียงไม่ดีเลย์อีกด้วย

หูฟังตัวนี้จะเป็นดีไซน์ In-Ear เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.1 ได้เลย ส่วนแบตเตอรี่สามารถใช้ฟังเพลงต่อเนื่องได้ 4-6 ชั่วโมง และถ้ารวมเอากลับไปชาร์จในเคสแล้วจะใช้งานได้นานสุด 25 ชั่วโมงทีเดียว รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ได้ 2 แบบ คือ USB-C หรือชาร์จไร้สายก็ได้ และมีจุกยางให้เลือก 3 ขนาด ให้เข้ากับหูของเราที่สุดและไม่หลุดจากหูง่ายๆ และได้เสียงแบบสเตอริโออีกด้วย เรียกว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นราคาไม่แพงแต่สเปคดีเกินตัวทีเดียว

สเปคของ Eloop T3
  • หูฟังดีไซน์ In-Ear เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.1 ได้เสียงแบบสเตอริโอ
  • รองรับ Touch control, ชาร์จตัวหูฟังแบบไร้สายได้, มีระบบช่วยตัดเสียงรบกวน, ดีเลย์ต่ำ
  • ใช้งานต่อเนื่องได้นาน 4-6 ชั่วโมง รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสแล้วใช้งานได้นานสุด 25 ชั่วโมง
  • ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านทางพอร์ต USB-C หรือชาร์จไร้สายก็ได้
  • ราคา 585 บาท (Eloop Official Shopee Mall)
2. 1MORE omthing Airfree (639 บาท)

tg8kja

เชื่อว่าชื่อของ 1MORE omthing Airfree นั้นน่าจะเป็นหูฟัง True Wireless ที่ผู้ใช้หลายๆ คนเลือกมาใช้งานและอาจจะแนะนำคนใกล้ตัวให้ใช้งานด้วย เพราะคุณภาพเสียงที่ใส ฟังเพลงสนุก ราคาไม่แพงมาก, ติดตั้งชิป Qualcomm QCC3020 ให้รองรับ aptX, รองรับ Touch control, มีระบบตัดเสียงรบกวน ENC และมีแอพฯ omthing ให้โหลดมาใช้อัพเดทเฟิร์มแวร์ได้ มีให้โหลดใน Google Play Store หรือ App Store ก็ได้ จัดว่าครบเครื่องระดับหนึ่งเลย

ด้านสเปคหูฟังตัวนี้จะเป็นดีไซน์ In-Ear ติดตั้งไดรเวอร์แบบไดนามิคขนาด 7 มม. มาให้ เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0 รองรับโปรไฟล์เสียง AAC, SBC, aptX พร้อมไมโครโฟนตัดเสียงแบบ ENC เป็น cVc 8.0 สามารถฟังเพลงได้นานสุดครั้งละ 5 ชั่วโมง รวมการนำกลับไปชาร์จในเคสแล้วได้ 25 ชั่วโมงสูงสุด และชาร์จแบตเตอรี่ได้ด้วย USB-C ได้เลย เรียกว่าเป็นหูฟังไร้สายราคาไม่แพงแต่คุณภาพดีเกินตัวอีกรุ่นที่ไม่ควรพลาดทีเดียว

สเปคของ 1MORE omthing Airfree
  • หูฟังดีไซน์ In-Ear ไดรเวอร์แบบไดนามิคขนาด 7 มม. เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0
  • รองรับ Touch control, มีระบบช่วยตัดเสียงรบกวนแบบ ENC เป็น cVc 8.0, รองรับ aptX และโหลดแอพฯ มาติดตั้งเพื่ออัพเดทเฟิร์มแวร์ได้
  • ใช้งานต่อเนื่องได้นาน 5 ชั่วโมง รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสแล้วใช้งานได้นานสุด 25 ชั่วโมง
  • ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านทางพอร์ต USB-C 
  • ราคา 639 บาท (1MORE Official Shopee Mall)
3. Defunc TRUE BASIC (990 บาท)

True Basic Blk

หูฟังไร้สายที่คุณภาพเสียงและงานประกอบดีน่าสนใจแต่ราคาไม่แพงมาก น่าซื้อมาใช้ฟังเพลง จะมี Defunc TRUE BASIC ให้เลือกด้วย โดยจุดเด่นดีไซน์ของมัน คือตัวหูฟังจะเป็น Earbud แบบเสริมเขี้ยวล็อคเข้าร่องหูให้ตัวหูฟังหลุดยาก สามารถใส่เล่นกีฬาได้เลยรวมทั้งกันน้ำระดับ IPX4 ดีไซน์แบบส่งเสียงเข้ารูหูโดยตรงให้ได้ยินเนื้อเสียงดียิ่งขึ้นและรองรับ Touch control อีกด้วย

ตัวหูฟังจะรองรับการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0 สามารถดูหนังฟังเพลงได้อรรถรสดีให้รายละเอียดชัดเจน ใช้ฟังเพลงต่อเนื่องได้ 3 ชั่วโมง นำกลับไปชาร์จในเคสแล้วใช้งานได้นานสุดรวม 12 ชั่วโมงและชาร์จแบตเตอรี่ให้ตัวเคสและหูฟังผ่านพอร์ต USB-C ได้ นอกจากนี้ยังรองรับการสั่งงาน Google Assistant กับ Siri ได้ทันที ซึ่งถ้าตัดเรื่องแบตเตอรี่ใช้งานได้ไม่ค่อยนานออกไป ต้องถือว่าเป็นหูฟังที่น่าสนใจรุ่นหนึ่งทีเดียว

สเปคของ defunc true basic
  • หูฟังดีไซน์ Earbud เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 ดีไซน์ส่งเสียงเข้ารูหูโดยตรง มีเขี้ยวล็อคร่องหู
  • รองรับ Touch control, กันน้ำและเหงื่อระดับ IPX4, สั่งงาน Google Assistant และ Siri ได้
  • ใช้งานต่อเนื่องได้นาน 3 ชั่วโมง รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสแล้วใช้งานได้นานสุด 12 ชั่วโมง
  • ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านทางพอร์ต USB-C 
  • ราคา 990 บาท (Vgadz Official Shopee Mall)
4. OPPO Enco Buds (999 บาท)

sec2 img 1024

แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอย่าง OPPO เองก็มีหูฟังไร้สายสเปคดีและราคาไม่แพงเกินไปอย่าง OPPO Enco Buds ให้เลือกซื้อด้วย ซึ่งราคาที่ทางบริษัทตั้งมาก็ถือว่าไม่แพงเกินไป แต่ก็มีฟีเจอร์และจุดเด่นหลากหลายอย่าง ทั้งมีแอพฯ HeyMelody สำหรับอัพเดทเฟิร์มแวร์และดูปริมาณแบตเตอรี่ของหูฟังให้โหลดมาใช้งานได้ทั้งใน Google Play Store และ App Store, เชื่อมต่อแบบแยกหูสองฝั่ง, มี Game mode, ตัดเสียงรบกวนด้วยระบบ DNN, กันน้ำและฝุ่นระดับ IP54, รองรับ Touch control อีกด้วย

ตัวหูฟังติดตั้งไดรเวอร์ไดนามิคขนาด 8 มม. มาในตัว ให้คุณภาพเสียงชัดเจนระดับ HD เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.2 รองรับโปรไฟล์เสียง AAC, SBC ฟังเพลงต่อเนื่องได้นาน 6 ชั่วโมง ถ้ารวมชาร์จในเคสจะใช้งานได้นานสุด 24 ชั่วโมง ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต USB-C ได้เลย ซึ่งจุดเด่นหลักของหูฟังไร้สายรุ่นนี้จะเป็นโหมดความหน่วงต่ำที่ออกแบบมาเพื่อเล่นเกมได้ดีขึ้น เรียกว่าเป็นรุ่นราคาไม่แพงแต่ฟีเจอร์มาครบเครื่องทีเดียว เหมาะกับคนที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าและใช้งานต่อเนื่องได้หลายชั่วโมงเป็นอย่างมาก

สเปคของ OPPO Enco Buds
  • หูฟังดีไซน์ In-Ear ไดรเวอร์แบบไดนามิคขนาด 8 มม. เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.2
  • รองรับ Touch control, มีระบบช่วยตัดเสียงรบกวนแบบ DNN, กันน้ำและฝุ่นระดับ IP54 และโหลดแอพฯ มาติดตั้งเพื่ออัพเดทเฟิร์มแวร์ได้ และมี Game mode ด้วย
  • ใช้งานต่อเนื่องได้นาน 6 ชั่วโมง รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสแล้วใช้งานได้นานสุด 24 ชั่วโมง
  • ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านทางพอร์ต USB-C 
  • ราคา 999 บาท (OPPO Official Shopee Mall)
5. Soundpeats TrueAir2+ (1,099 บาท)

soundpeats

ถ้าเน้นเรื่องการฟังเพลง อยากได้หูฟังไร้สายคุณภาพและมีฟีเจอร์อัดแน่นน่าใช้งาน จะมี Soundpeats TrueAir2+ ที่ราคาแตะหลักพันต้นๆ แต่มักมีโปรโมชั่นเซลส์ราคาพิเศษอยู่เป็นระยะๆ ด้วย ซึ่งเรื่องคุณภาพเสียงต้องถือว่าหายห่วงได้เลย แต่ฟีเจอร์เด่นคือหูฟังนี้ติดตั้งชิป Qualcomm QCC3040 มาให้ จึงรองรับ aptX-Adaptive, มี Game mode ลดความหน่วงของเสียงลง, มี Qualcomm TrueWireless Mirroring ให้การเชื่อมต่อดีขึ้น, มีระบบตัดเสียงรบกวน cVc 8.0 และรองรับการชาร์จไร้สายได้อีกด้วย

สเปคของหูฟังนี้ติดตั้งไดรเวอร์ขนาด 14.2 มม. มาให้ในตัว เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0 รองรับโปรไฟล์ HSP, HFP, A2DP, AVRCP ส่วนโปรไฟล์เสียงรองรับ SBC, aptX-Adaptive ใช้ฟังเพลงต่อเนื่องได้นานสุด 5 ชั่วโมง รวมเวลาชาร์จในเคสได้ 25 ชั่วโมง รองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB-C หรือชาร์จไร้สายก็ได้ เรียกว่าเป็นหูฟังระดับราคาพันนิดๆ ที่น่าสนใจมาก จะเอาไว้ฟังเพลงหรือโทรติดต่องานก็ดีทั้งคู่เลย

สเปคของ Soundpeats TrueAir2+
  • หูฟังดีไซน์ In-Ear ไดรเวอร์ขนาด 14.2 มม. เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 รองรับโปรไฟล์ HSP, HFP, A2DP, AVRCP ส่วนโปรไฟล์เสียงรองรับ SBC, aptX-Adaptive 
  • มีชิป Qualcomm QCC3040 รองรับ aptX-Adaptive, Game mode ลดความหน่วงของเสียง, มี Qualcomm TrueWireless Mirroring ให้การเชื่อมต่อดีขึ้น, มีระบบตัดเสียงรบกวน cVc 8.0
  • ใช้งานต่อเนื่องได้นาน 5 ชั่วโมง รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสแล้วใช้งานได้นานสุด 25 ชั่วโมง
  • ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านทางพอร์ต USB-C หรือชาร์จไร้สาย
  • ราคา 1,099 บาท (Soundpeats Official Shopee Mall)
6. Sabbat X12 Pro (1,290 บาท)

e8c6d18bff686b6bb76be88fe0ffd660

นอกจากสีดำหรือขาวแล้ว หูฟังไร้สายที่สีสันสุดอาร์ตสวยได้ใจ คุณภาพเสียงจัดว่าดีทีเดียวในหลักพันต้น จะมี Sabbat X12 Pro รุ่นนี้ที่ผู้เขียนใช้เป็นหูฟังประจำตัวมาร่วมปีแล้วและคุณภาพเสียงถือว่าน่ประทับใจไม่น้อย สามารถฟังเพลงได้หลากหลายแนวไม่ว่าจะป็อป ร็อค ให้สเตจระดับกลางๆ แต่เก็บรายละเอียดเสียงได้ดี เบสลึกและหนักแต่ไม่บวมเกินไปได้เสียงนักร้องเด่นและเนื้อเสียงหนักแน่นทีเดียว ซึ่งถ้าใครใช้หูฟังรุ่นเดียวกันหรือกำลังจะซื้อ แนะนำว่าให้ปิด Normalize Volume ในแอพฯ ฟังเพลงเช่น Spotify ไปด้วย จะทำให้ฟังเพลงได้อรรถรสยิ่งขึ้น

จุดเด่นหลักๆ ของรุ่น X12 Pro นอกจากมีสีสันให้เลือกหลากหลายสี สวยงามไม่จำเจแล้ว ยังติดตั้งไดรเวอร์ให้เสียงระดับ HD, ระบบตัดเสียง cVc 8.0, รองรับ Google Assistant กับ Siri, กันน้ำและฝุ่นระดับ IPX5 และรองรับ Gesture control โดยกดปุ่มที่หัวหูฟังได้และ Game mode ด้วย

สเปคของหูฟังตัวนี้จะติดตั้งไดรเวอร์ขนาดใหญ่ รองรับ 6D Shocking HD Stereo sound คุณภาพเสียงดี เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0 รองรับโปรไฟล์ HSP, HFP, A2DP, AVRCP ใช้ฟังเพลงต่อเนื่องได้ 6 ชั่วโมง ถ้ารวมชาร์จในเคสจะใช้งานได้นานสุด 30 ชั่วโมง ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านทาง USB-C ได้เลย ซึ่งคุณภาพเสียงนั้นถือว่าน่าประทับใจไม่น้อย รวมทั้งทาง Sabbat Thailand เองก็มักจัดโปรโมชั่นเป็นระยะๆ ทำให้ราคาลดลงมาต่ำกว่าหลักพันบ่อยๆ อีกด้วย

สเปคของ Sabbat X12 Pro
  • หูฟังดีไซน์ Earbud ไดรเวอร์รองรับ 6D Shocking HD Stereo sound เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 รองรับโปรไฟล์ HSP, HFP, A2DP, AVRCP 
  • มี Game mode ลดความหน่วงของเสียง, ระบบตัดเสียงรบกวน cVc 8.0, รองรับ Google Assistant กับ Siri, กันน้ำและฝุ่นระดับ IPX5 และรองรับ Gesture control โดยกดปุ่มที่หัวหูฟัง
  • ใช้งานต่อเนื่องได้นาน 6 ชั่วโมง รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสแล้วใช้งานได้นานสุด 30 ชั่วโมง
  • ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านทางพอร์ต USB-C 
  • ราคา 1,299 บาท (Sabbat Thailand Shopee Mall)

สรุปสเปคหูฟังไร้สาย 6 รุ่น ราคาพันนิดๆ ฟังเพลงดี

จะเห็นว่าหูฟังไร้สายในปัจจุบันนี้ ถึงจะเป็นรุ่นเริ่มต้นราคาไม่แพงมากแต่ก็มีคุณภาพดีน่าสนใจ มีฟีเจอร์เด่นๆ ติดตั้งมาให้เพียบเลยทีเดียว ซึ่งถ้าสรุปสเปคและจุดเด่นจะเป็นดังนี้

สเปคหูฟังไร้สาย ดีไซน์และการเชื่อมต่อ ฟีเจอร์พิเศษ ระยะเวลาใช้งาน การชาร์จ ราคา
Eloop T3 In-Ear

Bluetooth 5.1

เสียงสเตอริโอ
Touch Control

ระบบตัดเสียงรบกวน

ดีเลย์ต่ำ
4-6 ชั่วโมง

รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสได้นานสุด 25 ชั่วโมง
USB-C

ชาร์จไร้สาย
585 บาท
1MORE omthing Airfree In-Ear

Bluetooth 5.0

ไดรเวอร์แบบไดนามิค 7 มม. 
Touch Control

ระบบตัดเสียงรบกวน ENC เป็น cVc 8.0

รองรับ aptX

มีแอพฯ ช่วยอัพเดทเฟิร์มแวร์
ราว 5 ชั่วโมง

รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสได้นานสุด 25 ชั่วโมง
USB-C 639 บาท
Defunc TRUE BASIC Earbud

Bluetooth 5.0

ดีไซน์ส่งเสียงเข้ารูหูโดยตรง มีเขี้ยวล็อคร่องหู
Touch Control

IPX4

สั่งงาน Google Assistant และ Siri ได้
3 ชั่วโมง

รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสได้นานสุด 12 ชั่วโมง
USB-C 990 บาท
OPPO Enco Buds In-Ear

Bluetooth 5.2

ไดรเวอร์แบบไดนามิค 8 มม.
Touch Control

ระบบช่วยตัดเสียงรบกวนแบบ DNN

IP54

มีแอพฯ ช่วยอัพเดทเฟิร์มแวร์

Game mode
6 ชั่วโมง

รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสได้นานสุด 24 ชั่วโมง
USB-C 999 บาท
Soundpeats TrueAir2+ In-Ear

Bluetooth 5.0

ไดรเวอร์แบบไดนามิค 14.2 มม.
aptX-Adaptive

Game mode

Qualcomm TrueWireless Mirroring

ระบบตัดเสียงรบกวน cVc 8.0
5 ชั่วโมง

รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสได้นานสุด 25 ชั่วโมง
USB-C

ชาร์จไร้สาย
1,099 บาท
Sabbat X12 Pro Earbud

Bluetooth 5.0

ไดรเวอร์รองรับ 6D Shocking HD Stereo sound
Game mode

ระบบตัดเสียงรบกวน cVc 8.0

สั่งงาน Google Assistant และ Siri ได้

IPX5

Gesture Control แบบกดปุ่มที่ตัวหูฟัง
6 ชั่วโมง

รวมชาร์จแบตเตอรี่ในเคสได้นานสุด 30 ชั่วโมง
USB-C 1,299 บาท

จะเห็นว่าหูฟังไร้สายราคาไม่เกินหลักพัน ก็มีฟีเจอร์ดีเกินตัวให้เลือกซื้อหลายรุ่นและให้คุณภาพเสียงและประสบการณ์การใช้งานดีอย่างแน่นอน ซึ่งบางรุ่นก็มี Game mode ติดตั้งมาให้ ช่วยลดดีเลย์ของเสียงในเกมลงไป ดังนั้นจึงเล่นเกมได้ดีไม่แพ้หูฟังสายอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่ดีกว่าของหูฟังไร้สายแบบนี้ คือนอกจากสายไม่เกะกะไม่พันเป็นรังงูในกระเป๋าแล้ว ก็หยิบออกมาใช้ง่ายและเก็บสะดวกรวมทั้งตัวสายก็ไม่ไปเกะกะผู้อื่นที่อาจจะอยู่ใกล้เราหรือโดยสารรถสาธารณะร่วมกันกับเราอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

g435 cover

bthead cover

bt headphone cover

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

BSS (SEVENTEEN) พรีเซนเตอร์คนใหม่ สำหรับ OPPO Reno11 F 5G OPPO แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกได้ประกาศแต่งตั้งสมาชิก BSS (SEVENTEEN) ได้แก่ SEUNGKWAN, DK และ HOSHI อย่างเป็นทางการให้สำหรับ OPPO Reno Experts คนล่าสุดสำหรับตลาด OPPO APAC ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำของอุตสาหกรรมและศิลปินชาวเกาหลีใต้ผู้ทรงพลัง...

Buyer's Guide

พาวเวอร์แบงค์ไอโฟนชาร์จไร้สายได้ มี MagSafe ในตัวคือสะดวก ใช้แล้วจะชอบ! เรื่องกวนใจเจ้าของไอโฟนทุกคนทุกรุ่นย่อมหนีไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็ว แม้รุ่นใหม่จะพัฒนาชิปเซ็ตและระบบจัดการพลังงานมาดีขึ้นมากแล้วแต่ก็ขอมีพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนติดตัวไว้เผื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้พอใช้ในยามจำเป็นจะได้ใช้มือถือได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะขาดการเชื่อมต่อไป อันที่จริงพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นทั่วไปที่หาซื้อได้ตามร้านค้าอุปกรณ์มือถือทั่วไป ขอแค่มีความจุระดับหนึ่งและมีพอร์ต USB ก็ต่อชาร์จได้แล้ว แต่ถ้าใครใช้ iPhone 12 เป็นต้นมา จะมีแถบแม่เหล็ก MagSafe ติดตั้งมาให้ดูดติดกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์รุ่นใหม่จะดูดติดชาร์จได้เลยสังเกตได้จากลายวงกลมมีขีดด้านล่าง แถมพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนบางรุ่นยังกางขาตั้งด้านหลังให้กางออกมาดูคอนเทนต์หรือตั้งเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้ทันที แถมฝั่งมือถือ Android ก็ยังใช้งานมันได้เพียงติดวงแหวนแม่เหล็กเสริมไปด้านหลังเคสก็พร้อมใช้ทันที...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก