Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ออกมาแล้วคะแนนของ Ontario AMD C-30 APU single core

ในขณะที่ศึก CPU dual core ระหว่าง AMD C-50 (1.0 GHz) dual core กำลังจะแข่งกับ dual core Atom ซึ่ง C-50 นี้กำลังจะมาใน Acer Aspire One 552 และ Toshiba NB550D ทางฝั่ง single core ที่เป็น AMD C-30 (1.2 GHz) ได้มีคะแนนจากผลทดสอบออกมาในฮ่องกงแล้ว และได้เปรียบเทียบกับ Atom N550 ซึ่งมันดูไม่ค่อยยุติธรรมกันเลย ทาง Notebook Italia ได้เอารูปมาเปรียบเทียบกันให้เราดูแบบชัด ๆ ตามรูป

benchmarks-550x331

Advertisement

– AMD C-30 ได้คะแนน CPU 1.9 ส่วน Atom N550 นั้นได้ 3.1
– AMD C-30 ได้คะแนน Windows Aero ถึง 4.1 แต่ Atom N550 ได้เพียง 2.8

คะแนนต่ำสุดทาง AMD เป็น 1.9 ซึ่งตกไปอยู่ที่ CPU ส่วน Atom N550 นั้นคะแนนต่ำสุดเป็น 2.8 จะตกไปอยู่ในการแสดงผล Windows Aero
แน่นอนว่า dual core Atom เฉือนชนะ single core AMD C-30 ไปด้วยคะแนน 3.1 – 1.9 แต่คะแนน 3DMark06 ที่ได้ออกมานั้น C-30 ได้ถึง 1710 แต่ Atom N550 ได้ไปเพียง 152

ตอนนี้สิ่งที่เรากำลังรอคอยนั่นก็คือคะแนนของ AMD C-50 ที่เป็น dual core และระยะเวลาใช้งานแบตเตอรี่ที่จะมาชนกันกับ Atom ตัวนี้

ที่มา : netbooknews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

สำหรับชิปอีกสองรุ่นสุดท้าย ในสายตระกูลของชิป Core รุ่นที่ 4 นั้น ก็คือ Core i3 และ Pentium Dual-Core ก็ได้พร้อมที่จะลงตลาดแล้ว โดย Intel ได้รายงานว่า

AMD

ต่อจากนี้ไปเป็นการฟันธงชี้ชัดกันไปเลยว่า ตัวไหนคุ้มที่สุดในงาน Commart Next Gen 2012 ครั้งนี้!!!

Notebook News

จากการที่ Intel ได้มีการเปิดตัว Ivy Bridge ที่เป็นแบบ Quad-core?สู่สาธารณชน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Advertisement ซึ่งในตอนนี้ทาง Intel ได้เผยถึงหน่วยประมวลผลที่มาในสถาปัตยกรรม Ivy Bridge โดยใช้การผลิตที่อยู่ในระดับ 22 นาโนเมตร และล่าสุดได้เปิดตัว Ivy Bridge แบบ Dual-Core?เพิ่มอีก 14 ตัว...

Notebook News

เราได้ยินกันมาแล้วกับกำหนดการเปิดตัว Ivy Bridge ที่เลื่อนให้มาเร็วขึ้นเป็นวันที่ 23 เมษายน แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่สำหรับกำหนดการของ Ivy Bridge แล้วกับเครื่องอัลตร้าบุ๊กล่ะ ซึ่งก็น่าจะยังคงต้องทำเนินการต่อไป ซึ่งเราก็ต่างเฝ้ารออัลตร้าบุ๊กรุ่นที่ 2 ที่จะเป็นการนำเอาชิป Ivy Bridge มาใช้ ซึ่งคาดว่าเครื่องอัลตร้าบุ๊กตัวแรกๆ น่าจะเปิดตัวอกมาช่วงราวๆกลางเดือนมิถุนายน Advertisement มีอยู่ 2 จุดใหญ่ๆที่ต้องคำนึงถึง ก็คือการจัดส่งชิป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก