Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

10 เคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี ราคาไม่แรง อัพเดต 2021

แนะนำเคสไอโฟน ปกป้องเครื่องได้ดี ราคาไม่แรง อัพเดต 2021

เคสไอโฟน เคส iPhone

เราเคยได้นำเสนอเกี่ยวกับวิธีการจัดการกับปัญหาไอโฟนเครื่องร้อนกันไปแล้ว และการเลือกเคสก็เป็นหนึ่งในนั้น วันนี้เราจึงจะมาลงลึกกันว่าเคสไอโฟนนั้น มีแบบไหนบ้าง เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งนั้น โดยเฉพาะไอโฟนของเรา ราคาก็ไม่ใช่น้อยๆ ก็คงจะต้องดูแลรักษากันให้ดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องเครื่องที่ดีในระดับหนึ่ง


วิธีเลือกเคส iPhone เลือกยังไงให้เวิร์ค

ก่อนที่เราจะไปดูเคสที่ทีมงานนำมาแนะนำกัน เราก็มาพูดถึงวิธีการเลือกเคส iPhone กันก่อนเลยดีกว่า ว่าเคสนั้นมีแบบไหนบ้าง เราจะเลือกเคสยังไง ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่าเคสไอโฟน หลักๆ มีประเภทอะไรกันบ้าง

Advertisement
  • Soft Case หรือเคสแบบนุ่ม ยืดหยุ่นได้ เคสจะแบบนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน คือ เคสซิลิโคน และ TPU (Thermoplastic Polyurethanes) เคสมือถือชนิดนี้เป็นที่นิยมกันมาก เพราะหาซื้อง่าย ราคาถูก มีความยืดหยุ่นที่สูงมาก มีลวดลายให้เลือกได้มากมายหลากหลาย และยังสามารถพิมพ์ลวดลายลงบนเคสประเภทนี้ได้อีกด้วย อีกทั้งเคสมือถือชนิดนี้ยังรองรับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง
    • เคสซิลิโคน: ข้อดีของเคสซิลิโคน คือ มีราคาถูก รับแรงกระแทกได้ดี ทำความสะอาดได้ง่าย เพราะสามารถล้างน้ำได้ ถอด – ใส่เคสก็ง่าย เพราะเคสมีความยืดหยุ่นสูง ทั้งยังเป็นเคสที่มีความกระชับมือเวลาที่เราถือใช้งานเพราะมีความหนืด แต่เคสแบบรี้ก็มีข้อเสียอยู่เช่นกัน คือ ฝุ่นเกาะง่าย เพราะเคสมีความหนืด เหนียว ทั้งยังขยายตัวได้เมื่อโดนความร้อนสูง ส่งผลให้ตัวเคสอาจจะเกิดการเสื่อมสภาพได้เมื่อใช้งานไปนานๆ นอกจากนี้ ด้วยเพราะเคสแบบนี้สามารถพิมพ์ลายต่างๆ ลงไปบนเคสได้ง่าย ก็จะมีปัญหาเรื่องสีตก สีลอกได้เหมือนกัน
    • เคส TPU (TPU ย่อมาจาก Thermoplastic Polyurethanes): เป็นเคสที่มีความยืดหยุ่นที่น้อยกว่าซิลิโคนเคสซิลิโคน แต่คงรูปมากกว่า ทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องการเสียทรงเหมือนกับเคสซิลิโคนแม้ว่าจะใช้งานในระยะยาว ตัวเคสยังรับแรงกระแทกได้ดี (แต่น้อยกว่าซิลิโคน) มีฝุ่นเกาะยาก เนื่องจากเคสไม่มีความเหนียว สามารถสวมใส่และถอดออกมาได้ง่าย ส่วนข้อเสียของเคส TPU ก็คืออาจจะลื่นหลุดมือได้ง่ายกว่าเคสซิลิโคน เนื่องจากมีความหนืดที่น้อยกว่า และรองรับแรงกระแทกได้น้อยกว่า
  • Hard Case หรือเคสแบบแข็ง ตัวเคสจะทำมาจากวัสดุที่แตกต่างกันออกไป โดยอาจจะเป็นพลาสติก หรือ Polycarbonate ฯลฯ เคสมือถือแบบนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมรองลงมาจากเคสแบบแรก โดยข้อดีของเคสแบบแข็ง คือ แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นรอยได้ง่าย ตัวเคสยังสามารถยึดเกาะกับตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ต้องหากตัวเคสไม่ได้คุณภาพ ก็อาจจะส่งผลในทางตรงข้าม คือทำให้ตัวเครื่องเป็นรอยได้ เนื่องจากความแข็งของเคส วัสดุที่นิยมนำมาใช้วัสดุร่วมในการผลิตเป็นเคสแบบแข็งนั้นก็คือ พลาสติก และอลูมิเนียม
  • Hybrid Case จะเป็นเคสแบบผสมผสานกัน คือ การนำข้อดีของแต่ละประเภทของเคสมือถือ มารวมกัน โดยส่วนมากที่นิยมนำมาใช้ร่วมกันก็คือ เคสพลาสติก กับ ซิลิโคน ซึ่งข้อดีของเคสแบบนี้ก็จะทำให้ จับกระชับมือ รับแรงกระแทกได้ดี ไม่มีฝุ่นเกาะ ฯลฯ
  • Leather Case เคสแบบหนัง เรียกได้ว่าเป็นเคสที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกได้ถึงความหรูหรา มีสไตล์ ตัวเคสมักจะทำมาจากหนังสัตว์หรือหนังแบบสังเคราะห์ สามารถปกป้องตัวเครื่องจากรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะรองรับแรงกระแทกได้น้อย หากทำเครื่องตก ก็อาจทำให้เครื่องได้รับความเสียหายได้ นอกจากนี้ การบำรุงดูแลรักษาเคสแบบหนังก็อาจจะทำได้ยากกว่าเคสแบบอื่นๆ เพราะผู้ใช้งานต้องดูแลเคสเสมือนดูแลเครื่องหนังอื่นๆ เช่น กระเป๋า เข็มขัด รองเท้า ฯลฯ

ซื้อเคสไอโฟนต้องดูอะไรบ้าง

เมื่อรู้จักเคสไอโฟนแต่ละแบบแต่ละประเภทคร่าวๆ กันไปแล้ว เรามาดูกันบ้างว่าการจะเลือกซื้อเคส ควาพิจารณาอะไรบ้าง

  • เริ่มต้นนั้น เราอาจจะมองหาเคสมือถือที่ตัวรัดรอบขอบโทรศัพท์เป็นยาง, ซิลิโคน หรือวัสดุใกล้เคียงที่นุ่ม และยืดหยุ่นได้ เพราะพลาสติกแบบแข็งอาจจะกัดขอบตัวเครื่องได้ง่าย โดยเฉพาะเวลาที่เราถอดหรือใส่ตัวเคส และควรมองหาเคสที่ไม่รัดขอบเครื่องจนแน่นมากเกินไป
  • เลือกตามความต้องการในการใช้งาน เช่น ถ้าเราใช้งานมือถือบ่อยๆ ต้องถือคุย หรือยกมาตอบข้อความตลอด และไม่ต้องการเพิ่มน้ำหนักให้กับไอโฟนของเราที่มีน้ำหนักอยู่พอสมควรแล้ว และไม่ได้ทำงานที่เสี่ยงต่อการที่โทรศัพท์ของเราจะโดนกระแทก ก็อาจจะมองหาเป็น Soft case ซึ่งจะเป็นเคสที่มีความบางและเบา แต่ก็แลกมากับการปกป้องโทรศัพท์ที่น้อยกว่า เมื่อเทียบกับ Hard case ที่จะมีความหนา กันกระแทกได้ดี แต่ก็มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะเช่นกัน
  • เคสที่มีคุณภาพก็มักจะมาพร้อมกับราคาที่สูงขึ้นด้วย ซึ่งการเลือกเคสนั้น ถ้าใครที่ไม่ซีเรียสเรื่องของราคา ก็คิดว่าน่าจะเลือกเป็นเคสที่ได้คุณภาพ ได้มาตรฐาน ไปเลยดีกว่า แต่ถ้าสำหรับใครที่มีงบประมาณจำกัด รวมไปถึงชอบที่จะเปลี่ยนเคสบ่อยๆ เคสราคาประหยัดก็อาจจะตอบโจทย์มากกว่า แต่ก็อาจจะไม่ได้คุณภาพมากเท่ากับเคสมีราคา
  • ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อ หากไม่ได้เป็นการสั่งเคสผ่านทางช่องทางออนไลน์ แนะนำว่าควรลองสวมใส่เคส ลองยกถือ ลองจับเครื่องและทำท่าทางการพิมพ์ เพื่อทดลองดูว่า เคสเข้ากับสีตัวเครื่องของเราไหม เคสจับถนัดมือหรือไม่ ลื่นเกินไปหรือเปล่า รวมไปถึงน้ำหนักของเคสเมื่อรวมกับไอโฟนของเราแล้ว มีน้ำหนักที่พอดีที่เราต้องการไหม เพื่อที่ว่าเมื่อเราตัดสินใจซื้อไปแล้ว จะได้ไม่ผิดหวังและต้องมานั่งมองกาเคสใหม่บ่อยๆ
  • ก่อนตัดสินใจซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่องทางออนไลน์นั้น เราควรเปรียบเทียบราคารวมไปถึงรีวิวของร้านค้า ว่ามีราคาที่เหมาะสม ถูกหรือแพงเกินไปกว่าร้านอื่นหรือเปล่า และร้านค้ามีรีวิวที่ดีไหม การบริการเป็นอย่างไร เป็นร้านที่น่าเชื่อถือได้หรือไม่

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี

สำหรับเคสที่ทีมงานนำมาแนะนำนั้น ก็จะเป็นการเลือกโดยความคิดเห็นส่วนตัวของทีมงานว่า เป็นเคสที่ค่อนข้างใช้งานได้ดี มีคุมสมบัติในการปกป้องเครื่องที่ดี และไม่ทำให้เครื่องของเรามีความร้อนจนเกินไปด้วย และที่สำคัญ อยู่ในราคาที่ไม่แพงมาก สามารถเอื้อมถึงได้

1. UAG รุ่น Mouve สำหรับ iPhone 12

12M Mouve Ash
cr: vgadz

เคสจาก UAG เคสกันกระแทกแบบใส ที่แนบสนิทกับตัวเครื่อง ตัวเคสบางและเบา ให้ความสวยงาม แข็งแกร่ง พร้อมปกป้องตัวเครื่องได้อย่างมั่นใจตามสำตล์ UAG ตัวเคสผ่านการทดสอบ Droptest ที่ระดับความสูง 1.2 เมตร มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ได้แก่ Ash, Aubergine, Ice, Soft Blue ตัววัสดุ TPU แบบชิ้นเดียวที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย บางใส แนบสนิทกับตัวเครื่อง ด้วยวัสดุคุณภาพที่มีจุดเด่นในเรื่องของการป้องกันระดับสุดยอด ปกป้องได้ถึงขีดสุดทั้ง 4 มุมของตัวเคส ด้วยขอบยางที่หนาและแข็งแรง ภายในขอบเคสทั้ง 4 ด้านมีการใช้เทคโนยีมุมระบายอากาศ สำหรับการรองรับแรงกระแทก เมื่อตัวเครื่องตกกระแทกได้ดียิ่งขึ้น ขอบรอบตัวเคสที่ยกสูงขึ้นกว่าหน้าจอ เพื่อช่วยเพิ่มการปกป้องเลนส์กล้องและ การเกิดรอยขีดข่วนบนหน้าจอเครื่อง ตัวเคสเจาะเว้นเปิดช่องที่ตัวเคสอย่างตรงรุ่นแม่นยำ ทำให้สามารถเข้าถึงพอร์ตเสียบสายและปุ่มกดต่างๆ รอบตัวเครื่องได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายได้

ราคาประมาณ 1,5xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


2. Telephant – NMDer Bumper Case

cats 500x500 1

เคส NMDer Bumper รุ่นนี้ทางผู้ผลิตเคลมว่า มีโครงสร้างถึง 3 ชั้น โดยวัสดุชั้นนอกสุดทำจากซิลิโคนคุณภาพสูง มีความยืดหยุ่นและแข็งแรง รวมถึง Air Steel และ Anti-G Force Structure ที่เป็นโครงสร้างภายใน ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยปกป้องโทรศัพท์จากแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม และถึงแม้ว่าจะเป็นเคสที่เน้นการออกแบบเพื่อรองรับการกระแทก แต่ตัวเคสก็ออกแบบมาให้ไม่หนาเทอะทะจนเกินไป ยังคงมีความบางเบา สวมใส่กับเครื่องได้พอดีและกระชับ เป็นเคสแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ควรต้องมี อย่างไรก็ตาม ความแข็งแรงของเคสก็ไม่ได้เป็นเครื่องยืนยันว่า ในกรณีที่ทำตก เครื่องของเรา จะปลอดภัยแบบ 100% เพราะขึ้นอยู่กับมุมที่ตก พื้นผิว แรงเหวี่ยง หรือแรงกระแทกเวลามือถือตกด้วย

ราคาประมาณ 5xx – 1,0xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee, Lazada


3. Nillkin – เคส iPhone รุ่น CamShield Pro

NILLKIN Camshield

เคสรุ่นนี้ เป็นเคสที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันกล้องหลังของไอโฟนโดยเฉพาะ ตัวเคสมีฝาปิดที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้ง่าย ใช้วัสดุ PC ที่เนื้อสัมผัสเรียบเนียน แต่จับถนัดกระชับมือ คุณสมบัติเด่นของเคสรุ่นนี้ คือ มีความทนทานต่อแรงกระแทก นอกจากนี้ ยังสามารถป้องกันรอยขีดข่วน รอยนิ้วมือ รวมไปถึงคราบน้ำมันได้ด้วย ทำให้โทรศัพท์ของเราดูดีและสะอาดตาอยู่เสมอ ส่วนช่องสำหรับเชื่อมต่อพอร์ตต่างๆ ก็ออกแบบมาให้สวมใส่เข้ากับตัวเครื่องไอโฟน ได้อย่างลงตัว ตัวเคสยังมีให้เลือกหลายเฉด หลายสี ให้เลือกกันได้ตามความชอบ ตัวเคสรุ่นนี้เหมาะกับผู้ที่ไม่ได้เน้นการใช้งานอย่างสมบุกสมบัน

ราคาประมาณ 1xx – 2xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee, Lazada


4. Kate Spade – Kate Spade New York Casing for iPhone

Kate Spade New York Casing for iPhone

เคสรุ่นนี้ มีลวดลายดอกไม้สีขาวน่ารัก พื้นหลังสีใสที่ทำให้เมื่อสวมใส่แล้วสีของตัวเครื่องดูโดดเด่น ตัวเคสทำจากวัสดุแบบ Co-Mold หรือการผสมวัสดุ 2 ชนิดเข้าด้วยกันให้ออกมาเป็นชิ้นเดียว ทำให้เคสแข็งแรงทนทาน นอกจากนี้ บริเวณขอบของเคสผลิตจากยาง TPU มีความยืดหยุ่น ถอดหรือสวมใส่กับไอโฟนของเราได้ง่าย ส่วนด้านหลังทำจากพลาสติกแข็งคุณภาพสูง พิมพ์ลายกราฟิกสวยงาม อีกทั้งช่องของเลนส์กล้องยังมีความกว้างที่พอดีกับเลนส์ ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลในเรื่องแสงสะท้อนจากแฟลช และที่สำคัญตัวนี้รุ่นนี้ เคลมว่ารองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วย ทำให้ใครที่ชอบวางไอโฟนชาร์จแบบไร้สายไม่ต้องกังวลว่าเคสจะหนาเกินไปทำให้ชาร์จมือถือไม่เข้า

ราคาประมาณ 4xx – 1,xxx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


5. ESR เคสโทรศัพท์มือถือ TPU สําหรับ iPhone

eec215d105bc59776b84a0b6309b4cfa

เคสจากแบรนด์ ESR รุ่นนี้เป็นเคสที่มีให้เลือกทั้งแบบสีดำใส สีดำขุ่น และสีใส ตัวเคสมีความบาง น้ำหนักเบา ถอดหรือสวมใส่เข้ากับตัวเครื่องได้ง่าย ขอบสี่ด้านทำให้สูงกว่าหน้าจอเล็กน้อย ประมาณ 0.8 มิลลิเมตร และขอบกล้องด้านหลังก็ยกสูงกว่าเลนส์ตัวเลนส์กล้อง 0.9 มิลลิเมตร ด้วย ช่วยปกป้องหน้าจอและเลนส์จากการขีดข่วนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เคสยังมีความยืดหยุ่น แข็งแรง และสามารถดูซับแรงกระแทกได้ดี ในส่วนของด้านหลังเคสนั้นยังมีขาตั้งที่ทำจากโลหะ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวางหรือตั้งไอโฟนได้อย่างอิสระ ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ทั้งยังได้รับการเคลมว่ารองรับการชาร์จไร้สายด้วย หมดความกังวลในการชาร์จไม่เข้าไปได้เลย

ราคาประมาณ 2xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee, Lazada


6. ESR เคสกันกระแทก

49df917244988cd5f4eddeabc3eacbcc

เคสจาก ESR รุ่นนี้ เป็นแบบแข็งอย่างดี ดีไซน์เรียบๆ แต่แข็งแรง สามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีด้วยการออกแบบมุมเคสแบบ Air-Guard ซึ่งช่วยดูดซับแรงที่ตกกระทบ ทำให้ไม่ต้องกังวลในกรณีที่เครื่องตก แต่ทั้งนี้หากตกกระแทกแรงเกินไปก็อาจจะป้องกันไม่ได้ทั้งหมด ด้านหลังของเคสเป็นวัสดุแบบแข็งคุณภาพดี ขอบเคสใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่น ทำให้ถอดกรือสวมใส่ตัวเครื่องได้ง่าย ไม่กินขอบเครื่อง นอกจากนี้ ด้านล่างซึ่งเป็นที่เสียบสายชาร์จและลำโพงยังเป็นอบบเปิดโล่ง ไม่มีฝาปิด ทำให้เสียบสายชาร์จำด้ง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จไม่เข้าเพราะติดฝาปิดรูพอร์ต และถึงแม้ว่าเคสรุ่นนี้จะเป็นแบบใส แต่ก็ได้รับการเคลมว่า แม้ใช้งานไประยะเวลานานเคสก็จะไม่เหลือง เพราะทำจากวัสดุอย่างดีอย่าง Crystal Clear นั่นเอง

ราคาประมาณ 1xx – 3xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


7. Hoco เคสซิลิโคน

602463261ec0d2118475acc311321f70

เคส iPhone ราคาไม่แรงจากแบรนด์ Hoco เหมาะสำหรับคนที่ชอบเคสใส เน้นโชว์สีตัวเครื่อง โดยรุ่นนี้เป็นเคสแบบใสที่ผลิตจาก TPU หรือพลาสติกโพลียูรีเทน มีคุณสมบัติยืดหยุ่นดีเยี่ยม ตัวเคสบางเพียง 0.8 มิลลิเมตร มีน้ำกนักเบา จับได้ถนัดมือเหมือนถือตัวเครื่องเปล่าๆ นอกจากนี้ เคสยังปกป้องครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน ไม่กัดขอบเครื่อง และไม่ดันฟิล์มกระจก รองรับแรกกระแทกได้ระดับหนึ่ง เหมาะกับคนที่ไม่ใช้งานแบบสมบุกสมบัน แต่ข้อสังเกตคือ หากเป็กฟิล์มกระจก ตัวเคสอาจจะไม่ได้ปิดครอบคลุมถึงฟิล์ม ทำให้เวลาที่ตก ฟิล์มกระจกอาจจะแตกได้ง่าย เคสรุ่นนี้มีให้เลือกใช้งานกับไอโฟนหลายรุ่น ตั้งแต่ iPhone 5 เป็นต้นไป จนถึง iPhone 13 รุ่นล่าสุดเลย แต่ข้อเสียของเคสก็คือ เนื่องจากเป็นเคสใส ทำให้เมื่อใช้ไปนานๆ อาจจะเหลืองได้

ราคาประมาณ 3x – 1xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee, Lazada


8. Mous รุ่น Limitless 3.0

c1

เคสจาก Mous รุ่นนี้ ต้องบอกเลยว่า ใครที่ชอบแนวๆ วินเทจ เคสสีเนื้อไม้ ต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะเคสรุ่นนี้ออกแบบมาให้มีดีไซน์เรียบหรู ดูดี แถมยังสวมใส่ใช้งานง่าย มาพร้อมเทคโนโลยี Airo Shock ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะจากแบรนด์ Mous เลย ที่จะช่วยดูดซับและกระจายแรงกระแทก ช่วยปกป้องสมาร์ทโฟนของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวเคสผ่านมาตรฐานการทดสอบการกระแทกที่ความสูงกว่า 3.5 เมตร ตัวเคสดีไซน์ออกมาให้มีขอบโดยรอบที่ยกสูง ช่วยป้องกันเครื่องและเลนส์กล้องไม่ให้สัมผัสกับพื้นผิวโดยตรง นอกจากนี้ตัวเคสยังมีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดและเข็มสำหรับจิ้มถาดรองซิมการ์ด ให้เราได้พกพาไปกับตัวเครื่องได้ด้วย

ราคาประมาณ 7xx – 1,5xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


9. elago iPhone 13 BT21 Case

c2

ใครที่ชอบเคสลายน่ารักๆ แต่ปกป้องตัวเครื่องได้ดี ต้องถูกใจสิ่งนี้ กับเคสจาก elago ที่มาพร้อมลายการ์ตูน BT21 ไม่ว่าจะเป็น KOYA, RJ, SHOOKY, MANG, CHIMMY, TATA, COOKY ฯลฯ ตัวเคสผลิตจากวัสดุ TPU แท้ ที่มีความยืดหยุ่นและทนทาน ทำความสะอาดง่าย ด้วยประสิทธิภาพจากแบรนด์ elago ซึ่งเป็นแบรนด์จากอเมริกา ผู้ผลิตสินค้าอุปกรณ์เสริมให้กับ Apple ตัวเคสยังออกแบบมาให้คลุมรอบตัวเครื่อง ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่า ป้องกันรอยขีดข่วนและการกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งเลย ตัวเคสยังรองรับการชาร์จไร้สายอีกด้วย

ราคาประมาณ 1,1xx – 1,2xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


10. UAG รุ่น Lucent

c3

สำหรับ UAG รุ่น Lucent นี้ ถือว่าเป็นเคสจากทาง UAG ที่มีความเบา บาง พกพาสะดวก รวมไปถึงราคาที่ไม่สูงจนเกินไป อยู่ในช่วงราคาที่น่าเอื้อมถึงด้วย ตัวเคสผลิตจากวัสดุ TPU มีความทนทานแข็งแรงในระดับหนึ่ง ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย เบา บางใสโชว์สีตัวเครื่อง ขอบรอบตัวเคสยกสูงขึ้นเพื่อเพิ่มการป้องกันเลนส์กล้องรวมถึงรอยขีดข่วนบนหน้าจอจากพื้นผิว เสริมลูกเล่นด้วยลวดลาย Microdot ที่ดีไซน์มาให้รับกับตัวเคส ในส่วนของวัสดุรองรับแรงตกกระแทก โดยผ่านการทดสอบ Droptest ที่ความสูงกว่า 3.6 เมตร โดยผ่านเกินมาตรฐาน MIL-STD 810G-516.6 ใครที่ชอบเคสบางแต่แข็งแรง สีสันสวยงาม ต้องไม่พลาดกับเคส UAG รุ่นนี้เลย

ราคาประมาณ 9xx – 1,0xx บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


ตารางเปรียบเทียบเคสไอโฟนแต่ยี่ห้อ

ชื่อสินค้าราคาโดยประมาณคุณสมบัติเด่นๆชาร์จไร้สายฝาปิดช่องชาร์จ/ช่องหูฟังการกันน้ำ
UAG รุ่น Mouve สำหรับ iPhone 121,5xx บาทเคสกันกระแทกแบบใสที่แนบสนิทกับตัวเครื่อง บางเบา ผ่านการทดสอบ Droptest ที่ระดับความสูง 1.2 เมตรรองรับไม่มีไม่รองรับ
Telephant – NMDer Bumper Case5xx-1,0xx บาทป้องกันการกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม บางเบา จับถนัด กระชับมือรองรับไม่มีไม่รองรับ
Nillkin – เคส iPhone รุ่น CamShield Pro1xx-2xx บาทเคสดีไซน์คลาสสิกเข้ากับทุกสไตล์ กันลื่น มีฝาปิดป้องกันกล้องหลังไม่ระบุไม่มีไม่รองรับ
Kate Spade – Kate Spade New York Casing for iPhone4xx-1,xxx บาทเคสลายน่ารักจากแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง รองรับการชาร์จไร้สายรองรับไม่มีไม่รองรับ
ESR – เคสโทรศัพท์มือถือ TPU สําหรับ iPhone2xx บาทเคสยืดหยุ่นดีเยี่ยม มีขาตั้งสำหรับวางทั้งแนวนอนและแนวตั้งรองรับไม่มีไม่รองรับ
ESR เคสกันกระแทก1xx-3xx บาทแม้จะเป็นเคสใสแต่ใช้แล้วไม่เหลือง แข็งแรงทนทานดีเยี่ยมรองรับไม่มีไม่รองรับ
Hoco เคสซิลิโคน3x-1xx บาทยืดหยุ่นแข็งแรง ป้องกันรอบด้าน เคสบางเฉียบเหมือนถือเครื่องเปล่าไม่ระบุไม่มีไม่รองรับ
Mous รุ่น Limitless 3.07xx – 1,5xx บาทเคสเรียบหรู แข็งแรง สวยงาม มาพร้อมเทคโนโลยี Airo Shock รองรับแรงกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งไม่ระบุไม่มีไม่รองรับ
elago iPhone 13 BT21 Case1,1xx – 1,2xx บาทมีความยืดหยุ่นและทนทาน ทำความสะอาดง่าย ด้วยประสิทธิภาพจากแบรนด์ มาพร้อมลายการ์ตูน BT21 แสนน่ารักรองรับไม่มีไม่รองรับ
UAG รุ่น Lucent1,0xx บาทมีความบาง เบา พกพาสะดวก ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย ผ่านการทดสอบ Droptest ที่ความสูงกว่า 3.6 เมตร โดยผ่านเกินมาตรฐาน MIL-STD 810G-516.6ไม่ระบุไม่มีไม่รองรับ

และทั้งหมดนี้ก็คือการเลือกซื้อเคสไอโฟน และการแนะนำเคสไอโฟนที่น่าซื้อมาใช้งาน เพราะไม่เพียงแต่อยู่ในช่วงราคาที่เอื้อมถึงได้ ยังมีความสามารถในการปกป้องเครื่องของเรา โดยไม่ทำให้เครื่องร้อนมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาเคสดีๆ ราคาไม่แรงก็สามารถไปหาซื้อตามกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ดูทีวีออนไลน์ ฟรี
Template PowerPoint ฟรี
อ่านหนังสือออนไลน์
แอพถ่ายรูปฟิล์ม
iPad Gen 9th
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก