Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

อินเทลมอบที่สุดแห่งประสบการณ์การรับชมภาพที่พร้อมสะกดทุกสายตา

อินเทลมอบที่สุดแห่งประสบการณ์การรับชมภาพที่พร้อมสะกดทุกสายตาเปิดตัว อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 ด้วยคุณสมบัติอันน่าตื่นตาตื่นใจสาหรับการรับชมภาพ ที่อยู่ในกราฟิกโปรเซสเซอร์ของตัวชิป อัดแน่นด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ ที่พร้อมสร้างความตื่นเต้นและประหลาดใจให้กับผู้ใช้พีซี เช่น Intel? Quick Sync Video, Intel? HD Graphics และ Intel? Wireless Display 2.0clip_image001


Advertisement

อินเทลมอบที่สุดแห่งประสบการณ์การรับชมภาพที่พร้อมสะกดทุกสายตา

อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ รุ่นล่าสุดสำหรับโน๊ตบุ๊คและพีซี

ที่จะสร้างประสบการณ์และไลฟ์สไตล์ใหม่ในการชมภาพได้อย่างน่าทึ่ง

Intel1

ประเด็นข่าว

? การเปิดตัว อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 ที่คนจำนวนมากตั้งตารอคอย และจะเข้ามาพลิกเกมธุรกิจ ด้วยคุณสมบัติอันน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับการรับชมภาพ ที่อยู่ในกราฟิกโปรเซสเซอร์ของตัวชิป

? อัดแน่นด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ ที่พร้อมสร้างความตื่นเต้นและประหลาดใจให้กับผู้ใช้พีซี เช่น Intel? Quick Sync Video, Intel? HD Graphics และ Intel? Wireless Display 2.0

? มาพร้อมกับเทคโนโลยีวิดีโอที่น่าทึ่ง Intel? Quick Sync ซึ่งสามารถแปลงไฟล์ HD VDO ความยาว 4 นาที จากโน๊ตบุ๊คเพื่อเล่นกับไอพอดโดยใช้เวลาเพียง 16 วินาทีเท่านั้น หรือการส่งสัญญาณจากโน๊ตบุ๊คไปยัง HD TV ก็ทำได้อย่างง่ายดายด้วย Intel WiDi 2.0

? โปรเซสเซอร์ และชิปเซ็ต ชิปไร้สายรุ่นใหม่นี้มีจำหน่ายแล้วกว่า 20 รุ่น ซึ่งได้แก่ อินเทล? คอร์? ไอ 7, อินเทล? คอร์? ไอ 5 และ อินเทล? คอร์? ไอ 3 อินเทล? ชิปเซ็ต ซีรีส์ 6 และ อินเทล? เซนทริโน? ไวไฟ พร้อมแล้วที่จะเป็นขุมพลังให้กับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ กว่า 500 รุ่น

Intel2

กรุงเทพฯ, 19 มกราคม 2554 ? อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 ที่จะเข้ามาพลิกเกมธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดคอมพิวเตอร์ที่มียอดจำหน่ายสูงกว่าหนึ่งล้านเครื่องในแต่ละวัน พร้อมกันนี้ อินเทลยังชูจุดเด่นด้านคุณสมบัติพิเศษที่น่าตื่นตาตื่นใจบริการต่างๆ ตลอดจนความร่วมมือที่ได้รับจากพันธมิตรทางธุรกิจ ที่ผสานเข้าด้วยกันเป็นอย่างดีเพื่อมอบประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ของการรับชมภาพ ด้วยกราฟิกโปรเซสเซอร์ที่รวมอยู่ในชิปรุ่นใหม่ล่าสุด โดยคาดว่าบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ (โออีเอ็ม) รายใหญ่ๆ ทั่วโลก จะผลิตคอมพิวเตอร์ทั้งเดสก์ท้อปและโน๊ตบุ๊คซึ่งใช้ชิปรุ่นใหม่นี้ออกสู่ตลาดมากกว่า 500 รุ่นภายในปี 2554

คุณสมบัติพิเศษใหม่ๆ ยังรวมถึง Intel? Quick Sync Video และ Intel? Wireless Display (WiDi) เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอินเทลที่ผ่านการรับรางวัลมาแล้ว สามารถเพิ่มความคมชัดแบบไฮเดฟินิชั่นในระดับ 1080p และความสามารถในการการปกป้องคอนเท้นท์ สำหรับผู้ที่ต้องการ ส่งคอนเท้นท์แบบไฮเดฟินิชั่นระดับพรีเมี่ยมจากจอโน๊ตบุ๊คไปยังโทรทัศน์

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 แสดงให้เห็นถึงความก้าวล้ำ ในด้านประสิทธิภาพการคำนวณและสมรรถนะระดับสูงเมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนหน้านี้ สมรรถนะด้านการแสดงภาพในตัวที่ได้จากโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้สามารถทำได้อย่างน่าทึ่ง และยิ่งเมื่อรวมกับประสิทธิภาพด้านการปรับภาพแล้ว จะยิ่งนับว่าเป็นการปฏิวัติประสบการณ์สำหรับการใช้พีซี ในระดับที่ผู้ใช้งานทุกคนจะต้องชื่นชอบกับความฉลาดล้ำของชิปตัวนี้ที่ส่งผลต่อการชมภาพอย่างเห็นได้ชัด?

ประสบการณ์ใหม่การรับชมที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

Intel3

อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 นับเป็นไมโครอาร์คิเทคเจอร์ที่ ?ฉลาดล้ำ สัมผัสได้? รุ่นแรกที่ผสานเทคโนโลยีด้านภาพและกราฟิกสามมิติ เข้ากับประสิทธิภาพที่ล้ำหน้าของไมโครโปรเซสเซอร์ ไว้ในชิปเพียงตัวเดียว การรวม Intel? HD Graphics ไว้บนดาย (die) แต่ละตัว ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 32 นาโนเมตร ทำให้ประสิทธิภาพด้านกราฟิกเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับกราฟิกรุ่นก่อนหน้านี้ ทั้งในด้านการประมวลผลสื่อระดับ HD และการเล่นเกมส่วนใหญ่ นอกจากจะมีสมรรถนะการทำงานที่สูงขึ้นแล้ว ชิปรุ่นใหม่นี้ยังทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานยิ่งขึ้นและทำให้การออกแบบคอมพิวเตอร์ทั้งโน๊ตบุ๊คและพีซีแบบออล-อิน-วัน มีดีไซน์ที่เพรียวบาง น้ำหนักเบา และทันสมัยมากขึ้นอีกด้วย

เทคโนโลยีกราฟิกของโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ จะมุ่งเน้นประสิทธิภาพในด้านที่คนส่วนใหญ่ต้องการใช้มากที่สุดในในปัจจุบัน เช่น การชมวิดีโอแบบไฮเดฟินิชั่น การชมภาพนิ่ง การเล่นเกมส์ของคนส่วนใหญ่ การทำงานหลายอย่างพร้อมกัน และสังสรรค์ผ่านสังคมออนไลน์ ไปจนถึงการใช้สื่อมัลติมีเดีย เทคโนโลยีด้านภาพ อย่างเช่น Intel? HD Graphics จะมีอยู่ใน อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 ทุกรุ่น เพราะสำหรับผู้บริโภคแล้ว นั่นหมายถึงประสบการณ์การใช้พีซี ที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งประสิทธิภาพโดยรวมด้านการจัดการพลังงานที่สูงขึ้น สมรรถนะการทำงานที่เพิ่มขึ้น และอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม

นายเอกรัศมิ์ ได้แสดงให้เห็นว่าปัจจุบัน ผู้บริโภคสามารถที่จะส่งคอนเท้นท์ เช่น ภาพยนตร์เรื่อง ?กวน มึน โฮ? ขึ้นจอขนาดใหญ่ได้ โดยใช้เทคโนโลยี Intel? WiDi 2.0 ซึ่งสามารถใช้กับจอภาพ HD ที่มี ความคมชัดระดับ 1080p และมีประสิทธิภาพด้านการปกป้องคอนเท้นท์ ไม่ว่าจะเป็นการส่งคอนเท้นท์ จากอินเทอร์เน็ต หรือการเล่นผ่านเครื่องเล่น Blu-ray หรือดีวีดีiii

อีกหนึ่งองค์ประกอบของประสบการณ์การรับชมที่รวมอยู่ใน อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 คือ Intel? Quick Sync Video ด้วยสมรรถนะที่น่าทึ่งของเทคโนโลยีดังกล่าว ซึ่งช่วยเร่งการทำงานของฮาร์ดแวร์ให้รวดเร็วขึ้น จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถแก้ไข แปลงไฟล์ หรือ แชร์ไฟล์วิดีโอให้ญาติ พี่น้องหรือเพื่อนฝูงได้รวดเร็วขึ้น จากที่เคยต้องใช้เวลานานนับชั่วโมง กลับสามารถทำเสร็จได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที โดยอินเทลประเมินว่า เมื่อใช้ Intel? Quick Sync Video ในการแปลงไฟล์ HD VDO ความยาว 4 นาที เพื่อเล่นบน iPod* จะสามารถทำเสร็จได้ภายในเวลาเพียง 16 วินาทีเท่านั้นii

ประสิทธิภาพที่ฉลาดล้ำ ระบบประหยัดพลังงาน และความเป็นอัจฉริยะ

อินเทล? คอร์? ไอ 5 และ อินเทล? คอร์? ไอ 7 โปรเซสเซอร์ มี Intel? Turbo Boost Technology 2.0 ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษที่จะควบคุมการทำงานของ คอร์ โปรเซสเซอร์ และกราฟิกโปรเซสเซอร์ โดยอัตโนมัติเพื่อเร่งสมรรถนะการทำงานให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้จะรู้สึกได้ถึงสมรรถนะการทำงานของคอมพิวเตอร์ที่สูงขึ้นได้ทันทีทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ

คุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ที่มาพร้อมกับชิปรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังประกอบด้วย Intel? Advanced Vector Extensions (AVX), Intel? InTru? 3-D และ Intel? Clear Video Technology HD โดยที่ Intel? InTru? 3-D ช่วยให้การชมภาพสามมิติแบบสมจริงจาก HDTV หรือจอภาพ ผ่านสาย HDMI 1.4 ได้ จึงเพิ่มความตื่นตาตื่นใจในการชมภาพยนตร์ได้ราวกับว่าภาพสามารถทะลุออกจากจอได้

สำหรับ Intel AVX นั้น ช่วยให้คอมพิวเตอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในด้านแอพพลิเคชั่นภาพที่ต้องการสมรรถนะการทำงานสูง เช่น การประมวลผลเสียงและการแก้ไขวิดีโอแบบมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อรูปภาพหลายๆ รูปเข้าด้วยกัน ส่วน Intel? Clear Video ช่วยทำให้ภาพและความแม่นยำของสีในการเล่นวิดีโอดียิ่งขึ้น เพื่อประสบการณ์การรับชมที่น่าประทับใจ

เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อหาคอมพิวเตอร์ที่ใช้ อินเทล? คอร์?โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 ได้ตรงกับความต้องการของตนได้ง่ายขึ้น อินเทลจึงได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่ครบทุก SKUs รวมถึง โปรเซสเซอร์รุ่นที่สามารถรองรับเทคโนโลยี Intel? vPro? ด้วย

ชิปรุ่นใหม่นี้ ผลิตขึ้นโดยใช้เทคโลยีการผลิตแบบ 32 นาโนเมตร และใช้ทรานซิสเตอร์ชนิด High-k metal gate รุ่นที่ 2 ที่ล้ำหน้าของอินเทล ข้อได้เปรียบต่างๆ นี้ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของอินเทล ยังช่วยเพิ่มสมรรถนะการทำงานของคอมพิวเตอร์ ลดการใช้พลังงาน เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้นานขึ้น ทำให้การการออกแบบเครื่องมีขนาดเล็กลง และลดค่าใช้จ่ายการผลิตโดยรวมลงอีกด้วย

การเปิดตัวครั้งนี้ อินเทลมีการเปิดตัวทั้งผลิตภัณฑ์ที่เป็นโปรเซสเซอร์ ชิปเซ็ต และชิปไร้สาย รวมกว่า 20 รุ่น โดยโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ได้แก่ อินเทล? คอร์? ไอ 7, อินเทล? คอร์? ไอ 5 และ อินเทล? คอร์? ไอ 3 โปรเซสเซอร์ ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ คือ อินเทล? ซีรี่ส์ 6 (Intel? 6 Series Chipsets) ส่วนชิปไร้สาย ได้แก่ อินเทล? เซนทริโน? ไวไฟ (Intel? Centrino? WiFi) ซึ่งคาดว่าผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ทั่วโลกจะนำมาใช้กับแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คและพีซีรุ่นใหม่ๆ กว่า 500 แบบ

พร้อมกันนี้ คอมพิวเตอร์ที่ใช้คว๊อดคอร์โปรเซสเซอร์ (ชิปหนึ่งตัวที่มีโปรเซสเซอร์บรรจุอยู่ภายในถึงสี่ตัว) ก็มีจำหน่ายแล้วด้วยเช่นกัน โดยจะมีเวอร์ชั่นที่เป็น ดูอัลคอร์ ทยอยออกสู่ตลาดเพิ่มเติมในเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่สนใจชมวิดีโอหรือเบนช์มาร์กการเปรียบเทียบประสิทธิภาพ รวมถึงรูปภาพและข้อมูลเพิ่มเติม สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ www.intel.com/newsroom/CES

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก