Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแอพคำนวณสารอาหาร ไดเอทง่ายๆ กินยังไงก็ผอม

แนะนำแอพคำนวณสารอาหาร นับแคลง่ายๆ ใครก็ผอมได้

แอพคำนวณสารอาหาร แอพนับแคล

ความอ้วนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่ายมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวัยทำงานที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน ไม่มีเวลาที่จะออกกำลังกาย การกินอาหารโดยนับแคลอรี่จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ใครหลายคนเือกใช้ ทีมงานจึงอยากแนะนำแอพคำนวณปริมาณอาหาร เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วน หรือต้องควบคุมปริมาณอาหาร


สอนใช้แอพคำนวณสารอาหาร MyFitnessPal

สำหรับแอพพลิเคชันในการคำนวณสารอาหาร นับแคลอรี่ ที่อยากจะมาแนะนำกัน นั่นก็คือ MyFitnessPal เป็นแอพพลิชันที่เปิดตัวในปี 2005 โดยจุดประสงค์ของแอพนั้นจะเป็นแอพที่ ทำหน้าที่เป็นเสมือนผู้ช่วย ให้กับใครที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ต้องการไดเอท หรือกำลังคำนวณปริมาณอาหาร โดยตัวแอพจะทำหน้าที่บันทึกปริมาณแคลอรี่จากอาหาร ที่ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ทานเข้าไปในแต่ละมื้อ จากนั้นก็จะนำมาคำนวณกับการใช้พลังงานของเราในแต่ละวัน ว่าเหมาะสมหรือไม่อย่างไร โดยจะแสดงออกมาเป็นกราฟง่ายๆ

Advertisement

ตัวแอพจะมีค่าต่างๆ ที่ทำให้เรารู้ว่าในแต่ละวันเราได้ทานอะไรเข้าไปบ้าง ได้รับสารอะไรอะไรมากน้อยแค่ไหน เพียงพอกับความต้องการหรือไม่ หรือเหมาะสมกับปริมาณแคลอรี่ที่เรารับเข้าไปหรือเปล่า สำหรับตัวแอพนี้นั้นก็ได้มีฐานข้อมูลเกี่ยวกับอาหารมากกว่า 3,000,000 ชนิดทั่วโลก รวมไปถึงอาหารไทยด้วย นอกจากนี้ ทีเด็ดของแอพนี้เลย ก็คือสามารถแสกนบาร์โค้ดเพื่อดูสารอาหารของผลิตภัณฑท์ที่เราเลือกได้เลย (สำหรับอาหารบางชนิดที่ไม่ได้บอกปริมาณแคลอรี่ไว้ที่แพ็กเกจ)

fit1
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

การดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชัน

S 26107911 side

ในส่วนของการดาวน์โหลดแอพพลิและติดตั้งแอพพลิเคชันนั้น เราสามารถเข้าไปที่ App Store หรือ Play Store แล้วกดค้นหา ‘MyFitnessPal’ ได้เลย จากนั้นเมื่อเจอกับตัวแอพแล้ว ก็กดดาวน์โหลด เพื่อติดตั้งตัวแอพมายังสมาร์ทโฟนของเราได้เลย

การตั้งค่าและใช้งานเบื้องต้น

เมื่อเราเข้ามายังตัวแอพ เราก็จะพบกับหน้าต่างสำหรับ Log In หรือ Sign Up (สมัครสมาชิกฟรี) โดยการสมัครนั้นเราก็สามารถเลือกได้ว่าต้องการสมัครโดยลิงก์กับช่องทางไหน เช่น Apple ID, Facebook, Email ฯลฯ ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าเบื้องต้นนั้น MyFitnessPal เป็นแอพที่สามารถเข้าใช้งานได้ฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ตัวแอพยังมีลูกเล่นอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหลายๆ ฟีเจอร์ก็จะสงวน หรือจำกัด ไว้ให้กับผู้ที่อัพเกรดเ็น Premium เท่านั้น โดยจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 49.9$ ต่อปี และ 9.99$ ต่อเดือน แต่สำหรับการคำนวณสารอาหารเบื้องต้น เวอร์ชันฟรีก็คือว่าคุ้มค่ามากๆ เลย

S 26107915 side scaled
  • เริ่มต้นเลย สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้งานก็ให้กดที่ Sign Up จากนั้นก็เลือกว่าเราจะสมัครสมาชิกโดยซิงค์กับอะไร เช่น Apple ID, Facebook ฯลฯ
  • จากนั้นตัวแอพจะถามเราว่า Goal หรือเป้าหมายของเราคืออะไร เช่น ลดน้ำหนัก, รักษาน้ำหนักไว้ หรือต้องการเพิ่มน้ำหนัก
  • คำถามต่อมาก็จะเป็นการสอบถามข้อมูลว่าเราได้มีกิจกรรม ออกกำลังกาย หรือขยับตัวอย่างไรบ้าง
  • จากนั้นก็จะถาม Gender ของเรา วันเกิด รวมไปถึงประเทศที่เราอยู่ >> จากนั้นก็จะเป็นข้อมูลในส่วนของ น้ำหนัก ส่วนสูง และเป้าหมายของเราว่าต้องการลด-เพิ่ม น้ำหนักให้อยู่ที่กี่กิโลกรัม (ในส่วนนี้ กรณีที่เราต้องการลดน้ำหนัก และต้องการน้ำหนักที่น้อยเกินไป ระบบก็จะขึ้นเตือนว่ามันเหมาะสมหรือไม่)
  • เมื่อกรอกข้อมูลในส่วนนี้เสร็จ ก็จะเป็นคำถามว่าเราต้องการเป้าหมายต่อสัปดาห์เท่าไหร่ เช่น ลด 0.2 กิโลกรัม/สัปดาห์, ลด 0.8 กิโลกรัม/สัปดาห์ ฯลฯ >> และสุดท้ายระบบก็จะให้เราใส่อีเมลและรหัสผ่าน สำหรับลงชื่อเข้าใช้งาน (กรณีที่ใช้แพลตฟอร์มอื่นที่ไม่ใช่อีเมลในการสมัคร ก็ไม่ต้องใส่ข้อมูลส่วนนี้)
S 26107923 side
  • ต่อมา ก็จะเป็นในส่วนของเมนูหลักๆ ภายในตัวแอพ ได้แก่
    • หน้า Home ก็จะมีคอนเทนตืต่างๆ เกี่ยวกับการออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ทำอาหาร ฯลฯ มาให้เราเลือกรับชม ส่วนด้านบนสุดจะเป็นข้อมูลของเราวันนี้ ว่าพลังงานที่เราต้องการต่อวันนั้นเท่าไหร่ เรารับแคลอรี่ผ่านอาหารไปแล้วเท่าไหร่ ออกกำลังกายไปเท่าไหร่ คงเหลือแคลอรี่ต่อวันเท่าไหร่
    • Diary ในส่วนนี้ก็จะเป็นส่วนที่บอกว่าวันที่ อาหารที่เราทานเข้าไป แต่ละมือมีอะไรบ้าง ทั้งอาหารหลัก 3 มื้อ อาหารว่าง การออกกำลังกาย รวมไปถึงน้ำดื่มที่เราดื่มในวันนี้ ซึ่งในหน้านี้เรายังสามารถดู Nutrition (โภชนาการ) และเพิ่มโน๊ตไปได้ด้วย
    • Progress จะเป็นส่วนของกราฟแสดงน้ำหนัก และการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่เราใช้งานแอพนี้เลย โดยจำเป็นการคำนวณทุกๆ 7 วัน จากข้อมูลต่างๆ ที่เราได้ใส่เข้าไป
    • More หน้านี้จะเป็นส่วนของการตั้งค่าอื่นๆ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น Plans, Workout Routines (ส่วนนี้จะมีวิดีโอออกกำลังกายมาให้เรา ซึ่งสามารถทำตามได้เลย แต่จะต้องเป็น Premium เท่านั้นจึงจะรับชมได้), Reminders, Steps, Apps & Devices ฯลฯ

ตัวอย่างการเพิ่มอาหาร แสกนอาหารจากบาร์โค้ด

สำหรับการเพิ่มเมนูอาหาร หรือการออกกำลังกายนั้น เราสามารถกดที่เครื่องหมายบวก (+) ที่อยู่ตรงกลางของแอพได้เลย แต่ถ้าใครที่ลืมบันทึก หรืออยากจะเข้าไปบันทึกอาหารแบบทีละมื้อก็สามารถเข้าที่ได้ที่เมนู Diary โดยหน้านี้ จะเป็นหน้าที่บอกถึงรายการอาหารที่เราทานไปทั้งหมดในแต่ละวัน ตามที่กล่าวไปข้างต้น ในส่วนของแถบ Exercise หรือการออกกำลังกายนั้น เราสามารถซิงค์ข้อมูลจากอุปกรณ์ tracking ที่เราสวมใส่ได้ด้วย และการเพิ่มเมนูอาหารนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ

S 26107928 side
  • การเพิ่มอาหารนั้นทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่เรากดที่เครื่องหมายบวก (+) หรือไปที่ Diary แล้วเลือกมื้ออาหาร หรือการออกกำลังกาย ที่เราต้องการจะเพิ่ม สำหรับการกดที่เครื่องหมายบวกนั้น ระบบก็จะถามว่าเราต้องการจะเพิ่มอะไร ถ้าเป็นมื้ออาหารก็จะถามต่อว่าเป็นของมื้อไหน ถ้าเป็นการออกกำลังกายก็จะถามว่าเป็นประเภทใด
  • จากนั้นเราก็จะเข้ามาใส่หน้าสำหรับใส่อาหาร เราสามารถค้นหาจากช่องค้นหาได้เลย กรณีที่อาหารที่เราทานไม่มีบาร์โค้ด เราค้นเป็นภาษาไทยได้เลย เพราะระบบรองรับภาษาไทย และอาหารไทยด้วย
S 26107931 side
  • ด้านบนก็จะเป็นฟีเจอร์สำหรับแสกน โดยจะประกอบไปด้วยScan Meal จะเป็นการแสกนผ่านตัวอาหารที่เรากำลังทานเลย อัจฉริยะสุดๆ แต่ฟีเจอร์นี้ จำกัดให้ใช้ได้เฉพาะ Premium เท่านั้น
  • ในส่วนของฟีเจอร์ ‘Scan a Barcode’ นั้น เราสามารถใช้ได้ฟรีเลย โดยจะสะดวกมากๆ สำหรับใครที่ทานขนม อาหารสำเร็จ หรืออาหารที่มีบาร์โค้ด เพราะเราสามารถแสกนจากบาร์โค้ดได้เลยทันที
  • จากตัวอย่างจะเป็นการแสกนเมนู ‘ข้าวตังหอมมะลิ ไก่หยองสไปซี่’ ซึ่งเมื่อแสกนแล้ว ข้อมูลด้านโภชนาการของอาหารที่เราได้เลือกแสกน ซึ่งก็คือข้าวตังนี้ ก็จะปรากฏขึ้นมาทันที ไม่ว่าจะเป็นแคลอรี่ทั้งหมด คาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน แถมยังบอกสัดส่วนของแคลอรี่ทั้งหมดเมื่อเทียบกับสิ่งที่เราต้องการในแต่ละวันด้วย
  • เมื่อเราได้อาหารที่ต้องการแล้ว ในหน้า Diary เรายังสามารถเลื่อนลงไปดู Nutrition หรือข้อมูลทางด้านสารอาหาร โภชนาการของเราได้ด้วย ซึ่งระบบจะคำนวณมาให้เสร็จสรรพ หรือเราจะเพิ่มโน๊ตไว้สำหรับรายการอาหารของวันนี้ก็สามารถทำได้

แอพ MyFitnessPal นั้น ถือว่าเป็นแอพคำนวณสารอาหาร แอพนับแคล ที่มีประโยชน์และคุ้มค่าแก่การดาวน์โหลดมาใช้งานมากๆ บอกได้เลยว่าแอพเดียว คุ้ม ทั้งฐานข้อมูลที่ครอบคลุมหลากหลายเมนู ทั้งในไทยและต่างประเทศ ฟีเจอร์การแสกนที่ทำให้เราเห็นข้อมูลของอาหารนั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงคลิปวิดีโอ คอนเทนต์ เกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกาย ถือว่าครบครันมากๆ ใครที่สนใจก็สามารถไปดาน์โหลดมาใช้งานได้เลย


แอพคำนวณสารอาหาร แอพนับแคลอื่นๆ ที่น่าสนใจ

1. แคลอรี่ ไดอารี่

fit4

แอพ แคลอรี่ ไดอารี่ นี้ เป็นแอพควบคุมอาหาร แอพนับแคล ที่จะคอยช่วยบันทึกปริมาณแคลอรี่ที่เรารับเข้าไปในแต่ละวัน จากนั้นก็จะคำนวณแคลอรี่ที่เราควรบริโภคว่าในแต่ละวันนั้น เราต้องการพลังงานเท่าไหร่ เพื่อให้เราสามารถไดเอทได้อย่างเหมาะสม ไม่หนักและไม่เบาเกินไป ผ่านการบันทึกมื้ออาหารที่เรากินเข้าไป ตัวแอพนั้นเป็นภาษาไทย ทำให้คนไทยอย่างเราๆ นั้นเข้าใจได้ง่าย รองรับเมนูอาหารไทยที่หลากหลาย

  • เบื้องต้น เมื่อเราเปิดใช้แอพครั้งแรก เราก็จะต้องใส่ข้อมูลของเราและเป้าหมายในการลดน้ำหนัก
  • เราสามารถคำนวณแคลอรี่อาหารแต่ละชนิด และคำนวณปริมาณอาหารที่ควรกินในแต่ละวันได้เลย
  • สามารถเลือกความหนักเบาของการลดน้ำหนัก เช่น เราจะเลือกแบบเริ่มต้น เพื่อไดเอทแบบไม่หักโหมมากจนเกินไป
  • ตัวแอพฟีเจอร์สแกนบาร์โค้ดของแพ็กเกจ หรือบรรจุภัณฑ์อาหาร
  • แอพพลฃิเคชันยังสามารถเชื่อมต่อกับ Google Fit ได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


2. จด Calories

fit5

แอพ จด แคลอรี่ เป็นแอพสำหรับจดการบันทึกอาหารที่เรากินและคำนวณแคลอรี่ที่เราได้ เพื่อควบคุมอาหาร และมีการประเมินกิจกรรมที่เราทำเผาผลาญพลังงานไปเท่าไร ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมอาหาร ซึ่งก็คล้ายกับแอพแคลอรี่-ไดอารี่ โดยแอพควบคุมอาหารนี้มีหน้าตาของแอพนี้ธรรมดาและการใช้ง่ายมาก เช่น มีเมนูอาหารที่แคลอรี่บอกชัดเจน หรือการคำนวณพลังงานเผาผลาญด้วยกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งโชว์กราฟแสดงแคลอรี่ น้ำหนัก และการออกกำลังกาย

  • ตัวแอพรองรับภาษาไทย
  • แอพสามารถรวบรวมแคลอรี่ของของกิน เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ขนม เป็นต้น โดยมีทั้งอาหารไทยและอาหารต่างชาติ
  • มีตัว Scan Barcode สำหรับแสกนอาหารและจดบันทึก

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS


3. DooCalories

fit6

แอพฟรี DooCalories นี้ก็เป็นแอพคุมอาหาร ที่มีหลักการทำงานเน้นการคำนวนแคลอรี่อาหารที่เรากินไปต่อวัน การประเมินกิจกรรมที่ทำเผาผลาญไปกี่แคล ภาพรวมแอพใช้งานง่าย และมีฟีเจอร์ขั้นพื้นฐานของการคำนวนการกิน ลักษณะแอพเรียบง่าย เพราะฟีเจอร์ไม่เยอะ เหมาะสำหรับใครไม่ต้องการความยุ่งยาก

  • ตัวแอพรองรับภาษาไทย
  • มีเมนูอาหารมากมายหลากหลาย
  • มีความสามารถในการคำนวนแคลอรี่ เมนูอาหาร รวมไปถึงการออกกำลังกาย
  • มีกราฟแสดงผลทั้งอาหาร น้ำหนัก และการออกกำลังกาย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS


4. Foodvisor – Calorie Counter

fit7

แอพ Foodvisor เป็นแอพคํานวณแคลที่น่าสนใจมาก แอพจะให้เราเลือกเป้าหมายว่าต้องการอะไร ลดน้ำหนัก กินอย่างมีสุขภาพ หรือการเพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งถ้าเราเลือกต่ำกว่าเกณฑ์ระบบจะเตือนเรา เมื่อระบบได้ข้อมูลของเรา แล้วจะประเมินระยะเวลาและกระบวนจนสำเร็จ ทั้งนี้แอพนี้ไม่ใช่แอพฟรี เมื่อจะทำตามกระบวนต้องจ่ายเงิน แต่เราสามารถข้ามการจ่ายเงินไปใช้แบบฟรี ด้วยการแตะ Not now ที่มุมขวา ถ้าไม่สังเกตดีๆ แทบจะไม่เห็น แนะนำว่าลองใช้แบบฟรีไปก่อนได้

  • แอพรองรับภาษาอังกฤษ
  • มีกล้องถ่ายอาหาร แล้วจะคำนวนแคลอรี่ในจานนั้น (สำหรับอาหารไทยนั้น ยังไม่สามารถคำนวณได้ดีนัก)
  • รองรับการคำนวนแคลอรี่อาหารด้วยการสแกนบาร์โค้ด กล้องถ่ายรูป และรูปภาพในมือถือ
  • มีโปรแกรมลดน้ำหนัก การออกกำลังกาย และการใช้ชีวิต (ฟีเจอร์เหล่านี้จำกัดให้ใช้ได้สำหรับคนที่ใช้เวอร์ชันจ่ายเงินเท่านั้น)
  • ตัวแอพมีเมนูอาหารและวิธีการทำโดยจะเป็นอาหารเพื่อควบคุมแคลอรี่

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS, Android


5. Calkcal

fit8

แอพ Calkcal นั้น เป็นแอพคำนวณอาหาร ที่มีดีไซน์เรียบง่าย มีการใช้สีเพื่อแบ่งข้อมูลต่างๆ ให้เป็นไปตามประเภทอย่างชัดเจน เช่น Statistic Exercise, Calories ฯลฯ โดยระบบจะอ้างอิงข้อมูลจากอายุ น้ำหนัก และส่วนสูง ของผู้ใช้งาน ตัวแอพยังมีข้อมูลการเผาผลาญพลังงานจากการออกกำลังกายต่างๆ รวมไปถึงกิจวัตรประจำวันของเราด้วย นอกจากคำนวณสารอาหารแล้ว ตัวแอพยังเก็บสถิติของทั้งการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกายของเรา เพื่อประเมินผลด้วย ทำให้การไดเอท ลดน้ำหนัก เป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้นมากๆ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS


แอพคำนวณสารอาหาร แอพนับแคลนั้น เป็นแอพพลิเคชันที่มีประโยชน์มากๆ เพราะสามารถช่วยให้เรานับแคลอรี่ คำนวณสารอาหารที่ต้องได้รับต่อวัน ทำให้ง่ายต่อการไดเอท ใครที่สนใจ หรือมองหาตัวช่วยดีๆ ไม่ต้องคำนวณเอง ก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม การไดเอทหรือลดความอ้วนด้วยการคำนวณสารอาหาร นับแคลอรี่นั้น คงไม่ใช่คำตอบของการไดเอทที่ถาวร ทางที่ดีเราควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ยังต้องพักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำเยอะๆ ด้วย


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

แอพฝึกพูดภาษาอังกฤษ
แอพบัญชีรายรับรายจ่าย
แอพล้างขยะ เคลียร์แรม
แอพรวมรูปเยอะๆ
ลดขนาดไฟล์ภาพ ออนไลน์
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก