Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ค้นพบแล้ววิธีการแก้หน้าจอสีฟ้าแห่งความตาย ฮาฮาฮา

“BSOD” หรือ “Blue Screen of Death” ที่แปลว่าหน้าจอสีฟ้าแห่งความตาย

สำหรับใครที่เบื่อกับการที่คอมพิวเตอร์ชอบแฮ้งเข้า “จอฟ้า” หรือที่ฝรั่งจะเรียกกันสั้นๆ ว่า “BSOD” หรือ “Blue Screen of Death” ที่แปลว่าหน้าจอสีฟ้าแห่งความตาย ฮาฮาฮา… เอิก… วันนี้เรามีทางแก้ไม่ให้หน้าจอฟ้าอีกต่อไปครับ ด้วยการเปลี่ยนสีหน้าจอมันซะเลย เวลาเครื่องเน่าอีกจะได้ไม่จอฟ้าไง ฮาฮา มาเริ่มกันเลยดีกว่าก่อนจะโดนคนอ่านกระทืบ

01 BSOD

Advertisement

สิ่งแรกที่เราจะต้องมีก็คือโปรแกรมของ Mark Russinovich ที่เป็นคนที่เขียนโปรแกรมเล็กๆ ให้กับทาง SysInternals ซึ่งโปรแกรมที่ว่านี้จะมีความสามารถในการจำลองให้ไดรเวอร์พัง แต่ว่าเขาได้เพิ่มความสามารถให้กับโปรแกรมไปอีกนิดด้วยการ ให้มันเปลี่ยนสีของ BSOD ได้ด้วย เจ้าโปรแกรมเล็กๆ นี้มีชื่อว่า “Not My Fault” จากลิงค์ http://download.sysinternals.com/Files/Notmyfault.zip โปรแกรมนี้รองรับทั้ง Windows แบบ 32 บิต และ 64 บิต ซึ่งจะถูกแยกโฟลเดอร์ด้านในอยู่แล้ว

02 Not My Fault

พอเปิดโปรแกรมขึ้นมาเราจะเห็นหน้าจอยาวๆ แบบนี้ อย่างพึ่งทะลึ่งไปคลิกมั่วๆ ให้กดที่ปุ่ม “BSOD Colors”

03 Not My Fault

เราจะเห็นหน้าต่างให้เปลี่ยนสีครับ ตัว FG หมายถึงสีของตัวอักษร ตัว BG หมายถึงสีพื้น พอเลือกสี “ที่ชอบที่ชอบ” ได้แล้วก็กดปุ่ม “Select” ด้วย พองานศิลปะถูกใจแล้วก็กด “OK” ปิดไป แล้วก็กด Do Bug เลยครับ

04 BSOD

05 BSOD

อ้อ อย่าลืมเซฟไฟล์ก่อนอะ เหอะๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

CONTENT

ไดร์ d หาย แก้ปัญหาไดร์พัง ข้อมูลหาย 2022 ซ่อมหาย ได้ข้อมูลคืน ไดร์ d หาย เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนที่มักจะเก็บข้อมูลหรือไฟล์งาน และไฟล์สำคัญ สำรองเอาไว้ในนั้น ซึ่งความเสียหายมักจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าการที่ไดร์ C: เสียอีกด้วย เพราะการที่จะกู้คืนไฟล์มาได้นั้น จำเป็นต้องทำให้ระบบมองเห็นไดร์ก่อน ถึงจะทำได้ อาการส่วนใหญ่ที่เกิด หากเป็นฮาร์ดดิสก์ (HDD) มักจะมีการโอนถ่ายข้อมูลช้า...

How to

โน๊ตบุ๊คค้าง 7 วิธีแก้ไข โน๊ตบุ๊คไม่ทำงาน แรมหาย Restart บ่อย หน้าจอดำ ทำอย่างไร? หลายคนใช้โน๊ตบุ๊คในการทำงาน แต่พอใช้มาเป็นเวลานาน ไม่ได้รับขาดการดูแล อาการโน๊ตบุ๊คค้าง ก็เกิดขึ้นได้ ปัญหาเรื่องของระบบ ก็จะมาเยือนโดยไม่รู้ตัวมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้เองอาจจะต้องสังเกตจากอาการ ที่เกิดขึ้น เช่น แฮงก์ค้างในช่วงที่เล่นเกม หรือบูตเครื่องช้า กว่าจะเข้าระบบ รวมไปถึงอาจเกิดจากความร้อน เพื่อที่ให้เราได้แก้อาการโน๊ตบุ๊คค้างบ่อยได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น...

Special Story

ถึงวินโดว์ 10 จะอยู่กับผู้ใช้มานานกว่า 6 ปีแล้ว แต่ถ้าใช้ไปบางทีก็มีปัญหากวนใจเป็นระยะ ๆ แต่ถ้าจะแก้ก็ทำได้ไม่ยาก วินโดว์ 10 นั้นเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจาก Microsoft ที่ผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 78% ใช้งาน เนื่องจากความสะดวกและผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็คุ้นเคยอีกด้วย แต่เพราะว่าทาง Microsoft ก็เปิดให้ผู้ใช้เข้าไปปรับแต่งส่วนต่าง ๆ ในระบบได้ค่อนข้างอิสระและมีโปรแกรมจากผู้ผลิตหลายเจ้าที่ทำมาใช้ใน Windows ด้วย แต่พอติดตั้งแล้วบางทีก็เกิดปัญหาบ้างจากชุดคำสั่งบางตัวหายไปหรือโดนไวรัสเล่นงานก็เป็นไปได้เหมือนกันAdvertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก