Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีทำให้ Audacity รองรับไฟล์ MP3

ถ้าใครเคยใช้โปรแกรม Audacity จะสังเกตได้ว่าตัวโปรแกรม ไม่รองรับการเซฟงานเป็นไฟล์ MP3

ถ้าใครเคยใช้โปรแกรม Audacity จะสังเกตได้ว่าตัวโปรแกรม ไม่รองรับการเซฟงานเป็นไฟล์ MP3 ตรงๆ เพราะว่าติดปัญหาลิขสิทธิ์แบบเดียวกับของ Linux แต่ถ้าเราอยากจะเซฟงานออกมาเป็น MP3 ก็ไม่อยาก แค่ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

11 Audacity

Advertisement

ขั้นแรก ให้เราไปดาวน์โหลด LAME MP3 Encoder มาจากเว็บ http://lame.buanzo.com.ar/ ครับ พอเปิดหน้าเว็บลงมาแล้วให้เราเลื่อนหน้าเว็บลงมาด้านล่างจะเห็นตารางพร้อมข้อความแบบในรูปด้านล่าง ให้กดไปที่ลิงค์เพื่อดาวน์โหลดได้เลยครับ

01 LAME MP3 Encoder

พอดาวน์โหลดไฟล์ Lame_v3.98.3_for_Audacity_on_Windows.exe เสร็จแล้วให้ดับเบิลคลิกเพื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาเลยครับ จากนั้นก็กด Next ตลอดตัว

02 LAME MP3 Encoder

หลังจากกด Next ครั้งแรกแล้วจะเจอหน้าจอข้อตกลงทางลิขสิทธิ์ คงไม่มีใครอ่านหรอกครับ กดเลือก ?I accept the agreement? แล้วกด Next เลย

03 LAME MP3 Encoder

หน้านี้ให้เลือกตำแหน่งที่จะติดตั้งไฟล์ ไม่แนะนำให้เปลี่ยนครับ กด Next ต่อเลย

04 LAME MP3 Encoder

หน้านี้ให้ตรวจสอบการตั้งค่าโปรแกรมก่อนติดตั้ง ไม่มีอะไรเช่นกัน กด Next ตลอดตัว

05 LAME MP3 Encoder

โปรแกรมจะติดตั้งไวมากนะครับ เพราะมันเป็นแค่ไฟล์เล็กๆ ไม่กี่ไฟล์ ผมเสร็จภาพไม่ทัน เอาเป็นภาพสุดท้ายที่ติดตั้งเสร็จแล้วมาให้เลยแล้วกัน กด Finnish เป็นอันจบพิธีได้เลย

06 LAME MP3 Encoder

หลังจากที่เราติดตั้งเสร็จแล้วลองมาเปิด Audacity แล้วกด Export งานเป็น MP3 ดูดีกว่า เลือกตามเมนูได้เลย

07 Audacity

กด Export เสร็จ โปรแกรมจะถามที่ที่เราจะเซฟไฟล์งาน เลือกได้ตามใจชอบ เสร็จแล้วกด Save

08 Audacity

โปรแกรมจะแสดงหน้า Metadata ที่เป็นข้อมูลของไฟล์ MP3 นั้นๆ ถ้าใครอยากแก้อะไรก็ทำได้ที่นี้ หลังจากเรียบร้อยก็กด ?OK?

09 Audacity

จากนั้นโปรแกรมจะทำการประมวลผลไฟล์งานของเราออกมาเป็นไฟล์ MP3 ก็ให้เรารอจนโปรแกรมทำงานเสร็จ เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาการใช้งานกับ MP3 แล้วครับ

10 Audacity

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

โปรแกรม Mixer ปรับเสียงน่าใช้ทั้งฟรีทั้งเสียเงิน สำหรับคนอยากมิกซ์เพลงทำเสียงมาโหลดกันตรงนี้! คนที่มีดนตรีในหัวใจแล้วอยากเริ่มทำเพลงของตัวเองมาอัพโหลดขึ้น YouTube ดู ก็น่าจะอยากได้โปรแกรม Mixer ปรับเสียงดี ๆ เอาไว้จูนเสียงทำเพลงกันแน่ ๆ ซึ่งตอนนี้โปรแกรมกลุ่มนี้มีทั้งแบบฟรีที่โหลดมาใช้งานได้เลยและมีฟีเจอร์หลัก ๆ อย่างการตั้งไลน์เสียง, แต่งทำนองและใส่เอฟเฟคพื้นฐานต่าง ๆ ไปจนถึงเวอร์ชั่นเสียเงินแล้วเอาไปทำเพลงหาเงินได้เลยทีเดียวAdvertisement ซึ่งโปรแกรมกลุ่มนี้แค่ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องก็เริ่มแต่งเพลงกันได้เลย แล้วถ้าเพลงเริ่มติดตลาดจะเติมมิกเซอร์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ เข้ามาเสริมให้คุณภาพของเสียงและเพลงดีขึ้นเรื่อย ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก