Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Razer Basilisk v3 RGB โคตรสวย รวยออปชั่นในราคา 2,690 บาท

สำหรับเมาส์เกมมิ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องของออปชั่นและความสวยงามคงหนีไปไม่พ้นแบรนด์ RAZER ซึ่งเปิดตัวเมาส์รุ่นล่าสุด Razer Basilisk v3 ที่ทีมงานจับแล้วพูได้เลยว่าโคตรสวย จับดี มีดีที่ออปชั่นไฮเทค แต่จะน่าสนใจขนาดไหนนั้นไปชมกัน

Razer Basilisk อ3

Advertisement

Razer Basilisk v3 พัฒนาขึ้นมาจากรุ่น V2 ที่ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยราคาค่าตัวที่ไม่ถึง สองพันบาท โดยการอัพเกรทเป็น V3 บอกเลยว่าแทบจะยกเครื่องใหม่ทั้งไฟ RGB ที่จัดเต็มโดยเฉพาะเส้นไฟโดนรอบของตัวฐานเมาส์ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของ Razer Basilisk v3 เลยก็ว่าได้

นอกจากนั้น Razer Basilisk v3 ยังได้อัพเกรทตัวเซนเซอร์เป็น Razer™ Focus+ ที่สามารถให้ DPI ได้สูงถึง 26000 DPI ปุ่มเมาส์ก็ให้ตัว Razer™ Optical Mouse Switches Gen-2 ที่รองรับการกดได้ถึง 70 ล้านครั้ง พร้อมปุ่มมาโครที่สามารถปรับแต่งได้ถึง 10 + 1 ปุ่ม ปุ่ม Scroll แบบ 4 ทิศทาง และที่เด็ดสุด RAZER™ HYPERSCROLL TILT WHEEL ที่สามารถปรับความลื่นของปุ่ม Scroll ได้ แต่จะเป็นอย่างไรตามไปอ่านในรีวิวกันได้เลย

Razer Basilisk v3

  • ปุ่มตั้งโปรแกรมได้อย่างอิสระ 10+1 ปุ่ม
  • วงล้อปรับเอียงได้ Razer™ HyperScroll แบบ 4 ทิศทางพร้อมโหมดบากที่สั่งงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์และโหมดหมุนอิสระ
  • 11 โซนแสง Razer Chroma™ พร้อมตัวเลือกสีที่ปรับแต่งได้จริง 16.8 ล้านสี
  • เซ็นเซอร์ออปติคัล True 26,000 DPI Focus+ พร้อมความละเอียดแม่นยำ 99.6%
  • สูงถึง 650 นิ้วต่อวินาที (IPS) / การเร่งความเร็ว 50 G
  • การปรับแต่งระยะยกออก/ลงจอดขั้นสูง
  • สวิตช์เมาส์ออปติคัล Razer™ รุ่น Gen-2 สำหรับการคลิก 70 ล้านครั้ง
  • การปรับความไวขณะบิน (ระยะเริ่มต้น: 400/800/1600/3200/6400)
  • การออกแบบที่ถนัดมือขวาตามหลักสรีรศาสตร์พร้อมที่จับยางฉีดขึ้นรูป
  • Hybrid On-board และ Cloud Storage (โปรไฟล์ 4+1)
  • เปิดใช้งาน Razer Synapse 3
  • สาย Speedflex 1.8 ม. / 6 ฟุต
  • ขนาดโดยประมาณ: 129 มม. / 5.1 นิ้ว (ยาว) x 62 มม. / 2.44 นิ้ว (ความกว้างของด้ามจับ) x 43 มม. / 1.70 นิ้ว (สูง)
  • น้ำหนักโดยประมาณ: 101g (ไม่รวมสาย)

razer basilisk v3 01

razer basilisk v3 02 razer basilisk v3 03

Razer Basilisk v3 มาพร้อมกล่องที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบงูเขียว พร้อมสเปคและหน้าตาครบครัน

razer basilisk v3 04

อุปกรณ์ภายในกล่องจะมี Razer Basilisk v3 และคู่มือ

razer basilisk v3 06

สายเป็นแบบผ้าถัก ยื่นหยุ่นดีและน้ำหนักเบา

razer basilisk v3 05

razer basilisk v3 08 razer basilisk v3 09

Razer Basilisk v3 กับหน้าตาที่ค่อนข้างดุดันเลยทีเดียว เป็นเมาส์สำหรับผู้ใช้มือขวาโดยเฉพาะ เนื่องจากบรรดาปุ่มและมาโครต่างๆ จะมาในแนวของเมาส์เกม FPS เป็นหลัก ดีไซน์จับได้กระชับมือดีมาก โดยเฉพาะสุภาพบุรุษน่าจะชื่นชอบกัน

razer basilisk v3 12 razer basilisk v3 13

ด้านข้างขวาเสริมพื้นผิวเข้ามา เพื่อให้จับได้สะดวกถนัดมือมากขึ้น และยังมีเส้นสายที่เงางาม ตัดกับตัวเมาส์ดูทันสมัย

ด้านซ้ายเป็นจุดสำคัญ  ขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย และพื้นผิวที่จับเหมือนกับด้านขวา มีปุ่มมาโครมาให้ 3 ปุ่ม

razer basilisk v3 16

มาดูที่ด้านหน้าของเมาส์กันก่อน ปุ่มคลิ๊กขวา จะค่อนข้างยื่นออกมาเล็กน้อย เพื่อให้รองรับกับนิ้วได้สะดวกขึ้น พร้อม Scroll wheel ที่เพิ่มความพิเศษเข้ามา โดนหลักคือสีดำด้าน มีพื้นผิวเล็กน้อย ให้จับได้สะดวกขึ้น

razer basilisk v3 14

ด้านท้ายก็ยังดูโดดเด่น เป็นเมาส์ที่ไม่ได้โค้งนัก และขนาดไม่ใหญ่ ต่างกับเมาส์หลายๆ รุ่นของทาง RAZER ก่อนหน้านี้ จึงใช้ได้ทั้งมือผู้ชายและเกมเมอร์หญิง เล่นได้สนุกมือ

razer basilisk v3 15

ฟังค์ชั่นเเด็ดของ RAZER HYPERSCROLL TILT WHEELเป็นฟีเจอร์พิเศษ ที่ทาง RAZER จัดมาให้ผู้ใช้เมาส์รุ่นนี้ เป็นสิ่งที่เรียกว่า “SCROLL WHEEL RESISTANCE” หรือการปรับแรงต้านของสกอล์เมาส์ โดยสามารถปรับเป็นหมุน Scroll เป็นแบบฟรีหมุนได้อิสระ เหมาะกับท่านที่ต้องการสกอล์หน้าเว๊บเพจ หรือหน้าเอกสารยาว ๆ ส่วนอีกโหมดจะเป็นการสกอล์ทีละสเตปเหมือนเมาส์ทั่วไป สำหรับท่านที่ต้องการใช้งานสกอล์ที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นฟังค์ชั่นที่ทีมงานชอบมาก เพระาหาได้ยากในเมาส์รุ่นใหม่ๆ

razer basilisk v3 17

ด้านใต้ของเมาส์ มีหลายจุดที่น่าสนใจ สังเกตว่าในส่วนของ Mouse skate จะมีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ เรียกว่าแทบจะ 1 ใน 3 ของตัวเมาส์ ช่วยทำให้หน้าสัมผัสมีมากขึ้น เลยช่วยให้การเลื่อนไปมาทำได้รวดเร็วดีทีเดียว

เซ็นเซอร์ในแบบออพติคอล ให้ความละเอียดสูงสุด 26,000 DPI ปรับได้ตั้งแต่ 800 ถึง 26,000 DPI พร้อมปุ่มปรับ Profile ใกล้ๆ กัน ซึ่งมีหน่วยความจำออนบอร์ดทั้งหมด 5 โพรไฟล์

Razer Synapse 10 7 2021 2 08 43 PM

เมื่อติดตั้งโปรแกรม Synapse ระบบตรวจพบเมาส์ และพร้อมสำหรับการปรับแต่งได้ทันที

Razer Synapse 10 7 2021 2 09 05 PM Razer Synapse 10 7 2021 2 10 33 PM

ในส่วนนี้ เชื่อมโยงเข้ากับฟีเจอร์ HyperShift สำหรับตั้งค่าการทำงานมาโครของปุ่มทั้ง 11 ปุ่ม พร้อมโพรไฟล์ที่สามารถบันทึกได้ 5 โพรไฟล์

Razer Synapse 10 7 2021 2 10 44 PM

ตั้งการการตอบสนองหรือ Sensitive ได้ 5 ระดับหลัก สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ และสามารถปรับที่ปุ่มด้านบนของเมาส์ เพื่อเปลี่ยนค่า DPI ได้สะดวกรวดเร็ว เพิ่มความว่องไวในการตอบสนองด้วย Polling Rate และให้ความแม่นยำ

Razer Synapse 10 7 2021 2 11 02 PM

นอกจากนี้ยังรองรับการปรับแสงไฟบนตัวเมาส์ในรูปแบบต่างๆ ตามโพรไฟล์ได้อีกด้วย

Razer Synapse 10 7 2021 2 11 09 PM

การใช้ซอฟต์แวร์ Synapse 3 สำหรับการตั้งค่าให้กับเมาส์ RAZER BASILISK รุ่นนี้ ค่อนข้างละเอียดและทำได้ง่ายเลยทีเดียว ว่ากันตั้งแต่เรื่องของการปรับ DPI, ตั้งค่ามาโคร ไปจนถึงการปรับแสงไฟ RAZER Chroma ในโหมดต่างๆ ตามต้องการ

Razer Synapse 10 7 2021 2 11 47 PM Razer Synapse 10 7 2021 2 11 57 PM

อีกหนึ่งจุดเด่นคือไฟ RGB ที่ตัวนี้จัดเต็มถึง 3 ตำแหน่งหลักทั้งปุ่ม Scroll ,Logo งูเขียว และขอบเมาส์โดยรอบที่สามารถแยกปรับแต่งได้อีก 9 จุด ปรับแต่งได้หลากหลายมากๆ เหมาะกับท่านที่ชื่นชอบ RGB เป็นอย่างยิ่ง

razer basilisk v3 28

razer basilisk v3 30 razer basilisk v3 32

razer basilisk v3 36

razer basilisk v3 42 razer basilisk v3 43

razer basilisk v3 45 razer basilisk v3 46

razer basilisk v3 40

razer basilisk v3 34 razer basilisk v3 35

razer basilisk v3 55 razer basilisk v3 56     

Razer Basilisk v3 ไฟ RGB สวยมากๆเลย ไม่จัดไป ไม่สว่างไป กำลังดี

razer basilisk v3 24

razer basilisk v3 18 razer basilisk v3 19

การใช้งาน

ด้วยขนาดเมาส์ที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้แม้ทีมงานที่เป็นสุภาพบุรุษร่างใหญ่ มือใหญ่ ก็สามารถจับถือได้สะดวก จับได้เข้ามือ ปุ่มต่างๆวางตำแหน่งอย่างลงตัว รองรับนิ้วโป้งได้เต็มที่ แต่ก็ไม่ได้ใหญ่เกินมือสุภาพสตรี ขนาดกำลังเหมาะจับได้กระชับมือเลยทีเดียว ถ้าเทียบกับ Razer Basilisk v2 เรื่องของขนาด การออกแบบยังดีเหมือนเดิม ไม่ได้ต่างกันมาก

ออปชั่นปุ่มมาโครจัดว่าไม่เยอะ ไม่น้อยจนเกินไป ครบครันทุกความต้องการ ทั้งข้างนิ้วโป้ง 3 ปุ่ม ด้านบน 2 ปุ่ม และปุ่ม Scroll ที่ปรับได้ 4 ทิศทาง ซึ่งถือว่าครอบคลุม และยังมีหน่วยความจำภายใน 5 โพรไฟล์ สามารถบันทึกค่าไปใช้งานที่เครื่องอื่นได้โดยไม่ต้องมาตั้งค่าใหม่บ่อยๆ

ในส่วนของความแม่นยำของเซนเซอร์และปุ่มในการเล่นเกม บอกเลยว่าทำได้ดีมาก ปรับแต่ DPI ได้ถึง 26,000 เลย ปุ่มนิ่มไม่แข็งเสียงไม่ดังมาก น้ำหนักเมาส์จัดว่าเบา ทำให้เคลื่อนไหวได้เร็ว ไปเล่นเกมได้เพลินและจับใช้ได้นานสะดวกดี

RAZER HYPERSCROLL TILT WHEELเป็นฟีเจอร์พิเศษ ที่ทาง RAZER จัดมาให้ผู้ใช้เมาส์รุ่นนี้ เป็นสิ่งที่เรียกว่า “SCROLL WHEEL RESISTANCE” หรือการปรับแรงต้านของสกอล์เมาส์ โดยสามารถปรับเป็นหมุน Scroll เป็นแบบฟรีหมุนได้อิสระ เหมาะกับท่านที่ต้องการสกอล์หน้าเว๊บเพจ หรือหน้าเอกสารยาว ๆ ส่วนอีกโหมดจะเป็นการสกอล์ทีละสเตปเหมือนเมาส์ทั่วไป ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ทีมงานชอบมาก

ไฟ RGB ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ได้อัพเกรทขึ้นมาจากรุ่นเดิม โดยเฉพาะเส้นไฟรอบตัวฐานเมาส์ ที่สามารถปรับแต่งได้เยอะ สวยงาม แต่ก็ไม่ได้สว่างจนรบกวนสายตาเกินไป

razer basilisk v3 27

RAZER BASILISK v3 เมาส์เกมมิ่งที่สามารถตอบสนองการเล่นเกมได้อย่างเต็มรูป ด้วยการใส่ลูกเล่นในด้านคุณสมบัติและการปรับแต่ง ให้ผู้ใช้สามารถ Customize ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากคุณชื่นชอบการเล่นเกมที่หลากหลาก และอยากได้เมาส์ที่ตอบโจทย์การเล่นเกมในรูปแบบต่างๆ และมีความละเอียดสูงด้วย DPI สูงถึง 26,000 DPI พร้อมรูปลักษณ์ที่ดูล้ำสมัย และเป็นเมาส์ขนาดกลาง ที่ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย รวมถึงการปรับแต่งที่จัดมาให้แบบเต็มพิกัด เมื่อผนวกกับความทนทาน ที่ทาง RAZER จัดสวิทช์แบบออพติคอล ที่ให้ความทนทานในการกดระดับ 70 ล้านครั้ง น่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับการใช้งานได้ไม่น้อย เมื่อดูจากราคาจำหน่ายแค่ 2,690 บาท ก็ถือว่าไม่ถูกไม่แพง และยังมีฟีเจอร์อื่นๆที่จัดเต็มให้มาอย่างครบเครื่อง โดยเฉพาะไฟ RGB ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร

จุดเด่น

  • ขนาดเมาส์ไม่ใหญ่เกินไป จับถือสะดวก
  • เคลื่อนไหวได้ลื่นไหล
  • ให้ความแม่นยำสูง ปรับได้สูงสุดถึง 26,000 DPI
  • ปรับความหนืดของ Scroll wheel ได้
  • ไฟ RGB สวยงาม ปรับแต่งได้เยอะ

ข้อสังเกต

  • โหมดปรับแต่งค่อนข้างเยอะ ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ
  • ยังคงเป็นเมาส์แบบมีสายอยู่
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Buyer's Guide

เมาส์ทำงานใครว่าไม่สำคัญ ใครเป็น Office Syndrome ควรเปลี่ยนด่วน! เรื่องสุขภาพร่างกายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างเมาส์ทำงานในตอนแรกหลายคนอาจคิดว่ามันห่างเหินกันมากจนไม่น่าเกี่ยวข้องกันได้ แต่ในยุคนี้เมื่อคนทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตจน Office Syndrome ถูกเลื่อนขั้นมาเป็นโรคยอดฮิตแล้ว นอกจากออกกำลังกายก็ต้องใส่ใจเรื่องอุปกรณ์ทำงานประจำตัวอย่างเมาส์ด้วย ถ้าเลือกเมาส์ดีถูกหลักสรีรศาสตร์นอกจากจะป้องกันยังบรรเทาอาการ Office Syndrome ที่เป็นอยู่ได้ด้วย แม้ราคาสูงแต่ก็เป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดี 8 เมาส์ทำงานคุณภาพ บอกลาออฟฟิศซินโดรม ฟีเจอร์อย่างเยอะ ใช้งานอย่างลื่น!! นอกจากเมาส์เกมมิ่งบนโต๊ะคอมเล่นเกมที่บ้านแล้ว ชีวิตวันทำงานก็ต้องมีเมาส์ทำงานดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวให้ทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและลดโอกาสเกิด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก