Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

5 แอพถ่ายรูปฟิล์ม ถ่ายแล้วปัง เหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์มจริงๆ

แนะนำแอพถ่ายรูปฟิล์ม สไตล์วินเทจ ยุค 90’s

แอพถ่ายรูปฟิล์ม

แอพถ่ายรูปในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย แถมกล้องของสมาร์ทโฟนก็พัฒนาอย่างมาก ทำให้รู้ที่ออกมามีความคมชัด ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น หลายๆ คนก็ยังชอบที่จะถ่ายรูปฟิล์มอยู่ แต่ด้วยปัจจัยทางสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงกล้องฟิล์มในปัจจุบันหายากขึ้น ทั้งจะพกพาไปไหนมาไหนก็ยากกว่า ทีมงานจึงอยากแนะนำแอพถ่ายรูปฟิล์ม สไตล์วินเทจ ถ่ายออกมาสวยปัง เหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์มจริงๆ จะไปไหนมาไหนก็สามารถหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาถ่ายได้เลย ไม่ต้องยุ่งยากพกของหลายอย่าง


1. Huji Cam

f1 1

แอพพลิเคชัน Huji Cam ตัวนี้ เป็นแอพถ่ายกล้องฟิล์มที่ใช้งานง่ายมากๆ ภาพที่ออกมาก็ดูดีเสมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์มจริงๆ การใช้งานนั้นก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราดาวน์โหลดแอพมา เมื่อกดเข้าหน้าแอพก็จะเป็นกล้องให้เรากดถ่ายได้เลย ต้องบอกก่อนว่าตัวแอพจะไม่มีฟิล์มและฟิลเตอร์ให้เราเลือก แต่จะสุ่มมาให้ ซึ่งก็ลุ้นดีเหมือนกัน แต่ไม่ต้องกังวล ไม่ว่าฟิลเตอร์ไหน รูปที่ออกมาก็สวย วินเทจ ถูกใจอย่างแน่นอน ในส่วนของกล้องนั้น เราสามารถเปิดแฟลช เลือกตั้งเวลา รวมไปถึงสลับกล้องหน้า-กล้องหลังได้ด้วย

Advertisement
S 26042376 side
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

2. 1998 Cam – Vintage Camera

f2 1

มีฟิลเตอร์ให้เลือกมากมาย สามารถปรับอัตราส่วนของรูปได้ไม่ว่าจะเป็น 4:3 หรือ 1:1 สามารถตั้งเวลาถ่ายรูปได้ เปิดแฟลช สลับกล้องหน้า-กล้องหลังได้ นอกจากนี้เรายังสามารถใช้รูปหรือวิดีโอจากในอัลบั้มของเรามาใส่ฟิลเตอร์กล้องฟิล์มได้ด้วย รูปที่ออกมาก็ดูดี ดูสวย สมเป็นกล้องฟิล์มเลย แต่ละฟิลเตอร์ก็สามารถปรับ Intensity ได้ แต่มีข้อสังเกตอยู่เหมือนกันว่าหากเราต้องการฟิลเตอร์อื่นๆ ที่นอกเหนือจากที่ให้ใช้ฟรี เราก็ต้องอัพเกรด ซึ่งก็จะมีค่าใช้จ่าย และรูปที่ใส่ฟิลเตอร์นั้นจะติดวันที่ที่เราทำการแต่ง ซึ่งในส่วนนี้ก็อาจเป็นข้อสังเกตอยู่เหมือนกัน

S 26042396 side
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

3. Dazz Cam – Vintage Camera

f3 1

สำหรับ Dazz Camera นี้ การทำงานคล้าย Huji Cam เลย โดยเพียงแค่เรากดถ่าย รูปก็ออกมาเป็นเสมือนถูกถ่ายจากกล้องฟิล์มแล้ว แต่สิ่งที่แตกต่างคือ ตัวแอพมีกล้อง มีฟิล์ม ให้เลือก รวมไปถึงรองรับการถ่ายวิดีโอด้วย โดยจะดูตัวอย่างรูปก่อนเลือกใช้ก็ได้ เราสามารถเลือก Ratio รวมไปถึงเลือกได้ว่าใส่ Timestamp หรือไม่ก็ได้ เรียกว่าสะดวก หลากหลาย เป็นอีกแอพพลิเคชันที่น่าสนใจดาวน์โหลดมาใช้งานสุดๆ แต่ข้อสังเกตของแอพนี้ก็มีเช่นกัน คือ บางฟีเจอร์ อย่างเช่น กล้อง เลนส์ จำกัดให้ใช้งานเฉพาะเวอร์ชันอัพเกรดเท่านั้น และตัวแอพยังมีให้ดาวน์โหลดเฉพาะผู้ใช้งาน สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น และสำหรับใครที่เลือกรูปจากอัลบั้มไปใส่ฟิลเตอร์ หรือถ่ายผ่านแอพ ก็สามารถที่จะเลือก Keep Original Photos ได้ด้วยนะ

S 26050562 side
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

4. FIMO

f4

แอพ FIMO ดีไซน์ออกแบบมาเหมือนกล้องฟิล์มจริงๆ เลย สามารถเปิดแฟลช สลับกล้องหน้า-กล้องหลัง สามารถปรับค่าความสว่างได้ รวมไปถึงหมุนซูมได้ด้วย ตัวแอพยังมีฟิล์มต่างๆ มาให้เราเลือกใส่ โดยจะมีทั้งที่ฟรีและต้องเสียเงินซื้อ ในส่วนของรูปที่ได้นั้น เราก็สามารถกดเลือก เซฟกลับมายังอุปกรณ์ แต่ปกติตัวรูปก็จะถูกเซฟมายังอัลบั้มของเราอยู่แล้ว หรือจะแชร์ต่อไปยังแอพอื่นก็สามารถทำได้ง่ายๆ เลย

S 26058754 side
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

5. Kamon

f5

แอพ Kamon นั้น เป็นแอพกล้องฟิล์มที่ให้ความรู้สึกเหมือนถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มแบบออโต้ โดยเราสามารถสลับมุมมองเป็นเต็มหน้าจอ หรือมุมมองเสมือนผ่านช่องมองของกล้อง สำหรับฟีเจอร์ที่มานั้นก็จะมีตั้งแต่ ใส่กรอบ ใส่เอฟฟเฟค ใส่ฟิลเตอร์ เลือกใส่วันที่หรือไม่ใส่วันที่ก็ได้ สามารถปรับ Intensity ได้ด้วย รองรับการถ่ายวิดีโอ มีกล้องให้เลือกหลากหลาย เบื้องต้นการทำงานจะคล้ายๆ กับ Huji Cam คือเมื่อถ่ายแล้วฟิลเตอร์จะเป็นการสุ่มตามกล้องที่เราเลือก แล้วจะถูกบันทึกไปยังอัลบั้มของเราเลยทันที แต่ถ้าเราต้องการแต่งรูปเพิ่มเติมก็สามารถเลือกรูปที่เพิ่งถ่ายไปจากอัลบั้มมาใส่เพิ่มได้เลย ในส่วนของข้อสังเกตนั้น ตัวแอพมีกล้องมาให้เลือกจำกัด ซึ่งถ้าต้องการใช้กล้องอื่นๆ ก็ต้องอัพเกรด

S 26075139 side
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

ตารางเปรียบเทียบแอพถ่ายรูปฟิล์มแต่ละแอพ

ชื่อระบบปฏิบัติการที่รองรับม้วนฟิล์ม/ฟิลเตอร์ฟีเจอร์ที่น่าสนใจข้อสังเกต
Huji CamiOS และ Androidฟิลเตอร์เป็นแบบสุ่ม ไม่มีม้วนให้เลือก– ใช้งานง่าย
– ฟิลเตอร์ทำได้ดี
– ตั้งเวลาถ่ายได้ สลับกล้องหน้า-กล้องหลังได้
– สลับมุมมองเป็นเต็มหน้าจอ หรือมุมมองเสมือนผ่านช่องมองของกล้องได้
– ไม่มีม้วนฟิล์มให้เลือก
– ภาพที่ได้เป็นแบบสุ่มฟิลเตอร์
– ไม่สามารถเลือกรูปจากอัลบั้มมาแต่งได้
1998 Cam – Vintage CameraiOS และ Androidมีฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลาย– ปรับอัตราส่วนของรูปได้
– เลือกรูปจากในอัลบั้มมาแต่งได้
ปรับ Intensity ได้
– หากต้องการฟิลเตอร์อื่นๆ ที่นอกเหนือจากที่ให้ใช้ฟรี ก็ต้องอัพเกรด ซึ่งก็จะมีค่าใช้จ่าย
– รูปที่ใส่ฟิลเตอร์นั้นจะติดวันที่ที่เราทำการแต่งหรือถ่าย
Dazz CamiOSมีม้วนฟิล์มให้เลือกหลากหลาย– ใช้งานง่าย
– ดูตัวอย่างรูปก่อนเลือกใช้ฟิลเตอร์ได้
– เลือก Ratio ได้
– เลือกใส่ Timestamp หรือไม่ก็ได้
– บางฟีเจอร์ อย่างเช่น กล้อง เลนส์ จำกัดให้ใช้งานเฉพาะเวอร์ชันอัพเกรดเท่านั้น
– มีให้ดาวน์โหลดเฉพาะระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น ไม่รองรับ Android
FIMOiOS และ Androidมีม้วนฟิล์ม ฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลาย– ดีไซน์ออกแบบมาเหมือนกล้องฟิล์มจริงๆ
– สลับกล้องหน้า-กล้องหลัง สามารถปรับค่าความสว่างได้ รวมไปถึงหมุนซูมได้
– สามารถเลือกรูปจากในอัลบั้มมาแต่งได้
– ม้วนฟิล์มที่มีมาให้ใช้ฟรีนั้น ไม่หลากหลายมากนัก ซึ่งหากต้องการเพิ่มเติม อาจต้องเสียค่าใช้จ่าย
KamoniOSมีม้วนฟิล์ม ฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลาย– สลับมุมมองเป็นเต็มหน้าจอ หรือมุมมองเสมือนผ่านช่องมองของกล้อง
– ใช้งานง่าย
– ใส่กรอบ ใส่เอฟฟเฟค ใส่ฟิลเตอร์ได้
– เลือกใส่วันที่หรือไม่ใส่วันที่ก็ได้
– สามารถปรับ Intensity ได้
– มีให้ดาวน์โหลดเฉพาะระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น ไม่รองรับ Android
– ตัวแอพมีกล้องมาให้เลือกจำกัด ซึ่งถ้าต้องการใช้กล้องอื่นๆ ก็ต้องอัพเกรด ซึ่งจะมีค่าใช้จ่าย

และทั้งหมดนี้ก็คือ แอพกล้องฟิล์ม หรือแอพถ่ายรูปฟิล์ม ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำ ซึ่งนอกจากจะให้ความรู้สึกเหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์มจริงๆ แล้ว รูปภาพที่ได้ก็ยังดูดี ดูสวย มีความวินเทจ และออกมาคมชัดอีกด้วย ทั้งยังพกพาสะดวก เพราะเพียงแค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ก็สามารถมีรูปถ่ายเท่ๆ เก็บไว้ดู หรืออวดเพื่อนๆ ได้แล้ว แถมยังพกพาไปได้ทุกที่ ถ่ายได้ทุกเวลาด้วย


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

รูปปกเฟส รูปภาพปก Facebook
คีย์ลัด Windows 10
แอพฝึกพูดภาษาอังกฤษ
แอพบัญชีรายรับรายจ่าย
แอพล้างขยะ เคลียร์แรม
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก