Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

10 แอพฝึกพูดภาษาอังกฤษ เก่งขึ้นได้ง่ายๆ เรียนได้ทุกทที่ทุกเวลา

แนะนำแอพฝึกพูดภาษาอังกฤษ เก่งภาษาได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา

แอพฝึกพูดภาษาอังกฤษ

การเรียนรู้นั้นเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังไม่จำกัดวัยด้วย ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงอายุไหนก็สามารถที่จะเรียนรู้ได้ทั้งนั้น การเรียนภาษาอังกฤษก็เช่นกัน หลายคนอาจจะมีปัญหาว่า อ่านภาษาอังกฤษได้ มีคลังคำศัพท์ แต่ไม่กล้าที่จะพูด วันนี้ทีมงานจึงอยากแนะนำแอพฝึกพูดภาษาอังกฤษ ที่จะช่วยทำให้การพูดภาษาอังกฤษของเรานั้นมีทักษะที่ดีขึ้น คล่องแคล่วยิ่งขึ้น กังวลน้อยลงเมื่อต้องไปพูดในสถานการณ์จริง

  1. Hello English
  2. EchoEnglish
  3. Duolingo
  4. Cake – Learn English
  5. Speak
  6. Rosetta Stone
  7. Speak English Conversation
  8. LearnEnglish GREAT Video (Free)
  9. English with Andy
  10. พูดอังกฤษได้เป๊ะเวอร์

1. Hello English

e1

เริ่มต้นกันด้วยแอพ Hello English ที่เป็นแอพสำหรับฝึกภาษาอังกฤษยอดนิยม ดีกรี Google EDITORS’ CHOICE หรือถูกแนะนำโดย Google นั่นเอง ถ้าใครกำลังมองหาแอพฝึกภาษาอังกฤษดีๆ แล้วละก็ แอพพลิเคชันนี้ก็ต้องติดอยู่ในตัวเลือกอย่างแน่นอน การใช้งานก็ง่ายมากๆ ตัวแอพจะมีทั้ง บทละครต่างๆ หรือการจำลองสถานการณ์ในชีวิตประจำวันมาให้เราได้ฝึกพูด เพิ่มความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษของเราได้เป็นอย่างดีเลย นอกจากนี้ก็ยีงมีแบบฝึกหัดต่างๆ ทั้งทักษะการฟัง อ่าน เขียน ที่นอกเหนือจากการพูดด้วย รับรองได้เลยว่าแอพเดียว คุ้ม!

Advertisement
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

2. EchoEnglish

e2

สำหรับแอพ EchoEnglish นั้น ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะเป็นแอพพลิเคชันจากฝีมือของคนไทย จัดทำขึ้นโดยกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมมือกับสถาบันกวดวิชามือชื่ออย่าง Enconcept ที่ตัวแอพนั้นจะมีบทเรียนมาให้เราได้เรียนรู้ในรูปแบบของวิดีโอ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยพัฒนาทักษะการพูด แต่ยังพัฒนาทักษะการฟัง รวมไปถึงการฝึกออกเสียงด้วย โดยบทสนานั้นก็จะเป็นบทสนทนาที่เราต้องเจอในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงไวยากรณ์ และคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วย เหมาะมากๆ สำหรับใครที่มองหาตัวช่วยในการฝึกทักษาภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

3. Duolingo

e3

สำหรับแอพพลิเคชัน Duolingo นั้นก็เป็นแอพสำหรับการฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กๆ ที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษ เรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน เพราะนอกจากหน้าตาของตัวแอพที่ออกมาแบบมาให้ดูน่ารักน่าใช้งานแล้ว ตัวแอพยังมีแบบฝึกหัดในรูปแบบของเกม ซึ่งเราสามารถเลือกภารกิจในแต่ละวันแล้วเล่นเก็บคะแนนได้ นอกจากนี้ตัวแอพยังรองรับการฝึกภาษาอื่นๆ นอกจากภาษาอังกฤษอีกว่า 35 ภาษา ไม่ว่าจะเป็น ภาษาฝรั่งเศษ, ภาษาเยอรมัน, ภาษาอิตาลี, ภาษาดัชต์ ฯลฯ ครอบคลุมสุดๆ

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

4. Cake Learn English

e4

แอพพลิเคชัน Cake Learn English นั้น เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชันสำหรับการฝึกพูดภาษาอังกฤษที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ตัวแอพออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย มีแบบฝึกหัดต่างๆ มาให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้ฝึกเป็นภารกิจประจำวัน ทั้งยังมีการอัพเดตคำศัพท์ บทสนทนาใหม่ๆ อยู่เสมอ ตัวแอพยังมีติวเตอร์เป็นระบบ AI ที่จะคอยเป็นผู้ช่วยให้เราได้ฝึกทักษะการพูดด้วย ใครที่มองหาแอพฝึกพูดภาษาอังกฤษดีๆ มีคุณภาพ ต้องไม่พลาดแอพนี้เลย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

5. Speak

e5

แอพ Speak เป็นแอพพลิเคชันสำหรับการฝึกทักษะภาษาอังกฤษที่ออกแบบมาให้มีหน้าตาการใช้งานที่เรียบง่าย ดูน่าใช้งาน สร้างมาเพื่อให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้ฝึกสนทนากับเจ้าของภาษาในสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะบทสนทนาในชีวิตประจำวัน โดยในแต่ละครั้งที่เราฝึกพูดนั้น ตัวแอพก็จะมีการประเมินให้เราว่าเราสามารถพูดออกเสียงได้เป็นอย่างไร เพียงแค่เราพูดตามประโยคในแชทที่ตัวแอพเป็นผู้กำหนด ก็สามารถฝึกฝนการพูดได้แล้ว ใช้งานง่ายสุดๆ

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

6. Rosetta Stone

e6

แอพพลิเคชัน Rosetta Stone เป็นอีกแอพหนึ่งที่น่าใช้งานมากๆ เพราะเราจะได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษแทบจะในทุกๆ ด้าน รวมไปถึงการพูดด้วย และนอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ยังประกอบไปด้วยภาษาอื่นๆ กว่า 24 ภาษา ให้เราได้ต่อยอดออกไปนอกเหนือจากภาษาที่ 2 โดยตัวแอพ จะมีการสอนเราด้วย ตั้งแต่การออกเสียงในภาษาอังกฤษ การฟังภาษาอังกฤษ การพูดอังกฤษ แถมยังมีบทเรียนให้เราได้เลือกมากมายหลากหลาย นอกจากนี้เรายังสามารถเก็บบทเรียนมาไว้ในสมาร์ทโฟนเพื่อการเรียนรู้ในแบบออฟไลน์ได้ด้วย เรียกว่าเสมือนเป็นห้องเรียนเล็กๆ ให้เราได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษกันแบบฟรีๆ เลยทีเดียว

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

7. Speak English Conversation

e7

สำหรับแอพพลิเคชันนี้นั้น จะเน้นไปทางการสื่อสารภาษาอังกฤษโดยเฉพาะเลย ซึ่งการใช้งานก็ง่ายมากๆ ตัวแอพจะมีตัวอย่างการพูดมาให้เรา พร้อมกับแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการโต้ตอบในประโยคต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บทสนทนาในเราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเราสามารถจะฝึกการพูดโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษได้โดยการอัดเสียงลงไปในแอพนั่นเอง

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

8. LearnEnglish GREAT Video (Free)

e8

สำหรับแอพพลเคชันนี้ ก็จะเป็นแอพสำหรับการฝึกภาษาอังกฤษ ที่จะช่วยฝึกทักษะให้เราผ่านการดูวิดีโอ โดยตัวแอพนั้นเป็นแอพที่พัฒนาโดย British Council ที่นอกจากเป็นโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษแล้ว ยังเป็น องค์กรเพื่อการพัฒนาความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมและการศึกษา ด้วย เาจึงมั่นใจได้เลยว่า ทักษะภาษาอังกฤษของเรานั้น จะได้รับการพัฒนาอย่างแน่นอน โดยตัวแอพจะเน้นไปที่การฝึกภาษาผ่านการดูวิดีโอ โดยจะมีทั้งซับไตเติ้ลมาให้เราได้อ่านตาม แถมยังได้ฝึกฟังการออกเสียงในภาษาอังกฤษด้วย ทำให้เราได้คุ้นชินกับสำเนียงต่างๆ ในภาษาอังกฤษ ที่แม้ว่าจะเป็นผู้เริ่มต้นก็สามารถเรียนรู้ได้ง่ายๆ เลย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

9. English with Andy

e9

แอพ English with Andy เป็นแอพฝึกพูดภาษาอังกฤษ ที่ถูกพัฒนามาเพื่อใครก็ตามที่อยากพูดภาษาอังกฤษเก่งๆ พูดให้เป็น โดยเฉพาะเลย เพราะถึงแม้ว่าในชีวิตจริงเราอาจจะไม่มีเพื่อนต่างชาติ แต่แอพนี้จะเป็นผู้ช่วยให้เราเอง โดยแอพนนี้จะให้เราฝึกภาษาอังกฤษกับ AI หรือหุ่นยนต์นั่นเอง บอกได้เลยว่าใครที่กลัวหรือเคอะเขินเวลาที่ต้องสนทนาภาษาอังกฤษกับมนุษย์ หมดความกังวลเรื่องนี้ได้เลย เพราะหุ่นยนต์จะช่วยคุณเอง

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

10. พูดอังกฤษได้เป๊ะเวอร์

e10

สำหรับแอพฝึกพูดภาษาอังกฤษ อย่างแอพ พูดอังกฤษได้เป๊ะเวอร์ นี้ ก็เป็นแอพพลิเคชันดีๆ ที่เป็นผลงานของ อาจารย์อดัม ครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดังที่ใครหลายคนคุ้นเคย โดยในแอพพลิเคชันนี้นั้น ก็จะมีบทสนาการ การฝึกออกเสียง การฝึกพูดแบบเจ้าของภาษา ด้วยสำนวน สแลง และศัพท์ฮิตในชีวิตประจำวัน ตัวแอพยังออกแบบมาให้มีฟอนต์ที่น่ารักดูแล้วน่าอ่านมากๆ งานนี้บอกได้เลยว่า ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถฝึกพูดภาษาอังกฤษได้ง่ายๆ เลย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

ทั้งหมดนี้ก็คือ แอพฝึกพูดภาษาอังกฤษ ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน สำหรับการฝึกทักษะในการพูดภาษาอังกฤษ ให้มีความลื่นไหล ชำนาญ และคล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น ยิ่งโลกทุกวันนี้สามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้ เดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศใดก็ได้แล้วนั้น การสื่อสารโดยการใช้ภาษาก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องมีติดตัวไว้ ยิ่งเราพูดคุยได้ดี เราก็ยิ่งได้เปรียบ แถมยังมีประโยชน์มากๆ ด้วย


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

iPad Mini 6
ipadcover
รูปปกเฟส รูปภาพปก Facebook
คีย์ลัด Photoshop 2021
คีย์ลัด Windows 10
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำแอพแปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี แปลได้ง่ายๆ เพียงแค่กดถ่าย อัพเดท 2024 แอพแปลภาษา ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับการแปลคำศัพท์ วลี หรือประโยค จากอีกภาษาหนึ่งไปยังอีกภาษาหนึ่ง เพื่อให้เราเข้าใจความหมายได้อย่างถูกต้องและแม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสำหรับในปัจจุบันนั้น แอพแปลภาษาต่างๆ ก็ได้รับการพัฒนาไปมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่เพียงแค่เราเปิดแอพ จากก็ใช้งานฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป หรือจะนำรูปภาพที่มีอยู่ในเครื่อง อัพโหลดขึ้นไปบนแอพ ตัวแอพก็จะประมวลผลประโยคต่างๆ และแปลความหมายออกมาให้เราได้แล้ว ทีมงาน...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก