Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

MSI เปิดตัวมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมซีรีย์ Optix พร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่น

MSI เปิดตัวมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมซีรีย์ Optix พร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่น เน้นหน้าจอใหญ่ ใช้งานได้ทั้งกับ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

MSI
MSI Optix Monitor

ยังคงเอาใจนักเล่นเกมกันไม่หยุดจริงๆ กับ MSI ที่ล่าสุดได้ออกมาทำการเปิดตัวมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมซีรีย์ MSI Optix ออกมาทีเดียวถึง 3 รุ่น 3 สไตล์ โดยในครั้งนี้นั้นทาง MSI บอกเอาไว้ว่าต้องการดเอาใจผู้เล่นสายคอนโซลอย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X/S โดยเฉพาะ แต่ถึงกระนั้นแล้วผู้ใช้งาน PC ก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน แต่ละรุ่นจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

MSI Optix MPG341QR

csm 341QR 04aefd586f

สำหรับ MSI Optix MPG341QR นั้นถือว่าเป็นรุ่นท๊อปสุดที่เปิดตัวมาในครั้งนี้ ตัวหน้าจอจะมีขนาดอยู่ที่ 34 นิ้วใช้พาเนล IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ 3440×1440 (UWQHD) อัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 21:9 โดยมี refresh rate สูงสุดอยู่ที่ 144 Hz ตัวหน้าจอยังมี response time ต่ำมากคืออยู่ที่ 1 ms รองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-Sync

Advertisement

MSI Optix MPG321UR-QD

csm 321UR 7e31388333

สำหรับ MSI Optix MPG321UR-QD นั้นตัวหน้าจอจะมีขนาดอยู่ที่ 32 นิ้วใช้พาเนล Quantum Dot รองรับความละเอียดที่ระดับ 3840×2160 หรือ 4K อัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 16:9 โดยมี refresh rate สูงสุดอยู่ที่ 144 Hz ตัวหน้าจอยังมี response time ต่ำมากคืออยู่ที่ 1 ms รองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-Sync

สำหรับผู้ที่อยากเล่นเกม PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ให้เต็มสูบแล้วล่ะก็ต้องมองตัวนี้ไว้เลยเพราะมันมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อ HDMI 2.1 ทำให้สามารถที่จะต่อเปิดหน้าจอที่ความละเอียด 4K@144Hz ได้สบายๆ นอกไปจากนั้นแล้วหน้าจอรุ่นนี้ยังรองรับช่วงกว้างของสี AdobeRGB 99%, DCI-P3 97%, sRGB 143% ด้วยอีกต่างหากเรียกว่าจะซื้อเอาไว้ใช้งานด้านกราฟิกก็โอเคไปอีกแบบ

MSI Optix MPG321QRF-QD

csm QRF cb99702c18

ปิดกันที่รุ่นเล็กอย่าง MSI Optix MPG321QRF-QD ที่ถึงแม้ว่าตัวหน้าจอจะยังมีขนาดอยู่ที่ 32 นิ้ว ทว่าความละเอียดสูงสุดที่รองรับนั้นจะอยู่ที่ระดับ 2560×1440 เท่านั้น อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทาง MSI ได้จัดเพิ่ม refresh rate หน้าจอรุ่นนี้มาเป็น 175 Hz (โดยต้องเชื่อมต่อด้วยพอร์ต DisplayPort 1.4a) ยังดีที่ตังหน้าจอนั้นรองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-Sync เช่นเดียวกับรุ่นพี่

น่าเสียดายที่ทาง MSI นั้นยังคงไม่เผยราคาและวำวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของหน้าจอทั้ง 3 รุ่นดังกล่าวนี้ออกมา

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

PR-News

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านอีสปอร์ต การสร้างสรรค์และการทำงานด้านธุรกิจ ได้ร่วมเดินทางสร้างประสบการณ์ไปกับผู้ใช้งานและเหล่าเกมเมอร์ทุกคนเป็นระยะเวลายาวนานกว่าสองทศวรรษ โดยทาง MSI ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศจัดกิจกรรมนิทรรศการการครบรอบ 20 ปี ของโน้ตบุ๊ก MSI  ในปี 2024 นี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งธุรกิจของโน้ตบุ๊ก MSI และเพื่อตอกย้ำความก้าวหน้าและการพัฒนาตลอด  20 ปีที่ผ่านมา MSI ได้จัดงาน MSIology:...

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

PC News

MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง ยินดีที่จะประกาศว่า MAG A1000GL PCIE5 และ MAG A850GL PCIE5 เป็นหนึ่งในพาวเวอร์ซัพพลายตัวแรกที่ได้รับการรับรอง PPLP ATX 3.0 certification อะไรคือ PPLP Certification?  PPLP ย่อมาจาก “PSU Performance Level Plan”...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก