Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

5 แอพบัญชีรายรับรายจ่ายสุดเด็ด ที่ต้องมีติดเครื่อง อัพเดต 2021

5 แอพบัญชีรายรับรายจ่าย แอพดีๆ ที่ต้องมีติดเครื่อง

แอพบัญชีรายรับรายจ่าย

ทุกวันนี้การที่เราใช้จ่ายไปกับอะไรสักอย่างนั้น กลายเป็นเรื่องที่เราต้องคิดเยอะขึ้น ไม่ว่าจะด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ทำให้ใครหลายคนขาดรายได้ หรือแม้กระทั่งสภาพเศรษฐกิจที่ทำให้เราชักหน้าไม่ถึงหลัง ทำให้เงินที่ได้มานั้น จะจ่ายไปกับอะไรบ้าง เราต้องคิดดีๆ ว่าจะใช้จ่ายพอในชีวิตประจำวันหรือไม่ ซึ่งการใช้จ่ายแบบนี้บางครั้งเราก็ต้องการผู้ช่วย ผู้ช่วยที่ว่านี้ก็คือแอพบัญชีรายรับรายจ่าย ที่จะช่วยจัดการชีวิตให้ง่ายขึ้น สะดวก พกพาไปได้ทุกที่เพราะเป็นแอพในสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่ต้องยุ่งยากในการจัดการรายรับ-รายจ่ายอีกต่อไป

  1. Spendee Budget & Money Tracker
  2. Wallet Story Expense Manager
  3. MeTang
  4. Money Diary
  5. Piggipo

สำหรับแอพบัญชีรายรับรายจ่ายที่ทีมงานนำมาแนะนำกันนั้น เป็นแอพพลิเคชันที่คัดมาแล้วว่าดีและเด็ด มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี ใช้งานแล้วไม่ผิดหวัง สามารถช่วยบันทึกรายรับรายจ่ายให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถวางแผนการเงิน รวมไปถึงการออมเงิน และประหยัดเงินได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย มาดูแต่ละแอพกันเลย

Advertisement

1. Spendee Budget & Money Tracker

i7

แอพรายรับรายจ่ายแอพนี้ เป็นแอพที่จะช่วยจัดการบัญชี รายการต่างๆ ของเราที่ยกระดับขึ้นมาอีกขั้น ตัวแอพมีหน้าตาที่เรียบง่าย สะอาดตา แต่มีฟีเจอร์ให้เลือกใช้งานมากมาย นอกเหนือจากการบันทึกรายรับรายจ่าย โดยจะมีการสรุปค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนแล้วนำมาวิเคราะห์ในเดือนถัดไป โดยระบบจะดูจากการใช้จ่ายที่เสียเป็นประจำ เช่น ค่าอาหาร ค่าผ่อนต่างๆ เป็นต้น เราสามารถเพิ่มบัญชีได้หลายบัญชี สามารถเชื่อมต่อกับธนนาคารกรุงศรีฯ ได้ด้วย เพื่อนำข้อมูลมาคิดคำนวณได้ทันที จุดที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งก็คือ เราแอพมี Tag สำหรับแยกประเภทที่นอกเหนือไปจาก Category ด้วย โดยใน Tag นั้น เราสามารถเพิ่มรายละเอียดต่างๆ ที่ลึกลงไปได้ ตัวแอพไม่รองรับภาษาไทย เหมาะกับคนที่ต้องการจัดการบัญชีในระดับที่ลงลึกขึ้น ละเอียดขึ้น มากกว่าผู้ยังเป็นมือใหม่ในเรื่องของการจัดการบัญชี

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

การใช้งานเบื้องต้น

สำหรับ Spendee Budget & Money Tracker แอพนี้ ออกแบบมาให้มีหน้าตาการใช้งานที่ง่ายสุดๆ

S 25935879 side
  • เริ่มต้นเปิดแอพขึ้นมาเราก็จะเจอกับหน้าต่างของการให้ลงชื่อเข้าใช้ โดยเราสามารถเลือกลงชื่อเข้าใช้ผ่าน Apple ID, Gmail, Facebook, Email ฯลฯ >> เมื่อลงชื่อเข้าใช้แล้ว ตัวแอพก็จะให้เราสร้างโปรไฟล์ของเรา โดยจะให้ใส่ ชื่อ-นามสกุล และรูปภาพสำหรับใช้เป็นโปรไฟล์
  • สำหรับขั้นตอนต่อมา ระบบจะให้เราเลือกว่าเราต้องการที่จะเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารของเราหรือไม่ หรือจะสร้างการทำรายรับรายจ่ายแบบ Manual
  • เมื่อตั้งค่าในบื้องต้นเสร็จแล้ว เราก็จะเจอกับหน้าต่างของเมนูที่ตัวแอพมีมาให้ ไม่ว่าจะเป็น Wallet ที่บอกจำนวนเงิน, Calendar, Note, Photo ฯลฯ ส่วนด้านบนสุดจะเป็นสกุลเงิน (ถ้าเป็นในไทยก็จะเซ็ตค่าเป็นไทยบาทมาให้อยู่แล้ว) และประเภทของค่าใช้จ่าย เช่น อาหาร, Shopping, รถ, เครื่องบิน ฯลฯ
  • เมื่อใส่ข้อมูลต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ระบบก็จะคำนวณและปรากฏขึ้นมาเป็นกราฟ ซึ่งส่วนนี้เราสามารถเพิ่มค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในแต่ละวันได้อีก เพียงเท่านี้เราก็สามารถเพิ่มรายรับรายจ่ายของเราได้แล้ว และเมื่อผ่านไปสักระยะเราก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงในแต่ละวันว่าเราใช้จ่ายกับอะไรไปบ้าง แถมตัวแอพยังออกแบบมาให้เราสามารถบันทึกย้อนหลังได้ด้วยสะดวกสุดๆ

2. Wallet Story Expense Manager

i6

แอพบัญชีรายรับรายจ่าย Wallet Story เป็นแอพที่มีความสวยงาม มีการจัดระเบียบหน้าตาของแอพเป็นอย่างดี การใช้งานทั่วไปก็สามารถเข้าใจง่าย ในหน้าแรกจะมีข้อมูลสรุปการใช้จ่ายของเราไว้ รวมไปถึงการคำนวณรายรับรายจ่ายทั้งแบบ รายวัน รายเดือน และรายปี ให้ผู้ใช้งานได้รู้ข้อมูลการเงินของตัวเอง ว่าเราควรใช้เงินขนาดไหน เป็นจำนวนเท่าไหร่ ส่วนหน้าอื่นๆ ก็จะมีทั้งการบอกรายละเอียดของการใช้จ่าย ที่เราได้ใส่ข้อมูลลงไป การสรุปข้อมูลแบบวันต่อวัน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยในการวางแผนการออมเงิน ตั้งงบประมาณ การสรุปข้อมูลทั้งหมดที่เราสามารถ Print ออกมาเป็นเอกสารได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นแอพที่น่าสนใจ น่าลองโหลดใช้งานแอพหนึ่งเลย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

การใช้งานเบื้องต้น

แอพ Wallet Story นั้น ออกแบบมาให้มีหน้าตาที่สวยงาม มาพร้อมฟอนต์ที่อ่านง่าย ตัวแอพยังใช้งานง่ายอีกด้วย

S 25935888 side
  • เริ่มต้นเลย เมื่อเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา ระบบก็จะให้เราทำการตั้งค่าภาษาและสกุลเงิน โดยตัวแอพนี้รองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย สกุลเงินนั้นเราก็สามารถใส่ THB ได้เลย
  • เมื่อตั้งค่าในหน้าแรกเสร็จแล้ว ก็จะพบกับส่วนของเมนูมากมาย โดยจะมีตั้งแต่ Account ของเรา, จำนวนเงินสด, บัญชีธนาคาร, รายรับ, หนี้สิน และบัตรเครดิต เมื่อเลื่นลงไปด้านล่างก็จะเป็นส่วนสรุปค่าใช้จ่ายของวันนี้ เดือนนี้ และค่าใช้จ่ายในรูปแบบปฏิทิน ในหน้านี้นั้นเราสามารถปรับแต่งได้ด้วยว่าต้องการให้แสดงเมนูไหน ปิดเมนูไหน
  • การใส่รายจ่ายนั้น ให้เข้าไปที่เมนู รายการ กดเพิ่มรายการ จากนั้นก็ใส่ชื่อ เลือกประเภท ใส่รายจ่าย และรายละเอียดต่างๆ ได้ตามต้องการ จากนั้นก็กดบันทึก เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มรายการได้แล้ว
  • นอกจากการเพิ่มรายรับรายจ่าย หรือการเคลื่อนไหวทางการเงินอื่นๆ แล้ว เรายังสามารถดูสรุปรายการใช้จ่ายได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน หรือรายปี

3. MeTang

i3

แอพรายรับรายจ่าย MeTang เป็นแอพของคนไทย รองรับการใช้งานภาษาไทย ทำให้เราสามารถเข้าใจข้อมูลและอ่านข้อมูลได้ง่าย มีฟีเจอร์การใช้งานพื้นที่ฐานที่ครบ สามารถที่จะสร้างได้หลายบัญชี มีการเก็บข้อมูลรายรับ รายจ่าย ที่ชัดเจน โดยจะแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจได้ง่าย มีกราฟสำหรับสรุปผลการใช้จ่ายของเราให้ดู สามารถเลือกแบ่งหมวดหมู่ได้หลากหลาย และสามารถเพิ่มหมวดหมูได้เอง นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างบัญชีบัตรเครดิต ใส่วงเงิน วันที่ตัดบัตร และตั้งแจ้งเตือนวันครบรอบที่ตัดบัตรได้ด้วย รองรับการบันทึกด้วยเสียง สามารถที่จะ Export ไฟล์ออกมาเป็นไฟล์ Excel ได้ด้วย แถมเรายังสามารถอัพเกรดเวอร์ชันให้เป็นพรีเมียม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การวางแผนการเงิน และความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้นได้ด้วย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

การใช้งานเบื้องต้น

แอพ MeTang นั้นมาพร้อมไอคอนรูปน้องเหมียวแสนน่ารัก ในส่วนของการใช้งานเบื้องต้นเป็นดังนี้เลย

S 25935894 side
  • เมื่อเปิดแอพเข้ามา ตัวแอพก็จะให้เราตั้งค่าประเทศภาษาที่จะใช้ โดยตัวแอพรองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย
  • เริ่มต้นมา ระบบจะให้เราเลือกว่าใช้งานครั้งแรกหรือจะเรียกคืนข้อมูลที่สำรองเอาไว้ >> จากนั้นเราก็จะพบหน้าตั้งค่า ไม่ว่าจะเป็น ชื่อบัญชี, ยอดเงิน, สกุลเงิน, สัญลักษณ์ เป็นต้น เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้วก็กด เริ่มต้นใช้งาน ได้เลย
  • เมื่อตั้งค่าเบื้องต้นเสร็จแล้ว เราก็จะเจอหน้าสำหรับบันทึกรายรับรายจ่ายทันที โดยสามารถเลือกใส่ได้ง่ายๆ เลย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์รองรับการใช้งานผ่านเสียงด้วย โดยเราสามารถพูดได้เลย เช่น “จ่ายค่ากับข้าว 50 บาท” ระบบก็จะปรากฏข้อมูลมาให้เลย เราเพียงแค่กดยืนยันว่าข้อมูลนั้นถูกต้องหรือไม่
  • เราสามารถเลือกที่ ‘ดูเพิ่มเติม’ เพื่อไปยังหน้าสรุปการใช้จ่าย โดยสามารถเลือกได้เป็น วันที่ หมวดหมู่ หรือสถิติ และนอกจากการบันทึกรายรับรายจ่ายแล้ว ก็ยังมีเมนูในส่วนของ บัญชี งบประมาณ ฯลฯ มาให้เลือกใช้งานอีกด้วย

4. Money Diary

i4

แอพบัญชีรายรับรายจ่ายตัวนี้ มีหน้าตาของแอพที่น่ารัก น่าใช้งาน ในการใช้งานนั้น เราสามารถเลือกจะเข้าสู่ระบบเพื่อเก็บข้อมูลหรือไม่เข้าสู่ระบบก็ได้ โดยภายในแอพจะมีฟีเจอร์การใช้งานที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน รายการหลักที่ต้องใช้จะรวมอยู่ในหน้าแรก และมีการรวมข้อมูลของทุกบัญชีไว้ในหน้าเดียวกันนี้ โดยจะมีข้อมูลบอกป็นรายวัน รายเดือน หรือรายปี หากต้องการเพิ่มรายรับหรือรายจ่ายก็สามารถเพิ่มได้ทันที สามารถเพิ่มเป็นรูปภาพก็ได้ ทั้งนี้ตัวแอพสามารถอัพเกรดเป็นเวอร์ชันพรีเมียมได้ด้วย โดยเมื่ออัพเกรดเราจะสามารถเปลี่ยนธีม คำนวณสินเชื่อ บันทึกรายการได้อย่างไม่จำกัด รวมไปถึงการวางแผนด้านการใช้จ่ายที่ทำได้ดีมากยิ่งขึ้น แอพพลิเคชันนี้จึงเหมาะกับทั้งมือใหม่และผู้ที่มีความรู้ด้านการเงินเลยทีเดียว

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

การใช้งานเบื้องต้น

Money Diary ชื่อก็บอกเลยว่าเป็นไดอารี่การเงิน สำหรับการเริ่มต้นใช้งานนั้น

S 25935911 side
  • เปิดแอพขึ้นมา เราก็จะเจอกับหน้าต่างสำหรับลงชื่อเข้าใช้ โดยในส่วนนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะล็อกอิน หรือจะข้ามขั้นตอนนี้ไปเลย >> จากนั้น ระบบก็จะให้เราสร้าง Account โดยใส่ชื่อ สกุลเงิน และจำนวนเงินเริ่มต้น
  • เมื่อใส่ข้อมูลเรียบร้อย ก็จะเข้ามาในหน้าการใช้งาน ซึ่งขอบอกว่าง่ายสุดๆ เพราะตัวแอพก็มีแนะนำการใช้งานมาให้เราด้วย
  • การใส่รายจ่ายก็ง่ายมากๆ ให้เรากดที่เครื่องหมายบวกตรงกลาง จากนั้นเลือก Transaction แล้วก็กรอกข้อมูลต่างๆ ของรายจ่ายลงไป ไม่ว่าจะเป็น ราคา หมวดหมู่ เวลา ข้อมูลอื่นๆ รวมไปถึงรูปภาพ จากนั้นก็กดบันทึกได้เลย
  • สำหรับแอพนี้นั้น นอกจากจะมีส่วนของการบันทึกการเคลื่อนไหวทางการเงินแล้ว ก็ยังมีอัตราการแลกเปลี่ยนทางการเงินมาให้เราใช้งานด้วย เรียกว่าสะดวกสุดๆ แถมยังมีสรุปการใช้จ่ายบอกเรา ทั้งในรูปแบบกราฟที่มีการบอกเป็นเปอร์เซ็น สรุปผ่านการจัดหมวดหมู่ ฯลฯ

5. Piggipo

i5

แอพ Piggipo แอพบัญชีรายรับรายจ่ายอีกแอพหนึ่งที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก มีฟีเจอร์สำหรับการใช้งานทั่วไป ไปจนถึงฟีเจอร์ที่ทำให้เราเห็นภาพรวมของการใช้จ่ายบัตรเครดิตได้แบบ Real Time มีฟีเจอร์ในในการจัดการด้านบัตรเครดิต เช่น การคำนวณดอกเบี้ยในการจ่ายขั้นต่ำก่อนการชำระเงิน ฯลฯ ทั้งนี้ยังสามารถใส่บัตรเครดิตได้หลายใบ เหมาะมากสำหรับใครที่อยากได้ตัวช่วยในการจัดการเกี่ยวกับบัตรเครดิต ในส่วนของการใช้งานทั่วไปอย่างรายรับรายจ่ายนั้น ก็สามารถใส่ข้อมูลได้ง่าย ๆ ระบบมีการคำนวณการใช้จ่ายของเราให้ด้วย สามารถนำข้อมูลมา Export เป็นไฟล์ Excel ได้ด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งคนทั่วไปและคนที่ชอบใช้งานบัตรเครดิตได้เป็นอย่างดี

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

การใช้งานเบื้องต้น

การใช้งานแอพ Piggipo นั้นก็ง่ายดายไม่แพ้แอพอื่นๆ เลย

S 25935916 side
  • เริ่มต้นมาก็จะเป็นในหน้าของการลงชื่อเข้าใช้งาน โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะล็อกอินผ่านบัญชีไหน ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Facebook หรือเบอร์โทร/อีเมล หรือเราจะข้ามขั้นตอนนี้ไปก็ได้เช่นกัน
  • จากนั้นเราก็จะเข้าสู่หน้าของการใช้งาน โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะเป็น Credit Card หรือ Wallet เมื่อเลือกแล้วก็สามารถเพิ่มข้อมูล Wallet หรือ Credit Card ของเราได้ทันที
  • เมื่อเราสร้าง Wallet หรือ Credit Card ของเราเสร็จแล้ว เมื่อกดเข้ามา ก็จะเจอกับหน้ารายละเอียดต่างๆ ที่เราสามารถใส่ข้อมูลต่างๆ ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น รายรับ หรือ รายจ่าย รวมไปถึงการสรุปผลเป็นกราฟด้วย ทั้งนี้ ในรายรับหรือรายจ่ายของเรา เรายังสามารถใส่ข้อมูลเป็น Location ได้ด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือแอพบัญชีรายรับรายจ่าย ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน รับรองได้ในเรื่องของประสิทธิภาพและการทำงาน ตัวช่วยในการบริหารจัดการด้านการเงินที่ต้องมีไว้ติดเครื่อง สะดวกสุดๆ ไม่ต้องไปจดบันทึก คิดคำนวณเองให้ยุ่งยาก ให้การออมเงิน บริหารเงินเป็นเรื่อง่ายแค่ปลายนิ้ว ใครที่สนใจและมองหาแอพดีๆ อยู่ ก็สามารถไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

แอพล้างขยะ เคลียร์แรม
ลบไฟล์ขยะ Windows 10
แคปหน้าจอคอม
คีย์ลัด Photoshop 2021
คีย์ลัด Windows 10
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำแอพแปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี แปลได้ง่ายๆ เพียงแค่กดถ่าย อัพเดท 2024 แอพแปลภาษา ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับการแปลคำศัพท์ วลี หรือประโยค จากอีกภาษาหนึ่งไปยังอีกภาษาหนึ่ง เพื่อให้เราเข้าใจความหมายได้อย่างถูกต้องและแม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสำหรับในปัจจุบันนั้น แอพแปลภาษาต่างๆ ก็ได้รับการพัฒนาไปมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่เพียงแค่เราเปิดแอพ จากก็ใช้งานฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป หรือจะนำรูปภาพที่มีอยู่ในเครื่อง อัพโหลดขึ้นไปบนแอพ ตัวแอพก็จะประมวลผลประโยคต่างๆ และแปลความหมายออกมาให้เราได้แล้ว ทีมงาน...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก