Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

รวมเว็บไซต์ออกแบบรูปปกเฟสเท่ๆ ดาวน์โหลดฟรี สวยไม่ซ้ำใคร อัพเดต 2021

รวมเว็บไซต์ออกแบบ รูปปกเฟสเท่ๆ ดาวน์โหลดฟรี อัพเดต 2021

รูปปกเฟส รูปภาพปก Facebook

นอกจากรูปโปรไฟล์ที่ดูดีแล้ว รูปปกเฟสบุ๊คก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ปัจจุบันนี้ ทาง Facebook ก็ได้มีส่วนสำหรับภาพหน้าปกมาให้เราแล้ว ซึ่งภาพหน้าปก Facebook นี้เอง ก็เป็นส่วนที่ทำให้เฟสบุ๊คของเราดูดีมากยิ่งขึ้น ยิ่งเป็นรูปภาพสวยๆ เท่ๆ ใครเข้ามาส่องก็ต้องชอบอย่างแน่นอน แถมอาจเปิดโอกาสในการติดต่อ เพิ่มเพื่อน หรือทำงานด้วย ถ้าเราเลือกใช้รูปภาพที่ดูดี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเว็บไซต์สำหรับออกแบบรูปภาพปก Facebook ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี แถมยังสวยและดูดี


ขนาดรูปภาพปก Facebook

การที่เราจะออกแบบรูปภาพสำหรับเป็นหน้าปก Facebook หรือดาวน์โหลดรูปมาใช้เป็นภาพหน้าปก Facebook นั้น ก่อนอื่นเลย เราต้องรู้ขนาดของรูปที่จะใช้ในการใส่เป็นรูปภาพปก บน Facebook ของเราก่อน ซึ่งขนาดดังกล่าว ก็คือ

Advertisement
รูปปกเฟส
  • 1,640 x 856 px
  • 820 x 312 px. (สำหรับรูปปก Facebook บนคอมพิวเตอร์)
  • 560 x 312 px. (สำหรับรูปปก Facebook บนสมาร์ทโฟน)

สำหรับการเปิดใช้งานปกเว็บเบราว์เซอร์ ผ่านคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น Notebook หรือ PC นั้น แนะนำว่าใช้ รูปภาพ 1,640 x 856 px จะค่อนข้างลงตัวเลยทีเดียว


เว็บไซต์ออกแบบรูปปก Facebook สวยๆ ไม่ซ้ำใคร

สำหรับเว็บไซต์ที่เราจะมาแนะนำ ในการออกแบบ และดาวน์โหลดรูปภาพ สำหรับนำมาใช้ เป็นภาพปกของ Facebook ของเรานั้น จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. Canva

fc4

เริ่มต้นกันเลยกับ Canva อย่างที่รู้ๆ กันว่า เว็บไซต์นี้ เป็นแหลมรวบรวม Template สำหรับการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นหน้าปกหนังสือ โปสเตอร์ เรซูเม่ ฯลฯ ที่เราสามารถ เข้าไปใช้งานได้ฟรีๆ แถมมีรูปแบบให้เลือกมากมาย แต่หลายคนก็อาจจะยังไม่รู้ ว่านอกจากจะออกแบบหน้าปกหนังสือ หรือเรซูเม่ หรืออื่นๆ ได้แล้ว เว็บไซต์นี้ ยังสามารถออกแบบภาพหน้าปก สำหรับเป็นรูปปกเฟสบุ๊คได้ แถมยังสามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้ ฟรีๆ เรียกว่าสวยไม่ซ้ำใคร เพราะออกแบบด้วยตนเองอย่างแน่นอน

fc5

การใช้งานนั้นก็ง่ายดายมากๆ เพียงแค่เราเข้าเว็บไซต์ กดออกแบบภาพหน้าปก Facebook >> จากนั้น เราก็จะเข้าไปยังหน้าสำหรับการออกแบบ ในหน้านี้ ก็จะมี Template ให้เลือกใช้มากมาย เราสามารถเลือกเปลี่ยนได้ทั้ง รูปภาพ ตัวอักษร รูปทรง ฯลฯ ทำได้ตามต้องการเลย และเมื่อเราได้รูปที่ต้องการแล้ว ก็เพียงแค่กดดาวน์โหลด จากนั้นก็เลือกปรับขนาดตามที่เราต้องการ แล้วดาวน์โหลดเป็นไฟล์ .png กลับมายังอุปกรณ์ของเรา เพียงเท่านี้เราก็ได้รูปภาพสำหรับเป็นภาพหน้าปกบน Facebook เป็นที่เรียบร้อย

เข้าไปใช้งานเว็บไซต์ได้ที่: Canva


2. Shutterstock

fc6

สำหรับเว็บไซต์ Shutterstock นั้น ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นแหล่งรวมรูปภาพ การซื้อ-ขาย รูปภาพออนไลน์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวเว็บก็มีฟีเจอร์สำหรับการออกแบบภาพหน้าปก Facebook ด้วยเช่นกัน แถม Template มาให้เลือกใช้มากมายเลยด้วย

fc7

สำหรับการใช้งานเบื้องต้นนั้น เมื่อเราเข้าไปยังหน้าของการออกแบบภาพหน้าปก Facebook แล้ว ก็จะปรากฏหน้าต่างของการออกแบบรูปภาพขึ้นมา ทั้งนี้ ก็จะมีหน้าต่างสำหรับแนะนำการใช้งาน UI ของเว็บไซต์มาให้นั่นเอง เพราะฉะนั้น มือใหม่หรือคนที่ไม่เคยใช้งาน ก็ไม่ต้องกังวลใจไปเลย หรือถ้าใครที่พอใช้งานเป็นบ้างอยู่แล้ว ก็สามารถกดข้ามการแนะนำไปได้เลย ในหน้าการออกแบบนี้เอง เราสามารถแก้ไขรูปภาพ โดยจะสามารถเลือก แก้ไข ขนาด ตัวอักษร เทมพลต สี ฯลฯ ได้ตามต้องการเลย หรือจะเลือกรูปจากเครื่องของเรามาใส่ก็ได้ >> เมื่อได้รูปภาพที่เราต้องการแล้ว ก็สามารถที่จะดาวน์โหลดไฟล์ภาพ กลับมายังอุปกรณ์ของเรา โดยสามารถดาวน์โหลดเป็นไฟล์ JPG, PNG, PDF, TIFF เลือกได้ตามต้องการ หรือจะแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ ตัวเว็บยังรองรับการใช้งานเป็นภาษาไทยด้วย ใครที่กังวลเรื่องภาษา หมดความกังวลในเรื่องนี้ไปได้เลย

สามารถเข้าไปใช้งานเว็บไซต์ได้ที่: Shutterstock


3. Streetwill

fc8

ออกแบบรูปปกเองไปแล้ว สำหรับใครที่อยากได้รูปภาพสวยๆ ฟรีๆ สำหรับนำมาใช้งานเป็นรูปภาพปก Facebook (ขอย้ำว่าเพื่อการใช้บานเท่านั้น ไม่ควรทำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์เป็นอย่างยิ่ง) เราขอแนะนำเว็บนี้ โดยเฉพาะสำหรับ ใครที่ชอบรูปปกเฟสเท่ๆ ภาพสวย คมชัด เว็บไซต์ Streetwill นั้นก็ถือว่าเป็นแหล่งรวมรูปภาพ ที่หลายๆ คนเลือกใช้งานกันเลยทีเดียว รูปภาพในเว็บนี้ส่วนใหญ่ จะเป็นแนวมินิมอล เข้ายุคสมัยเป็นอย่างมาก มีภาพให้เลือกดาวน์โหลดเยอะแยะเลย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดรูปภาพได้ที่: Streetwill


4. Pexels

fc9

เว็บต่อมาก็จะอยู่กันที่เว็บไซต์ Pixels นั่นเอง คราวนี้จะเป็นการหาจากคีย์เวิร์ด เหมาะกับใครที่อยากค้นหารูปที่ชอบ เลือกรูปมาเป็นหน้าปกแบบที่ต้องการ ในเว็บก็จะมีรูปภาพให้เราได้เลือกดาวน์โหลดมากมาย ตอบโจทย์ใครที่อยากหารูป แล้วดาวน์โหลดไปใช้งานอย่างรวดเร็ว เราสามรถค้นหารูป แล้วดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรีๆ รูปที่อยู่ในเว็บไซต์ก็มีมากมาย เลือกได้หลากหลาย ส่วนใหญ่จะเป็นแนว Street, ฮิปสเตอร์ หรือเท่ๆ ถ้าใครที่ชอบแนวนี้ อยากได้รูปชัดๆ สวยๆ ก็ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์นี้ได้เลย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดรูปภาพได้ที่: Pexels


5. Pixabay

fc10

เว็บไซต์ Pixabay ก็เป็นอีกเว็บไซต์สำหรับการดาวน์โหลดรูปมาใช้งาน ที่น่าสนใจ โดยมีข้อตกลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น คือ ห้ามนำรูปภาพไปใช้เชิงพาณิชย์, ห้ามนำรูปบุคคลไปใช้ในทางเสื่อมเสีย และห้ามนำไปใช้ในแนวทางที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ง่ายๆ แค่นี้เลย สำหรับรูปในเว็บไซต์นี้ก็มีให้เลือกกว่า 300,000 ภาพ เลือกกันให้จุใจไปเลย แถมตัวเว็บยังรองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษา สามารถพิมพ์ค้นหารูปภาพเป็นภาษาไทยได้เลยทันที

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดรูปภาพได้ที่: Pixabay


และทั้งหมดนี้ก็คือ เว็บไซต์สำหรับออกแบบ ดาวน์โหลดรูปปกเฟสบุ๊ค สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้เลยฟรีๆ และนอกจากที่ทีมงานได้นำมาแนะนำแล้ว ก็ยังมีเว็บไซต์แจกรูปภาพฟรีอีกเพียบเลย ใครที่กำลังมองหารูปภาพสวยๆ หรือเบื่อรูปเดิมๆ บนเฟสบุ๊คแล้ว อย่างลองเปลี่ยน ให้เฟสบุ๊คของเรามีหน้าตาที่ดูดียิ่งขึ้น หรือมองรูปแล้วสบายตามากขึ้น ก็สามารถไปดาวน์โหลดรูปภาพจากเว็บที่ได้แนะนำไป มาลองใช้งานได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

ตั้งชื่อเฟสเท่ๆ
ตัวอักษรพิเศษตั้งชื่อเฟส
โหลดวีดีโอจาก Facebook
line chat history 2
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้ Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Meta ได้เริ่มทดสอบตัวเลือกการยืนยันแบบชำระเงินสำหรับผู้ใช้โซเชียล Instagram และ Facebook ในสหรัฐอเมริกา Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศข่าวนี้ลงบน Instagram ว่าฟีเจอร์นี้เป็นการให้บริการเกี่ยวกับการเพิ่มความถูกต้องและความปลอดภัยในบริการบริษัท นอกจากนี้ทางบริษัทเองเริ่มวางแผนที่จะทยอยเปิดตัวการใช้งานแบบชำระเงินแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกามากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทดสอบครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ Meta Verified เริ่มต้นจ่ายที่ $11.99 ต่อเดือน (~411 บาท) สำหรับการสมัครทางเว็บไซต์ และ $14.99...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก