Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 แท่นชาร์จไร้สายน่าใช้ มีติดโต๊ะแล้วชีวิตสะดวก งบพันเดียวมีทอน!

แท่นชาร์จไร้สายดีๆ สักตัววางบนโต๊ะทำงานเมื่อไหร่ บอกเลยว่าลืมสายชาร์จไปเลย!

wireless cover

ถ้าใครใช้ iPhone หรือสมาร์ทโฟน Android ระดับเรือธงหลายๆ รุ่นที่มีฟีเจอร์ชาร์จไร้สายล่ะก็ แท่นชาร์จไร้สายก็ถือเป็นข้าวของเครื่องใช้ที่น่ามีติดโต๊ะทำงานมาก เพราะหลังจากใช้มือถือทำธุระมาทั้งวันแล้วก็เอาเครื่องวางที่ตัวแท่นชาร์จได้เลยไม่ต้องมาคอยเสียบปลั๊กให้ยุ่งยาก เวลาจะใช้ก็หยิบเครื่องจากแท่นชาร์จไปใช้ได้ทันทีโดยไม่ติดสายชาร์จอะไรอีกด้วย แค่ความเร็วตอนชาร์จแบตเตอรี่อาจจะไม่เร็วทันใจเหมือนสายชาร์จเท่านั้นเอง

Advertisement

แต่อย่างไรก็ตาม แท่นชาร์จไร้สายหลายๆ รุ่นก็ค่อยๆ อัพเกรดประสิทธิภาพการชาร์จของตัวเองขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จากเมื่อก่อนที่ยืนพื้นกันที่ 5 วัตต์ ก็มีรุ่น 10-20 วัตต์ หรือมากกว่านั้นเปิดตัวออกมาเรื่อยๆ อีกด้วย เรียกว่าตอบโจทย์คนที่ขอการใช้งานสะดวกอย่างแน่นอน

แท่นชาร์จไร้สาย

Qi (ชี่) มาตรฐานการชาร์จไร้สายที่อยู่มานานกว่าที่คิด

qi e1633411006859

ถ้าพูดถึงชื่อมาตรฐานการชาร์จไร้สายในปัจจุบัน ตอนนี้ก็จะมีมาตรฐานที่แพร่หลายสุดอย่าง Qi หรือ “ชี่” เป็นภาษาจีน ซึ่งเป็นอินเตอร์เฟสที่เปิดให้พัฒนาและออกแบบโดยอิสระ (Open interface standard) ซึ่งเริ่มพัฒนากันมาตั้งแต่ปี 2008 หรือผ่านมา 13 ปีแล้ว และในปัจจุบันมีการประกาศเวอร์ชั่น 1.3 มาเมื่อเดือนมกราคม 2021 ที่ผ่านมานี้เอง โดยความเร็วในการชาร์จและฟีเจอร์หลักๆ ของแต่ละเวอร์ชั่นจะมีดังนี้

  • เวอร์ชั่น 1.0 – มาตรฐานแรกสุดที่ประกาศเมื่อปี 2010 มีกำลังชาร์จสูงสุด 5 วัตต์ โดยกำหนดตัวคอลย์ชาร์จว่าจะเป็นคอยล์เดี่ยว (Single coil), คอยล์ที่จัดรูปทรงไว้ (Coil array) หรือคอยล์ที่ขยับตัวได้ (Moving coil)
  • เวอร์ชั่น 1.1 – มาตรฐานที่ 2 ประกาศเปิดตัวเมื่อปี 2012 ยังคงกำลังชาร์จไว้ที่ 5 วัตต์เช่นเดิม แต่เพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับตัวแปลงในตัวชาร์จไร้สาย 12 แบบ, เพิ่มการตรวจจับวัตถุรอบตัวชาร์จไม่ให้ส่งผ่านความร้อนไปยังโลหะที่อยู่ใกล้ และเพิ่มตัวแปลงพลังงานผ่านมาตรฐาน USB เข้ามา
  • เวอร์ชั่น 1.2 – ประกาศเปิดตัวปี 2015 โดยเพิ่มกำลังชาร์จไปที่ 15 วัตต์ แยกโปรไฟล์การชาร์จออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ Baseline Power Profile (BPP) ให้อยู่ที่ 5 วัตต์ และ Extended Power Profile (EPP) ให้อยู่ที่ 15 วัตต์ มีการประกาศเพิ่มกำลังตัวชาร์จสูงสุดให้ขึ้นไปที่ 15 วัตต์, ปรับแต่งการทดสอบความร้อนของตัวส่งกระแสให้ดียิ่งขึ้น ฯลฯ
  • เวอร์ชั่น 1.2.3 – ประกาศเปิดตัวปี 2017 เพิ่ม Power Class 0 ซึ่งเพิ่มกำลังชาร์จสำหรับอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ให้แท่นชาร์จมีกำลังชาร์จได้สูงสุดที่ 30 วัตต์
  • เวอร์ชั่น 1.2.4 – ประกาศเปิดตัวปีเดียวกันกับข้อที่แล้ว โดยเพิ่มมาตรฐานการทดสอบและแก้ไขให้ EPP เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • เวอร์ชั่น 1.3 – ประกาศเปิดตัวปี 2021 โดยเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับการชาร์จไร้สายดังนี้
    • ปรับแต่งรายละเอียดเกี่ยวกับสเปคการชาร์จไร้สาย
    • ประกาศการรองรับแท่นชาร์จที่ผ่านมาตรฐาน Qi แล้ว
    • ประกาศปรับแต่ง FOD features และการทดสอบอุปกรณ์ชาร์จไร้สายรวมไปถึง low-Q  test ด้วย

โดยในเวอร์ชั่น 1.3 นั้นจะมีรายละเอียดอื่นๆ อีกพอสมควร ซึ่งขอยกยอดการกล่าวถึงเอาไว้ แต่ถ้าใครสนใจก็สามารถไปศึกษาข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของทาง Wireless Power Consortium ได้เลย

Nokia DT 900

ส่วนหลักการทำงานของแท่นชาร์จไร้สายถ้าผ่าตัวแท่นชาร์จออกมา จะเห็นชุดวงจรกับขดลวดที่เป็นตัวส่งพลังสนามแม่เหล็กไฟฟ้าไปยังขดลวดตัวรับสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่ฝังเอาไว้ในสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นๆ ที่วางอยู่บนแท่นชาร์จ ซึ่งระยะการทำงานของสนามแม่เหล็กตามมาตรฐาน Qi จะอยู่ภายในระยะ 4 เซนติเมตร (1.6 นิ้ว) ซึ่งปัจจุบันนี้จะมีสมาร์ทโฟนกว่า 200 รุ่นทั่วโลกที่รองรับการชาร์จไร้สายได้แล้ว

ส่วนของความเร็วว่าจะชาร์จได้เร็วแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับตัวส่งและตัวรับด้วย ว่าสร้างกำลังชาร์จได้กี่วัตต์ โดยจะอิงตามฝั่งที่มีกำลังต่ำที่สุด เช่น ถ้าแท่นชาร์จจ่ายกระแสได้ 25 วัตต์ แต่มือถือรับได้เพียง 15 วัตต์ ก็จะชาร์จได้ 15 วัตต์เท่านั้น หรือถ้าแท่นชาร์จจ่ายกระแสได้ 15 วัตต์ แต่มือถือรับได้ 25 วัตต์ ก็จะชาร์จได้แค่ 15 วัตต์ เช่นกัน

spec sheet

ส่วนใครที่ไม่แน่ใจว่าสมาร์ทโฟนของตัวเองรองรับการชาร์จไร้สายหรือเปล่า ก็แนะนำให้เราไปดูจากหน้าสเปคของมือถือรุ่นนั้นๆ ที่เราใช้งานอยู่จากหน้าเว็บไซต์ของผู้ผลิตหรือเว็บไซต์ที่มีฐานข้อมูลสเปคมือถือเช่น Specphone.com ก็ได้ แล้วเลื่อนมาดูรายละเอียดสเปคส่วนของแบตเตอรี่ ว่ามือถือเครื่องนั้นรองรับ Wireless Charging หรือเปล่า ซึ่งถ้ารองรับก็ซื้อแท่นชาร์จไร้สายมาใช้งานได้เลย

6 แท่นชาร์จไร้สายน่าใช้ ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นแค่วางก็ชาร์จได้เลย

สำหรับที่ชาร์จไร้สายในปัจจุบันนี้ จะมีให้เลือกตั้งแต่รุ่นราคาหลักร้อยบาทต้นๆ ไปจนถึงรุ่นราคาหลักพันแต่ก็ใส่ฟีเจอร์เสริมน่าใช้เข้ามาหลายอย่างอีกด้วย โดยรุ่นที่เลือกมาแนะนำจะมีทั้งหมด 6 รุ่นดังนี้

  1. Baseus Jelly (269 บาท)
  2. Eloop W1 (379 บาท)
  3. ZMI WTX11 Wireless Charger (599 บาท)
  4. Xiaomi Mi 20W Wireless Charging Stand (659 บาท)
  5. UGREEN 60228 (990 บาท)
  6. Eloop W4 (999 บาท)
1. Baseus Jelly (269 บาท)

1748ed346dad7cfb6a49334df38a62e7

รุ่นแรกที่เลือกมาแนะนำเป็นที่ชาร์จไร้สายจาก Baseus รุ่น Baseus Jelly ที่ตัวแท่นชาร์จมีสีสันสดใส เลือกได้ระหว่างสีขาว, ดำหรือเหลือง บอดี้ภายนอกเป็นพลาสติกเนื้อนุ่มหุ้มอยู่ตามชื่อ Jelly ทำให้วางมือถือแล้วไม่กระทบจนเกิดเสียงดังหรือริ้วรอยที่ตัวเคสหรือเครื่อง โดยที่ชาร์จตัวนี้มีกำลังชาร์จ 15 วัตต์ มีสาย USB-C to A แถมมาให้ 1 เส้นเพื่อเสียบเข้ากับอแดปเตอร์เพื่อจ่ายไฟให้ตัวแท่นชาร์จได้เลย แต่ทางผู้ผลิตแนะนำว่าให้ใช้กับอแดปเตอร์ที่เป็น Quick Charge 3.0 ที่มีกำลังไฟ 18 วัตต์ขึ้นไป จะทำให้ชาร์จได้ดี ซึ่งถ้าใครอยากชาร์จไร้สายแล้วหาอแดปเตอร์ดีๆ ราคาไม่แพงอาจจะเริ่มจากตัวนี้ก็ได้

สเปคของ Baseus Jelly
  • ที่ชาร์จไร้สายเนื้อยาง เลือกสีได้ระหว่างขาว, ดำหรือเหลือง
  • กำลังชาร์จไร้สาย 15 วัตต์ ควรต่อกับอแดปเตอร์ Quick Charge 3.0 กำลังชาร์จ 18 วัตต์
  • มีสาย USB-A to C แถมมาให้ 1 เส้น
  • ราคา 269 บาท (Baseus Thailand Shopee Mall)
2. Eloop W1 (379 บาท)

ff70e62a3441630730c822f0d2234932

ด้าน Eloop ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนชื่อดังที่มีชื่อเสียงจากการทำ Power Bank จนคุ้นหูชาวไทยเองก็มีที่ชาร์จไร้สายรุ่น Eloop W1 ให้เลือกซื้อเช่นกัน โดยตัวแท่นชาร์จจะเป็นบอดี้ผิวกระจกสวยงาม เลือกสีได้ 3 สี คือขาว, ดำ หรือทอง มีกำลังชาร์จสูงสุด 10 วัตต์ และมีสาย USB-A สำหรับต่อระหว่างตัวแท่นกับอแดปเตอร์เพื่อชาร์จมือถือได้ด้วย เรียกว่าเป็นอีกแบรนด์ที่น่าใช้เช่นกัน ยิ่งถ้าใครใช้ iPhone หรือมือถือที่ชาร์จไร้สายได้ก็แนะนำให้ซื้อมาใช้งานได้เลย

สเปคของ Eloop W1
  • ที่ชาร์จไร้สายผิวกระจก เลือกสีได้ระหว่างขาว, ดำหรือทอง
  • กำลังชาร์จไร้สาย 10 วัตต์ มีสาย USB-A แถมมาให้ 1 เส้น
  • ราคา 379 บาท (Eloop Thailand Shopee Mall)
3. ZMI WTX11 Wireless Charger (599 บาท)

zmi

นอกจากสายชาร์จ, ปลั๊กหรือ Power bank แล้ว Zmi ก็มีที่ชาร์จไร้สายให้ใช้เช่นกัน โดยเป็นรุ่น Zmi WTX11 ที่ดีไซน์เรียบหรู บอดี้เป็นแท่นอลูมิเนียมบุผ้า Alcantara ที่เนื้อยืดหยุ่นเอาไว้ด้านบน เวลาวางเครื่องแล้วจะไม่เป็นรอยและมีระบบป้องกันไฟเกินติดตั้งไว้ในตัวและมีไฟแสดงสถานะการชาร์จด้วย ส่วนกำลังชาร์จอยู่ที่ 10 วัตต์ และมีสาย USB-C to A แถมมาให้ต่อกับอแดปเตอร์เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ได้ด้วย แต่แนะนำให้ต่อกับอแดปเตอร์ที่เป็น Quick Charge 3.0 ที่จ่ายไฟได้ 18 วัตต์จะดีที่สุด

สเปคของ Zmi WTX11 Wireless Charger
  • ที่ชาร์จไร้สายบอดี้อลูมิเนียมบุผ้า Alcantara เนื้อยืดหยุ่น มีไฟแสดงสถานะการชาร์จ
  • กำลังชาร์จไร้สาย 10 วัตต์ ควรต่อกับอแดปเตอร์ Quick Charge 3.0
  • มีสาย USB-C to A แถมมาให้ 1 เส้น
  • ราคา 599 บาท (425 Degree)
4. Xiaomi Mi 20W Wireless Charging Stand (659 บาท)

7855ca22941ae46b1ab0472021496466

นอกจากค่ายในเครือจะมีแท่นชาร์จไร้สายให้เลือกซื้อแล้ว Xiaomi เองก็มี Xiaomi Mi 20W Wireless Charging Stand ให้เลือกซื้อด้วยเช่นกัน โดยดีไซน์จะเป็นแท่นให้วางมือถือเป็นแนวตั้งแต่เฉียงไปด้านหลังเล็กน้อยและติดตั้งคอยล์ชาร์จเอาไว้ด้านในให้วางชาร์จในแนวตั้งหรือวางตะแคงเครื่องก็ได้ บอดี้เป็นพลาสติกเนื้อแข็งงานประกอบเรียบร้อยพร้อมไฟแสดงสถานะการชาร์จ มีกำลังชาร์จไร้สาย 20 วัตต์ ทำให้ชาร์จแบตเตอรี่เต็มได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีสาย USB-C แถมมาให้ในกล่องอีกด้วย ซึ่งถ้าใครใช้มือถือที่รองรับการชาร์จเร็วได้ระดับ 20-25 วัตต์หรือสูงกว่านั้น ก็แนะนำให้ใช้แท่นชาร์จนี้เช่นกัน

สเปคของ Xiaomi Mi 20W Wireless Charging Stand
  • ที่ชาร์จไร้สายบอดี้พลาสติกเนื้อแข็ง ดีไซน์ให้วางมือถือในแนวตั้งหรือตะแคงได้ มีไฟแสดงสถานะการชาร์จ
  • กำลังชาร์จไร้สาย 20 วัตต์ ควรต่อกับอแดปเตอร์ Quick Charge 3.0
  • มีสาย USB-C แถมมาให้ 1 เส้น
  • ราคา 659 บาท (Xiaomi Authorized Store Shopee Mall)
5. UGREEN 60228 (525 บาท)

e1a5710d5c388f20a11736fcce44d7ab

ถัดมาเป็น UGREEN 60228 แท่นชาร์จไร้สายที่ดีไซน์ให้วางสมาร์ทโฟนเป็นแนวตั้งหรือตะแคงก็ได้แบบเดียวกับ Xiaomi บอดี้เป็นพลาสติกเนื้อแข็งติดตั้งคอยล์ชาร์จเอาไว้ 2 ตัวในตัวแท่นเพื่อให้กำลังชาร์จเสถียรยิ่งขึ้นแต่กำลังชาร์จจะลดลงเหลือ 10 วัตต์ มีสาย USB-C แถมมาให้ในกล่อง 1 เส้นเพื่อเสียบอแดปเตอร์และมีไฟแสดงสถานะการชาร์จด้วย ส่วนอแดปเตอร์ควรเป็นแบบ Quick Charge 3.0 เพื่อให้จ่ายกระแสไฟได้เพียงพอ ซึ่งตัวที่ชาร์จไร้สายจาก UGREEN ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจและงานประกอบสวยดีทีเดียว ซึ่งถ้าใครมีมือถือที่ชาร์จไร้สายได้จะซื้อตัวนี้ไปใช้งานก็น่าสนใจเช่นกัน

สเปคของ UGREEN 60228
  • ที่ชาร์จไร้สายบอดี้พลาสติกเนื้อแข็ง ดีไซน์ให้วางมือถือในแนวตั้งหรือตะแคงได้ มีไฟแสดงสถานะการชาร์จ
  • กำลังชาร์จไร้สาย 10 วัตต์ ควรต่อกับอแดปเตอร์ Quick Charge 3.0
  • มีสาย USB-C แถมมาให้ 1 เส้น
  • ราคา 525 บาท (UGREEN Official by Gadget Villa)
6. Eloop W4 (999 บาท)

Eloop W4 18W 5 in 1 Wireless Charger 1

 

ส่วนแท่นชาร์จไร้สายตัวสุดท้ายจะเป็นรุ่น Eloop W4 ที่เรียกว่าซื้อมาตัวเดียวชาร์จได้ 5 อุปกรณ์พร้อมกัน โดยเฉพาะคนที่ใช้ iPhone อยู่ก็แนะนำให้ซื้อคู่กับตัวชาร์จ Apple Watch โดยเฉพาะ รุ่น Eloop W3 มาด้วย จะครบเครื่องยิ่งขึ้น โดยตัวแท่นชาร์จไร้สายตัวนี้จะเป็นแบบแท่นสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยตัวที่ชาร์จจะเป็นพลาสติก ABS ติดตั้งคอยล์ชาร์จเอาไว้หลายตัวเพื่อให้ชาร์จมือถือและอุปกรณ์เสริมเช่นหูฟัง True Wireless ไร้สายพร้อมกัน 2 ชิ้นได้เลย และด้านหลังจะมีพอร์ต USB-A x 2 ช่องและ USB-C x 1 ช่อง และมีช่องเสียบปลั๊กไฟบ้านแยกเฉพาะด้วย โดยกำลังชาร์จจะเป็นดังนี้

  1. ตัวแท่นชาร์จสามารถชาร์จไร้สายให้อุปกรณ์ 2 ชิ้นพร้อมกันได้ จ่ายกระแส 10 วัตต์
  2. พอร์ต USB-A ข้างปลั๊กไฟจ่ายกระแส 12 วัตต์
  3. พอร์ต USB-A ที่คู่กับ USB-C จ่ายกระแสได้ 18 วัตต์ทั้งคู่ แต่ USB-A เป็น Quick Charge 3.0 ส่วน USB-C เป็น Power Delivery 18 วัตต์

ส่วนในกล่องจะแถมเป็นหัวชาร์จเฉพาะสำหรับ Eloop W4 มาให้ 1 ตัวเท่านั้น ซึ่งถ้าใครมีอุปกรณ์ที่ใช้ชาร์จไร้สายอยู่หลายชิ้น เช่นมีสมาร์ทโฟนกับหูฟังไร้สายที่ตัวเคสรองรับการชาร์จไร้สายได้ด้วย ก็แนะนำให้ลงทุนซื้อตัวนี้มาใช้งานได้เลย

สเปคของ Eloop W4
  • ที่ชาร์จบอดี้พลาสติก ABS สวยแข็งแรง ชาร์จ 5 อุปกรณ์ได้พร้อมกัน มีช่องเสียบปลั๊กเฉพาะ
  • ชาร์จไร้สายพร้อมกันได้ 2 อุปกรณ์ มีพอร์ต USB-A x 2, USB-C x 1 ให้ต่อชาร์จแบบมีสายได้
  • แถมเฉพาะอแดปเตอร์สำหรับ Eloop W4
  • ราคา 999 บาท (Eloop Thailand Shopee Mall)

สรุปสเปคแท่นชาร์จไร้สาย 6 รุ่นน่าใช้ ชาร์จมือถือสะดวก ไม่ต้องต่อสาย

สำหรับแท่นชาร์จไร้สายที่เลือกมาแนะนำในบทความนี้ จะมีให้เลือกหลายรุ่นหลากกำลังชาร์จรวมถึงราคาด้วย ซึ่งถ้าสรุปสเปคและกำลังชาร์จให้เข้าใจได้ง่ายๆ จะเป็นดังนี้

สเปคแท่นชาร์จ
ไร้สาย
วัสดุตัวแท่นชาร์จ กำลังชาร์จ อุปกรณ์ในกล่อง ราคา
Baseus Jelly วัสดุเนื้อยาง

เลือกสีขาว, ดำ, เหลือง
15 วัตต์

ควรต่อกับอแดปเตอร์
Quick Charge 3.0 กำลังชาร์จ 18 วัตต์
USB-A to C x 1 269 บาท
Eloop W1 แท่นชาร์จผิวกระจก

เลือกสีขาว, ดำ, ทอง
10 วัตต์

ควรต่อกับอแดปเตอร์
Quick Charge 3.0 กำลังชาร์จ 18 วัตต์
USB-A x 1 379 บาท
Zmi WTX11 แท่นชาร์จบอดี้อลูมิเนียม บุผ้า Alcantara 10 วัตต์

ควรต่อกับอแดปเตอร์
Quick Charge 3.0 กำลังชาร์จ 18 วัตต์
USB-A to C x 1 599 บาท
Xiaomi Mi 20W Wireless Charging Stand แท่นชาร์จบอดี้พลาสติกเนื้อแข็ง ดีไซน์ให้วางมือถือในแนวตั้งหรือตะแคงได้ 20 วัตต์

ควรต่อกับอแดปเตอร์
Quick Charge 3.0
USB-C x 1 659 บาท
UGREEN 60228 แท่นชาร์จบอดี้พลาสติกเนื้อแข็ง ดีไซน์ให้วางมือถือในแนวตั้งหรือตะแคงได้ 10 วัตต์

ควรต่อกับอแดปเตอร์
Quick Charge 3.0
USB-C x 1 525 บาท
Eloop W4 แท่นชาร์จสี่เหลี่ยมผืนผ้า พลาสติก ABS ชาร์จได้ 5 อุปกรณ์พร้อมกัน

ชาร์จไร้สาย 2 อุปกรณ์

USB-A 12W x 1

USB-A 18W x 1

USB-C 18W x 1

ต่อกับอแดปเตอร์เฉพาะของแท่นชาร์จ
อแดปเตอร์เฉพาะของแท่นชาร์จ 999 บาท

สำหรับตัวแท่นชาร์จไร้สายนั้น ถ้าให้จัดหมวดหมู่แล้วก็ถือว่าเป็น Gadget ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกแต่ก็ไม่ถึงกับจำเป็นต้องรีบเร่งหาซื้อมาใช้งาน เนื่องจากฟีเจอร์ชาร์จไร้สายยังเป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มความสะดวกและยังเก็บเอาไว้ให้มือถือระดับเรือธงหลายๆ รุ่นอยู่ ดังนั้นถ้าใครเป็นผู้ใช้ทั่วไปอาจจะใช้สายชาร์จตามปกติก็เพียงพอแล้วเช่นกัน

กลับกัน คนที่ใช้มือถือเรือธง มีฟีเจอร์ชาร์จไร้สายแล้วอยากชาร์จมือถือแบบสะดวกๆ ไม่ต้องทำอะไรมากแค่วางเครื่องทิ้งเอาไว้ก่อนนอน พอตื่นเช้ามาก็หยิบไปใช้งานตามปกติได้เลย แล้วยิ่งถ้าใครมีอุปกรณ์ที่ชาร์จไร้สายได้อยู่หลายชิ้น อย่างหูฟัง True Wireless, นาฬิกาสมาร์ทว็อชและสมาร์ทโฟน จะลงทุนซื้อแท่นชาร์จที่เสียบชาร์จพร้อมกันได้หลายอุปกรณ์ นอกจากจะประหยัดหัวปลั๊กแล้วชีวิตยังสะดวกและรวมของเอาไว้ที่เดียว ไม่หายหรือกระจัดกระจายไปทั่วห้องอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

mic cover

mousemat cover

usb plug cover new

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

Buyer's Guide

มีสายชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้ไม่ว่าจะมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ต่อ สายชาร์จเร็วแบบ USB-C กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้ชาร์จมือถือกับโน๊ตบุ๊คอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้สักเส้นสองเส้นคู่กับอแดปเตอร์ GaN หรือพาวเวอร์แบงค์ดีๆ /สักก้อนก็ใช้งานได้ทั้งวันยาวจนกลับไปต่อสายชาร์จที่บ้านได้อย่างแน่นอน แถมราคาสายต่อเมตรตอนนี้ก็เริ่มแค่หลักสิบเท่านั้น จะซื้อเผื่อไว้เปลี่ยนตอนสายเก่าเปื่อยก็ยังได้สบายๆ ส่วนวิธีการเลือกสายชาร์จแบบง่ายๆ ให้ดูว่าสายเส้นนั้นรับกระแสไฟได้กี่วัตต์ ให้ดีก็เริ่มจาก 60 วัตต์ขึ้นไปจะใช้ชาร์จมือถือและโน๊ตบุ๊คบางเบาได้แน่นอน แต่ให้ดีก็ซื้อเส้นที่รับกระแส 100 วัตต์ขึ้นไปจะดีกว่า และถ้าโน๊ตบุ๊คใครมีพอร์ต USB Type C DisplayPort/Full...

Buyer's Guide

พาวเวอร์แบงค์ไอโฟนชาร์จไร้สายได้ มี MagSafe ในตัวคือสะดวก ใช้แล้วจะชอบ! เรื่องกวนใจเจ้าของไอโฟนทุกคนทุกรุ่นย่อมหนีไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็ว แม้รุ่นใหม่จะพัฒนาชิปเซ็ตและระบบจัดการพลังงานมาดีขึ้นมากแล้วแต่ก็ขอมีพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนติดตัวไว้เผื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้พอใช้ในยามจำเป็นจะได้ใช้มือถือได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะขาดการเชื่อมต่อไป อันที่จริงพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นทั่วไปที่หาซื้อได้ตามร้านค้าอุปกรณ์มือถือทั่วไป ขอแค่มีความจุระดับหนึ่งและมีพอร์ต USB ก็ต่อชาร์จได้แล้ว แต่ถ้าใครใช้ iPhone 12 เป็นต้นมา จะมีแถบแม่เหล็ก MagSafe ติดตั้งมาให้ดูดติดกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์รุ่นใหม่จะดูดติดชาร์จได้เลยสังเกตได้จากลายวงกลมมีขีดด้านล่าง แถมพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนบางรุ่นยังกางขาตั้งด้านหลังให้กางออกมาดูคอนเทนต์หรือตั้งเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้ทันที แถมฝั่งมือถือ Android ก็ยังใช้งานมันได้เพียงติดวงแหวนแม่เหล็กเสริมไปด้านหลังเคสก็พร้อมใช้ทันที...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก