Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

FACEBOOK ล่ม พร้อม Socials ในเครือทั้งหมดใช้งานไม่ได้ทั้งโลก

หลายคนน่าจะได้พบเจอกับปัญหา Facebook, Messenger รวมไปถึง Instagram ใช้งานไม่ได้อยู่ในขณะนี้ เหตุการณ์นี้เริ่มเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลประมาณ 22:30น. ของค่ำคืนวันที่ 4 ตุลาม 2021 ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ใช้เวลาในการเข้าแก้ไขนานปัญหา Facebook ล่ม นานที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะขณะที่ทีมงานได้พิมพ์เนื้อหาข่าวนี้อยู่ ก็ล่วงเลยมาร่วมๆ 2 ชั่วโมง และแน่นอนว่าทีมงาน Facebook ณ ตอนนี้น่าจะหัวปั่นกว่าเราผู้เป็น user เป็นล้านเท่าแน่ๆ และหลังจากที่ได้รับการกอบกู้ระบบเรียบร้อยแล้ว ก็คาดว่าน่าจะมีการแถลงการจาก Facebook อีกครั้งเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น


โซเชี่ยลมีเดี่ยอื่นๆ

screencapture twitter explore 2021 10 05 00 16 25
Trends จาก Twitter

และตอนนี้พวกเราได้รู้กันแล้วว่า หาก Facebook ล่ม แบบที่เป็นอยู่ ณ ช่วงเวลานี้เป็นอย่างไร ถึงแม้ว่าเราจะมี Social Media อื่นๆก็ตาม อย่างเช่น Twitter, VK (ใช้ดูอะไรรู้นะ) ก็ตาม แต่ความที่เป็น Social Media หลัก และมีผู้ใช้งานเยอะขนาดนี้ ก็คงมีอย่างอื่นมาทดแทนทันทีเลยก็ค่อนข้างยากลำบากอยู่พอสมควร และงานนี้ต้องดูว่า ใครจะได้รับผลกระทบบ้างจากการที่ Facebook ล่ม โดยเฉพาะในภาคธุรกิจ เชื่อว่าไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอนครับ

Advertisement
ภาพถ่ายหน้าจอ 2564 10 05 เวลา 01.12.34 1
ภาพถ่ายหน้าจอ 2564 10 05 เวลา 00.23.22
Mark Elliot Zuckerberg 1
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้ Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

ในการสนทนาภายใน Instagram Channels ที่ผ่านมา Adam Mosseri หัวหน้าแพลตฟอร์มยืนยันกับ Mark Zuckerberg ว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์การโต้ตอบคอมเมนต์ในโพสต์บน Instagram โดยใช้ GIF  แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้หลายๆ คนต้องคุ้นเคยอย่างแน่นอนเพราะเป็นฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้วใน Facebook ที่ช่วยให้คุณแสดงความคิดเห็นในโพสต์หรือสิ่งที่คนอื่นพูดด้วย GIF จาก Giphy แต่แค่ขยับขยายมาที่ IG เท่านั้นเอง Advertisement นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก