Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เทคนิคตั้งชื่อเฟสเท่ๆ โดนใจ ใครอ่านเป็นต้องชอบ อัพเดต 2021

เทคนิคตั้งชื่อเฟสเท่ๆ โดนใจ ใครเห็นเป็นต้องหยุดอ่าน อัพเดต 2021

ตั้งชื่อเฟสเท่ๆ

ถ้าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ชื่อเฟสบุ๊คเท่ๆ ก็จะต้องเป็นหน้าต่างของเฟสบุ๊คอย่างแน่นอน (ไม่เกี่ยวกันเลย) … ถ้าใครที่รู้สึกว่าการจะแอดใครไปสักคน หรือรับแอดใครสักคน ชื่อเฟสบุ๊ค ก็อาจจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่เรามองกันเลย ทั้งนี้บางคนอาจจะชอบชื่อทางการ แต่บางคนก็อยากแหวกแนว ตั้งชื่อให้ดูเท่ ดูตลก (ในกรณีที่เป็นเฟสบุ๊คสำหรับการติดต่องาน หรือทางการ ก็ไม่แนะนำเท่าไหร่นะ) ทีมงานก็มีเทคนิคการตั้งชื่อ รวมไปถึงตัวอย่างการตั้งชื่อเฟสบุ๊คให้ดูเท่ๆ กวนๆ มาฝากกัน


วิธีตั้งชื่อเฟสบุ๊ค

ก่อนอื่นเรามาดูวิธีการเปลี่ยนชื่อเฟส หรือตั้งชื่อเฟสกันก่อนเลยดีกว่า สำหรับการเข้าไปเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊คนั้นทำได้ง่ายมากๆ เหมือนการเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊คโดยทั่วไป

Advertisement
  • สามารถเข้าไปเปลี่ยนได้ที่ บัญชี >> การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว >> การตั้งค่า >> การตั้งค่าโปรไฟล์ทั่วไป >> ชื่อ
Screenshot 2021 08 13 163622
  • จากนั้นให้พิมพ์ชื่อ ที่เราได้ตั้งชื่อไว้ลงไปในช่องทำสำหรับใครชื่อ และนามสกุล โดยสามารถเลือกว่าจะเป็น ชื่อ – นามสกุล หรือจะเป็น นามสกุล – ชื่อ ก็ได้เช่นกัน
Screenshot 2021 08 13 163924
  • เมื่อได้ตั้งชื่อเฟสบุ๊คตามที่เราต้องการแล้ว จากนั้นให้กดบันทึกการเปลี่ยนแปลง โดยทางเฟสบุ๊คจะให้เราใส่รหัสผ่านเพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลง
Screenshot 2021 08 13 164006
  • เมื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงเรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้ชื่อเฟสบุ๊คสุดเท่ของเรา เรียบร้อยแล้ว

** หากเราเปลี่ยนชื่อบน Facebook แล้ว เราก็จะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้อีกเป็นเวลา 60 วัน ดังนั้นการจะตั้งชื่อ หรือเปลี่ยนชื่อนั้น ก็ลองคิดให้ดีๆ คิดให้ถี่ถ้วนเสียหน่อยก่อนจะเปลี่ยน เพราะเราต้องอยู่กับชื่อเฟสนี้ไป 60 วันเลยทีเดียว **


เทคนิคการตั้งชื่อเฟสเท่ๆ ใครเห็นเป็นต้องหยุดอ่าน

ดูวิธีการเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊คแบบง่ายๆ กันไปแล้ว เราก็ดูเทคนิคในการตั้งชื่อเฟสให้โดนใจ แบบเท่ๆ กันบ้างดีกว่า จากการสำรวจหรือเสิร์ชคร่าวๆ แล้วนั้น สำหรับเทคนิคในการตั้งชื่อเฟสให้เท่ๆ นั้น มีเทคนิคคร่าวๆ ดังนี้เลย

เทคนิคตั้งชื่อเฟสให้เท่ โดนใจ ภาษาไทย

สำหรับเทคนิคในการตั้งชื่อเฟสเท่ๆ กวนๆ ในภาษาไทยนั้น เรียกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยากเลย ด้วยเพราะว่า ภาษาไทยของเรานั้น ค่อนข้างมีความลื่นไหล มีคำใหม่ๆ เกิดขึ้นแทบจะตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำที่เกิดขึ้นเฉพาะกลุ่ม ก็มักจะฮิตกลายเป็นกระแส และทำให้เกิดขยายวงกว้าง กลายเป็นคำที่ใช้โดยทั่วไปในที่สุด เช่น

  • ตั้งชื่อเฟสตามคำที่นิยมตามกระแส คำนิยมตามสมัย หรือตามกระแสนั้น เกิดขึ้นได้บ่อยมากๆ และมักจะมาจากคำที่ผสมกันเพื่อลดความยาว หรือเป็นคำแสลงที่เกิดจากกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่ต่อมาถูกแชร์และกลายเป็นคำที่ใช้กันโดยส่วนใหญ่ในที่สุด คำเหล่านั้นก็เช่น เวอร์, อย่าหาทำ, ปังปุริเย่, ตุย
  • ตั้งชื่อเฟสด้วยคำผวน การตั้งชื่อเฟสภาษาไทย เราอาจจะใช้คำผวนมาต่อท้ายชื่อเราก็ได้
  • ตั้งชื่อเฟสโดยใช้คำคล้องจอง คำคล้องจองถือเป็นวลียอดฮิต ที่ใครหลายคนเลือกนำมาใช้ตั้งชื่อเช่นกัน เพราะทำให้การอ่านชื่อนั้นลื่นไหลมากขึ้น และดูมีความสละสลวยขึ้นด้วย
  • ตั้งชื่อโดยใช้ฉายา หลายๆ คนอาจจะมีชื่อเรียกจากเพื่อน หรือฉายาต่างๆ เราสามารถนำฉายาที่เรามีมาตั้งเป็นชื่อเฟสบุ๊ค ก็ดูเท่ดีเหมือนกัน

เทคนิคตั้งชื่อเฟสให้เท่ โดนใจ ภาษาอังกฤษ

สำหรับในภาษาอังกฤษนั้น เราอาจจะใส่ชื่อที่เป็นชื่อเรา จากนั้นตามด้วยคำภาษาอังกฤษ หรือจะเป็นคำภาษาอังกฤษแล้วตามด้วยชื่อของเราก็ได้ เช่น

  • ใช้คำที่ให้ความรู้สึก พลัง หรืออารมณ์ต่างๆ เช่น
    • Kidding ก็จะให้ความรู้สึกล้อเล่น หยอก ๆ
    • Wonder ก็จะให้ความรู้สึกถึงการมีพลัง ความมหัศจรรย์
    • Imagine ให้ความรู้สึกถึงการจินตนาการ และการโลดเล่นอยู่กับความคิด
    • Sunrise ให้ความรู้สึกถึงแสงแรกของรุ่นอรุณ
    • Starlight ให้ความรู้สึกถึงความแจ่มจรัส
  • ใช้ตัวย่อของนามสกุล หรือ ชื่อจริง การตั้งชื่อเฟสบุ๊คให้เท่ๆ นั้น เราอาจจะใช้ตัวย่อของชื่อเล่น หรือ ตัวย่อของนามสกุล มาเป็นชื่อท้ายหรือขึ้นต้น ชื่อเฟสของเราได้ เช่น Ploy NT, Nat SK ฯลฯ
  • ต่อท้ายด้วยชื่อสี คำในภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับสีนั้น มักเป็นคำที่ออกเสียงได้เพราะ และให้ความหมายต่างๆ ตามสีด้วย การใช้ชื่อสีมาต่อท้ายชื่อของเรา ก็ทำให้ดูเท่ไปอีกแบบ แถมยังบ่งบอกความเป็นเราได้ด้วย เช่น JayR Grey, Supatida Black เป็นต้น
  • ใช้คำ Adj. ในการตั้งชื่อ การตั้งในภาษาอังกฤษนั้น เราก็สามารถนำคำคุณศัพท์ หรือคำ Adjective มาต่อท้าย หรือ ขึ้นต้นก่อนชื่อเราได้เช่นกัน เช่น Sensible Jay, Smile Blissful เป็นต้น

ตัวอย่างการตั้งชื่อเฟสบุ๊คเท่ๆ

ตัวอย่างชื่อเฟสบู๊ค ที่ดูเท่ๆ กวนๆ โดนใจ ภาษาไทย

ตั้งชื่อเฟสบุ๊คเท่ๆ กวนๆ ภาษาไทย
เปย์แทบตาย สุดท้ายได้แค่พี่น้อง
นุ่นนี่ ขยี้ใจ
พลอยใส สวยซ่าโซดายังต้องยอม
เท่แท้ ไอแม่ย้อย
หมูมิ้น ฟินเฟร่ออออ
ชื่ออะเชยๆ แต่บอกเลยว่าเราแซบ
โสดสวยดี ไม่เครซี่เรื่องความรัก
น้องหมวย สวยไม่เกรงใจเพื่อน
มายสายฮา แต่มองตาแล้วจะชอบ
ไม่ใช่คนตลก แต่สกปรกอะพอไหว
อย่ามองนานเดี๋ยวบานปลาย
เก็บทรงก็ไม่อยู่ เก็บตังก็ไม่ได้
สาวสวยหวานใส ไร้น้ำตาล
เป็นคนกล้า แต่ไม่เคยซ่ากับยาถ่าย
ปุ้มปุ้ย ตะลุยอวกาศ
ก๊อตซิลล่า ท่าจะบ๊อง
ชื่อน้อยหน่า ป้าชอบใช้ไปตากผ้าตอนเที่ยง
น้องพลอยสายง่วง กินมะม่วงก็ไม่ช่วย
สวยโอนไว อัธยาศัยดี
ช่วยด้วยแม่หาย ใครจับได้ให้ยี่สิบ

ตัวอย่างชื่อเฟสบู๊ค ที่ดูเท่ๆ กวนๆ โดนใจ ภาษาอังกฤษ

ตั้งชื่อเฟสบุ๊คเท่ๆ ภาษาอังกฤษ
Ploy NT
Natt SK
Piggy Pink
JayR Grey
Supatida Black
Sensible Jay
Smile Blissful
Wonder Pearl
Mind Angel
Winner Mind
Blue Ploy
Jam Kidding
Win Joking
Tee Starlight
Sunshine P
Cheerful Pop
Gloomy Bay
Sea Sunrise
Resolute Pond

เว็บไซต์ตั้งชื่อเฟสเท่ๆ ภาษาอังกฤษ

สำหรับใครที่ได้เทคนิคไปแล้ว แต่ยังนึกไม่ออก ไม่รู้จะตั้งชื่อเฟสให้ดูเท่ ดูเจ๋ง ยังไงดี มาลองใช้ตัวช่วยกันหน่อยดีกว่า ผู้ช่วยที่ว่านี้ ก็คือเว็บไซต์ออนไลน์ ที่ช่วยในการตั้งชื่อเฟสให้กับเรานั่นเอง

1. Jimpix

f1

สำหรับเว็บไซต์นี้นั้น จะเป็นเว็บที่เราสามารถเข้าไป แล้วเลือกชื่อไปใช้ได้เลย โดยตัวเว็บจะทำการสุ่มชื่อภาษาอังกฤษที่เราสามารถนำไปใช้ตั้งในการตั้งชื่อ ในแพลตฟอร์มต่างๆ ของโซเชียลมีเดียได้นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, YouTube ฯลฯ (ถ้าเอาไปใช้ในแพลตฟอร์มที่ต้องใช้ชื่อในการล็อกอิน ก็อย่าลืมจำให้ได้ด้วยนะ) ชื่อที่ตัวเว็บสุ่มมาให้เรานั้น จะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่เรารีเฟรชหน้าเว็บ ใครที่กังวลนั้น ไม่ต้องห่วงว่าชื่อจะซ้ำแน่นอน


2. Spinxo

f2

สำหรับเว็บไซต์นี้ เป็นเว็บไซต์ตั้วชื่อเฟสเท่ๆ ภาษาอังกฤษ ที่สามารถเข้าไปใช้งานได้ง่ายมากๆ การตั้งชื่อนั้นจะไม่ใช่การสุ่ม แต่จะมีช่องให้เรากรอกข้อมูลต่างๆ เช่น ชื่อหรือชื่อเล่นของเรา, งานอดิเรก, ของที่ชอบ, ตัวเลขที่ชอบ ฯลฯ จากนั้นให้เรากด Spin ตัวเว็บก็จะทำการประมวลผลและแสดงผลลัพธ์เป็นชื่อของเรานั่นเอง และชื่อที่ปรากฏนั้นก็ไม่ใช่ชื่อเดียวนะ เป็นชื่อหลายชื่อให้เราได้เลือกนำไปใช้ได้ตามใจชอบเลย


3. Fungenerators

f3

เว็บไซต์นี้ ก็จะเป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่จะช่วยตั้งชื่อเฟสบุ๊คให้กับเรา ตัวเว็บจะมีช่องสำหรับใส่ข้อมูลเล็กน้อย เพื่อนำไปใช้ในการเลือกชื่อ ก็คือ คำที่มีความสัมพันธ์กับเรานั่นเอง เช่น ใบหน้าเราสวย หรือมีคำที่เรารู้สึกว่าเกี่ยวข้องกับใบหน้าหรือตัวของเรานั่นเอง เมื่อเราใส่ข้อมูลแล้ว ก็กดที่ Generate Names ได้เลย จากนั้นระบบก็จะประมวลผล และปรากฏชื่อออกมาให้เราเยอะมากๆ สามารถเลือกไปใช้งานได้ตามต้องการเลย


การตั้งชื่อเฟสบุ๊คเท่ๆ ดูดี และโดนใจนั้น ยังสามารถทำได้อีกหลากหลายวิธี และมีเทคนิคมากมาย ที่ทีมงานนำมาแนะนำกันนั้น ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ท้ายที่สุดนี้ การตั้งชื่อเฟสบุ๊ค เป็นเรื่องเฉพาะส่วนตัวของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบแนวทางการ บางคนชอบเท่ๆ บางคนชอบกวนๆ บางคนติดทะลึ่ง สิ่งเหล่านี้ล้วนบอกตัวตนของเจ้าของเฟสบุ๊คได้ใสนระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในการติดต่องานหรือการทำธุรกิจ การตั้งชื่อเฟสดูกวนๆ ขี้เล่นนั้น อาจจะไม่เหมาะสมเสียเท่าไหร่ แต่ถ้าหากเป็นเฟสบุ๊คส่วนตัวแล้วล่ะก็ ถ้าไม่เขินเวลาที่เราต้องเอ่ยปากบอกชื่อเฟสบุ๊คของเรากับใคร ก็ลองเอาไปเปลี่ยนกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

ตัวอักษรพิเศษตั้งชื่อเฟส
โหลดวีดีโอจาก Facebook
line chat history 2
โปรแกรมสะกดคำ อ่านภาษาอังกฤษ Grammarly
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้ Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก