Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

iPhone 14 อาจมีรุ่นที่มาพร้อมแหล่งเก็บข้อมูลมากสุดถึง 2 TB

iPhone 14 อาจจะยังดูไกลไปเพราะกว่าจะเปิดตัวก็ต้องอีก 1 ปีหลังจากนี้ ทว่าล่าสุดมีข่าวออกมาให้ได้เห็นแล้วกับข้อมูลภายในที่เผยว่า iPhone 14 จะมีรุ่นที่มาพร้อมแหล่งเก็บข้อมูลภายใน 2 TB

iPhone 14
iPhone 14

iPhone 13 ซีรีย์ยังไม่ทันจะได้วางจำหน่ายทั่วโลก ทว่าข่าวของรุ่นต่อไปอย่าง iPhone 14 นั้นก็มีหลุดออกมาให้ได้เห็นกันแล้ว ล่าสุดมีข่าวลือว่าทาง Apple นั้นเตรียมจะเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลของ iPhone 14 บางโมเดล(ยังไม่ระบุแน่นอนว่าเป็นโมเดลไหน) ไปอีกเท่าตัว โดยมากสุดแล้วนั้นจะกลายเป็นว่า iPhone 14 โมเดลดังกล่าวนั้นจะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลภายในมากถึง 2 TB เลยทีเดียว

ถึงแม้ว่าแหล่งข่าวจะไม่ได้บอกว่าทาง Apple วางแผนที่จะเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลภายในไปเป็น 2 TB ให้กับโมเดลไหน ทว่าหากมองเทียบกับ iPhone 13 ซีรีย์ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันแล้วนั้นมีความเป็นไปได้สูงมากทีเดียวว่าโมเดลที่จะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลภายในสูงสุดถึง 2 TB นั้นน่าจะหนีไม่พ้น Pro และ Pro Max เนื่องจากทั้ง 2 โมเดลนี้นั้นในปัจจุบันมีวางจำหน่ายพร้อมแหล่งเก็บข้อมูลภายในสูงสุดถึง 1 TB ไปเป็นที่เรียบร้อย

Advertisement

ทีนี้ลองกลับมาดูถึงความเป็นไปได้ของข่าวลือนี้กัน โดยพิจารณาดีๆ แบบถี่ถ้วนแล้วนั้นพบว่ามีความเป็นไปได้มากเลยทีเดียวเนื่องจากว่าในปัจจุบันนั้นสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่สามารถที่จะถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 4K@30FPS ขึ้นไปได้แล้ว โดยวีดีโอที่ความละเอียดดังกล่าวนั้นก็ใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่มากเอาเรื่องเลยทีเดียว(มากจนขนาดที่หากคุณซื้อ iPhone 13 Pro หรือ Pro Max ที่มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูล 128 GB แล้วนั้นคุณจะโดนบังคับให้ถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียดระดับ 1080p@30FPS เท่านั้นเนื่องจากพื้นที่ในการเก็บข้อมูลไม่มากพอ)

นี่ยังไม่นับการใช้พื้นที่ของตัวระบบปฏิบัติการที่นับวันจะใช้มากขึ้นทุกทีๆ ไหนจะมีแอปพลิเคชันที่ต้องติดตั้งลงไปอีก ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่ทาง Apple จะเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลเป็น 2 เท่าตัวให้กับ iPhone 14 ซีรีย์ในปีหน้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องคอยติดตามกันต่อไปเพราะทาง Apple เองก็ยังไม่การจำหน่ายพื้นที่ iCloud ให้เราๆ ท่านๆ ได้ใช้กันอยู่ การที่เพิ่มพื้นที่แหล่งเก็บข้อมูลมากขึ้นนั้นหมายความว่ารายได้บางส่วนของการเช่าพื้นที่ iCloud ของ Apple ก็จะกายลงไปด้วย

ที่มา : gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก