Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Huawei Mate 50 ซีรีย์อาจมีรุ่นย่อยที่มาพร้อม Snapdragon 898

Huawei Mate 50 ซีรีย์ที่จะมาเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงอันถัดไปของทาง Huawei นั้นดูเหมือนว่าจะถูกเลื่อนไปเปิดตัวเป็นช่วงปีหน้า และแก้เกมด้วยการใช้ Snapdragon 898 พร้อมโมเดลที่รองรับเฉพาะ 4G

Huawei Mate 50
Huawei P50 Pro

ตามปกติแล้วนั้นในช่วงเวลานี้ทาง Huawei จะต้องเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงซีรีย์ถัดไปอย่าง Mate 50 ซีรีย์ออกมาแล้ว ทว่าจนถึงปัจจุบันนี้เราๆ ท่านๆ ก็ยังไม่เห็นการเปิดตัวของ Huawei Mate 50 ซีรีย์ออกมา เป็นที่ทราบกันว่าทาง Huawei เองนั้นก็เจอกับปัญหาหนักหลายๆ อย่างในปีนี้ทำให้มีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าในปี 2021 นี้นั้น Huawei Mate 50 ซีรีย์จะยังไม่มีการเปิดตัวอย่างแน่นอนโดยทาง Huawei จะเลื่อนไปเปิดตัวเป็นช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2022 กันเลย

อ้างอิงตามข้อมูลที่หลุดออกมาจากทาง Digital Chat Station นั้นพบว่า Huawei Mate 50 ซีรีย์จะมีแบ่งออกมาย่อยหลายโมเดลเหมือนๆ กับที่ทาง Huawei ทำกับ P50 ซีรีย์ในปีนี้ โดยจากข้อมูลระบุเอาไว้ว่า Huawei Mate 50 จะมีโมเดลที่ใช้ชิปเซ็ทรุ่นท๊อปของทาง Qualcomm ประจำปี 2022 อย่าง Snapdragon 898 เช่นเดียวกับ P50 บางโมเดลที่ใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 888 (โดยคาดกันว่าน่าจะเป็นรุ่น Mate 50 Pro)

Advertisement

นอกไปจากนั้นแล้วเพื่อเป็นการลดต้นทุน Huawei จะยังคงปล่อย Mate 50 โมเดลที่รองรับเฉพาะการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 4G ออกมาบางจำหน่ายควบคู่ไปด้วยเช่นเดียวกัน โดยรุ่นที่รองรับเฉพาะเครือข่าย 4G นั้นจะยังคงใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 898 อยู่(ตามชื่อโมเดลของชิปเซ็ทที่มีการเผยออกมาอย่าง SM8425) งานนี้จะเป็นเช่นไรนั้นคงต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก