Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad Y460p [เย็นขึ้น แรงสะใจด้วย sandy bridge]

clip_image201

Advertisement

Y460p 20

นับได้ว่า Lenovo IdeaPad Y460p เป็นการกลับมาทวงบัลลังก์แค้นจาก Y460 เดิมได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งประสิทธิภาพที่อัพเกรดให้สูงขึ้นมากกว่าเดิม ด้วยซีพียูตัวแรงอย่าง i7-2630QM จากเทคโนโลยีการผลิต sandy bridge ซึ่งแสดงให้เห็นผลทดสอบแล้วว่าทรงประสิทธิภาพมากเพียงใด อีกทั้งยังมาพร้อมการ์ดจอแยกที่แรงไม่น้อยอย่าง AMD HD 6550 ออปชันเด็ด ๆ ที่เคยอยู่ใน Y460 ก็ยังพกกันมาครบครันไม่ว่าจะเป็นลำโพง JBL รูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น โปรแกรมพิเศษที่ Lenovo แถมกันมาอย่างมากมาย สุดท้ายก็คงเป็นการปรับปรุงระบบระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้น ขจัดปัญหาที่เกิดใน Y460 เดิมได้อย่างสมบูรณ์แบบ แรงคุ้มสุด ๆ ในราคาไม่ไกลเกินเอื้อมเพียง 31,900 บาท สำหรับทุกท่านที่ต้องการโน๊ตบุ๊ค ซึ่งสดใหม่ทั้งเทคโนโลยี แรงสุด ๆ ในราคาคุ้มค่าละก็ต้อง LenovoIdeaPad Y460p ?Lenovo IdeaPad Y460p ราคานี้แรงซะให้หายอยาก?

Y460p 421

Y460p 241

image

NBS Link : https://notebookspec.com/notebook/3446-Lenovo-IdeaPad-Y460p.html

image

ซึ่งแต่ละหมวดมีคะแนนเต็ม 5 คะแนนตามประสิทธิภาพของแต่ละหมวด โดย Lenovo IdeaPad Y460p สามารถผ่านการทดสอบมาได้ตามระดับคะแนนเลยครับ

  • 4/5 ?Design
  • 5/5 ?ความคุ้มค่า (Value)
  • 5/5 ?Performance
  • 3/5 ?ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • 4/5 ?ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • 4/5 ?Gaming

รวม 25 คะแนน

notebookspec.com จึงขอมอบรางวัล Platinum ให้แก่ Lenovo IdeaPad Y460p

image

สรุปเรื่องระบบระบายความร้อนเสียหน่อย

จาก Y460 ที่มีปัญหาเรื่องระบายความร้อน ทีมงานเลยเปรียบเทียบให้เห็น ๆ เลยว่า Y460p ตัวนี้ได้ปรับปรุงระบบระบายความร้อนให้ใหม่ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สร้างความมั่นใจให้ทุกท่านที่ยังลังเลอยู่

image

แม้รูปทรงของท่อระบายความร้อนจะไม่ต่างกันมาก แต่พัดลมระบายความร้อนที่หนาและใหญ่ขึ้น ช่วยให้สามารถระบายความร้อนได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

image

อีกทั้งการทำพื้นใต้ท้องเครื่องให้นูนขึ้น ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกมากกว่าเดิม

Y460p 1

และช่องระบายความร้อนที่เจาะมาครบทุกช่องไม่เหมือนเดิม Y460 ที่ตรงพัดลมระบายความร้อนไม่ได้เจาะมา

จากผลทดสอบที่ออกมาจึงสามารถมั่นใจได้อย่างเต็มที่ว่า Lenovo IdeaPad Y460p นั้นไม่ได้ร้อนมากเหมือนใน Y460 แล้ว

NBS ฟันธงแรง ไม่ร้อนเหมือนเดิม

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 ซึ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามาไกลจนฮาร์ดแวร์มีกำลังประมวลผลดีขึ้นแต่ราคาถูกลงจึงหาซื้อมาใช้ได้สะดวกกว่าเดิม แม้จะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อชาวออฟฟิศก็จริง แต่จีพียูออนบอร์ดก็ดีพอเล่นเกม เช่น The Sims, เกมอินดี้ไปจนเกมออนไลน์บนจอความละเอียด 1080p ปรับกราฟิคระดับกลางพอให้คนทำงานเปิดเกมเล่นฆ่าเวลาได้บ้าง ไม่ต้องเผื่อเงินไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาเกินกว่านี้มาใช้ให้เปลืองก็ได้ จะซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทมาแล้วเล่นเกมอะไรได้บ้าง? โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาท มักเป็นจีพียูในตัวชิปเซ็ต อาจมีรุ่นจีพียูแยกให้เลือกได้บ้าง จีพียู AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก