Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

ผลทดสอบแรกเผย iPhone 13 ใช้เวลาในการชาร์จเต็มประมาณชั่วโมงครึ่ง

iPhone 13 ใกล้จะถึงมือผู้ที่เริ่มทำการจองเอาไว้ในเร็วๆ นี้แล้ว งานนี้สำหรับใครที่ยังคงไม่ได้ตัดสินใจ เราขอนำเอาข้อมูลเรื่องของเวลาที่ใช้ในการชาร์จ iPhone 13 มาให้ได้ใช้ดูประกอยการตัดสินใจกัน

iPhone 13
iPhone 13

หากจะว่าไปแล้วนั้นทาง Apple เป็นหนึ่งในบริษัทที่ไม่ได้มุ่งเน้นในเรื่องของเทคโนโลยีการชาร์จเร็วมากเท่าไรนัก ซึ่งเหตุผลนั้นมีความเป็นไปได้ว่าด้วยตัวระบบปฏิบัติการ iOS เองนั้นประหยัดแบตเตอรี่เวลาใช้งานอยู่แล้วหากเทียบกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ดังนั้นเองทาง Apple จึงไม่ได้มุ่งเป้าพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยีการชาร์จเร็วมากเท่าไรนัก ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้นทว่าใน iPhone 13 ซีรีย์นี้แต่ละโมเดลก็มาพร้อมกับความสามารถในการชาร์จเร็วที่กำลังไฟฟ้ามากขึ้นกว่าเดิมหากเทียบกับ iPhone 12 ซีรีย์ มาลองดูกันดีกว่าว่า iPhone 13 ในแต่ละโมเดลนั้นจะสามารถชาร์จได้เร็วสูงสุดที่กำลังไฟฟ้าเท่าไร และจะใช้ระยะเวลาในการชาร์จเต็มนานเพียงใด ว่าแล้วก็ไปติดตามกันได้เลย

iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Dummy Thumbnail 2 large large 001

จากการทดสอบที่มีการเผยออกมานั้นพบว่า iPhone 13 Pro Max ที่เป็นรุ่นท๊อปสามารถที่จะรับกำลังไฟฟ้าเมื่อชาร์จแบบ PD สูงสุดที่ 27 W เป็นระยะเวลาประมาณ 27 นาทีก่อนที่จะลดกำลังไฟฟ้าลงไปอยู่ที่ 0.8 W เป็นระยะเวลาประมาณ 25 นาทีเพื่อไม่ให้แบตเตอรี่ร้อนมากจนเกินไปเวลาที่ทำการชาร์จ หลังจากนั้นก็จะเพิ่มกำลังไฟฟ้าขึ้นๆ ลงๆ เรื่อยๆ จนกระทั่งแบตเต็ม โดยเฉลี่ยแล้วนั้นพบว่า iPhone 13 Pro Max สามารถที่จะชาร์จจาก 0% ไปจนเต็ม 100% ในระยะเวลาทั้งหมด 86 นาที ทั้งนี้ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่า iPhone 13 Pro Max จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4,373 mAh

Advertisement

iPhone 13

iPhone 13 Dummy Thumbnail 2 large large 002

สำหรับรุ่นกลางอย่าง iPhone 13 นั้นพบว่าต่อให้ใช้ที่ชาร์จที่มีกำลังไฟฟ้าสูงสุด 30 W เป็นตัวชาร์จ ตัวเครื่องก็จะสามารถรับกำลังไฟฟ้าได้สูงสุดที่เพียง 21 W เท่านั้น จากข้อมูลดังกล่าวนี้นั้นทำให้พอทราบได้ว่า iPhone 13 รุ่นธรรมดานั้นจะรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วที่กำลังไฟฟ้าสูงสุดเพียง 20 W เท่านั้น

สำหรับการชาร์จนั้น iPhone 13 จะสามารถชาร์จได้ที่กำลังไฟฟ้า 19 W ต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะลดกำลังไฟฟ้าลงไปอยู่ที่ 0.7 W เพื่อที่จะพักให้แบตเตอรี่หายเย็นก่อนแล้วค่อยเพิ่มกำลังไฟฟ้าขึ้นไปที่ 19 W อีกครั้ง ซึ่งระยะที่กำลังไฟฟ้าขึ้นๆ ลงๆ นี้นั้นจะกินเวลาอยู่ถึง 89 นาทีเลยทีเดียว โดยรวมแล้วนั้นพบว่า iPhone 13 สามารถที่จะชาร์จจาก 0% ไปจนเต็ม 100% ในระยะเวลาทั้งหมด 107 นาที ทั้งนี้ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่า iPhone 13 จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3,240 mAh

iPhone 13 mini

ปิดกันที่น้องเล็กสุดกับ iPhone 13 mini ที่รองรับการชาร์จเร็วแบบ PD ที่กำลังไฟฟ้าสูงสุด 15 W โดยรวมแล้วนั้นพบว่า iPhone 13 mini สามารถที่จะชาร์จจาก 0% ไปจนเต็ม 100% ในระยะเวลาทั้งหมด 87 นาที ทั้งนี้ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่า iPhone 13 mini จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 2,438 mAh

iPhone 13 Dummy Thumbnail 2 large large 003

อย่างที่ได้บอกไปในตอนต้นว่า Apple นั้นไม่ได้เน้นเรื่องของเทคโนโลชาร์จเร็วเท่าไรนัก โดยปกติแล้ว iPhone ทุกเครื่องนั้นส่วนใหญ่หากไม่ได้เล่นเกมมากจนเกินไปก็สามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องได้ทั้งวันแบบสบายๆ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเลยนั้นก็คือทาง Apple ไม่ได้แถมที่ชาร์จให้ในกล่องวางจำหน่ายของตัวเครื่อง iPhone 13 ทุกรุ่น ดังนั้นหากผู้ใช้ต้องการที่จะได้ที่ชาร์จที่ดีก็ต้องซื้อแยกต่างหากเอาเอง

ที่มา : gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก