Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีเซฟรูปจากไอจีง่ายๆ ทำได้เองใน 1 นาที ทั้งมือถือและในคอม

How To เซฟรูปจากไอจี ทำได้ง่ายๆ ใน 1 นาที

เซฟรูปจากไอจี iOS

เวลาที่เราเจอรูปดาราคนโปรด ศิลปิน หรือไอดอล ที่ชื่นชอบ แล้วอยากเซฟเก็บไว้ในเครื่อง หรือจะเป็นการเซฟรูปเป็นแนวทางการแต่งตัว แต่งห้อง ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เลย แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า การเซฟรูปจาก IG หรือ Instagram นั้น กรณีที่ไม่ใช่รูปของบุคคลสาธารณะ เราไม่ควรที่จะนำมาแชร์ต่อ หรือนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์เป็นอย่างยิ่ง หรือถ้าหากอยากนำไปแชร์ต่อจริงๆ ก็ควรที่จะมีการขออนุญาตจากเจ้าของรูปหรือเจ้าของ Instagram นั้นๆ ก่อน และสำหรับวิธีการเซฟรูปนั้น ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย


วิธีเซฟรูปจากไอจี iOS และ Android

มาเริ่มต้นกันด้วยวิธีเซฟรูปจาก IG ผ่านทางสมาร์ทโฟนกันก่อนเลย ทั้งสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพราะเชื่อว่าส่วนใหญ่ก็มักจะเล่น IG หรือ Instagram กันผ่านทางมือถืออยู่แล้ว เพราะทั้งสะดวก ง่าย และสามารถเล่นได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องเรียน ห้องทำงาน ห้องประชุม ฯลฯ ก็สามารถหยิบขึ้นมาเล่นได้ทันที ทุกที่ทุกเวลา ในส่วนของการเซฟรูปจาก IG นั้น ก็จะต้องมีตัวช่วยกันหน่อย นั่นก็คือ แอพ Third Party นั่นเอง โดยแอพที่จะมาแนะนำกันนั้นก็มีดังนี้เลย

Advertisement

เซฟรูปด้วยแอพ instdown

s1 3

เริ่มต้นกันด้วย แอพพลิเคชันที่มีชื่อว่า Instdown กันก่อนเลย โดยตัวแอพนี้ก็จะเป็นแอพที่จะช่วยให้เราสามารถเซฟรูปจาก IG ได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว สามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรีๆ เลย นอกจากที่จะเซฟรูปจาก IG ได้แล้ว แอพพลิเคชันนี้ยังรองรับการเซฟ IG Story ได้ด้วย ในส่วนของการเซฟรูปนั้นก็เพียงแค่

S 25395208
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Instdown จาก Play Store หรือ App Store
  • เมื่อเข้าแอพพลิเคชันมานั้น เราก็จะพบกับหน้าที่มีช่องสำหรับใส่ลิงก์ของโพสต์ใน Instagram หรือไอจี ที่เราต้องการบันทึกนั่นเอง
    • การใส่ลิงก์นี้ เราสามารถที่จะทำได้ง่ายๆ โดยการไปที่ Instagram >> เลือกโพสต์ที่เราต้องการจะบันทึกรูป >> จากนั้นเลือกที่ สัญลักษณ์จุดสามจุดเรียงกัน >> เลือก Copy Link
  • ให้เราวางลิงก์ของโพสต์ Instagram ที่เราต้องการเซฟรูป มาวางลงไปในช่องสำหรับวางลิงก์ (ในกรณีที่เรา Copy Link จากใน IG มาแล้ว ระบบก็จะวางลิงก์ที่เราต้องการโดยอัตโนมัติ)
  • จากนั้นให้เรากดที่สัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยมด้านล่าง
    • ในกรณีที่เราต้องการเซฟรูปจาก IG ที่เป็น Private Account หรือ ไอจีส่วนตัว นั้น เราต้องทำการ Log in เข้าสู่ระบบของแอพพลิเคชันก่อน)
  • เพียงเท่านี้ รูปจาก IG ก็จะถูกดาวน์โหลดมายังอุปกรณ์ของเราโดยอัตโนมัติ ในกรณีที่รูปไม่ถูกบันทึกโดยอัตโนมัตินั้น ให้กดที่สัญลักษณ์คล้ายๆ สัญลักษณ์แชร์ >> จากนั้นเลือก Save Image หรือบันทึกรูป นั่นเอง เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถเซฟรูปจาก IG มายังอุปกรณ์ของเราได้แล้ว

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Instdown: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Instdown: Android


เซฟรูปด้วยแอพ Instant Save

s2 3

แอพตัวต่อมาที่นำมาแนะนำกันนั้นก็คือ Instant Save นั่นเอง ซึ่งก็เป็นแอพพลิเคชันหนึ่งที่ได้รับความนิยม ในการดาวน์โหลดไปใช้ในการเซฟรูปจาก IG เช่นกัน สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีๆ เลย (ในส่วนของการ Save รูป ก็จะมีโฆษณามาคั่นด้วย แต่ก็สามารถทำงานได้ดี ไม่ถือว่าเป็นเรื่องน่ารำคาญใจ) การใช้งานเบื้องต้นนั้น สามารถทำได้ดังนี้

S 25395209 side
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Instant Save จาก App Store และ Play Store
  • จากนั้น เมื่อเรากดเข้ามาในแอพพลิเคชัน ก็จะพบกับหน้าแนะนำแอพ และข้อตกลง
  • เมื่อเรากดยอมรับข้อตกลง และกฎต่างๆ เรียบร้อยแล้ว จะพบกับหน้า Repost โดยจะมีตัวเลือก Open Instagram และ Select Pics & Repost ส่วนข้างล่างนั้นก็จะมี Settings ซึ่งเราสามารถเปิดใช้งานเป็น Widgets ได้ด้วย
  • ในส่วนของขั้นตอนการเซฟรูปนั้น ให้เลือกที่ Open Instagram จากในแอพ >> จากนั้น ให้ไปที่โพสต์ IG หรือรูปที่เราต้องการบันทึก >> เมื่อได้โพสต์ที่ต้องการแล้วให้เรา เลือกที่ สัญลักษณ์จุดสามจุดเรียงกัน >> เลือก Copy Link
  • จากนั้นให้เราสลับกลับมายังแอพพลิเคชัน Instant Save >> จะปรากฏรูปจากโพสต์ที่เราเลือก Copy Link เมื่อสักครู่ขึ้นมาทันที ซึ่งในส่วนนี้ เราสามารถกด Save เพื่อบันทึกมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย
    • ในกรณีที่โพสต์นั้นๆ มีรูปอยู่หลายรูป เราก็สามารถที่จะเลือกรูปที่ต้องการแล้วกดเซฟได้ หรือหาก กด Save รูปทั้งหมดจากโพสต์นั้นก็จะถูกบันทึกมายังอุปกรณ์ของเราทั้งหมดเลย
    • นอกจากนี้เรายังสามารถที่จะ Repost จากโพสต์นั้นๆ ที่เรา Copy Link มาได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Instant Save: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Instant Save: Android


เซฟรูปด้วยแอพ SaveFast

s3 3

FastSave ถือเป็นแอพพลิเคชันอีกแอพ ที่น่าสนใจและน่าดาวน์โหลดไปลองใช้งาน โดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟนที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android โดยตัวแอพนี้นั้น สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี ขั้นตอนการเซฟรูปจาก IG นั้นก็ง่ายมากๆ ทำได้ดังนี้เลย

  • เริ่มต้นให้เราดาวน์โหลดแอพ FastSave จาก Play Store แล้วกดอนุญาตให้แอพเข้าถึงข้อมูล
  • จากนั้นให้เรากดมายังแอพพลิเคชัน โดยแรกเริ่มก็จะมีวิธีการใช้งานของแอพ แนะนำให้เราอยู่แล้ว มือใหม่ที่หัดใช้งานก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะใช้งานไม่เป็น
  • ให้เราเปิดใช้งานในส่วนของฟังก์ชัน FastSave Service >> จากนั้นให้เลือก Open Instagram เพื่อไปยัง Instagram >> จากนั้นเลือกโพสต์ที่เราต้องการจะเซฟรูปจากไอจี >> เมื่อได้โพสต์ที่ต้องการแล้วให้เรา เลือกที่ สัญลักษณ์จุดสามจุดเรียงกัน >> เลือก Copy Link
  • เพียงเท่านี้ตัวแอพก็จะดึงข้อมูลมาและดาวน์โหลดรูปจากโพสต์ไอจีนั้นๆ มายังอุปกรณ์ของเราโดยอัตโนมัติ ในส่วนนี้เราสามารถที่จะเช็กได้ จากการเข้าไปยังแอพพลิเคชัน แล้วเลือกที่ My Download ก็จะปรากฏรูปที่เราดาวน์โหลดเมื่อสักครู่ขึ้นมา
    • ในกรณีที่รูปไม่ได้ถูกดาวน์โหลดโดยอัตโนมัติ เราก็สามารถมากด Save อีกครั้งได้จาก My Download และนอกจากนี้เราก็ยังสามารถที่จะแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ด้วย เช่น LINE, Facebook ฯลฯ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน SaveFast: Android


วิธีเซฟรูปจากไอจี คอมพิวเตอร์

นอกจากแอพพลิเคชันที่จะช่วยให้เราบันทึกรูป หรือเซฟรูปจาก IG ได้แล้ว ในคอมพิวเตอร์ก็สามารถที่จะทำได้เช่นกัน เผื่อในกรณีที่ใครเล่น IG ผ่านเว็บไซต์ บนคอมพิวเตอร์ ทั้ง Notebook และ PC ก็สามารถที่จะนำวิธีการนี้ไปใช้งานได้เลย ในส่วนวิธีการนั้นก็ทำได้ดังนี้เลย

s6
  • ให้เราเปิดเบราว์เซอร์ที่ใช้งานขึ้นมา >> เข้าเว็บไซต์ Instagram ไปที่โพสต์ที่เราต้องการเซฟรูป >> เมื่อได้โพสต์ที่ต้องการแล้วให้เรา เลือกที่ สัญลักษณ์จุดสามจุดเรียงกัน >> เลือก Copy Link
  • ให้เราเปิดเบราว์เซอร์ที่ใช้งานขึ้นมา >> เข้าเว็บไซต์ Igram >> จากนั้นวางลิงก์ที่เราได้ Copy มาเมื่อสักครู่ลงไปในช่องสำหรับวางลิงก์ >> กด Download
  • จากนั้นเราก็จะเข้าสู่หน้าสำหรับการดาวน์โหลดรูป โดยตัวเว็บจะมีให้เราเลือกดาวน์โหลดรูปตามจำนวนรูปที่ถูกโพสต์ ในส่วนนี้เราสามารถเลือกดาวน์โหลดรูปได้ตามต้องการเลย ทั้งยังสามารถเลือกความละเอียดรูปที่เราต้องการได้ด้วย เพียงเท่านี้เราก็สามารถเซฟรูปจาก IG มาได้แล้ว

และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการดาวน์โหลด หรือเซฟรูปจาก Instagram ด้วยวิธีง่ายๆ เซฟรูปได้ภายใน 1 นาที ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน ใครที่ต้องการเซฟรูป บันทึกรูปจากใน IG ไม่ว่าจะเป็นรูปใครก็สามารถทำได้ง่ายๆ เลย แต่อย่าลืมสิ่งที่ทีมงานได้เตือนไปในข้างต้น ว่าไม่ควรนำรูปใดๆ ไปใช้งานในเชิงพาณิชย์ และสำหรับรูปที่ไม่ใช่รูปของบุคคลสาธารณะ หรือรูปส่วนตัวนั้น ควรได้รับอนุญาตจากเจ้าของรูป เจ้าของโพสต์ก่อนทุกครั้งนั่นเอง


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

iPad Mini 6
แอพรวมรูปเยอะๆ
ปัญหา LINE ไลน์ไม่เด้ง
รวมไฟล์ PDF เป็นไฟล์เดียว
วิธีพิมพ์ด้วยเสียง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก