Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ลดขนาดไฟล์ภาพ ลดขนาดไซส์ ไม่ลดคุณภาพ อัพโหลดส่งต่อง่าย รวดเร็ว จบใน 1 นาที

เว็บไซต์บีบอัดรูปภาพ ลดขนาดไฟล์ภาพ ไม่ลดคุณภาพ อัพโหลดส่งต่อง่าย รวดเร็ว

ลดขนาดไฟล์ภาพ ออนไลน์

ใครที่เจอกับปัญหาการอัพโหลดภาพไม่ได้ เพราะติดปัญหาไฟล์ภาพมีขนาดใหญ่เกินไป ทำให้ไม่สามารถที่จะอัพโหลดสำหรับส่งต่อได้ หรือติดปัญหาเรื่องของขนาด ทำให้การส่งต่อเกิดความล่าช้า ไม่ทันใจ ทั้งที่เป็นการส่งด่วน ทำให้เสียเวลาโดยไม่จำเป็น ทีมงาน NotebookSPEC มีเว็บไซต์ดีๆ ที่จะช่วยลดขนาดไฟล์ภาพของเราให้มีขนาดที่พอดี อัพโหลด ส่งต่อ ได้ง่าย รวดเร็ว สะดวก ภายในเวลาสั้นๆ อีกด้วย จะมีเว็บไซต์อะไรบ้าง เราไปดูกันเลย


1. iloveimg

ลดขนาดไฟล์ภาพ jpg

เว็บไซต์แรก ที่เราจะมาแนะนำกันนั้น ก็คือ เว็บไซต์ที่มีชื่อว่า iloveimg นั่นเอง ที่หน้าตาของเว็บก็เรียบง่าย ดีไซน์ทันสมัย เมื่อเข้าไปยังหน้าเว็บก็สามารถที่จะเลือกรูปภาพจากทั้ง คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ของเรา, Dropbox หรือจาก Google Drive มาใส่ได้เลย เมื่อเลือกรูปที่ต้องการแล้ว ก็เพียงแค่กด บีบอัดรูปภาพ ระบบก็จะทำการบีบอัดไฟล์รูปภาพให้กับเรา เราก็สามารถดาวน์โหลดกลับมาจากยังเครื่อง หรืออุปกรณ์ของเราได้เลย นอกจากนี้แล้ว เรายังสามารถที่จะเลือกใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ต่อ ได้ด้วย เช่น ปรับขนาดรูปภาพต่อ, ใส่ลายน้ำให้รูปภาพ, แปลงรูปภาพ, ครอปรูปภาพ ฯลฯ ได้อีกด้วย

Advertisement
  • ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี
  • รองรับการบีบอัดรูปภาพ ทั้งรูปเดียวและหลายรูป
  • รองรับไฟล์ทั้ง JPG และ PNG

สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่: iloveimg


2. Websiteplanet

i2

เว็บไซต์ต่อมาก็คือ Websiteplanet นั่นเอง หน้าตาของเว็บไซต์นี้ก็ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เมื่อกดเข้าสู่เว็บไซต์ก็จะเจอกับปุ่มสำหรับลากไฟล์ภาพของเรามาใส่ เพื่อทำการบีบอัดได้เลย การใช้งานก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราเลือกรูปที่เราต้องการลดขนาด จากอุปกรณ์ของเรา โดยในการตั้งค่าเพิ่มเติมนั้น เราสามารถที่จะเลือกได้ว่า ต้องการการบีบอัดระดับไหน ระดับต่ำ ระดับกลาง หรือระดับสูง เมื่อเลือกได้ตามที่ต้องการแล้ว เราก็กดบีบอัด ระบบก็จะทำการลดขนาดไฟล์ภาพให้กับเรา จากนั้นเราก็สามารถที่จะดาวน์โหลดรูปภาพกลับมายังอุปกรณ์ของเรา, Dropbox หรือ Google Drive ก็ได้เช่นกัน

  • ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี
  • ลดขนาดไฟล์ภาพได้มาก สูงสุดถึง 80%
  • รองรับการบีบอัดรูปภาพ ทั้งรูปเดียวและหลายรูป
  • รองรับไฟล์ทั้ง JPG และ PNG

สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่: Websiteplanet


3. JPEG Optimizer

i8

เว็บไซต์ต่อมา ก็คือเครื่องมือลดขนาดไฟล์ภาพออนไลน์ จากเว็บไซต์ JPEG Optimizer นั่นเอง การใช้งานก็ง่ายดายมากๆ เราสามารถอัพโหลดรูปที่ต้องการลดขนาด ขึ้นไปยังบนเว็บไซต์ จากนั้น ก็เลือกว่าเราต้องการให้บีบอัดเท่าไหร่ โดยสามารถเลือก Compression ได้ตั้งแต่ 0-99 ซึ่งตัวเว็บก็จะแนะนำอยู่ที่ 65 จากนั้นก็เลือก Resize ที่จะเป็นในส่วนของความกว้างของรูป (ในทั้งสองส่วนนี้ เราสามารถที่จะเลือกหรือไม่เลือกก็ได้) เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้ว เราก็กดที่ Optimize Photo เพื่อให้ระบบทำการประมวลผล เมื่อประมวลผลเสร็จแล้ว เราก็เพียงแค่ คลิกขวาที่รูป >> จากนั้นเลือก Save As… เพื่อบันทึกรูปกลับมายังอุปกรณ์

  • ตัวเว็บไม่รองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี
  • รองรับการบีบอัดรูปภาพได้ที่ละรูป
  • รองรับไฟล์ JPG

สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่: JPEG Optimizer


4. Compressjpeg

i4

เว็บต่อมาก็คือ Compress Jpeg นั่นเอง หลักการทำงานก็เช่นเดียวกับเว็บไซต์อื่นๆ เลย ก็คือเมื่อเข้ามายังเว็บไซต์ก็จะเจอหน้าต่างสำหรับอัพโหลดรูปที่เราต้องการลดขนาด หรือบีบอัด จากอุปกรณ์ของเราได้เลย โดยเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการลดขนาดไฟล์ภาพ JPG, PNG หรือ PDF เมื่อเราได้รูปภาพที่ต้องการแล้ว ระบบก็จะประมวลผลและทำการบีบอัดให้เรา จากนั้นเราก็แค่ดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

  • ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี
  • รองรับการบีบอัดรูปภาพ ทั้งรูปเดียวและหลายรูป
  • บีบอัดรูป ลดขนาดไฟล์ภาพ ได้สูงสุดถึง 20 ภาพ พร้อมกัน
  • รองรับไฟล์ทั้ง JPG, PNG และ PDF

สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่: Compressjpeg


5. 11zon

i5

เว็บไซต์ 11zon นั้น เราสามารถใช้งานในการบีบอัดไฟล์ ที่เราต้องการจากอุปกรณ์ของเรา จากนั้นระบบก็จะทำการลดขนาดไฟล์ภาพมาให้เรา ง่ายดายมากๆ แถมนอกจากการบีบอัดไฟล์ภาพแล้ว ในเว็บไซต์นี้ เราสามารถใช้งานเกี่ยวกับ PDF ได้ด้วย เช่นการ Merge, Remove Pages, Rotate, แปลงไฟล์ PDF ให้เป็นรูป ฯลฯ ตัวเว็บมีหน้าตาที่เรียบง่าย ดูทันสมัย แถมยังใช้งานง่าย ใครที่สนใจบีบอัดไฟล์รูปภาพก็สามารถเข้าไปลองใช้งานเว็บไซต์นี้ได้เลย

  • ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี
  • รองรับการบีบอัดรูปภาพ ทั้งรูปเดียวและหลายรูป
  • รองรับไฟล์ทั้ง JPG และ PNG

สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่: 11zon


6. Picdiet

i7

สำหรับเว็บไซต์นี้ มีหน้าตาสำหรับใช้งานที่เรียบง่ายสุดๆ โดยเพียงแค่อัพโหลดรูปภาพจากอุปกรณ์ของเราขึ้นยังเว็บไซต์ จากนั้นเลือกปรับเปอร์เซ็นต์ของคุณภาพรูปภาพที่ต้องการลดหรือตัดออกก็ได้ มีให้เลือกตั้งแต่ 0 – 100% เลย หรือจะไม่ลดคุณภาพก็สามารถทำได้ง่ายๆ เลย จากนั้นระบบก็จะประมวลผล แล้วเราก็สามารถที่จะดาวน์โหลดไฟล์ภาพกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลยทันที ง่ายดายมากๆ

  • ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี
  • รองรับการบีบอัดรูปภาพ ทั้งรูปเดียวและหลายรูป
  • รองรับไฟล์ทั้ง JPG, JPEG และ PNG
  • ไม่จำกัด ขนาดรูปภาพ, ปริมาณรูปภาพ และขนาดไฟล์รูปภาพ

สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่: Picdiet


วิธีการบีบอัดรูปภาพ ลดขนาดไซส์ ผ่านโปรแกรม Paint

i6

โปรแกรมฟรี ติดเครื่องมาสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows อย่าง โปรแกรม Paint นั้น นอกจากจะเอาไว้วาดรูปเล่นแล้ว Paint ยังมีความสามารถและฟีเจอร์อื่นๆ อีก หนึ่งในนั้นก็คือ การบีบอัดรูปภาพ ลดขนาดรูปภาพ นั่นเอง วิธีการทำนั้น ก็ไม่ยากเลย สามารถลองไปทำตามกันได้ง่ายๆ ดังนี้เลย

  • เริ่มต้นให้เราเปิดโปรแกรม Paint โดยสามารเลือกได้ที่เมนู Start หรือพิมพ์ค้นหาในช่อง Search ก็ได้ (กรณีที่เลือกเปิดจาก Start >> เลือก Windows Accessories >> เลือก Paint
  • เปิดไฟล์รูปภาพ คลิกเมนู File > คลิก Open
  • เปิดเครืองมือปรับขนาดรูปภาพ คลิกเมนู Home > คลิก Resize
  • จะปรากฏเครืองมือ Resize and Skew ให้กําหนดขนาดรูปภาพทีต้องการ แล้วคลิกปุ่ม OK

เพียงเท่านี้เราก็ได้รูปภาพตามขนาดที่เราต้องการ โดยสามารถที่จะเซฟรูปภาพได้เลย


และทั้งหมดนี้ก็คือ เว็บไซส์สำหรับบีบอัดรูปภาพ ลดขนาดรูปภาพ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยที่เราไม่ต้องลงโปรแกรมให้ยุ่งยากและเสียเวลา พร้อมกับวิธีการลดขนาดไฟล์รูปผ่านโปรแกรมฟรี มีติดเครื่องสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows อย่างโปรแกรม Paint ที่ไม่ต้องไปหาดาวน์โหลดมาจากไหน สามารถทำได้ด้วยวิธีง่ายๆ แถมยังทำออฟไลน์ได้ด้วย ใครที่มองหาวิธีการบีบอัดรูป ลดขนาดรูปอยู่ ก็ลองไปทำตามกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

iPad Mini 6
คีย์ลัด Windows 10
คีย์ลัด Photoshop 2021
ลืมเปลี่ยนภาษา เปลี่ยนภาษาไม่ได้
แก้ไข pdf ออนไลน์
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธียื่นภาษีออนไลน์ ภ.ง.ด. 90/91 ทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ มือใหม่ก็สบาย อัปเดต 2024 ช่วงต้นปีแบบนี้ ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับคนวัยทำงาน เพราะเป็นช่วงที่เราจะต้องทำการยื่นภาษี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการยื่นภาษีออนไลน์ สำหรับชาววัยทำงานที่ต้องยื่นภาษีประจำทุกปี หรือคนที่เพิ่งเริ่มทำงานแล้วต้องเริ่มยื่นภาษี สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสุดๆ ยื่นภาษี ต้องยื่นตอนไหน ยื่นได้ถึงเมื่อไร ? ใครบ้างที่ต้องเสียภาษี ยื่นภาษี...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ลบเนียน ใช้งานง่าย ใช้ได้ฟรี ไม่ต้องพึ่งโปรแกรม อัปเดต 2023 การลบพื้นหลังรูปภาพ ให้เหลือเฉพาะส่วนที่เราต้องการกลายเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลบพื้นหลังผ่านการใช้โปรแกรม, แอปพลิเคชัน รวมไปถึงวิธีที่ไม่ต้องพึ่งพาโปรแกรม ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ที่สามารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมยังลบพื้นหลังให้รูปภาพได้เนียนอีกด้วย เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือใครที่ต้องการใช้เครื่องมือแบบง่ายๆ จะมีเว็บไซต์ไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย แนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ลบเนียน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก