Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

เผยสเปคจอ Realme GT Neo2 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Realme GT Neo2 เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กันยายนนี้ ก่อนจะถึงวันทาง Realme ก็ปล่อยน้ำจิ้มด้วยการเผยข้อมูลสเปคหน้าจอตัวเครื่องออกมาให้ได้เห็นก่อนล่วงหน้า

Realme GT Neo2
Realme GT Neo2

ถือว่าเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่กำลังมาแรงจริงๆ กับ Realme ที่ในปี 2021 นี้ถึงแม้ว่าจะมีสถานการณ์โควิทระบาด ทว่าทางบริษัทก็ยังสามารถที่จะทำยอดจำหน่ายตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี ล่าสุดนั้นทาง Realme เตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Realme GT Neo2 ในวันที่ 22 กันยายนที่จะถึงนี้ งานนี้เพื่อเป็นการเรียกน้ำจิ้มก่อนเปิดตัวทาง Realme จึงได้มีการเผยข้อมูลในส่วนของสเปคหน้าจอตัวเครื่อง Realme GT Neo2 ออกมา จะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน

Realme GT Neo2 002

Realme GT Neo2 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอ E4 ใหม่ของทาง Samsung ซึ่ง E4 นั้นหมายถึงหน้าจอ Organic Light-Emitting Diode displays หรือจอแสดงผลไดโอดเปล่งแสงอินทรีย์ที่ใช้วัสดุแบบใหม่ซึ่งมีผลทำให้ตัวหน้าจอนั้นสว่างมากขึ้นกว่าเดิมอีกทั้งในส่วนของ contrast และ color accuracy ก็ดีมากขึ้นกว่าเดิมในขณะที่การใช้พลังงานนั้นลดลงจากหน้าจอ AMOLED รุ่นก่อนหน้าเป็นอย่างมาก

Advertisement

จากสาเหตุดังกล่าวนี้เองทำให้ Realme GT Neo2 นั้นมีความสว่างของหน้าจอสูงสุดมากถึง 1,300 nits ในขณะที่อัตรการใช้พลังงานลดลงถึง 15% เมื่อเทียบกับหน้าจอของ Realme GT 5G

Realme GT Neo2 004

นอกไปจากนั้นแล้วตัวหน้าจอยังสนับสนุนการปรับระดับความสว่างของหน้าจอแบบ DC dimming มากถึง 10,240 ระดับเลยทีเดียว ทว่าในส่วนของขนาดและความละเอียดของหน้าจอนั้นทาง Realme ยังคงไม่ได้เผยออกมาแต่อย่างใด

Realme GT Neo2 003

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นตามข้อมูลของทาง Realme ยังพบว่าหน้าจอของ Realme GT Neo2 นั้นจะรองรับ refresh rate สูงสุดถึง 120 Hz โดยตัวหน้าจอจะสามารถปรับระดับของ refresh rate ได้เองตามสื่อที่กำลังแสดงอยู่บนหน้าจอโดยจะปรับได้ทั้งหมด 4 ระดับคือ 30 Hz, 60 Hz, 90 Hz และ 120 Hz 

แน่นอนว่าเรื่องเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั้นถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญดังนั้นทาง Realme จึงได้เพิ่มความน่าสนใจให้กับ Realme GT Neo2 ด้วยการที่ให้ touch sampling rate ของตัวหน้าจอมาสูงมากถึง 600 Hz เลยทีเดียวงานนี้เรียกได้ว่าตามสเปคนั้นจะช่วยให้การตอบสนองในการสัมผัสบนหน้าจอสำหรับการเล่นเกมนั้นเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำอย่างแน่นอน

Realme GT Neo2 005

ท้ายสุดที่เชื่อว่าน่าจะเป็นการเอาใจวัยรุ่นโดยเฉพาะกับการเพิ่มสีของตัวเครื่องที่จะมาในรูปของสี Black Mint (ดังรูปด้านบน) ซึ่งถือว่าเป็นการฉีกแนวสีสันตัวเครื่องให้ดูเหมาะกับวัยที่ชื่นชอบการเล่นเกมได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ยังมีข้อมูลยืนยันจากทาง Realme ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ของ Realme GT Neo2 ว่าตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่มีชื่อว่า Diamond Ice Core Cooling System ซึ่งจะมาพร้อมกับการช่วยให้ตัวเครื่องนั้นมีพื้นที่การกระจายความร้อนได้มากสุดถึง 17,932 ตารางมิลลิเมตรเลยทีเดียว

สำหรับสเปคที่ลือกันว่า Realme GT Neo2 จะใช้นั้นจะประกอบไปด้วย

  • หน้าจอขนาด 6.62 นิ้วพาเนล AMOLED รองรับความละเอียดที่ระดับ FullHD+
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 870
  • หน่วยความจำมีให้เลือก 3 ขนาดคือ 6 GB, 8 GB และ 12 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูล4kp.oมีให้เลือก 3 ความจุคือ 128 GB, 256 GB และ 512 GB
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์หลักความละเอียด 64 MP, 8 MP และ 2 MP
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 MP
  • แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh รองรับชาร์จเร็วที่กำลังไฟฟ้าสูงสุด 65 W

ที่มา : gsmarema

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดลักชูสไตล์นาฬิกาหรู จัดเต็มทั้งรุ่น realme 12Pro+ 5G และ realme 12+ 5G เปิดราคาเริ่มต้นที่ 9,999 บาท Advertisement realme (เรียลมี) แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ล่าสุดตระกูล Number Series ที่ทุกคนรอคอยกับ “realme 12Pro+ 5G และ...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก